Lù Xuân Mạnh

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Lù Xuân Mạnh
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1  Nhân vật trung tâm của câu chuyện là Thuỳ.

Câu 2   Điểm nhìn bên ngoài: Người kể nhìn thấy hành động của Thuỳ (cất cặp, giở ghế lên). Điểm nhìn bên trong: Người kể đi vào nội tâm của Thuỳ qua dòng suy nghĩ, cảm xúc “Mình thật khoẻ, mình phải làm thật nhanh trước khi có người khác giúp!”.


Câu 3  Câu nói của Hà: " Chị làm thế làm gì , việc của tụi nó mà " phản ánh tâm lý thực dụng , là người thiếu chia sẻ , cảm thông quan tâm người khác , Hà  quan tâm đến lợi ích cá nhân, ít khi chủ động giúp đỡ người khác không thật sự hiểu hay trân trọng những việc làm âm thầm,tốt đẹp


Câu 4  câu hỏi tu từ như "Mà sao mình không giỏi nhỉ? Hồi bé thầy vẫn khen mà ? Hãy tại mình hàm chơi?"

 Tác dụng:

Thể hiện nội tâm nhân vật Thùy cho thấy cô đang rơi vào trạng thái tự ti, so sánh với người khác 

 làm nổi bật sự mâu thuẫn nội tâm giữa khát khao được công nhận và cảm giác bị lu mờ, thiệt thòi.

Câu 5 Không nên chỉ đánh giá con người qua thành tích nổi bật bên ngoài. Mỗi người đều có giá trị riêng, dù những việc thầm lặng, nhỏ bé cũng đáng được công nhận.  Học cách thấu hiểu, cảm thông và trân trọng những người xung quanh, thay vì chỉ nhìn từ vẻ bề ngoài hay thành tích cá nhân.

Câu 1. Văn bản thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trữ tình trong hoàn cảnh xa quê, đang ở nơi đất khách Xan-đi-ê-gô Câu 2. Những hình ảnh khiến nhân vật trữ tình ngỡ như quê ta là:Nắng trên cao,màu mây trắng bay phía xa,đồi nhuộm vàng trên đỉnh ngọn Câu 3. Cảm hứng chủ đạo của văn bản là nỗi nhớ quê hương da diết và cảm giác lạc lõng nơi đất khách quê người Câu 4. Ở khổ đầu: nhân vật trữ tình cảm nhận nắng, mây như ở quê, gợi cảm giác thân thuộc, gần gũi. Ở khổ ba: cũng là nắng, mây nhưng cảm nhận trở nên xa cách, gợi rõ hơn nỗi nhớ quê và sự cô đơn nơi xứ người. Câu 5. Hình ảnh gây ấn tượng nhất là: "Ngó xuống mũi giày thì lữ thứ / Bụi đường cũng bụi của người ta."thể hiện sâu sắc tâm trạng cô đơn, lạc lõng và nỗi nhớ quê da diết qua hình ảnh giản dị, đời thường .


Câu 1.
Đoạn trích trên được viết theo .thể thơ tám chữ


Câu 2.
Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo , đất nước"sóng dữ phía Hoàng Sa", "bám biển", "giữ biển", "máu ngư dân trên sóng", "Mẹ Tổ quốc", "màu cờ nước Việt".


Câu 3.
Biện pháp tu từ so sánh: "Mẹ Tổ quốc vẫn luôn ở bên ta // Như máu ấm trong màu cờ nước Việt".
Tác dụng: So sánh hình ảnh Mẹ Tổ quốc với máu ấm trong màu cờ thể hiện tình cảm thiêng liêng, gần gũi, ấm áp và gắn bó bền chặt giữa nhân dân với Tổ quốc. Đồng thời, nó khơi gợi lòng yêu nước, niềm tự hào và ý thức giữ gìn chủ quyền thiêng liêng.


Câu 4.
Đoạn trích thể hiện tình cảm yêu nước ssaau sắc , tự hào dân tộc trị ân những con người ngày đêm bám biển bảo vệ chủ quyền biển đảo với sức mạnh và sự trường tồn của Tổ quốc.


Câu 5.
Là thế hệ trẻ hôm nay, em nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ biển đảo quê hương. Em sẽ tích cực học tập, tìm hiểu lịch sử, chủ quyền biển đảo, tuyên truyền đúng đắn về biển đảo quê hương, đồng thời lên án những hành động sai trái xâm phạm lãnh thổ. Nếu có cơ hội, em sẵn sàng tham gia các hoạt động hướng về Trường Sa, Hoàng Sa – nơi máu cha anh từng đổ xuống để bảo vệ từng tấc biển thiêng liêng.