

Phạm Đan Trường
Giới thiệu về bản thân



































a Fđh= P=mg=0,5 x 10= 5 N
theo đl hooke: Fđh= k x l ^Ll => đen ta lờ = 5/100= 0,05 m= 5cm
=> l= l0 + delta L= 40+5=45
b độ biến dạng của lò xo khi đó
delta l'= l'- l0= 48-40=8
F'đh= 100x 0,08 = 8N
vật treo ở VTCN=> F'đh= P'= 8N
m= p'/g= 8/10= 0,8 N
a chiều dương là chiều chuyển động của xe
ta có: m1v1+m2v2= (m1+m2)v'
=> v= m1v1+m2v2/m1+m2= 3,375 m/s
b ngược chiều chuyển động của xe =>−m1v1+m2v2=(m1+m2)v′
=> v'= -60,4+100,3/60+100 = 0,374 m/s
a. Thế năng của vật ở độ cao ban đầu: \(W_{t} = m g H = 20\) J
Áp dụng công thức về chuyển động rơi tự do, ta có vận tốc của vật ngay trước khi chạm đất là: \(v = \sqrt{2 g H}\)
Động năng của vật khi đó: \(W_{đ} = \frac{1}{2} m v^{2} = m g H = 20\) J
Ta thấy động năng của vật lúc sắp chạm đất bằng thế năng ban đầu.
b. Kí hiệu h là độ cao mà tại đó động năng của vật bằng thế năng.
Ta có: \(m g h = \frac{1}{2} m v^{2}\) (1)
Mặt khác theo công thức rơi tự do:
\(v = \sqrt{2 h \left(\right. H - h \left.\right)}\) (2)
Thay (2) vào (1) ta tìm được: \(h = \frac{H}{2} = 10\) m
a F=P=mg=1200×10=12000N
Công suất của động cơ khi thang máy chuyển động đều
P=F⋅v=Fvcosθ = 12000×1×1=12000W=12kW
b chọn chiều dương là chiều hướng lên
F−P=ma
F=P+ma=mg+ma=m(g+a)= F=1200kg×(10m/s2+0.8m/s2)=1200×10.8=12960N
ta có: v2−v02=2as
=> v=4 m/s
=> t=a/v= 4/0,8= 5
Công của lực kéo trong quá trình di chuyển: A=F⋅s⋅cosθ=12960×10×1=129600J
Công suất trung bình của động cơ là:
Ptb=tA=129600/5=25920W=25.92kW
a A= 60 J
b Ams= 36 J
Trong tương lai, nền công nghiệp thế giới vừa phát triển mạnh mẽ dựa trên các thành tựu công nghệ vừa đảm bảo phát triển bền vững vì:
- Đặc điểm của công nghiệp là gắn với khoa học- công nghệ
- Việc đẩy mạnh phát triển công nghiệp dựa trên các thành tự công nghiệp để đáo ứng nhu cầu ngày càng tăng của nhân loại về các sản phẩm của ngành
- Việc đảm bảo phát triển bền vững trong công nghiệp giúp bảo vệ môi trường, tài nguyên cho các thế hệ tương lai vì công nghiệp là ngành có tác động lớn nhất đến môi trường
* Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố giao thông vận tải:
- Vị trí địa lí
+ Đây là nhân tố quy định sự có mặt của loại hình giao thông vân tải
+ Vị trí địa lí ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố ngành giao thông vận tải
- Nhân tố tự nhiên
+ Điều kiện tự nhiên ảnh hưởng tới sự phân bố và hoạt động của các loại hình giao thông vận tải
+ Địa hình quy định tới sự có mặt và vai trò của loại hình giao thông vận tải, công tác thiết kế và khai thác công trình giao thông
+ Khí hậu và thời tiết (mưa, bão, sương mù, băng tuyết,...) ảnh hửng sâu sắc tới hoạt động của các phương tiện giao thông vận tải
- Nhân tố kinh tế- xã hội
+ Sự phát triển và phân bố các ngành kinh tế có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển, phân bố và hoạt động của giao thông vận tải
+ Phân bố dân cư (các thành phố lớn, đô thị) ảnh hưởng sâu sắc tới vận tải hành khác
+ Khoa học- công nghệ ảnh hưởng đến tốc độ vận chuyển, hiện đại hoá và nâng cao chất lượng các phương tiên vận tải, quá trình điều hành và quản lí giao thông vận tải
+ Vốn đầu tư chính sách tác động tới sự phát triển mạng lưới và mức độ hiện đại hoá hệ thông hạ tầng giao thông vận tải