Ly Thị Thu Nhung

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Ly Thị Thu Nhung
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

1. Nguyên nhân:


Lợi ích cá nhân: Một số người muốn đạt được lợi ích nhanh chóng (như tiền bạc, danh tiếng, hoặc thành tựu) mà không cần nỗ lực nhiều.

Thiếu ý thức về bản quyền: Nhiều người chưa nhận thức đầy đủ về việc tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong môi trường số.

Áp lực từ xã hội hoặc trường học: Nhiều học sinh, sinh viên sao chép tác phẩm để đạt điểm cao hoặc hoàn thành bài tập nhanh chóng.

Dễ dàng tiếp cận thông tin số: Việc sao chép, chỉnh sửa và lan rộng nội dung trên Internet rất đơn giản nhưng không bị kiểm soát chặt chẽ.


 


2. Hậu quả:


Hậu quả pháp lý: Vi phạm đạo luật về bản quyền và có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ảnh hưởng uy tín cá nhân: Mất lòng tin từ công chúng, bạn bè, hoặc đồng nghiệp khi bị phát hiện.

Ảnh hưởng đến sự sáng tạo: Việc sao chép làm suy yếu sự sáng tạo cá nhân và cả cộng đồng.

Thiệt hại cho tác giả gốc: Tác phẩm bị đánh cắp ý tưởng làm giảm giá trị lao động, công sức mà tác giả đã bỏ ra.


 


3. Ví dụ minh họa:


Trường hợp sao chép nội dung bài tập: Một bạn học sinh tải bài tập lập trình từ mạng và chỉnh sửa nhẹ để nộp bài như của mình. Sau đó, giáo viên phát hiện hành vi này và bạn bị trừ điểm, ảnh hưởng đến cả kết quả học tập.

Vi phạm bản quyền hình ảnh: Một người tải ảnh của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp từ Internet và sử dụng để thiết kế mà không xin phép. Khi vấn đề bị phát hiện, nhiếp ảnh gia đã kiện và đòi bồi thường, gây thiệt hại cả về kinh tế lẫn danh tiếng cho người sử dụng trái phép.


 


Tóm lại, việc thiếu trung thực trong tạo phẩm số không chỉ gây hại cho người thực hiện mà còn ảnh hưởng lớn đến cộng đồng và xã hội. Do đó, học sinh cần nâng cao ý thức về đạo đức số và ý nghĩa của sự trung thực trong học

a.

Bc1: Nhập cân nặng W (kg).

Bc 2:Nhập chiều cao H (m).

Bc3 Tính BMI = W / (H \times H).

Kiểm tra giá trị BMI:

Nếu BMI < 18.5 thì in ra "Gầy".

Nếu BMI >= 18.5 và BMI <= 25 thì in ra "Bình thường".

Nếu BMI > 25 thì in ra "Béo phì".

Kết thúc.


 


b. Thiết lập chương trình bằng Scratch (mô tả)


Dùng biến W để nhập cân nặng, biến H để nhập chiều cao, biến BMI để tính toán.

Script như sau:


 

Khi nhấn vào cờ xanh

hỏi "Nhập cân nặng (kg):" và chờ

đặt W = câu trả lời

hỏi "Nhập chiều cao (m):" và chờ

đặt H = câu trả lời

đặt BMI = W / (H * H)

nếu BMI < 18.5 thì

nói "Gầy"

nếu không nếu BMI <= 25 thì

nói "Bình thường"

nếu không

nói "Béo phì"

a. Thuật toán (tổng quát):

  1. Bắt đầu.
  2. Nhập dữ liệu (nếu cần).
  3. Xử lý (tính toán, kiểm tra điều kiện, lặp lại...).
  4. Xuất kết quả.
  5. Kết thúc.

b. Kiểm tra tính đúng:

  1. Xác định mục tiêu chương trình.
  2. Chọn dữ liệu kiểm thử (hợp lệ, biên, không hợp lệ).
  3. Chạy chương trình với dữ liệu kiểm thử.
  4. So sánh kết quả thực tế và mong đợi. Nếu khớp, chương trình đúng; nếu không, có lỗi.

Ví dụ (chương trình tính tổng hai số):

  • Mục tiêu: Tính tổng hai số nguyên.
  • Dữ liệu hợp lệ: a=5, b=3, kết quả mong đợi: 8.

Việc sử dụng danh sách liệt kê Bullets là quang trọng vì nó giúp bài viết của mình dễ dàng tiếp cận hơn ..

vì sự trênh lệnh của hai màu này trên trình chiếu là không dế đọc