

ᴾᴿᴼシᑭᕼạᗰᒪêᗰᎥᑎᕼᐯươᑎǤ⁀ᶦᵈᵒᶫ
Giới thiệu về bản thân



































Đây là nơi mà mỗi ý tưởng, mỗi trải nghiệm và mỗi bài học đều có giá trị. Chúng ta cùng nhau tạo nên một môi trường hỗ trợ lẫn nhau, phát triển tư duy, nâng cao kỹ năng và hoàn thiện bản thân.
Hãy cùng nhau lan toả những nội dung tích cực, truyền cảm hứng và tránh những chia sẻ không mang lại giá trị thiết thực.
Bằng sự tôn trọng, chân thành và tinh thần cầu tiến, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một cộng đồng học tập lành mạnh, công bằng và truyền cảm hứng.
Đây là nơi mà mỗi ý tưởng, mỗi trải nghiệm và mỗi bài học đều có giá trị. Chúng ta cùng nhau tạo nên một môi trường hỗ trợ lẫn nhau, phát triển tư duy, nâng cao kỹ năng và hoàn thiện bản thân.
Hãy cùng nhau lan toả những nội dung tích cực, truyền cảm hứng và tránh những chia sẻ không mang lại giá trị thiết thực.
Bằng sự tôn trọng, chân thành và tinh thần cầu tiến, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một cộng đồng học tập lành mạnh, công bằng và truyền cảm hứng.
Câu chúc này rất hay và đầy động lực! Nó không chỉ khích lệ các bạn trong kỳ thi mà còn truyền tải thông điệp về sự nỗ lực và ý chí trong cuộc sống. Thực tế, không phải mọi nỗ lực đều dẫn đến kết quả ngay lập tức, nhưng mỗi bước tiến sẽ giúp ta gần hơn với mục tiêu. Việc đối diện với khó khăn và có đủ dũng khí để vượt qua chính là chìa khóa để đạt được thành công, và ước mơ lớn sẽ luôn là nguồn động lực mạnh mẽ. Câu này rất tích cực và đáng khích lệ cho những ai đang chuẩn bị thi cử.
Ta có \(S A \bot \left(\right. A B C D \left.\right) \Rightarrow S A \bot A C\) và \(S A \bot A B \Rightarrow S A \bot S B\).
Suy ra: SA vuông góc với mặt phẳng đáy, nên SA là đường vuông góc chung với mọi đường trong đáy.
Gọi \(O\) là giao điểm của hai đường chéo AC và BD của hình vuông.
Vì ABCD là hình vuông nên hai đường chéo cắt nhau tại trung điểm và vuông góc nhau.
⇒ \(A C \bot B D\) và cắt nhau tại \(O\).
Xét tam giác \(S A B\), đường thẳng \(S B\) nằm trong mặt bên \(S A B\), còn \(A C\) nằm trong mặt đáy.
Vì \(A C \cap S B = \emptyset\) (chúng không cắt nhau), ta cần tìm khoảng cách giữa hai đường chéo không cắt nhau.
Nhận xét:
Gọi \(O\) là trung điểm của \(A C\) ⇒ \(O \in \left(\right. A B C D \left.\right)\)
Nối \(S O\). Vì \(S A \bot \left(\right. A B C D \left.\right) \Rightarrow S A \bot A C \Rightarrow S A \bot S O\), mà \(S A\) vuông góc với mọi đoạn nằm trong đáy.
⇒ \(S O \bot A C\) và \(S O \subset \left(\right. S A C \left.\right)\)
Mặt khác, \(S O \subset \left(\right. S B D \left.\right)\), còn \(S B \subset \left(\right. S B D \left.\right)\)
⇒ \(S O \bot S B\) (vì SO là đoạn vuông góc chung giữa AC và SB)
Vậy khoảng cách giữa hai đường thẳng \(A C\) và \(S B\) chính là độ dài đoạn \(S O\).
AC là đường chéo hình vuông cạnh \(a\)
⇒ \(A C = a \sqrt{2}\)
⇒ \(A O = \frac{A C}{2} = \frac{a \sqrt{2}}{2}\)
Trong tam giác vuông \(S A O\) vuông tại \(A\), ta có:
\(S O^{2} = S A^{2} + A O^{2} = \left(\right. 2 a \left.\right)^{2} + \left(\left(\right. \frac{a \sqrt{2}}{2} \left.\right)\right)^{2} = 4 a^{2} + \frac{2 a^{2}}{4} = 4 a^{2} + \frac{a^{2}}{2} = \frac{9 a^{2}}{2}\) \(\Rightarrow S O = \sqrt{\frac{9 a^{2}}{2}} = \frac{a \sqrt{18}}{1} = \frac{3 a \sqrt{2}}{1}\)
Đáp số: \(3a\sqrt{2}/\sqrt{2}=3a\)
(Chỗ này có sai: \(\sqrt{18} = 3 \sqrt{2}\), nên:
\(S O = \sqrt{\frac{9 a^{2}}{2}} = \frac{3 a}{\sqrt{2}} = \frac{3 a \sqrt{2}}{2}\)
Đáp số: \(\frac{3 a \sqrt{2}}{2}\)
Bài hát "Như có Bác trong ngày vui đại thắng" do nhạc sĩ Phạm Tuyên sáng tác, được coi là một trong những bài hát nổi tiếng trong kho tàng âm nhạc cách mạng Việt Nam. Bài hát này được phát lần đầu tiên trên Đài Tiếng nói Việt Nam vào ngày 30 tháng 4 năm 1975, không phải 1973, trong dịp kỷ niệm chiến thắng lịch sử của dân tộc, khi miền Nam được giải phóng và đất nước thống nhất.
Bài hát mang đậm tinh thần lạc quan, phấn khởi, và biết ơn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã dẫn dắt đất nước trong suốt những năm tháng gian khổ, để có được ngày vui đại thắng này.
(Mình ghi dấu "\(*\) " là nhân nhé !!!)
Đề bài của bạn: \(\frac39\) \(*\) \(\frac{7}{11}\) \(*\) \(\frac53\) \(*\) 11
Mình rút gọn:
\(=\frac{1}{3}*\frac{7}{11}*\frac{5}{3}*\frac{11}{1}\)
\(=\left(\right.\frac{1}{3}*\frac{5}{3}\left.\right)*\left(\right.\frac{7}{11}*\frac{11}{1}\left.\right)\)
\(=\frac{5}{9}*\frac{77}{11}\)
\(=\frac{5*7}{9}\)
= \(\frac{35}{9}\)
Cầu trượt được làm nhẵn bóng nhằm giảm lực ma sát giữa bề mặt cầu và cơ thể trẻ khi trượt, giúp quá trình trượt diễn ra mượt mà và nhanh hơn. Nhờ đó, trẻ em cảm thấy thích thú khi chơi, không bị mắc kẹt hay dừng lại giữa chừng. Bên cạnh đó, bề mặt nhẵn còn giúp hạn chế nguy cơ gây trầy xước da, đảm bảo an toàn khi tiếp xúc trực tiếp. Ngoài ra, cầu trượt nhẵn bóng cũng dễ dàng vệ sinh, giúp giữ gìn sạch sẽ và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.
Câu bạn viết ban đầu đúng về nội dung và có thể hiểu được, nhưng để rõ ràng và đúng ngữ pháp hơn, bạn nên chỉnh lại một chút.
Bước 1: Chọn slide mà bạn muốn chèn video.
Bước 2: Trên thanh công cụ, chọn thẻ Insert (Chèn) → chọn Video → chọn Video on My PC... (Video trên máy tính của tôi...).
Bước 3: Hộp thoại mở ra, bạn tìm và chọn video muốn chèn → nhấn Insert (Chèn).
Đây là nơi mà mỗi ý tưởng, mỗi trải nghiệm và mỗi bài học đều có giá trị. Chúng ta cùng nhau tạo nên một môi trường hỗ trợ lẫn nhau, phát triển tư duy, nâng cao kỹ năng và hoàn thiện bản thân.
Hãy cùng nhau lan toả những nội dung tích cực, truyền cảm hứng và tránh những chia sẻ không mang lại giá trị thiết thực.
Bằng sự tôn trọng, chân thành và tinh thần cầu tiến, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một cộng đồng học tập lành mạnh, công bằng và truyền cảm hứng.
Đây là nơi mà mỗi ý tưởng, mỗi trải nghiệm và mỗi bài học đều có giá trị. Chúng ta cùng nhau tạo nên một môi trường hỗ trợ lẫn nhau, phát triển tư duy, nâng cao kỹ năng và hoàn thiện bản thân.
Hãy cùng nhau lan toả những nội dung tích cực, truyền cảm hứng và tránh những chia sẻ không mang lại giá trị thiết thực.
Bằng sự tôn trọng, chân thành và tinh thần cầu tiến, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một cộng đồng học tập lành mạnh, công bằng và truyền cảm hứng.