

LMV gamer
Giới thiệu về bản thân



































Thời gian
Có những người thầy không đứng trên bục giảng, không cầm phấn trắng bảng đen, nhưng lại gieo vào lòng học sinh tình yêu học tập sâu sắc. Với em, cô Thương Hoài – cô giáo trong phần hỏi đáp của trang OLM.vn – chính là một người như thế.
Em chưa từng gặp cô ngoài đời. Không biết giọng cô ra sao, ánh mắt cô thế nào. Nhưng em vẫn cảm nhận được sự dịu dàng, chân thành và tận tụy qua từng lời giải cô viết. Những bài toán rối rắm, những câu hỏi khiến em loay hoay hàng giờ, chỉ cần cô trả lời là mọi thứ bỗng sáng rõ. Cô không chỉ đưa ra đáp án, mà còn cẩn thận dẫn dắt từng bước – như nắm tay em đi qua mê cung của kiến thức.
Có lần, em làm sai một bài rất đơn giản, đã nghĩ là mình "ngốc quá". Nhưng cô không trách, chỉ nhẹ nhàng nhắn: “Không sao đâu em, sai để học. Cố gắng lên nhé!” Chỉ một câu thôi mà làm em thấy ấm lòng, tự tin tiếp tục cố gắng.
Nhờ cô, em không chỉ giỏi lên mà còn yêu việc học hơn. Em biết ơn cô – người luôn thầm lặng giúp đỡ học trò qua từng dòng chữ. Dù chẳng ai thấy mặt, chẳng ai nghe tiếng, nhưng cô Thương Hoài vẫn là một người cô thực sự – một người cô mà em luôn nhớ mãi.
Có những người thầy không đứng trên bục giảng, không cầm phấn trắng bảng đen, nhưng lại gieo vào lòng học sinh tình yêu học tập sâu sắc. Với em, cô Thương Hoài – cô giáo trong phần hỏi đáp của trang OLM.vn – chính là một người như thế.
Em chưa từng gặp cô ngoài đời. Không biết giọng cô ra sao, ánh mắt cô thế nào. Nhưng em vẫn cảm nhận được sự dịu dàng, chân thành và tận tụy qua từng lời giải cô viết. Những bài toán rối rắm, những câu hỏi khiến em loay hoay hàng giờ, chỉ cần cô trả lời là mọi thứ bỗng sáng rõ. Cô không chỉ đưa ra đáp án, mà còn cẩn thận dẫn dắt từng bước – như nắm tay em đi qua mê cung của kiến thức.
Có lần, em làm sai một bài rất đơn giản, đã nghĩ là mình "ngốc quá". Nhưng cô không trách, chỉ nhẹ nhàng nhắn: “Không sao đâu em, sai để học. Cố gắng lên nhé!” Chỉ một câu thôi mà làm em thấy ấm lòng, tự tin tiếp tục cố gắng.
Nhờ cô, em không chỉ giỏi lên mà còn yêu việc học hơn. Em biết ơn cô – người luôn thầm lặng giúp đỡ học trò qua từng dòng chữ. Dù chẳng ai thấy mặt, chẳng ai nghe tiếng, nhưng cô Thương Hoài vẫn là một người cô thực sự – một người cô mà em luôn nhớ mãi.
\(\frac{1}{10}+\frac{2}{10}+\frac{3}{10}+\frac{4}{10}+\frac{5}{10}+\frac{6}{10}+\frac{7}{10}+\frac{8}{10}+\frac{9}{10}\)
\(=\frac{1+2+3+4+5+6+7+8+9}{10}\)
\(=\frac{\left(1+9\right)+\left(2+8\right)+\left(3+7\right)+\left(4+6\right)+5}{10}\)
\(=\frac{45}{10}\) \(=\frac92\)
a) 38 + 62 + 46 + 50 + 54 + 58 + 62
= (38 + 62) + (46 + 64)+ (58 + 42) +50
= 100 + 100 + 100 + 50
= 300 + 50
= 350
b) 11 + 137 + 72 + 63 + 128 + 89
=(11 + 89) + (137 + 63) + (72 +128)
= 100 + 200 + 500
= 500
Bạn phải nhớ đăng đầy đủ nội dung và nêu rõ yêu cầu để cộng đồng thấy dễ hiểu và hỗ trợ bạn nhanh nhất bạn nhé!
Gọi số phải tìm là \(\overline{ab}\) . Theo đề bài, ta có:
\(\overline{ab3}-\overline{ab}\) \(=273\)
\(\left(\overline{ab}\right.\) x \(10+3)\) \(-\overline{ab}=273\)
\(\overline{ab}\) x \(9=273-3\)
\(\overline{ab}=270:3\)
\(\overline{ab}=30\)
Phân số chỉ số cam còn lại ở rổ thứ \(1\) là:
\(1-\) \(\frac17\) =\(\frac67\) (số cam)
Phân số chỉ số cam còn lại ở rổ thứ \(2\) là:
\(1-\) \(\frac{5}{17}\) =\(\frac{12}{17}\) (số cam)
Phân số chỉ số cam còn lại ở rổ thứ \(3\) là:
\(1-\) \(\frac25\) =\(\frac35\) (số cam)
Ta có:
\(\frac67=\frac{12}{17}=\frac35\)
\(\Rightarrow\) \(\frac{12}{14}\) \(=\frac{12}{17}\) \(=\frac{12}{20}\)
Coi rổ thứ \(1\) có \(14\) phần bằng nhau, rổ thứ \(2\) có \(17 \)phần như thế, rổ thứ \(3\) có \(20\) phần như vậy
Tổng số phần bằng nhau là:
\(14 + 17 + 20 = 51\) (phần)
Rổ thứ 1 lúc đầu có số cam là:
\(306 : 51 × 14 = 84 \) (quả)
Rổ thứ 2 lúc đầu có số cam là:
\(306 : 51 × 17 = 102 \) (quả)
Rổ thứ 3 lúc đầu có số cam là:
\(306 − ( 84 + 102 ) = 120 \) (quả)
Đáp số: \(84\) quả, \(102\) quả, \(120\) quả
Nó nói: “Tao là kiến trúc sư!”
Đây là nơi mà mỗi ý tưởng, mỗi trải nghiệm và mỗi bài học đều có giá trị. Chúng ta cùng nhau tạo nên một môi trường hỗ trợ lẫn nhau, phát triển tư duy, nâng cao kỹ năng và hoàn thiện bản thân. Hãy cùng nhau lan toả những nội dung tích cực, truyền cảm hứng và tránh những chia sẻ không mang lại giá trị thiết thực. Bằng sự tôn trọng, chân thành và tinh thần cầu tiến, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một cộng đồng học tập lành mạnh, công bằng và truyền cảm hứng.