

Nông Hiền Mai
Giới thiệu về bản thân



































Tổng thể tích khí thải của động cơ trong 1 phút là 14,4 lít
Nhiệm vụ của cơ cấu phối khí trong động cơ đốt trong là điều khiển việc mở và đóng các van nạp và van thải, đảm bảo cho hỗn hợp nhiên liệu hoặc không khí nạp vào xi lanh đúng lúc và khí thải được thải ra ngoài đúng lúc, tạo điều kiện cho quá trình cháy diễn ra hiệu quả
-
Cơ cấu phối khí dùng xupáp treo: Trong cơ cấu này, xupáp được nâng lên bởi các con đội (tác động bởi cam hoặc cơ cấu khác) và được giữ ở vị trí đóng bởi lò xo. Khi cam tác động lên con đội, xupáp được nâng lên, mở van. Khi cam không tác động nữa, lò xo sẽ đẩy xupáp trở lại vị trí đóng
-
Cơ cấu phối khí dùng xupáp đặt: Trong cơ cấu này, xupáp được đặt trực tiếp trên thân xilanh. Việc mở và đóng van được thực hiện bằng cách điều khiển chuyển động quay của xupáp. Cơ cấu này thường phức tạp hơn và đòi hỏi độ chính xác cao hơn so với cơ cấu dùng xupáp treo