Nguyễn Xuân Tùng

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Xuân Tùng
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

có sự xuất hiện hai nhân vật trữ tình: "ta" và "người" 

Hai câu thơ đầu thể hiện không gian tâm trạng của cuộc đưa tiễn:

   Đưa người ta không đưa qua sông

   Sao có tiếng sóng ở trong lòng

      Vì là không gian tâm trạng nên cảnh vật mơ hồ, thiếu sự xác định cụ thể. Cuộc tiễn đưa không diễn ra bên bờ sông nhưng vẫn “có tiếng sóng” với hình ảnh ẩn dụ “sóng lòng”.
thời gian là buổi chiều 

Trong hai câu thơ trên, hiện tượng phá vỡ quy tắc ngôn ngữ thông thường là việc sử dụng từ ngữ và cấu trúc câu không theo quy tắc thông thường của tiếng Việt.

Cụ thể:

- "Bóng chiều không thắm, không vàng vọt"
- "Sao đầy hoàng hôn trong mắt trong"

Tác dụng của hiện tượng phá vỡ quy tắc ngôn ngữ thông thường trong hai câu thơ này là:

- Tạo ra hình ảnh độc đáo và mới mẻ
- Tăng cường biểu và cảm xúc
- Khuyến khích người đọc suy nghĩ và tưởng tượng

Hình ảnh "tiếng sóng" trong văn bản "Tống biệt hành" có ý nghĩa tượng trưng sâu sắc, phản ánh cuộc sống, nỗi nhớ, sự xa cách và sự vô thường.

Một thông điệp có ý nghĩa nhất đối với cuộc sống mà tôi thấy được là: "Cuộc sống luôn thay đổi, không có gì là vĩnh cửu".

Thông điệp này có ý nghĩa vì nó giúp chúng ta nhận ra rằng cuộc sống luôn có những biến động, thăng trầm và không bao giờ ổn định. Điều này giúp chúng ta phải luôn sẵn sàng để đối mặt với những thay đổi, phải biết cách thích nghi và không nên quá gắn bó với những thứ có thể mất đi.

Lí do là vì cuộc sống luôn có những bất ngờ, những khó khăn và những thử thách. Nếu chúng ta không sẵn sàng để đối mặt với những thay đổi, chúng ta có thể sẽ bị ngạc nhiên, bị tổn thương và bị mất phương hướng. Nhưng nếu chúng ta có thể nhận ra rằng cuộc sống luôn thay đổi, chúng ta có thể sẽ có thể đối mặt với những thay đổi một cách tự tin và sáng suốt hơn.

Hình tượng "li khách" trong bài thơ "Tống biệt hành" của Thâm Tâm để lại trong tôi một cảm nhận sâu sắc. Li khách là người bạn đồng hành của tác giả trong hành trình chia tay, nhưng hơn thế nữa, li khách còn là biểu tượng của sự cô đơn, của nỗi buồn và sự xa cách.

Khi đọc bài thơ, tôi cảm nhận được sự cô đơn và buồn rầu của tác giả khi phải chia tay với người thân yêu. Li khách như một người bạn đồng hành vô hình, cùng tác giả trải qua những cảm xúc khó khăn và phức tạp. Hình tượng li khách cũng gợi lên trong tôi cảm giác về sự tạm biệt, về sự xa cách và về nỗi buồn khi phải rời xa người thân yêu.

Tuy nhiên, hình tượng li khách cũng mang đến cho tôi một cảm giác về sự an ủi và sự đồng cảm. Li khách như một người bạn hiểu biết và thông cảm, cùng tác giả vượt qua những khó khăn và thử thách. Qua hình tượng li khách, tác giả đã thể hiện được cảm xúc sâu sắc và phức tạp của mình, đồng thời cũng mang đến cho người đọc một cảm giác về sự đồng cảm và an ủi.

Sự tự lập là một trong những giá trị quan trọng nhất đối với tuổi trẻ. Ở một thời điểm nào đó trong hành trình của cuộc đời, ta sẽ phải độc lập tự mình bước đi, tự quyết định cho cuộc đời mình. Sự tự lập không chỉ giúp tuổi trẻ phát triển bản thân, mà còn giúp họ trở thành những công dân có trách nhiệm và tự chủ.

Trước hết, sự tự lập giúp tuổi trẻ phát triển bản thân. Khi tự lập, tuổi trẻ sẽ phải tự mình giải quyết các vấn đề, tự mình đưa ra quyết định và tự mình chịu trách nhiệm cho những hành động của mình. Điều này giúp họ phát triển khả năng tư duy, khả năng giải quyết vấn đề và khả năng tự quản lý bản thân. Từ đó, tuổi trẻ sẽ trở nên tự tin, tự chủ và có khả năng thích nghi với các tình huống khác nhau.Thứ hai, sự tự lập giúp tuổi trẻ trở thành những công dân có trách nhiệm. Khi tự lập, tuổi trẻ sẽ phải tự mình thực hiện các nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, chẳng hạn như việc học tập, việc làm và việc đóng góp cho cộng đồng. Điều này giúp họ phát triển ý thức trách nhiệm, ý thức công dân và ý thức cộng đồng. Từ đó, tuổi trẻ sẽ trở nên những công dân có trách nhiệm, có khả năng đóng góp cho xã hội và có khả năng xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.Thứ ba, sự tự lập giúp tuổi trẻ phát triển khả năng sáng tạo và đổi mới. Khi tự lập, tuổi trẻ sẽ phải tự mình tìm kiếm các giải pháp cho các vấn đề, tự mình phát triển các ý tưởng và tự mình thực hiện các dự án. Điều này giúp họ phát triển khả năng sáng tạo, khả năng đổi mới và khả năng thích nghi với các tình huống khác nhau. Từ đó, tuổi trẻ sẽ trở nên những người sáng tạo, những người đổi mới và những người có khả năng xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.Cuối cùng, sự tự lập giúp tuổi trẻ phát triển khả năng tự chăm sóc bản thân. Khi tự lập, tuổi trẻ sẽ phải tự mình chăm sóc bản thân, tự mình quản lý thời gian và tự mình thực hiện các hoạt động hàng ngày. Điều này giúp họ phát triển khả năng tự chăm sóc bản thân, khả năng tự quản lý bản thân và khả năng tự thực hiện các hoạt động hàng ngày. Từ đó, tuổi trẻ sẽ trở nên những người tự lập, những người tự chủ và những người có khả năng xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

 

 Tóm lại , sự tự lập là một trong những giá trị quan trọng nhất đối với tuổi trẻ. Sự tự lập giúp tuổi trẻ phát triển bản thân, trở thành những công dân có trách nhiệm, phát triển khả năng sáng tạo và đổi mới, và phát triển khả năng tự chăm sóc bản thân. Vì vậy, chúng ta cần phải khuyến khích và hỗ trợ tuổi trẻ trong việc phát triển sự tự lập, để giúp họ trở thành những người tự lập, tự chủ và có khả năng xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.