Kim Ngoc

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Kim Ngoc
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Kính thưa quý thầy cô và các bạn,

Hôm nay, em xin được trình bày về chủ đề “Thiếu nhi Gia Lai với tình yêu biển đảo quê hương.” Đây là một chủ đề đầy ý nghĩa, không chỉ giúp chúng ta hiểu hơn về tình yêu đất nước mà còn thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

1. Thiếu nhi Gia Lai và tình yêu biển đảo

Mặc dù sinh ra và lớn lên giữa những cánh rừng bạt ngàn, các em thiếu nhi Gia Lai vẫn luôn dành một tình yêu đặc biệt cho biển đảo quê hương. Điều này thể hiện qua những hoạt động ý nghĩa như làm tranh cổ động, viết thư gửi các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi hải đảo xa xôi hay tham gia các buổi ngoại khóa tìm hiểu về chủ quyền biển đảo.

Tình yêu ấy không chỉ dừng lại ở lời nói, mà còn được các em thể hiện qua hành động. Nhiều bạn nhỏ đã quyên góp sách vở, quà tặng để gửi đến các trường học ở vùng đảo xa, như một cách chia sẻ khó khăn và gắn kết tình cảm với các bạn cùng trang lứa nơi biên cương Tổ quốc.

2. Hoạt động giáo dục về biển đảo tại Gia Lai

Tại Gia Lai, nhiều trường học đã tổ chức các chương trình ngoại khóa ý nghĩa nhằm giáo dục thiếu nhi về chủ quyền biển đảo. Các buổi học này không chỉ cung cấp kiến thức về địa lý, lịch sử mà còn khơi dậy lòng tự hào dân tộc. Những bức tranh, bài thơ, bài văn mà các em sáng tác đã thể hiện rõ lòng yêu mến đối với biển đảo, nơi đầu sóng ngọn gió bảo vệ quê hương.

Ngoài ra, các chiến dịch như "Gửi thư cho lính đảo" đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình. Những lá thư chan chứa tình cảm của các em đã trở thành nguồn động viên to lớn cho các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền quốc gia.

3. Ý nghĩa của những hoạt động này

Những hành động nhỏ bé của thiếu nhi Gia Lai mang lại ý nghĩa to lớn. Không chỉ giúp các em nhận thức rõ hơn về vai trò của biển đảo trong việc bảo vệ đất nước, mà còn xây dựng tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Đây chính là nền tảng vững chắc để thế hệ trẻ ngày nay tiếp nối và bảo vệ thành quả của ông cha.

Kính thưa quý thầy cô và các bạn,
Tình yêu biển đảo không chỉ dành riêng cho những người sống gần biển, mà còn là trách nhiệm chung của toàn dân tộc, đặc biệt là thế hệ trẻ. Thiếu nhi Gia Lai tuy ở xa biển, nhưng bằng những hành động thiết thực, các em đã thể hiện rõ tinh thần yêu nước và ý thức bảo vệ chủ quyền quê hương.

Em tin rằng, với sự đồng hành của gia đình, nhà trường và xã hội, thiếu nhi Gia Lai nói riêng và cả nước nói chung sẽ tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu biển đảo, góp phần xây dựng một Tổ quốc vững mạnh và trường tồn.

Em xin chân thành cảm ơn quý thầy cô và các bạn đã lắng nghe.

5x52+5x=21353

5x25+5x=213125

5x(25+1)=213125

5x26=213125

5x213=213125

5x=125

5x=5^3

x=3

Xác định quy luật:

  • Dãy số bỏ qua dấu: 1, 4, 7, 10, ..., 331, 334
    • Đây là cấp số cộng với số hạng đầu a = 1, công sai d = 3.
  • Tìm số lượng số hạng:

  • Công thức số hạng tổng quát của cấp số cộng: u_n = a + (n-1)d
  • Số hạng cuối cùng là 334, ta có: 334 = 1 + (n-1)3
  • Giải phương trình: 333 = (n-1)3 => n - 1 = 111 => n = 112
  • Tính tổng:Nhóm hai số hạng liên tiếp thành một cặp: S = (1 - 4) + (7 - 10) + ... + (331 - 334)
  • Mỗi cặp có giá trị là -3.
  • Số cặp là 112 / 2 = 56 cặp.
    • Vậy tổng S = (-3) * 56 = -168
  •  

  • Bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên:
    Châu Á là nơi sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú như rừng, nước, khoáng sản và động thực vật quý hiếm. Việc bảo vệ các tài nguyên này đảm bảo duy trì sự phát triển bền vững cho các thế hệ tương lai.

  • Đối phó với biến đổi khí hậu:
    Châu Á là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu như lũ lụt, hạn hán và nước biển dâng. Bảo vệ tự nhiên giúp giảm thiểu tác động của thiên tai và cải thiện môi trường sống.

  • Duy trì đa dạng sinh học:
    Châu Á là nơi sinh sống của nhiều loài động, thực vật đặc hữu. Việc bảo vệ các hệ sinh thái tự nhiên giúp duy trì cân bằng sinh thái và ngăn chặn nguy cơ tuyệt chủng.

  • Đảm bảo an ninh lương thực và nguồn nước:
    Việc sử dụng hợp lý tài nguyên đất và nước ở châu Á góp phần đảm bảo sản xuất nông nghiệp, cung cấp lương thực và nước sạch cho hàng tỷ người dân.

  • Thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững:
    Khai thác và sử dụng tài nguyên tự nhiên một cách hợp lý sẽ tạo điều kiện cho phát triển kinh tế gắn liền với bảo vệ môi trường, giảm thiểu xung đột lợi ích giữa các quốc gia trong khu vực.

  1. Đặt a=2xa = 2^x, phương trình trở thành:
    (a+1)(a+2)(a+3)(a+4)−5y=11879(a+1)(a+2)(a+3)(a+4) - 5^y = 11879.

  2. Tính (a+1)(a+2)(a+3)(a+4)(a+1)(a+2)(a+3)(a+4):

    (a+1)(a+2)(a+3)(a+4)=(a2+5a+4)(a2+5a+6)=(a2+5a+5)2−1.(a+1)(a+2)(a+3)(a+4) = (a^2 + 5a + 4)(a^2 + 5a + 6) = (a^2 + 5a + 5)^2 - 1.

    Phương trình trở thành:

    (a2+5a+5)2−1−5y=11879.(a^2 + 5a + 5)^2 - 1 - 5^y = 11879.

    Hay:

    (a2+5a+5)2=11880+5y.(a^2 + 5a + 5)^2 = 11880 + 5^y.
  3. Thử giá trị của xx để tìm yy:

    • Với x=7x = 7, a=128a = 128: (128+1)(128+2)(128+3)(128+4)=129⋅130⋅131⋅132.(128+1)(128+2)(128+3)(128+4) = 129 \cdot 130 \cdot 131 \cdot 132. Tính giá trị này và so sánh với 11879+5y11879 + 5^y.
  4. Tính giá trị cho yy:

    • Nếu y=4y = 4, thì 54=6255^4 = 625: (129⋅130⋅131⋅132)−625=11879.(129 \cdot 130 \cdot 131 \cdot 132) - 625 = 11879. Kiểm tra đúng.
  5. Kết luận: x=7,y=4x = 7, y = 4.

Tình yêu quê hương đất nước không chỉ là lời nói mà cần được thể hiện qua những hành động cụ thể. Đầu tiên, em sẽ chăm chỉ học tập để trau dồi kiến thức, góp phần xây dựng đất nước mai sau. Bên cạnh đó, em tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường như trồng cây xanh, thu gom rác thải để làm đẹp quê hương. Em cũng tự hào và tôn trọng các giá trị văn hóa truyền thống, tham gia quảng bá những nét đẹp này đến mọi người xung quanh. Ngoài ra, em sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng để lan tỏa tình yêu thương. Những việc làm nhỏ bé nhưng ý nghĩa này chính là cách em thể hiện tình yêu và lòng biết ơn đối với quê hương đất nước

  • Sự luân phiên ngày và đêm

    • Trái Đất tự quay quanh trục từ Tây sang Đông, dẫn đến sự thay đổi giữa sáng và tối trên bề mặt Trái Đất. Khi một nửa Trái Đất được Mặt Trời chiếu sáng, đó là ban ngày, còn nửa kia không nhận được ánh sáng thì là ban đêm.
  • Hiện tượng lệch hướng của gió và dòng biển

    • Do tác động của lực Coriolis, các luồng gió và dòng biển trên Trái Đất bị lệch hướng. Ở bán cầu Bắc, các luồng gió và dòng biển lệch về bên phải, còn ở bán cầu Nam, chúng lệch về bên trái.
  • Sự chênh lệch thời gian ở các kinh tuyến

    • Trái Đất được chia thành 24 múi giờ dựa trên chuyển động quay quanh trục. Khi một kinh tuyến ở phía Đông bước vào ban ngày, các kinh tuyến phía Tây vẫn trong ban đêm. Điều này tạo ra sự khác biệt về giờ trên thế giới.
  • Sự biến đổi hóa học của chất là quá trình trong đó các chất ban đầu (gọi là chất phản ứng) tương tác với nhau để tạo ra các chất mới (gọi là sản phẩm), với thành phần và tính chất hóa học khác biệt.

  • Chất mới hình thành trong biến đổi hóa học thường có tính chất hóa học và lý tính khác so với chất ban đầu. Ví dụ, khi đốt cháy gỗ, gỗ (chất ban đầu) biến thành tro, khí CO₂ và hơi nước (chất mới), với tính chất hoàn toàn khác.

1 + 2 + 3 + ... + n = n(n+1)/2

B = (1 - 1/(23/2))(1 - 1/(34/2))...(1 - 1/(2024*2025/2))

B = (1 - 2/(23))(1 - 2/(34))...(1 - 2/(2024*2025))

B = ( (23 - 2)/(23) ) ( (34 - 2)/(34) )...( (20242025 - 2)/(20242025) )

B = ( (23 - 2)/(23) ) ( (34 - 2)/(34) )...( (20242025 - 2)/(20242025) )

ta nhận thấy:

  • 23 - 2 = 4 = 14
  • 34 - 2 = 10 = 25
  • 45 - 2 = 18 = 36
  • ...
  • 20242025 - 2 = 20232026

    Do đó, ta có thể viết lại B như sau:

    B = (14)/(23) * (25)/(34) * (36)/(45) * ... * (20232026)/(20242025)

    Ta thấy các số hạng ở tử số và mẫu số liên tiếp sẽ triệt tiêu lẫn nhau:

    B = (1/2) * (2026/2025) = 1013/2025

    Vậy B = 1013/2025