

Phạm Nguyễn Bảo Anh
Giới thiệu về bản thân



































-Gợi nhắc mỗi người nên giữ gìn cốt cách, tâm hồn quê hương trong quá trình giao thoa, đổi thay của xã hội.
-Ẩn dụ: “Hương đồng gió nội” → vẻ đẹp mộc mạc, thuần khiết của người con gái quê.
=>
-Gợi sự thay đổi, phai nhạt của nét đẹp chân quê.
-Thể hiện nỗi tiếc nuối, buồn nhẹ nhàng của người nói.
-Khẳng định tình yêu và sự trân trọng vẻ đẹp truyền thống, quê mùa.
-Khăn nhung
-Quần lĩnh
-Áo cài khuy bấm
-Yếm lụa sồi
-Dây lưng đũi nhuộm hồi
-Áo tứ thân
-Khăn mỏ quạ
-Quần nái đen
=>
-Trang phục hiện đại (khăn nhung, quần lĩnh, áo cài khuy bấm):
→ Đại diện cho sự đô thị hóa, ảnh hưởng của nếp sống thành thị, thể hiện sự thay đổi, cách tân, có phần xa rời gốc gác nông thôn.
-Trang phục truyền thống (áo tứ thân, khăn mỏ quạ, yếm lụa sồi…):
→ Đại diện cho vẻ đẹp chân chất, giản dị, mang đậm hồn quê, bản sắc dân tộc, là biểu tượng của sự thủy chung, mộc mạc và bình dị trong tình yêu và cuộc sống.
-Vẻ đẹp mộc mạc, giản dị của con người và cuộc sống nông thôn
-Tình cảm chân thật, thủy chung, không bị chi phối bởi sự hào nhoáng.
-Niềm trân trọng vẻ đẹp truyền thống, nét đẹp thuần khiết của người con gái quê.
-Tư tưởng nghệ thuật của Nguyễn Bính: yêu cái đẹp dân dã, thuần Việt.
thể thơ lục bát