

Chu Hải Phong
Giới thiệu về bản thân



































Câu 1: Ngôi kể trong văn bản là ngôi thứ ba
Câu 2: Cuộc sống của người trí thức giai đoạn trước Cách mạng tháng Tám được thể hiện trong văn bản là
+Bị đàn áp, đối xử không công bằng, đầy bi kịch khó khăn, mòn mỏi tìm kế sinh nhai để tự nuôi sống mình.
Câu 3: Câu cảm than mà tác giả sử dụng là: "Hỡi ơi!"
-Tác dụng:
+Nhằm thể hiện sự tiếc thương , đau xót cho số phận của những nhà trí thức phải sống trong xã hội xưa
+Ngoài ra còn thể hiện mong muốn tự do thoát khỏi chế độ cũ
+Ngoài ra tác giả muốn gửi gắm sự chia buồn, đồng cảm với họ
Câu 4: Nội dung chính của tác phẩm trên là:
+ Tác phẩm là câu chuyện kể về cuộc đời bi thương của thầy giáo Thứ, một trí thức nghèo chìm đắm trong vòng xoáy thối nát của xã hội thực dân phong kiến xưa
Câu 5:Cách xây dựng nhân vật Thứ của tác giả là:
+ Tác giả xây dựng nhân vật Thứ là một người nhà giáo làm việc trong một trường tư, dù vậy anh thường bị bốc lột sức lao động với đồng lương ít ỏi không đủ nuôi sống gia đình.Có nhiều hoài bão và khát vọng.
-Nhận xét:
+ Tác giả đã thành công trong việc tạo ra một bức tranh sinh động về một người trí thức nghèo đầy khát vọng và bi kịch. Giúp cho bài văn thêm sinh đông, tạo ra những tình tiết thú vị, hấp dẫn người đọc.
Câu 6:
Thông qua suy nghĩ của nhân vật Thứ "Sống để làm một cái gì nó đẹp hơn nhiều, cao quý hơn nhiều" suy nghĩ của em về giá trị lý tưởng sống với mỗi đối với mỗi người . Với mỗi người đều có những lý tưởng sống khác nhau. Những lý tưởng đó còn là mục tiêu, tạo ra động lực để bản thân phát triển. Vì vậy hãy cố gắng thực hiện và theo đuổi nhũng lý tưởng đó. Thực hiện những điều mà mình thấy là cao quý, đúng đắn, có ích cho xã hội