

Trần Quỳnh Trang
Giới thiệu về bản thân



































Câu 1: Vấn đề trọng tâm mà văn bản nêu lên là sự sáng tạo độc đáo của nhà thơ Quang Dũng trong bài thơ Tây Tiến, đặc biệt là cách thể hiện nỗi nhớ.
Câu 2: Luận điểm của đoạn (1) là: Bài thơ Tây Tiến được sáng tạo từ một nỗi nhớ da diết, mang dấu ấn riêng biệt của Quang Dũng. Câu 3: a. Thành phần biệt lập trong câu là: dường như (thành phần tình thái). b. Câu in đậm “Lạ thay là ngôn ngữ thơ!” là câu cảm thán, thể hiện sự ngạc nhiên và ngưỡng mộ với cách sử dụng ngôn ngữ thơ của tác giả.
Câu 6: Khi đọc bài thơ Tây Tiến, em ấn tượng với câu thơ “Sông Mã xa rồi Tây Tiến ơi!”. Câu thơ như một lời gọi tha thiết, chan chứa nỗi nhớ thương của người lính về một thời chiến đấu oanh liệt. Nỗi nhớ ấy không chỉ dành cho đồng đội mà còn hướng về thiên nhiên, núi rừng Tây Bắc hùng vĩ. Em cảm nhận được sự sâu sắc trong tình cảm và vẻ đẹp của tâm hồn người lính.
Câu 4: Trong đoạn (2), luận điểm được triển khai bằng các lí lẽ và dẫn chứng cụ thể: tác giả phân tích cách dùng từ “chơi vơi” trong bài thơ, từ đó làm nổi bật sự tinh tế trong cách thể hiện nỗi nhớ của Quang Dũng. Mối quan hệ giữa luận điểm – lí lẽ – bằng chứng là chặt chẽ, logic. Câu 5: Tác giả thể hiện tình cảm yêu mến, trân trọng và ngưỡng mộ đối với sự sáng tạo nghệ thuật độc đáo của Quang Dũng, đặc biệt là cách ông thể hiện nỗi nhớ bằng ngôn ngữ thơ.
Câu 1: Vấn đề trọng tâm mà văn bản nêu lên là sự sáng tạo độc đáo của nhà thơ Quang Dũng trong bài thơ Tây Tiến, đặc biệt là cách thể hiện nỗi nhớ.
Câu 2: Luận điểm của đoạn (1) là: Bài thơ Tây Tiến được sáng tạo từ một nỗi nhớ da diết, mang dấu ấn riêng biệt của Quang Dũng. Câu 3: a. Thành phần biệt lập trong câu là: dường như (thành phần tình thái). b. Câu in đậm “Lạ thay là ngôn ngữ thơ!” là câu cảm thán, thể hiện sự ngạc nhiên và ngưỡng mộ với cách sử dụng ngôn ngữ thơ của tác giả.
Câu 6: Khi đọc bài thơ Tây Tiến, em ấn tượng với câu thơ “Sông Mã xa rồi Tây Tiến ơi!”. Câu thơ như một lời gọi tha thiết, chan chứa nỗi nhớ thương của người lính về một thời chiến đấu oanh liệt. Nỗi nhớ ấy không chỉ dành cho đồng đội mà còn hướng về thiên nhiên, núi rừng Tây Bắc hùng vĩ. Em cảm nhận được sự sâu sắc trong tình cảm và vẻ đẹp của tâm hồn người lính.
Câu 4: Trong đoạn (2), luận điểm được triển khai bằng các lí lẽ và dẫn chứng cụ thể: tác giả phân tích cách dùng từ “chơi vơi” trong bài thơ, từ đó làm nổi bật sự tinh tế trong cách thể hiện nỗi nhớ của Quang Dũng. Mối quan hệ giữa luận điểm – lí lẽ – bằng chứng là chặt chẽ, logic. Câu 5: Tác giả thể hiện tình cảm yêu mến, trân trọng và ngưỡng mộ đối với sự sáng tạo nghệ thuật độc đáo của Quang Dũng, đặc biệt là cách ông thể hiện nỗi nhớ bằng ngôn ngữ thơ.