Phạm Hải Nam

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Phạm Hải Nam
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1.
Ngôi kể được sử dụng trong văn bản là ngôi thứ ba, với điểm nhìn trần thuật nghiêng về nhân vật Thứ.


Câu 2.
Cuộc sống của người trí thức giai đoạn trước Cách mạng tháng Tám được thể hiện là nghèo khổ, tù túng, bế tắc, khiến họ bị mài mòn ý chí, lý tưởng và không thể phát huy tài năng, sống trong sự giằng xé giữa ước mơ cao đẹp và thực tại nghiệt ngã.


Câu 3.
Câu cảm thán có tác dụng thể hiện nỗi đau đớn, xót xa và bất lực trước thực trạng con người hy sinh vì lý tưởng, vì tự do nhưng cuối cùng vẫn không thoát khỏi sự đè nén khắc nghiệt của cái đói, cái rét. Qua đó, nhấn mạnh mâu thuẫn giữa khát vọng và hiện thực.


Câu 4.
Nội dung chính: Văn bản thể hiện bi kịch tinh thần của người trí thức sống mòn mỏi trong xã hội cũ, với khát vọng sống có ý nghĩa nhưng bị thực tế khắc nghiệt của đói nghèo và bóc lột làm thui chột.


Câu 5.
Nhân vật Thứ được xây dựng với nội tâm sâu sắc, nhiều mâu thuẫn: vừa khao khát sống cao đẹp, vừa yếu đuối, bất lực trước hoàn cảnh. Cách xây dựng này giúp thể hiện rõ nỗi đau con người bị tha hóa trong xã hội cũ.


Câu 6.
Một đoạn văn mẫu:
Lí tưởng sống là kim chỉ nam dẫn dắt con người đến những giá trị tốt đẹp. Người sống có lí tưởng sẽ không dễ bị cuốn vào những toan tính tầm thường, mà luôn hướng tới điều cao cả, đóng góp cho cộng đồng. Lí tưởng giúp ta vượt qua khó khăn, kiên định với mục tiêu và sống ý nghĩa hơn. Cuộc sống không chỉ là tồn tại, mà là để tạo nên điều gì đó đáng nhớ, đáng tự hào. Vì thế, ai cũng nên nuôi dưỡng một lí tưởng để cuộc đời mình trở nên có giá trị hơn.

One natural disaster that often happens in Viet Nam is flooding. Floods usually occur during the rainy season, especially in central and southern regions. Heavy rainfall and storms cause rivers to overflow, damaging houses, roads, and crops. Many people lose their homes and belongings, and some even lose their lives. Flooding also leads to water pollution and the spread of diseases. Every year, the government and local people work together to prepare for floods by building dikes, improving drainage systems, and organizing rescue teams. Despite these efforts, flooding remains a serious problem in Viet Nam.

Question 1: He asked the villagers how often earthquakes occurred in that region.
Question 2: They told me that I could find a wide range of beauty products in their store

Question 1: I think robots can’t replace the role of teachers in education.
Question 2: People will still send letters to each other in 2050.

Câu 1.
Vấn đề trọng tâm mà văn bản nêu lên là: Vẻ đẹp của nỗi nhớ trong bài thơ


Câu 2.
Luận điểm của đoạn (1):
Việc lược bỏ chữ “nhớ” trong nhan đề “Tây Tiến” không chỉ làm rộng mở nghĩa mà còn thể hiện được tính khái quát và vẻ đẹp kiêu hùng của bài thơ, đồng thời gợi mở một thế giới nghệ thuật độc đáo.


Câu 3.
a. Thành phần biệt lập trong câu là: "dường như" (thành phần tình thái).
b. Câu văn in đậm là câu cảm thán, thể hiện sự ngạc nhiên, thán phục trước sức gợi của ngôn ngữ thơ.


Câu 4.
Mối quan hệ:

  • Luận điểm: Nỗi nhớ trong “Tây Tiến” được biểu đạt bằng những chữ lạ, ám ảnh.
  • Lí lẽ: Nỗi nhớ ấy mang trạng thái chơi vơi, chập chờn, không dễ tách bạch giữa người và cảnh.
  • Bằng chứng: Phân tích các câu thơ chứa từ “nhớ chơi vơi”, “nhớ ôi…” và cảm giác dâng trào được biểu đạt trong thơ.

Câu 5.
Tình cảm, thái độ của tác giả: Tác giả thể hiện sự trân trọng, xúc động và ngưỡng mộ sâu sắc trước vẻ đẹp tinh tế, ám ảnh của nỗi nhớ trong thơ “Tây Tiến” và tài năng nghệ thuật của Quang Dũng.


Câu 6.
Một đoạn văn mẫu:
Nỗi nhớ trong thơ Hàn Mặc Tử cũng khiến lòng người thổn thức: “Ai mua trăng tôi bán trăng cho”. Câu thơ như một tiếng gọi thiết tha giữa cô liêu, gợi nỗi nhớ về một tình yêu đã xa, về những tháng ngày mộng mơ. Trăng – biểu tượng của thơ ca, nay được “bán” đi, như sự đánh đổi giữa hiện thực và ký ức. Nỗi nhớ ấy vừa dịu dàng vừa quặn thắt, khiến người đọc không khỏi chạnh lòng.

Trong khoảng thời gian t = 1,2 s, sóng âm phải truyền đi và truyền về quãng đường tổng cộng là 2 d, với d là khoảng cách từ người đó đến vách đá.

Ta có: d=v.t2=343.1,22≈206m

Nhiên liệu là vật chất được sử dụng để giải phóng năng lượng khi cấu trúc vật lý hoặc hóa học bị thay đổi. Nhiên liệu giải phóng năng lượng thông qua quá trình hóa học như cháy hoặc quá trình vật lý, ví dụ phản ứng nhiệt hạch, phản ứng phân hạch.

ư

dàn ý à hay ý nào bạn

mTheo em biệt ngữ xã hội là các từ ngữ dùng để sử dụng trong một tầng lớp xã hội nhất định và chỉ ở tầng lớp đó mới hiểu họ đang nói gì. Gen Z là một biệt ngữ để chỉ những người trẻ được tiếp xúc sớm với công nghệ, những người thuộc Gen Z cũng có những một ngôn ngữ đặc trưng gọi là biệt ngữ. Xã hội ngày càng phát triển và việc thế hệ trẻ sử dụng biệt ngữ xã hội ngày càng nhiều; đặc biệt là ở học sinh, sinh viên. Chúng ta dễ dàng bắt gặp các biệt ngữ của học sinh, sinh viên như: ngỗng, trúng tủ, đứt dây giày… Biệt ngữ xã hội không được sử dụng phổ biến nhiều như từ ngữ toàn dân. Vì vậy để tránh bị hiểu lầm hoặc gây khó hiểu cho người khác, chúng ta cần sử dụng chúng một cách phù hợp.