

Trần Nam Khánh
Giới thiệu về bản thân



































--- Bài 1: Write a complete sentence using the words and phrases given. Question 1: I think robots can’t replace the role of teachers in education. Question 2: People will still send letters to each other in 2050. --- Bài 2: Complete each second sentence so that it means the same as the given one. Question 1: He asked the villagers how often earthquakes occurred in that region. Question 2: They told me that I could find a wide range of beauty products in their store. --- Bài 3: Write a paragraph (80–100 words) about a natural disaster that often happens in Vietnam. Floods are a common natural disaster in Vietnam, especially during the rainy season. They often happen in the central and northern regions due to heavy rains and storms. Floods can destroy houses, roads, and crops, causing serious damage to people’s lives and property. Many people lose their homes and need help from the government and rescue teams. To reduce the impact, we should plant more trees, improve drainage systems, and raise people’s awareness of disaster preparedness. Flood prevention and support for affected communities are very important.
--- Câu 1. Vấn đề trọng tâm: Văn bản tập trung phân tích nỗi nhớ trong bài thơ “Tây Tiến” của Quang Dũng – một nỗi nhớ chơi vơi, chập chờn, ám ảnh, có vai trò thống nhất và chi phối cảm hứng sáng tạo của toàn bài thơ. --- Câu 2. Luận điểm của đoạn (1): Việc lược bỏ chữ “nhớ” trong nhan đề bài thơ không chỉ vì lý do hình thức, mà còn thể hiện dụng ý nghệ thuật sâu sắc của nhà thơ: làm rộng mở nghĩa và tăng tính hào hùng cho toàn bài. --- Câu 3. a. Thành phần biệt lập: “dường như” là thành phần tình thái, thể hiện phỏng đoán của người viết. b. Kiểu câu: Câu “Lạ thay là ngôn ngữ thơ!” là câu cảm thán, thể hiện sự ngạc nhiên, thán phục của tác giả trước sức gợi cảm đặc biệt của ngôn ngữ thơ. --- Câu 4. Mối quan hệ giữa luận điểm, lí lẽ và bằng chứng trong đoạn (2): Luận điểm: Bài thơ “Tây Tiến” biểu đạt nỗi nhớ bằng những từ ngữ độc đáo, giàu ám ảnh. Lí lẽ: Tác giả phân tích trạng thái "chơi vơi" và cảm giác "nhớ ôi" để làm rõ sắc thái khác lạ của từ ngữ. Bằng chứng: Dẫn chứng từ chính câu thơ của Quang Dũng: “Nhớ về rừng núi nhớ chơi vơi” “Nhớ ôi Tây Tiến cơm lên khói...” => Cho thấy nỗi nhớ vừa tràn đầy cảm xúc, vừa mới mẻ về cách biểu đạt. --- Câu 5. Tình cảm, thái độ của tác giả: Tác giả thể hiện sự trân trọng, yêu mến và ngưỡng mộ đối với bài thơ “Tây Tiến” và nhà thơ Quang Dũng. Đồng thời, ông bộc lộ niềm xúc động sâu sắc trước vẻ đẹp của nỗi nhớ trong thơ và niềm tự hào về một thời kháng chiến hào hùng, lãng mạn. ---