

Nguyễn Lê Anh Duy
Giới thiệu về bản thân



































In Vietnam, floods are a common natural disaster, especially during the rainy season. These floods often occur in the central and northern regions, caused by heavy rains or typhoons. The floods can cause severe damage to homes, crops, and infrastructure, displacing thousands of people. The government and local communities work together to build flood barriers, improve drainage systems, and provide emergency aid to affected areas. However, floods still pose a major challenge to the country, affecting not only people's lives but also the economy and environment. Efforts to reduce the impact of floods continue to be important in Vietnam.
In Vietnam, floods are a common natural disaster, especially during the rainy season. These floods often occur in the central and northern regions, caused by heavy rains or typhoons. The floods can cause severe damage to homes, crops, and infrastructure, displacing thousands of people. The government and local communities work together to build flood barriers, improve drainage systems, and provide emergency aid to affected areas. However, floods still pose a major challenge to the country, affecting not only people's lives but also the economy and environment. Efforts to reduce the impact of floods continue to be important in Vietnam.
In Vietnam, floods are a common natural disaster, especially during the rainy season. These floods often occur in the central and northern regions, caused by heavy rains or typhoons. The floods can cause severe damage to homes, crops, and infrastructure, displacing thousands of people. The government and local communities work together to build flood barriers, improve drainage systems, and provide emergency aid to affected areas. However, floods still pose a major challenge to the country, affecting not only people's lives but also the economy and environment. Efforts to reduce the impact of floods continue to be important in Vietnam.
Câu1
Vấn Đề mà Chu Văn Sơn nêu lên trong văn bản “Tây Tiến” sáng tạo từ nỗi nhớ chơi vơi là: phân tích và làm rõ nét đặc sắc trong cảm hứng thẩm mỹ của bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng
Câu 2
Luận điểm của đoạn (1) trong văn bản “Tây Tiến” sáng tạo từ nỗi nhớ chơi vơi của Chu Văn Sơn là:
Nỗi nhớ không chỉ là cảm xúc chủ đạo mà còn là nguồn cảm hứng sáng tạo nghệ thuật đặc sắc trong bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng.
Câu 3
a. Thành phần biệt lập trong câu:
“Cả chủ thể và đối tượng dường như đã trộn lẫn vào nhau mà đồng hiện trong một chữ chơi vơi ấy.”
→ Thành phần biệt lập là “dường như”, đây là thành phần tình thái, thể hiện thái độ không chắc chắn của người nói về sự việc.
b. Xét về mục đích nói, câu văn in đậm:
“lạ thay là ngôn ngữ thơ!”
→ Đây là câu cảm thán, dùng để bộc lộ cảm xúc ngạc nhiên, thán phục đối với vẻ đẹp kỳ lạ, đặc sắc của ngôn ngữ thơ.
Câu 4
Trong đoạn (2) của văn bản “Tây Tiến” sáng tạo từ nỗi nhớ chơi vơi của Chu Văn Sơn, mối quan hệ giữa luận điểm, lí lẽ và bằng chứng được thể hiện rất chặt chẽ
Câu 5
Tình cảm, thái độ của tác giả Chu Văn Sơn trong văn bản “Tây Tiến” sáng tạo từ nỗi nhớ chơi vơi là sự trân trọng, cùng với đó là ngưỡng mộ và say mê sâu sắc đối với vẻ đẹp nghệ thuật của bài thơ Tây Tiến cũng như tài năng sáng tạo của nhà thơ Quang Dũng.
Câu1
Vấn Đề mà Chu Văn Sơn nêu lên trong văn bản “Tây Tiến” sáng tạo từ nỗi nhớ chơi vơi là: phân tích và làm rõ nét đặc sắc trong cảm hứng thẩm mỹ của bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng
Câu 2
Luận điểm của đoạn (1) trong văn bản “Tây Tiến” sáng tạo từ nỗi nhớ chơi vơi của Chu Văn Sơn là:
Nỗi nhớ không chỉ là cảm xúc chủ đạo mà còn là nguồn cảm hứng sáng tạo nghệ thuật đặc sắc trong bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng.
Câu 3
a. Thành phần biệt lập trong câu:
“Cả chủ thể và đối tượng dường như đã trộn lẫn vào nhau mà đồng hiện trong một chữ chơi vơi ấy.”
→ Thành phần biệt lập là “dường như”, đây là thành phần tình thái, thể hiện thái độ không chắc chắn của người nói về sự việc.
b. Xét về mục đích nói, câu văn in đậm:
“lạ thay là ngôn ngữ thơ!”
→ Đây là câu cảm thán, dùng để bộc lộ cảm xúc ngạc nhiên, thán phục đối với vẻ đẹp kỳ lạ, đặc sắc của ngôn ngữ thơ.
Câu 4
Trong đoạn (2) của văn bản “Tây Tiến” sáng tạo từ nỗi nhớ chơi vơi của Chu Văn Sơn, mối quan hệ giữa luận điểm, lí lẽ và bằng chứng được thể hiện rất chặt chẽ
Câu 5
Tình cảm, thái độ của tác giả Chu Văn Sơn trong văn bản “Tây Tiến” sáng tạo từ nỗi nhớ chơi vơi là sự trân trọng, cùng với đó là ngưỡng mộ và say mê sâu sắc đối với vẻ đẹp nghệ thuật của bài thơ Tây Tiến cũng như tài năng sáng tạo của nhà thơ Quang Dũng.