yuizuize
Giới thiệu về bản thân
Chủ đề của bài thơ "Lời Ru của Mẹ" là tình mẫu tử thiêng liêng, sâu nặng. Đề tài của bài thơ là lời ru của người mẹ dành cho con, thể hiện sự yêu thương, chở che, hi vọng và những ước mơ tốt đẹp dành cho con.
Những cây lúa trên cánh đồng khẽ thì thầm kể chuyện với gió, thân hình mảnh mai uốn lượn như đang nhảy múa trong điệu nhạc của mùa gặt.
16
**I. Mở bài:**
* Giới thiệu vấn đề lơ là trong học tập của học sinh hiện nay. Nêu lên thực trạng đáng báo động của hiện tượng này và tầm quan trọng của việc học tập đối với tương lai cá nhân và đất nước.
**II. Thân bài:**
* **Nguyên nhân lơ là học tập:**
* **Nguyên nhân chủ quan:**
* Học sinh thiếu ý thức tự giác, không đặt mục tiêu học tập rõ ràng.
* Thiếu sự kiên trì, dễ nản chí khi gặp khó khăn.
* Quản lý thời gian chưa hiệu quả, sa vào các thú vui giải trí.
* Áp lực học tập quá lớn, dẫn đến stress và chán học.
* Phương pháp học tập chưa phù hợp, chưa biết cách học hiệu quả.
* **Nguyên nhân khách quan:**
* Gia đình chưa quan tâm đúng mức đến việc học của con cái.
* Nhà trường chưa tạo được môi trường học tập lý tưởng, thiếu sự hỗ trợ kịp thời cho học sinh gặp khó khăn.
* Xã hội còn nhiều cám dỗ, ảnh hưởng tiêu cực đến việc học tập của học sinh.
* **Hậu quả của việc lơ là học tập:**
* Học sinh có kết quả học tập kém, kiến thức hạn chế.
* Thiếu kỹ năng sống, khó thích nghi với cuộc sống.
* Ảnh hưởng đến tương lai, khó tìm được việc làm tốt.
* Gây ra nhiều hệ lụy xã hội khác.
* **Giải pháp khắc phục:**
* **Đối với học sinh:**
* Nâng cao ý thức tự giác, đặt mục tiêu học tập rõ ràng.
* Rèn luyện tính kiên trì, có phương pháp học tập hiệu quả.
* Quản lý thời gian hợp lý, cân bằng giữa học tập và giải trí.
* Xây dựng thói quen học tập tốt.
* **Đối với gia đình:**
* Quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho con cái học tập.
* Theo dõi sát sao việc học của con, động viên, khích lệ con học tập.
* Tạo không khí gia đình vui vẻ, thoải mái để con cái tập trung học tập.
* **Đối với nhà trường:**
* Tạo môi trường học tập lý tưởng, thân thiện.
* Đa dạng hóa phương pháp giảng dạy, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.
* Có các chương trình hỗ trợ học sinh yếu kém.
* Tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.
**III. Kết bài:**
* Khẳng định lại vấn đề lơ là trong học tập là một vấn đề đáng quan tâm.
* Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chung tay khắc phục hiện tượng này để góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh.
rời đất vẫn còn ghi nhớ công lao của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, một vị anh hùng kiệt xuất trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta. Sinh ra trong một gia đình quyền quý nhưng ông sớm nhận ra nỗi đau mất nước, nỗi nhục mất nhà, ông dành trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.
Khi giặc Nguyên Mông lần thứ nhất tràn vào xâm lược nước ta, ông đã cùng với vua Trần Thánh Tông và các tướng sĩ khác bày mưu tính kế, chặn đứng bước tiến của quân thù. Ông không chỉ là một vị tướng tài ba trên chiến trường, mà còn là một nhà chiến lược quân sự lỗi lạc. Ông hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của quân giặc, biết cách tận dụng địa hình, thời tiết, và cả lòng dân để tạo nên những chiến thắng vang dội. Chiến thắng Chương Dương, Hàm Tử là minh chứng rõ nét cho tài năng quân sự xuất chúng của ông.
Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, ông còn là người có tầm nhìn xa trông rộng. Ông hiểu rằng, muốn đánh thắng giặc ngoại xâm, không chỉ cần có sức mạnh quân sự, mà còn cần phải có sự đoàn kết toàn dân. Ông đã dành nhiều tâm sức để xây dựng lực lượng quân đội hùng mạnh, huấn luyện binh sĩ, rèn luyện kỷ luật, động viên tinh thần chiến đấu của quân dân cả nước. Ông đã soạn thảo “Binh thư yếu lược”, một bộ binh thư quý giá, tổng hợp kinh nghiệm tác chiến chống quân Nguyên Mông, góp phần nâng cao trình độ quân sự của nước nhà.
Sau khi giặc Nguyên Mông rút lui, ông vẫn tiếp tục cống hiến cho đất nước, lo việc củng cố quốc phòng, chuẩn bị cho những cuộc chiến tranh có thể xảy ra trong tương lai. Dù ông đã mất nhưng tinh thần yêu nước, ý chí quật cường, tài năng quân sự của ông vẫn mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ mai sau noi theo. Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn mãi mãi là một biểu tượng bất diệt của lòng yêu nước, của tinh thần quật cường của dân tộc Việt Nam.
có nhưng đừng đăng linh tinh
okee kb mới mik nha nhưng từ sau đừng đăng linh tinh nhé bn
Không. "Thanh niên Việt Nam" là một cụm danh từ, không phải là đại từ. Đại từ là từ dùng để trỏ người, sự vật, hoạt động, tính chất, ... được nói đến trong câu hoặc được hiểu ngầm trong ngữ cảnh.
Những điểm nổi bật trong đời sống vật chất của cư dân Văn Lang - Âu Lạc là:
* **Nông nghiệp:**
* Nông nghiệp trồng lúa nước là ngành kinh tế chính, sử dụng công cụ bằng đồng thau, biết làm thủy lợi (đắp đê, đào mương).
* Phương thức sản xuất là công xã nông thôn.
* **Chăn nuôi:**
* Phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.
* **Làm đồ gốm:**
* Nghề làm đồ gốm phát triển, sản xuất ra nhiều đồ dùng trong sinh hoạt.
* **Làm đồ đồng:**
* Nghề làm đồ đồng phát triển, tạo ra nhiều loại công cụ, vũ khí và đồ trang sức.
* **Dệt vải:**
* Biết dệt vải từ các loại cây, sợi tự nhiên.
* **Nhà ở:**
* Nhà ở chủ yếu làm bằng tre, nứa, gỗ.
* **Vận tải:**
* Sử dụng thuyền bè trên sông ngòi để đi lại và vận chuyển hàng hóa.
Ngô Quyền