

Viên Thế Anh
Giới thiệu về bản thân



































bạn hỏi j vậy
đùa thế là trả lời câu hỏi hay chat vậy:
Năm 1998, một nhạc sĩ trẻ tên Minh sống ở Sài Gòn, dành cả cuộc đời để sáng tác nhạc. Dù tài năng nhưng anh vẫn chật vật tìm kiếm cơ hội để nổi tiếng. Một đêm nọ, khi đang lang thang trên phố, anh vô tình mua được một chiếc máy cassette cũ từ một tiệm đồ cổ. Người bán hàng già nua chỉ mỉm cười và nói:
"Thứ này sẽ cho cậu nghe thấy âm nhạc của thời đại khác."
Minh không hiểu, nhưng anh vẫn mang nó về nhà. Khi bật thử, chiếc máy không phát ra tiếng rè rè của băng cũ, mà lại vang lên một bản nhạc lạ lẫm nhưng cực kỳ cuốn hút. Giai điệu du dương, cách phối khí hiện đại mà anh chưa từng nghe qua.
Minh nhanh chóng ghi lại từng nốt nhạc và dùng nó để sáng tác. Một tháng sau, bài hát của anh trở thành hit lớn, đưa tên tuổi anh lên hàng ngôi sao. Báo chí ca ngợi Minh là "thiên tài âm nhạc" với phong cách đi trước thời đại.
Nhưng điều kỳ lạ vẫn chưa dừng lại. Mỗi khi bật chiếc cassette, Minh lại nghe thấy những bản nhạc mới, mỗi bài đều mang phong cách tương lai. Một ngày nọ, anh quyết định mở lớp vỏ máy ra xem bên trong có gì, nhưng ngay khi tháo ốc vít cuối cùng, chiếc máy bỗng phát ra tiếng rít chói tai rồi vỡ thành tro bụi.
Sau hôm đó, Minh không bao giờ sáng tác được một bài hát nào hay như trước. Anh cố gắng nhớ lại những giai điệu mình từng nghe, nhưng mọi thứ cứ dần phai nhạt như một giấc mơ. Cũng từ đó, sự nghiệp của Minh xuống dốc, và anh biến mất khỏi làng nhạc một cách bí ẩn.
Nhiều năm sau, vào năm 2050, một nghệ sĩ trẻ bất ngờ đăng tải một bản nhạc giống hệt giai điệu mà Minh từng sáng tác. Khi được phỏng vấn, người này nói rằng mình đã thu âm từ một chiếc máy cassette cũ, mua từ một tiệm đồ cổ ở Sài Gòn...
hỏi j vậy
Polyethylene (PE) là một polymer được hình thành từ quá trình trùng hợp các monomer ethylene (CH₂=CH₂).
Giải thích chi tiết:
- Monomer ethylene có liên kết đôi giữa hai nguyên tử carbon:
\(C H_{2} = C H_{2}\) - Trong quá trình trùng hợp, liên kết đôi bị bẻ gãy, tạo ra các gốc tự do, sau đó các monomer liên kết với nhau để tạo thành một chuỗi dài chỉ gồm các nhóm -CH₂- lặp lại.
- Công thức cấu tạo của polyethylene thực sự là:
\(- C H_{2} - C H_{2} - C H_{2} - C H_{2} - C H_{2} - . . .\)
Nhưng vì mỗi mắt xích chỉ còn lại nhóm -CH₂-, nên người ta có thể đơn giản hóa bằng cách biểu diễn như sau:
\(\left(\right. - C H_{2} - \left.\right)_{n}\)
Trong đó, n là số lượng mắt xích lặp lại trong chuỗi polymer.
Vậy, chính xác là mỗi mắt xích của polyethylene là một nhóm -CH₂-, chứ không phải -CH₂-CH₂- như nhiều người nhầm lẫn.
nhớ tick mình nha:
Trong học tập, tính chủ động là một yếu tố quan trọng giúp học sinh phát triển tư duy và đạt kết quả cao. Tuy nhiên, hiện nay, vẫn còn nhiều bạn có tâm lý thụ động, ỷ lại vào thầy cô, bạn bè mà không tự giác học tập. Điều này thể hiện qua việc không chịu tự tìm hiểu bài trước khi đến lớp, chỉ chờ thầy cô giảng mới tiếp thu, hoặc dựa dẫm vào bạn bè khi làm bài tập. Một số bạn còn có thói quen học đối phó, học tủ, học vẹt mà không thực sự hiểu bài.
Thói quen thụ động trong học tập sẽ gây ra nhiều hậu quả tiêu cực. Trước hết, nó làm giảm khả năng tư duy và sáng tạo, khiến học sinh khó thích nghi với những kiến thức mới. Hơn nữa, việc ỷ lại lâu ngày sẽ hình thành tâm lý lười biếng, thiếu tự tin, ảnh hưởng đến tương lai sau này. Trong khi đó, những bạn chủ động học tập thường có tinh thần ham học hỏi, biết cách tự tìm tòi kiến thức và dễ dàng đạt được thành công hơn.
Vì vậy, mỗi học sinh cần rèn luyện tính tự giác, chủ động hơn trong học tập. Hãy mạnh dạn đặt câu hỏi, tích cực suy nghĩ và tìm kiếm kiến thức thay vì chỉ chờ đợi người khác giúp đỡ. Điều đó không chỉ giúp chúng ta học tốt hơn mà còn rèn luyện bản thân trở thành người tự lập, có trách nhiệm với chính mình.
tick đi nha
câu 30-D
Câu 31-C
"để cho cây xanh tốt" là trạng ngữ chỉ mục đích
tick đi nha
công thức đây nha:
S=6×a2
Trong đó:
- \(S\) là diện tích toàn phần của hình lập phương.
- \(a\) là độ dài cạnh của hình lập phương.
📌 Ví dụ:
Nếu cạnh của hình lập phương là 5 cm, ta tính diện tích như sau:
\(S = 6 \times 5^{2} = 6 \times 25 = 150 \&\text{nbsp};\text{cm}^{2}\)