Nguyễn Hoàng Ngân

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Hoàng Ngân
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Gợi ý:

* Mở bài: Giới thiệu về thầy, cô giáo em định tả theo cách mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp.

* Thân bài:

– Xác định trình tự miêu tả.

– Nêu những đặc điểm chính của thầy, cô giáo đó.

Ví dụ:

+ Những đặc điểm về ngoại hình: dáng người, khuôn mặt, mái tóc,...

+ Những hoạt động (việc làm, cử chỉ, hành động,...) thể hiện tính cách của thầy, cô giáo đó.

* Kết bài: Nêu cảm nghĩ thầy, cô giáo đó theo cách kết bài không mở rộng hoặc kết bài mở rộng.

Dấu gạch ngang được dùng để nối các từ ngữ trong một liên danh.

a. Từ đồng nghĩa với nhân hậu: tốt bụng.

b. Từ đồng nghĩa với hạnh phúc: mãn nguyện.

c. Từ đồng nghĩa với kiên trì: kiên nhẫn.

a. Hoa hồng khoe tấm áo đỏ trong nắng, hoa hướng dương xúng xính trong bộ váy vàng.

--> Hai vế của câu trên được nối với nhau bằng dấu phẩy.

b. Tuy trời đã nhá nhem tối nhưng lũ trẻ vẫn chưa chịu về nhà.

--> Hai vế của câu trên được nối với nhau bằng cặp kết từ "tuy... nhưng...".

Gợi ý:

* Mở bài: Giới thiệu về người bạn thân thiết theo cách mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp.

* Thân bài:

– Xác định trình tự miêu tả.

– Nêu những đặc điểm chính của người bạn đó.

Ví dụ:

+ Những đặc điểm về ngoại hình: dáng người, khuôn mặt, mái tóc,...

+ Những hoạt động (việc làm, cử chỉ, hành động,...) thể hiện tính cách của người bạn đó.

* Kết bài: Nêu cảm nghĩ về người bạn đó theo cách kết bài không mở rộng hoặc kết bài mở rộng.

Ví dụ: Em rất thích đọc truyện tranh và bạn Huyền cũng vậy.

Dấu gạch ngang có công dụng đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật cụ giáo Chu.

Nghĩa của từ "dũng cảm": có dũng khí, dám đương đầu với khó khăn và nguy hiểm.

Các từ đồng nghĩa với từ "dũng cảm": can đảm, gan dạ,...

\(\frac{8}{25}\) giờ \(+\) \(14 , 4\) phút \(+\) \(26\)\(\%\) giờ \(+\) \(10 , 8\) phút

\(=\) \(19 , 2\) phút \(+\) \(14 , 4\) phút \(+\) \(15 , 6\) phút \(+\) \(10 , 8\) phút

\(=\) \(\left(\right.\)\(19 , 2\) phút \(+\) \(10 , 8\) phút\(\left.\right)\) \(+\) \(\left(\right.\)\(14 , 4\) phút \(+\) \(15 , 6\) phút\(\left.\right)\)

\(=\) \(30\) phút \(+\) \(30\) phút

\(=\) \(60\) phút \(=\) \(1\) giờ

Cửa hàng đó có số ki-lô-gam cam là:

   60 − 27 − 12 − 15 = 6 (kg)

Tỉ số phần trăm của số ki-lô-gam nho so với tổng số ki-lô-gam của cả bốn loại quả là:

   27 : 60 = 0,45

   0,45 = 45%

Tỉ số phần trăm của số ki-lô-gam xoài so với tổng số ki-lô-gam của cả bốn loại quả là:

   12 : 60 = 0,2

   0,2 = 20%

Tỉ số phần trăm của số ki-lô-gam táo so với tổng số ki-lô-gam của cả bốn loại quả là:

   15 : 60 = 0,25

   0,25 = 25%

Tỉ số phần trăm của số ki-lô-gam cam so với tổng số ki-lô-gam của cả bốn loại quả là:

   6 : 60 = 0,1

   0,1 = 10%

b) 

Biểu đồ, Toán lớp 5, OLM