Bùi Công Minh

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Bùi Công Minh
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Học sinh là những cánh chim non, những chủ nhân tương lai của đất nước và trong tương lai sẽ đưa đất nước phát triển đi lên sánh vai với các cường quốc năm châu. Chính vì vậy mà ngay từ bây giờ việc học tập của học sinh đang được Đảng và Nhà nước quan tâm, chú trọng. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa xác định đúng đắn được mục đích và động cơ học tập nên vẫn còn tình trạng học lệch diễn ra.

Học lệch là việc học không cân đối, không đều các môn, chú trọng môn này mà xao lãng môn khác, chỉ chú tâm đến môn mình sẽ thi đại học hay là đi theo sở thích cá nhân chứ không phải học để có kiến thức toàn diện.

Biểu hiện của việc học lệch rất rõ ràng nhận ra trong suốt quá trình học tập và qua những lần kiểm tra, thi cử. Có những bạn chỉ thích học các môn tự nhiên vì chúng không đòi hỏi phải học thuộc quá nhiều và cũng không cần ghi chép đến mức mỏi tay mà chỉ cần có một bộ não tư duy sắc bén. Hay có những bạn lại thích học các môn xã hội vì nó không khô khan như công thức toán lí hóa và chỉ cần chăm chỉ là có thể học tốt. Bên cạnh đó còn có xu hướng chuyên tâm học Ngoại ngữ mà quên đi các môn học còn lại. Vì sao vậy? Vì trong bối cảnh đất nước đang trên đà giao lưu, hội nhập có khả năng ngoại ngữ tốt là một hành trang vô cùng hữu ích cho những ai muốn nâng cao vị trí, tầm quan trọng của mình trong xã hội.

Có rất nhiều hậu quả của việc học lệch. Nhiều bạn mải học các môn tự nhiên mà không để ý đến các môn xã hội. Sau này các bạn trở thành những nhà khoa học giỏi nhưng lại thiếu kinh nghiệm sống, có những bạn tốt nghiệp bằng giỏi trường quản trị kinh doanh, nhưng do giao tiếp kém nên không xin được một công việc tốt. Hiện tượng học lệch cũng dẫn đến tư duy lệch. Các bạn học giỏi và thiên về các môn tự nhiên sẽ có ý xem thường các môn xã hội, cho đó chỉ là các môn phù phiếm, dẫn đến “thiếu cân bằng” về tư duy.

Học đều các môn là cách hiệu quả nhất để trở thành một con người toàn diện. Các bạn có thể chú trọng hơn về các môn tự nhiên, nhưng cần dành thời gian xứng đáng cho các môn xã hội. Những giá trị văn hoá, tinh thần, những vẻ đẹp của quê hương đất nước sẽ được khám phá qua việc học tập các môn xã hội. Một tâm hồn phong phú sẽ giúp bạn học tốt hơn, nạp kiến thức tốt hơn, và những kiến thức xã hội đến lượt mình sẽ giúp các bạn học tốt hơn các môn tự nhiên.

Trong trường học, các môn xã hội cần được giảng dạy một cách trực quan, sinh động để tạo hứng thú cho học sinh. Các bạn học sinh nên coi những giờ học tập môn xã hội chính là những giờ thư giãn, giúp bạn lấy lại tinh thần để học những môn tự nhiên. Có như vậy các bạn sẽ không thấy nhàm chán.


Cuộc sống biến đổi không ngừng, và dường như nhịp sống, guồng quay của tất cả sự vật trên trái đất chưa bao giờ ngừng nghỉ. Nhưng có một khoảng thời gian ngắn ngủi mà tất cả mọi nơi trên thế giới không có ánh đèn, đó là thời gian mà mọi người cùng nhau làm một việc ý nghĩa, đó chính là Giờ Trái Đất. Tuy nhiên, hiện nay đang có nhiều ý kiến trái chiều, chẳng hạn như: “Tắt thiết bị điện trong Giờ Trái Đất chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng, vì chẳng tiết kiệm điện được bao nhiêu.”

Giờ Trái Đất được bắt đầu từ năm 2007 tại đất nước Australia. Đó là thời gian tất cả các gia đình, cơ quan, tổ chức… trên trái đất cùng nhau tắt đèn trong một giờ để tiết kiệm năng lượng. Thời gian diễn ra Giờ Trái Đất là vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba trong năm. Hoạt động này có vai trò và ý nghĩa vô cùng to lớn, vì chính sự sống của tất cả chúng ta trong tương lai.

Vì sao lại phải tổ chức Giờ Trái Đất? Bởi lẽ hiện nay trên trái đất mỗi năm xảy ra vô số những thiên tai từ thiên nhiên mà không theo quy luật từ trước đến giờ, diễn ra với tần suất thường xuyên và dày đặc. Và nguyên nhân gián tiếp chính là do ý thức kém của con người, ngày ngày phá hoại thiên nhiên, làm cho thiên nhiên, trái đất bị ô nhiễm, biến đổi khí hậu. Giờ Trái Đất diễn ra tựa như một thông điệp nhắn gửi đến tất cả mọi người trên trái đất, nhắc nhở chúng ta cần phải có ý thức tiết kiệm điện, chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất. Dù chỉ là 60 phút diễn ra rất ít ỏi và ngắn ngủi, nhưng chúng ta cũng đã tiết kiệm được một phần năng lượng điện, giúp ích cho trái đất, làm giảm thiểu nguy cơ nóng lên của trái đất cũng như những sự cố không đáng có. Trong một giờ đó, chúng ta có thể ngăn chặn vô số những nguy hại của những nhà máy, khu công nghiệp cũng như con người tác động lên trái đất. Đây là một hành động ý nghĩa và thiết thực cần phải được ủng hộ và phát huy.

Ở nước ta mỗi thứ bảy của tháng ba hàng năm, cả nước đều rất tích cực hưởng ứng hành động ý nghĩa này. Chúng ta đã phát động rất nhiều chương trình vui chơi, giải trí, ca hát, huy động mọi người xuống phố, thắp nến thay vì thắp đèn điện trong nhà… và những chương trình đó đều được hưởng ứng và ủng hộ hết mình. Bên cạnh đó, những hoạt động đạp xe tuyên truyền, hay phát thanh gửi đến người dân những thông điệp bảo vệ môi trường cũng rất có ý nghĩa.

Giờ Trái Đất có ý nghĩa như vậy, nhưng chỉ diễn ra vào một quãng thời gian ngắn trong một năm. Vậy nên chúng ta cần phải có ý thức trước tiên trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất. Chúng ta hãy đừng chỉ suy nghĩ, mà hãy hành động vì môi trường, vì tương lai của chúng ta. Tất cả mọi người hãy cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường, bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất như không xả rác bừa bãi, sử dụng túi giấy thay vì túi nilon, thay thế xe máy bằng xe đạp hoặc phương tiện công cộng để giảm thiểu khí thải có hại ra môi trường… Mỗi người có ý thức một chút trong việc bảo vệ môi trường, chắc chắn tương lai môi trường, trái đất của chúng ta sẽ trở nên trong lành, sạch đẹp hơn.

Qua đây có thể thấy, Giờ Trái Đất là một hoạt động vô cùng có ý nghĩa với mỗi quốc gia nói chung và từng con người nói riêng. Hoạt động này nhắc nhở chúng ta hãy luôn ghi nhớ việc ý thức bảo vệ môi trường sống, bảo vệ trái đất của chúng ta đang ngày đêm bị phá hủy từng ngày, từng giờ, thực trạng đáng báo động hiện nay. Vì vậy, đừng có những suy nghĩ như “Tắt thiết bị điện trong Giờ Trái Đất chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng, vì chẳng tiết kiệm điện được bao nhiêu.” Bởi đây là một suy nghĩ chưa thật sự có ích cho cộng đồng.

Hồi trước bố mẹ phải tự dọn dẹp trường lớp, không có cô lao công nhưng bố mẹ vẫn giữ trường lớp sạch sẽ vì đó là trách nhiệm của những học sinh chúng ta” Đó là lời mà mẹ em vẫn dạy và nhắc nhở chúng em về việc tự giác vệ sinh trường lớp. Con người khác với loài vật ở đặc điểm là biết giữ gìn vệ sinh không gian sống để bảo vệ sức khỏe, tránh được bệnh tật, tạo nên môi trường sống trong sạch, lành mạnh. Một trong những thói quen cần có ở mỗi học sinh là phải biết giữ gìn vệ sinh trường lớp. Một hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa to lớn đối với tập thể và cộng đồng. Vậy mà em đã nghe được một nhận định mà em vô cùng không đồng tình: “Vệ sinh trường học là trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương.”

Ở trường học, học sinh không phải chỉ quan tâm đến chuyện học hành, sách vở. Mà các em còn phải để ý đến nhiều vấn đề khác nữa. Trong đó, không thể không nhắc đến vấn đề giữ gìn vệ sinh lớp học. Đây không phải là vấn đề mới hay quá lớn lao. Tất cả các học sinh từ khi học lớp một đã được nghe và thực hiện các hoạt động giữ gìn vệ sinh trường lớp. Như quét dọn lớp học, lau bàn ghế, vứt rác vào thùng… Những hành động đó không chỉ giúp trường lớp luôn sạch sẽ, mà còn giúp rèn luyện tinh thần tự giác, thái độ cho các em học sinh. Tuy đó không phải là việc làm khó khăn hay nặng nề, nhưng vẫn có một số học sinh chưa để ý và thực hiện đúng như tinh thần chung. Các em đã không tham gia vệ sinh lớp học, vứt rác bừa bãi…

Hành động ấy đã khiến tinh thần chung của tập thể bị hạ xuống. Khiến cho việc giữ gìn vệ sinh lớp học gặp cản trở. Đồng thời, dần tạo nên tính cách lười biếng, thiếu nghiêm túc trong hoạt động tập thể. Vì thế, chúng ta cần quan tâm đến việc thúc đẩy tinh thần tự giác quan tâm, thực hiện giữ gìn vệ sinh lớp học trong mỗi học sinh. Từ những giờ tuyên truyền về ý nghĩa, vai trò của hoạt động giữ gìn vệ sinh, đến phân công, nhắc nhở cụ thể để tạo thói quen cho các em. Từ đó, chúng ta sẽ hình thành nên một cộng đồng học sinh có ý thức cao trong vấn đề giữ gìn vệ sinh lớp học. Giúp rèn luyện cho các em, đồng thời tạo một môi trường học tập luôn sạch sẽ, thoáng mát.

Các cô nhân viên lao công đúng là người chịu trách nhiệm chính trong việc vệ sinh trường lớp, tuy nhiên mỗi học sinh phải có thái độ trân trọng nghề nghiệp, biết ơn người đã giữ vệ sinh chung cho môi trường học tập. Không những vậy, mỗi bạn học sinh cần tự giác giữ gìn vệ sinh trong và ngoài lớp học, không được tự ý bầy bừa, vấy bẩn lớp học. Bởi hơn hết, một lớp học sạch sẽ sẽ tốt cho việc học tập và sức khỏe của chúng ta. Hơn nữa, giữ vệ sinh là hành động đúng đắn và là trách nhiệm của mọi người.

Giữ gìn về sinh trường học, lớp học, xây dựng môi trường học tập sạch sẽ, thân thiện và an toàn là trách nhiệm của mỗi học sinh. Một việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn trong cộng đồng.

Thoát hơi nước là động lực đầu trên của dòng mạch gỗ của cây có vai trò: Vận chuyển nước và các ion khoáng đi từ rễ lên lá rồi đến các bộ phận khác ở phía trên mặt đất của cây; tạo môi trường liên kết các bộ phận khác nhau của cây; tạo độ cứng cho các loài thực vật thân thảo.

Dưới bóng cây mát hơn dưới mái che bằng vật liệu xây dựng vì: - Khoảng 90% lượng nước mà cây hút được đều thoát ra ngoài môi trường, và phần lớn thoát ra qua khí khổng ở lá, việc này làm cho phía dưới tán cây, nhiệt độ thường thấp hơn khoảng 6-10 độ C so với môi trường, người dưới gốc cây sẽ thấy mát hơn.

Phương trình quang hợp:

nước+carnon dioxide*ánh sáng,diệp lục*glucose+oxygen

Từ phương trình ta thấy quang hợp lấy CO2 làm nguyên liệu và giải phóng ra ngoài môi trường khí O2, do đó, cây xanh có vai trò quan trọng trong điều hoà không khí: giúp cân bằng lượng khí CO2 và O2 trong khí quyển. 

a)Từ trường là môi trường năng lượng đặc biệt sinh ra quanh các điện tích chuyển động hoặc do sự biến thiên của điện trường hoặc có nguồn gốc từ các mômen lưỡng cực từ như nam châm.

b)Chiều của đường sức từ của nam châm thẳng trên là vào ở cực nam  và ra ở cực bắc

a/Thay x = -6 vào biểu thức, ta có:
3×(−6)+53×(6)+5
=−18+5=18+5
=−13=13
b/Thay m = -2 và n = -1 vào biểu thức, ta có:
2⋅(−2)2−3⋅(−1)+72(2)23(1)+7
=8+3+7=8+3+7
=18=18

a/Hệ số tỉ lệ k là:
�=��=(−10)⋅(−2)=20k=xy=(10)(2)=20
b/
+) Khi �=4x=4 thì �=20�=204=5y=x20=420=5
+) Khi �=−2x=2 thì �=20�=20−2=−10y=x20=220=10