

Nguyễn Thuỳ Dung
Giới thiệu về bản thân



































a. -Chuẩn bị hai xe A và B giống nhau, đặt trên mặt phẳng nhẵn để giảm thiểu ma sát. Đặt một quả cầu kim loại lên mỗi xe
- Đưa xe A chuyển động với vận tốc v0. Xe B đứng yên
- Để xe A va chạm vào xe B. Quan sát chuyển động của 2 xe sau va chạm
- Đo vận tốc của 2 xe sau va chạm
=> Hiện tượng xảy ra: Sau va chạm đàn hồi, động năng được bảo toàn gần như hoàn toàn. Xe A sẽ truyền một phần hoặc toàn bộ động năng cho xe B. Nếu va chạm hoàn toàn đàn hồi, xe A sẽ dừng lại, xe B sẽ chuyển động với vận tốc gần bằng v0. Trong thực tế, do ma sát nên động năng sẽ bị hao hụt một phần nhỏ
1.Khi đi qua khúc cua: giảm tốc độ, lắp biển cảnh báo, kiểm tra lốp xa
2.khi dùng máy ly tâm: cân bằng mẫu, đóng nắp kín, không mở khi đang quay
3. Trong trò chơi đu quay: thắt dây an toàn, giới hạn tốc độ, kiểm tra sức khoẻ người chơi
1. Tính đàn hồi: khả năng trở về trạng thái ban đầu sau khi bị biến dạng(nén hoặc kéo) khi lực tác dụng được gỡ bỏ
2. Độ cứng: đại lượng đo mức độ cứng của lò xo, cho biết cần bao nhiêu lực để làm lò xo biến dạng 1 đơn vị chiều dài
3. Độ biến dạng: độ dài thay đổi của lò xo vẫn có thể phục hồi lại dạng ban đầu khi chịu tác dụng lực
4. Giới hạn đàn hồi: giới hạn lực tối đa mà lò xo vẫn có thể phục hồi lại hình dạng ban đầu. Vượt quá giới hạn này, lò xo bị biến dạng vĩnh viễn
1. Tính đàn hồi: khả năng trở về trạng thái ban đầu sau khi bị biến dạng(nén hoặc kéo) khi lực tác dụng được gỡ bỏ
2. Độ cứng: đại lượng đo mức độ cứng của lò xo, cho biết cần bao nhiêu lực để làm lò xo biến dạng 1 đơn vị chiều dài
3. Độ biến dạng: độ dài thay đổi của lò xo vẫn có thể phục hồi lại dạng ban đầu khi chịu tác dụng lực
4. Giới hạn đàn hồi: giới hạn lực tối đa mà lò xo vẫn có thể phục hồi lại hình dạng ban đầu. Vượt quá giới hạn này, lò xo bị biến dạng vĩnh viễn