

Lê Thị Minh Thu
Giới thiệu về bản thân



































Vì có 1 bạn năm và 5 bạn nữ nên
=> Xác suất của biến cố bạn được chọn là nam là = 1/6
a,A(×) +B(×)
=(2×^3 -×^2+3×-5)+(2×^3+×^2+×+5)
=2×^3-×^2+3×-5+2×^3+×^2+×+5
=(2×^3+2×^3)+(-×^2+×^2)+(3×+×)+(-5+5)
= 4×^3+4×
b, Vì H(×)=A(×)+B(×) nên
=> H(×) = 4×^3+4×
=> 4×^3 + 4× = 0
=> Có 2 trường hợp : 4×^3 = 0
4× = 0
4×^3 = 0 ( không thực hiện được )
4× = 0
×= 0:4
×=0
=> ×=0
=> nghiệm của H(×) = 0
Giải
Ta coi số quyển sách của lớp 7A và lớp 7B lần lượt là a , b ( a, b thuộc N*)
Mà số sách giáo khoa của lớp 7A và lớp 7B tỉ lệ thuận với 5 và 6
=> a/5 = b/6 (1)
Vì lớp 7A và lớp 7B quyền góp được 121 quyển sách
=> a+b =121 (2)
Từ (1) đến (2) Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
=> a/5 =b/6 =a+b/5+6=121/11=11
=> a= 5×11=55
b=6×11=66
Vậy lớp 7A quyên góp được 55(quyển sách )
Lớp 7B quyên góp được 66 (quyển sách )
Trong xã hội hiện đại, bên cạnh tri thức, kỹ năng sống ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của con người. Tuy nhiên, vẫn có người cho rằng: “Với học sinh, kỹ năng sống không quan trọng như tri thức.” Đây là một quan điểm phiến diện, cần được xem xét và phản biện.
Trước hết, không thể phủ nhận vai trò của tri thức trong học tập và cuộc sống. Tri thức là nền tảng giúp học sinh tiếp thu kiến thức khoa học, phát triển tư duy logic, và mở rộng hiểu biết về thế giới. Một học sinh có nền tảng tri thức vững chắc sẽ dễ dàng đạt kết quả cao trong học tập và có nhiều cơ hội hơn trong tương lai.
Tuy nhiên, kỹ năng sống cũng đóng vai trò không thể thiếu đối với học sinh. Kỹ năng sống bao gồm các kỹ năng như giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề, ứng xử linh hoạt, thích nghi với môi trường... Đây là những kỹ năng giúp học sinh vận dụng tri thức vào thực tiễn, sống tự lập, vượt qua khó khăn, và trở thành một người có trách nhiệm với bản thân cũng như xã hội.
Thực tế cho thấy, nhiều học sinh có học lực giỏi nhưng lại thiếu kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống dẫn đến thất bại trong công việc hoặc gặp khó khăn trong cuộc sống. Ngược lại, có những bạn học lực trung bình nhưng nhờ kỹ năng sống tốt đã thành công trong nhiều lĩnh vực. Điều đó chứng minh rằng tri thức thôi là chưa đủ, mà kỹ năng sống chính là cầu nối để biến tri thức thành hành động hiệu quả.
Ngoài ra, trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, học sinh không chỉ cần kiến thức sách vở mà còn phải linh hoạt, chủ động, sáng tạo và thích nghi. Kỹ năng sống giúp các em ứng phó với các tình huống bất ngờ, vượt qua áp lực, và sống tích cực hơn. Việc giáo dục kỹ năng sống từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là bước chuẩn bị cần thiết cho hành trang tương lai.
Tóm lại, quan điểm “với học sinh, kỹ năng sống không quan trọng như tri thức” là chưa đúng đắn. Tri thức và kỹ năng sống cần được phát triển song hành. Một học sinh thành công là người vừa có kiến thức vững vàng, vừa có kỹ năng sống tốt để áp dụng kiến thức đó một cách linh hoạt và hiệu quả vào cuộc sống thực tế.
Câu 1
Bàn về vấn đề " Kiên trì là 1 phẩm chất quan trọng
Câu 2
" Kiên trì yêu cầu sự kiên nhẫn và sự lâu dài "
Câu 3
Phép nối , nối bằng từ " tuy nhiên "
Câu 4
Tác dụng : giúp người đọc hiểu rõ hơn về kiên trì và tác dụng của chúng .
Câu 5
Bằng chứng được tác giả viết 1 cách chi tiết, chặt chẽ nhằm giúp người đọc có thể thay đổi suy nghĩ hay có 1 cái nhìn khác về kiên trì
Câu 6
Tôi đồng ý với ý kiến của tác giả rằng :" nếu chúng ta giữ vững lòng kiên trì , chúng ta có thể vượt qua mọi trở ngại và đật được mục tiêu của mình " . Bản thân tôi từng gặp rất nhiều khó khăn trong việc học môn Toán . Đã có lúc tôi muốn bỏ cuộc vì cảm thấy mình không theo kịp các bạn .Tuy nhiên , tôi đã quyết tâm luyện tập mỗi ngày , hỏi thầy cô và bạn bè khi không hiểu bài .Nhờ sự kiên trì đó , điểm số của tôi đã cải thiện rõ rệt .Trải nghiệm này giúp tôi hiểu rằng chỉ cần không bỏ cuộc , ta có thể vượt qua mọi thử thách nếu bạn có sự kiên trì
Câu 1
Bài văn bàn về tác hại của công nghệ khi con người quá lạm dụng vào nó
Câu 2
"Công nghệ khiến cho công việc xâm nhập vào cả cuộc sống gia đình và vui chơi giải trí. Con người kết nối công nghệ nhiều hơn ,thiếu giao tiếp và gặp gỡ thực tế ,đánh mất kĩ năng giao tiếp ."
Câu 3
a,Phép liên kết : phép thế
b, phép nối
Nguyên nhân : là do Q không có sự tự chủ và thiếu hiểu biết, tâm lí không vững vàng nên bị sa đoạ vào những lời mời gọi của bạn bè
Hậu quả : Sức khoẻ , học tập giảm sút .Ảnh huởng đến gia đình , nhà trường và thậm chí còn phải xử lí theo pháp luật
Là em ,em sẽ nói chuyện với T rằng bạn không nên tự ý đụng vào đồ của tớ như vậy như vậy là xâm phạm quyền riêng tư , nếu vạn còn làm vậy tớ sẽ nói chuyện này với giáo viên