

LƯƠNG THỊ THU NGÂN
Giới thiệu về bản thân



































MÔN HỌC YÊU THÍCH CỦA HỌC SINH LỚP 8A | |
Môn học | Số học sinh |
Toán | 15 |
Ngữ văn | 9 |
Anh | 12 |
Âm nhạc | 3 |
MÔN HỌC YÊU THÍCH CỦA HỌC SINH LỚP 8A | |
Môn học | Số học sinh |
Toán | 15 |
Ngữ văn | 9 |
Anh | 12 |
Âm nhạc | 3 |
a) Theo tính chất đường phân giác ta có DADB=MAMBDBDA=MBMAvà EAEC=MAMCECEA=MCMA.
Mặt khác MB=MCMB=MC nên DADB=EAECDBDA=ECEA.
Theo định lí Thalès đảo ta được DEDE // BCBC.
b) Theo câu a ta có DEDE // BCBC nên ADAB=AEACABAD=ACAE.
Xét định lí Thalès cho ΔABMΔABM và Δ ACMΔ ACM ta có
ADAB=DIBMABAD=BMDI và AEAC=IECMACAE=CMIE.
Từ đó, suy ra DIBM=IECMBMDI=CMIE mà MB=CMMB=CM nên DI=IEDI=IE hay II là trung điểm của DEDE.
a) Có 22 kết quả thuận lợi cho biến cố "Mặt xuất hiện của xúc xắc có số chấm là hợp số" là 4; 6.
Xác suất của biến cố đó là: 26=13
2/6
=
1/3
.
b) Có 22 kết quả thuận lợi cho biến cố "Mặt xuất hiện của xúc xắc có số chấm là số chia hết cho 3 dư 2" là 2; 5.
Xác suất của biến cố đó là: 26=1362=31.
a) Quảng cáo không hợp lí vì chỉ có 13 khách hàng chọn nhãn hiệu điện thoại Oppo trong tổng số 100 khách hàng mua điện thoại di động.
b) Quảng cáo không hợp lí vì chỉ có 13 khách hàng chọn nhãn hiệu điện thoại Oppo ít hơn nhãn hiệu Iphone và Samsung.