Khổng Phương Thảo

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Khổng Phương Thảo
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

1.Thể thơ tự do

2.Một số từ ngữ,hình ảnh trong văn bản miêu tả kí ước tuổi học trò:Sân trường,Cây phượng,cổng trường,

tiếng ve kêu cháy ruột,tà áo mỏng,sách giáo khoa xưa,Thầy cô,mái trường,tấm bảng xanh bát ngát

3.Biện pháp tu từ điệp ngữ "thôi đừng"

Tác dụng:

+Tăng tính liên kết làm sinh động cho câu thơ

+Nhấn mạnh được nỗi da diết trong tâm trí của tác giả muốn quên nhưng nó mãi in xấu trong lòng

+Qua đó thể hiện được tâm trạng của tác giả là nhớ nhung với nhứng kỉ niệm kí ước thanh xuân về tuổi học trò

4.Đó là nỗi nhớ nhung tiếc nuối tuổi học trò ngây thơ trong sáng hồn nhiên.Là 1 tình cảm sâu sắc gắn liền với mái trường thầy cô bạn bè những kỉ niệm thanh xuân đầy tươi đẹp tuổi học trò

5.Mỗi chúng ta hãy biết trân trọng những mảnh kí ước đẹp trong qua khứ để đến khi bản thân nhìn lại sẽ không thấy hối tiếc ân hận với nhứng việc mà trong quá khứ mà mình đã làm.Hãy biết trân quý biết ơn với những giá trị tinh thần cao đẹp mà mái trường thầy cô bạn bè mang lại cho bản thân mình.Từ đó bản thân sẽ sống tốt hơn có trách nhiệm hơn cho tương lai sau này


Câu1:Ngôi kể thứ 3

-Căn cứ vào người kể không trực tiếp tham gia vào câu chuyện,chỉ là người thuật lại câu chuyện

Câu 2: Hai chi tiết miêu tả bếp lửa trong đoạn trích:"những cái bếp đất vắt nặn nên bởi bàn tay khéo léo,khói chỉ lan lờ mờ trong có như sương mai rồi tan dần,lửa thì đậu lại","ngọn lửa được ấp ủ trong lòng người con gái đồng bằng"

Câu3: Tác dụng của cách kể chuyện đan xen giữa hiện tại và dòng hồi ức của nhân vật Nết:

+Tạo sự đối lập giữa hiện thực khốc liệt của chiến tranh và những ký ức ấm áp về gia đình, quê hương, giúp khắc họa sâu sắc tâm trạng của nhân vật.

+ Giúp người đọc hiểu rõ hơn nỗi nhớ nhà da diết của Nết, làm nổi bật sự hy sinh thầm lặng của những nữ thanh niên xung phong. Tăng tính chân thực, khiến câu chuyện trở nên giàu cảm xúc, chạm đến lòng trắc ẩn của người đọc.

Câu4:Hiệu quả

+Tái hiện được không khí trong gia đình,thể hiện tình cảm gắn bó giữa những người trong gia đình Nết

+Tăng tính sinh động cho các câu văn

Câu5:Câu nói của Nết cho ta thấy Nết là con người kiên cường,mạnh mẽ,dù đang đau đớn tột cùng nhưng nếp vẫn cố nén đau thương để hoàn thành nốt công việc còn lại.Trong cuộc sống mỗi người sẽ có cách đối diện với nghịch cảnh khác nhau có những người sẽ khóc than vãn và dễ dàng buông xuôi nhưng lại có những người như nhân vật Nết họ sẽ mạnh mẽ biết vượt qua những nghịch cảnh trong cuộc sống khi mình đang gặp phải.Qua đó muốn nhắn nhủ chúng ta rằng hãy kiên cường can đảm để vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống


Câu 1. Phương thức biểu đạt chính: biểu cảm

Câu 2. Văn bản gợi nhắc đến các tác phẩm của Andecxen như:

“Nàng tiên cá”,

“Cô bé bán diêm”,

Câu 3. Tác dụng của việc gợi nhắc:

+Tăng tính biểu cảm và chất mộng mơ, huyền ảo cho bài thơ,

+Gợi liên tưởng về tình yêu lý tưởng, đẹp nhưng thường dang dở,

+Làm sâu sắc thêm nỗi day dứt và khát vọng yêu thương của nhân vật trữ tình.

Câu 4. Giá trị của biện pháp so sánh “Biển mặn mòi như nước mắt của em”:

+Gợi cảm xúc buồn đau, da diết,

+Thể hiện sự đồng cảm giữa thiên nhiên (biển) và con người (nỗi buồn của em),

+Làm nổi bật vẻ đẹp tâm hồn giàu xúc cảm, biết yêu thương, biết đau của nhân vật nữ.

Câu 5. Vẻ đẹp của nhân vật trữ tình trong khổ thơ cuối:

Thấm đượm yêu thương, biết sẻ chia và nâng niu tình yêu,dù thực tại có băng giá, dang dở, nhân vật vẫn giữ trọn niềm tin và hy vọng như que diêm cuối cùng cháy lên vì tình yêu.Đó là vẻ đẹp mộng mơ nhưng đầy nhân hậu và sâu sắc.

Câu 1. Phương thức biểu đạt chính: biểu cảm

Câu 2. Văn bản gợi nhắc đến các tác phẩm của Andecxen như:

“Nàng tiên cá”,

“Cô bé bán diêm”,

Câu 3. Tác dụng của việc gợi nhắc:

+Tăng tính biểu cảm và chất mộng mơ, huyền ảo cho bài thơ,

+Gợi liên tưởng về tình yêu lý tưởng, đẹp nhưng thường dang dở,

+Làm sâu sắc thêm nỗi day dứt và khát vọng yêu thương của nhân vật trữ tình.

Câu 4. Giá trị của biện pháp so sánh “Biển mặn mòi như nước mắt của em”:

+Gợi cảm xúc buồn đau, da diết,

+Thể hiện sự đồng cảm giữa thiên nhiên (biển) và con người (nỗi buồn của em),

+Làm nổi bật vẻ đẹp tâm hồn giàu xúc cảm, biết yêu thương, biết đau của nhân vật nữ.

Câu 5. Vẻ đẹp của nhân vật trữ tình trong khổ thơ cuối:

Thấm đượm yêu thương, biết sẻ chia và nâng niu tình yêu,dù thực tại có băng giá, dang dở, nhân vật vẫn giữ trọn niềm tin và hy vọng như que diêm cuối cùng cháy lên vì tình yêu.Đó là vẻ đẹp mộng mơ nhưng đầy nhân hậu và sâu sắc.

Câu 1. Phương thức biểu đạt chính: biểu cảm

Câu 2. Văn bản gợi nhắc đến các tác phẩm của Andecxen như:

“Nàng tiên cá”,

“Cô bé bán diêm”,

Câu 3. Tác dụng của việc gợi nhắc:

+Tăng tính biểu cảm và chất mộng mơ, huyền ảo cho bài thơ,

+Gợi liên tưởng về tình yêu lý tưởng, đẹp nhưng thường dang dở,

+Làm sâu sắc thêm nỗi day dứt và khát vọng yêu thương của nhân vật trữ tình.

Câu 4. Giá trị của biện pháp so sánh “Biển mặn mòi như nước mắt của em”:

+Gợi cảm xúc buồn đau, da diết,

+Thể hiện sự đồng cảm giữa thiên nhiên (biển) và con người (nỗi buồn của em),

+Làm nổi bật vẻ đẹp tâm hồn giàu xúc cảm, biết yêu thương, biết đau của nhân vật nữ.

Câu 5. Vẻ đẹp của nhân vật trữ tình trong khổ thơ cuối:

Thấm đượm yêu thương, biết sẻ chia và nâng niu tình yêu,dù thực tại có băng giá, dang dở, nhân vật vẫn giữ trọn niềm tin và hy vọng như que diêm cuối cùng cháy lên vì tình yêu.Đó là vẻ đẹp mộng mơ nhưng đầy nhân hậu và sâu sắc.

- Qua đọn trích trên đã cho chúng ta thấy được một cột mốc lịch sử quan trọng là ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước của dân tộc chúng ta.giữa một không gian tràn ngập cờ hoa.tác giả đã thực hiện di nguyện cuối cùng mà minh nuốn nhờ là đưa bức thư cho hạnh

- Qua đọn trích trên đã cho chúng ta thấy được một cột mốc lịch sử quan trọng là ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước của dân tộc chúng ta.giữa một không gian tràn ngập cờ hoa.tác giả đã thực hiện di nguyện cuối cùng mà minh nuốn nhờ là đưa bức thư cho hạnh

- Tăng sức gợi hình gợi cảm cho câu văn

- Nhấn mạnh sự chia li, biệt li của đồng đội tác giả giống như một cơn gió thôi đến rồi đi một cách nhanh chóng


Câu1: thất ngôn tứ tuyệt 

Câu2 : Đảm bảo câu mẫu thơ xưa vần phong từ cuối dòng 2

Câu3 : biện pháp tu từ liệt kê " Núi, sông, khói, hoa, tuyết, trăng, gió "

- Tác dụng :

+ Tăng sức gợi hình gợi cảm

+ Nhấn mạnh được bức tranh cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng lãng mạng

-> Qua đó cho ta thấy được thái độ tác giả dành tình yêu thiên nhiên trong bài thơ

Câu4 : Vì tác giả muốn khẳng định rằng không chỉ là một hình thức nghệ thuật cổ điển mà nó vẫn có thể phát triển và đổi mới theo hướng thời đại

Câu5 :