Nguyễn Thị Hoa

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Thị Hoa
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1:

Thể thơ tự do.

Câu 2:Một số từ ngữ và hình ảnh miêu tả kí ức tuổi học trò bao gồm:

- Mùa thu nhiều mây trắng

- Sân trường hẹp

- Cây phượng gù

- Nở như thời thơ ấu những chùm hoa

- Tiếng ve kêu cháy ruột

- Tà áo mỏng

- Cổng trường

- Ánh sương sa

- Gió heo may xao xác

- Sách giáo khoa xưa

- Nụ cười hiền

- Mái tóc chớm màu mưa

Câu 3:Biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong các dòng thơ in đậm là nhân hóa và ẩn dụ.

- "Cây phượng gù quên nắng mưa dầu dãi" sử dụng nhân hóa để miêu tả cây phượng vĩ như một nhân vật có cảm xúc.

- "Tiếng ve kêu cháy ruột" sử dụng ẩn dụ để miêu tả tiếng ve kêu như một biểu tượng của mùa hè.

Hiệu quả của biện pháp nghệ thuật này là tạo ra hình ảnh sinh động và giàu cảm xúc, giúp người đọc hình dung rõ hơn về không gian và thời gian của tuổi học trò.

Câu 4:

Tình cảm của nhân vật trữ tình trong văn bản là tình cảm nhớ nhung, hoài niệm về tuổi học trò và mái trường xưa. Nhân vật trữ tình thể hiện sự trân trọng và biết ơn đối với những giá trị tinh thần cao đẹp của tuổi học trò.

Câu 5:

Bài học rút ra từ nội dung văn bản là chúng ta nên trân trọng và biết ơn quá khứ, đặc biệt là những giá trị tinh thần cao đẹp của tuổi học trò. Chúng ta nên giữ gìn và phát huy những giá trị đó trong cuộc sống hiện tại và tương lai.

câu 1: Thể thơ tự do
câu 2: Hình ảnh khắc nghiệt của thiệ nhiên miền Trung: Nắng và cát, gió bão
câu 3:
+con người miền Trung được miêu tả qua hình ảnh “Eo đất này thắt đáy lưng ong” gợi lên sự cần cù, chịu khó và giàu tình thương

  • mảnh đất miền Trung tuy khó khăn nhưng có tình người sâu đậm, ngọt ngào như mật

Câu 4. Việc vận dụng thành ngữ trong dòng thơ Mảnh đất nghèo mồng tơi không kịp rớt có tác dụng: tạo ra sự sinh động , gần gũi với người đọc
nhấn mạnh sự nghèo khó, thiếu thốn của mảnh đất miền Trung
Câu 5:
Tác giả thể hiện tình cảm sâu đậm và yêu thương đối với miền Trung qua đoạn trích. Sự quan tâm và lo lắng cho mảnh đất và con người nơi đây được thể hiện qua lời mời "Em gắng về / Đừng để mẹ già mong", cho thấy tình cảm gia đình và quê hương sâu sắc

câu 1: Thể thơ tự do
câu 2: Trong đoạn trích, nhân vậy trữ tình đã bày tỏ lòng biết ơn đối với: nhưng cánh diều sẻ nâu, mẹ, trò chơi tuổi nhỏ, dấu chân trên đường
câu 3: dấu ngoặc kép trong dòng thơ "Chuyền chuyền một..." miệng, tay buông bắt có tác dụng đánh dấu lời nói trực tiếp là nhứng tiếng đếm trong tèo chơi “ chuyền chuyền”
câu 4: Phép lập cú pháp “ Biết ơn”
tác dụng: tăng tính liên kết cho câu thơ, tạo nhịp điệu cho đoạn thơ
nhấn mạnh: sự biết ơn sâu sắc của nhân vật trữ tình đối với quê hương
=> Qua đó ta thấy được tác giả có thái độ khâm phục, ngưỡng mộ trước sự biết ơn của nhân vật trữ tình dành cho mẹ và quê hương mình
câu 5: Qua đoạn trích, thông điệp ý nghĩa nhất tôi nhận ra về tầm quan trọng của việc trân trọng và lòng biết ơn đối với những kỉ niệm tuổi thơ và những người khiến mình trưởng thành hơn qua năm tháng.

Câu 1. Phương thức biểu đạt chính: Trữ tình.
Câu 2. Văn bản gợi nhắc đến các tác phẩm của Andecxen như:
“Nàng tiên cá”,
“Cô bé bán diêm”,
Và không khí cổ tích nói chung của Andecxen.
Câu 3. Tác dụng của việc gợi nhắc:
Tăng tính biểu cảm và chất mộng mơ, huyền ảo cho bài thơ,
Gợi liên tưởng về tình yêu lý tưởng, đẹp nhưng thường dang dở,
Làm sâu sắc thêm nỗi day dứt và khát vọng yêu thương của nhân vật trữ tình.
Câu 4. Giá trị của biện pháp so sánh “Biển mặn mòi như nước mắt của em”:
Gợi cảm xúc buồn đau, da diết,
Thể hiện sự đồng cảm giữa thiên nhiên (biển) và con người (nỗi buồn của em),
Làm nổi bật vẻ đẹp tâm hồn giàu xúc cảm, biết yêu thương, biết đau của nhân vật nữ.
Câu 5. Vẻ đẹp của nhân vật trữ tình trong khổ thơ cuối:
Thấm đượm yêu thương, biết sẻ chia và nâng niu tình yêu,
Dù thực tại có băng giá, dang dở, nhân vật vẫn giữ trọn niềm tin và hy vọng như que diêm cuối cùng cháy lên vì tình yêu,
Đó là vẻ đẹp mộng mơ nhưng đầy nhân hậu và sâu sắc.

câu 1: thất ngôn tứ tuyệt

câu 3: biện pháp tu từ liệt kê (núi, sông, gió, hoa, tuyết, trăng, gió)

+ tác dụng: tăng sức gợi hình gợi cảm, làm cho câu thơ trở nên sinh động

+ nhấn mạnh được vẻ đẹp thiên nhiên thời xưa

=> Qua đó ta thấy được thái độ tình cảm của tác giả dành cho thiên nhiên

câu 2: đảm bảo được khuân mẫu thơ xưa vần phong từ cuối dòng 2

câu 4: vì tác giả muốn khẳng định rằng câu thơ là một hình thức nghệ thuật cổ điển mà nó vẫn có thể phát triển theo hướng thời đại

câu 5:

câu 1: cái đẹp trong truyện ngắn muối của rừng 

câu 2:Rõ ràng cái đẹp của thiên nhiên không chỉ đánh thức mĩ quan mà còn khơi dậy nhận thức, suy nghĩ tích cực của ông Diểu về vẻ đẹp của chính nó

câu 3 :  mối quan hệ giữa nội dung và nhan đề có mối quan hệ chặt chẽ, truyện ngắn đã nói được vẻ đẹp của thiên nhiên, sự hướng thiện của nhân vật và mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên

câu 4: BPTT: liệt kê " chim xanh, gà rừng, khỉ, núi non, hang động, rừng xanh "

tác dụng: tăng sức gợi hình gợi cảm, làm cho câu văn trở nên sinh động hơn

nhấn mạnh: sự tương phản giữa vẻ đẹp thiên nhiên và hoạt động săn bắt của ông Diểu

tác giả có thái độ khâm phục trước vẻ đẹp thiên nhiên 

câu 5: 

mục đích : phân tích và khẳng định tầm quan trọng của vẻ đẹp thiên nhiên và sự hướng thiện trong truyện ngắn

quan điểm: người viết có quan điểm tích cực về vẻ đẹp về thiên nhiên và sự thay đổi nhận thức của nhân vật

tình cảm: người viết thể hiện sự ngưỡng mộ, tôn trọng đối với tác giả Nguyễn Huy Thiệp và cảm xúc đồng cảm với nhân vật ông Diểu