Choóng Thị Ánh Duyên

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Choóng Thị Ánh Duyên
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Trong đoạn trích Hãy chăm sóc mẹ, diễn biến tâm lý của nhân vật Chi-hon được thể hiện tinh tế và sâu sắc, từ bàng hoàng, bực tức đến ân hận, day dứt và hoài niệm. Ban đầu, Chi-hon tỏ ra trách móc, đổ lỗi cho mọi người vì để mẹ bị lạc, nhưng sau đó chính cô cũng nhận ra sự vô tâm của bản thân – bốn ngày sau mới biết tin mẹ mất tích. Trong tâm trạng hoang mang, cô quay lại ga Seoul, nơi mẹ biến mất, để rồi bị cuốn vào dòng người đông đúc, hỗn loạn – hình ảnh phản chiếu sự nhỏ bé và bất lực của mẹ cô lúc ấy. Ký ức về chiếc váy ngày xưa trở lại như một vết cứa trong tâm trí, khơi gợi nỗi ân hận sâu xa khi cô từng vô tâm làm mẹ buồn. Sự đối lập giữa hình ảnh mẹ trẻ trung, đầy sức sống ngày nào và thực tại mỏi mòn, lạc lối càng khiến Chi-hon đau đớn và ray rứt. Đoạn trích là quá trình thức tỉnh đầy cảm xúc của Chi-hon – một người con thành đạt nhưng xa cách, nay mới thật sự nhìn lại mẹ bằng tất cả tình thương và nỗi ân hận muộn màng.

Nhân vật cô Tâm trong truyện ngắn Cô hàng xén của Thạch Lam hiện lên như hình ảnh tiêu biểu của người phụ nữ Việt Nam giàu đức hy sinh, chịu thương chịu khó và đầy lòng yêu thương gia đình. Dù cuộc sống vất vả, buôn bán nhỏ lẻ giữa mùa đông rét mướt, cô vẫn luôn dành tình cảm trìu mến cho mẹ và các em. Nét đẹp của cô Tâm không chỉ thể hiện qua hành động gánh hàng về trong gió bấc, lo quà cho em nhỏ, mà còn ở suy nghĩ luôn hướng về gia đình. Cô thấy hạnh phúc khi được sống trong vòng tay yêu thương của mẹ và các em, cảm nhận rõ rệt niềm ấm áp nơi tổ ấm nhỏ bé ấy. Cô cũng là người từng có học, biết trân trọng tri thức, nhưng vì hoàn cảnh gia đình sa sút, cô chấp nhận từ bỏ việc học để lao vào cuộc mưu sinh. Qua nhân vật cô Tâm, Thạch Lam không chỉ khắc họa vẻ đẹp đời thường của người phụ nữ mà còn thể hiện sự trân trọng đối với những con người âm thầm gánh vác cuộc sống, gìn giữ những giá trị gia đình trong những ngày tháng khó khăn.

Câu 1. Phương thức biểu đạt chính của văn bản là biểu cảm.

Câu 2. Văn bản gợi nhắc đến một số tác phẩm của nhà văn Andersen như: “Nàng tiên cá”, “Cô bé bán diêm”, “Hoàng tử và công chúa”

Câu 3. Việc gợi nhắc các tác phẩm của Andersen có tác dụng tăng chiều sâu cảm xúc, gợi không khí cổ tích để thể hiện những khát vọng đẹp đẽ nhưng đầy tiếc nuối trong tình yêu.

Câu 4. Biện pháp so sánh “Biển mặn mòi như nước mắt của em” làm tăng tính hình ảnh, gợi cảm xúc đau thương và thể hiện nỗi buồn sâu thẳm trong tình yêu của nhân vật trữ tình.

Câu 5. Nhân vật trữ tình trong khổ thơ cuối hiện lên với vẻ đẹp đa cảm, chung thủy và đầy hy vọng dù tình yêu dang dở. Người ấy vẫn tin vào những giá trị thiêng liêng và bền bỉ của tình yêu, ngay cả trong nỗi cô đơn và mất mát.

Câu 1. Đoạn trích được viết theo thể thơ tự do.

Câu 2. Hai hình ảnh cho thấy sự khắc nghiệt của thiên nhiên miền Trung là: “Trên nắng và dưới cát” và “Chỉ gió bão là tốt tươi như cỏ”.

Câu 3. Những dòng thơ thể hiện rằng dù sống trên dải đất nhỏ hẹp và nghèo khó, con người miền Trung vẫn giàu tình cảm, thủy chung và nghĩa tình.

Câu 4. Việc vận dụng thành ngữ “mồng tơi không kịp rớt” làm nổi bật sự nghèo khó của miền Trung và tạo giọng điệu dân dã, gần gũi.

Câu 5. Tác giả thể hiện tình cảm yêu thương, trân trọng và đồng cảm sâu sắc với con người và mảnh đất miền Trung.

Câu 1. Thể thơ của đoạn trích là thơ tự do.

Câu 2. Nhân vật trữ tình bày tỏ lòng biết ơn đối với:

Những cánh sẻ nâu

Người mẹ,

Tuổi thơ và trò chơi dân gian,

Những dấu chân trần

Câu 3. Dấu ngoặc kép trong dòng thơ là lời nói hoặc tiếng hô trong trò chơi dân gian, làm nổi bật âm thanh, không khí sống động của tuổi thơ.


Câu 4. Phép lặp cú pháp với từ “Biết ơn” ở đầu mỗi khổ thơ giúp:

Nhấn mạnh chủ đề lòng biết ơn,

Tạo nhịp điệu đều đặn, gợi cảm xúc sâu lắng,

Gắn kết các hình ảnh, trải nghiệm thành một dòng cảm xúc liền mạch.


Câu 5. Thông điệp có ý nghĩa nhất: Cần biết ơn từ những điều giản dị, gần gũi trong cuộc sống vì tất cả góp phần hình thành con người và cuộc đời mỗi người.

Thông điệp ý nghĩa nhất: Tình cảm và ký ức về những người thân yêu luôn sống mãi, ngay cả trong thời khắc lịch sửLý do: Dù chiến thắng, nhân vật vẫn không quên lá thư nhuốm máu, thể hiện sự trân trọng quá khứ, tình đồng đội và tình yêu thương, nhắc nhở con người về giá trị của ký ức và sự gắn kết.

Thông điệp ý nghĩa nhất: Tình cảm và ký ức về những người thân yêu luôn sống mãi, ngay cả trong thời khắc lịch sửLý do: Dù chiến thắng, nhân vật vẫn không quên lá thư nhuốm máu, thể hiện sự trân trọng quá khứ, tình đồng đội và tình yêu thương, nhắc nhở con người về giá trị của ký ức và sự gắn kết.


Hiện tượng phá vỡ quy tắc ngôn ngữ nằm ở cụm “theo gió ra đi”, thay vì diễn đạt trực tiếp về cái chết. Cách nói ẩn dụ này giúp câu văn trở nên nhẹ nhàng, thi vị, gợi cảm giác linh hồn người đồng đội tan vào thiên nhiên, ra đi thanh thản.

Hình ảnh Hạnh đứng dưới bầu trời sao, đôi mắt sáng lấp lánh đầy hy vọng và quyết tâm, để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho Minh và đồng đội. Đó là biểu tượng của lòng dũng cảm và niềm tin vào tương lai giữa chiến tranh khốc liệt.


ngôi kể thứ nhất vì người kể xưng tôi và trực tiếp tham gia câu chuyên