

Hà Yến Vy
Giới thiệu về bản thân



































1. Phương thức biểu đạt chính: Phương thức biểu đạt chính của văn bản là tự sự (kể chuyện).
2. Mục đích chạy sang nhà bà: Cậu bé Ngạn chạy sang nhà bà để trốn những trận đòn của ba.
3. Trong câu nói trên sử dụng dấu ba chấm: Dấu ba chấm trong câu văn trên là “ Hồi nhỏ, nhỏ xíu , tôi không có bạn gái . Suốt ngày tôi chỉ chơi với …… mẹ tôi và bà nội tôi “
Trước tiên , sử dụng dấu ba chấm giúp cho câu văn trở nên sinh động hấp dẫn
Đồng thời nhấn mạnh sự ngập ngừng, e dè và cảm xúc hồn nhiên của nhân vật khi nhắc đến tuổi thơ cô đơn, không có bạn bè đồng trang lứa, chỉ quanh quẩn bên mẹ và bà. Đồng thời, nó cũng thể hiện một chút hài hước, tự trào nhẹ nhàng, gợi nên sự đáng yêu trong cách kể chuyện của nhân vật.
Qua đó, tác giả thể hiện tình cảm chân thành, gần gũi và dí dỏm với độc giả, như muốn chia sẻ một cách tự nhiên, thân mật về những ký ức ngây thơ, trong sáng của mình, gợi nên sự đồng cảm và mến thương nơi người đọc.
4. Nhân vật người bà: Trong văn bản, người bà hiện lên là một người hiền hậu, yêu thương cháu, luôn che chở và bảo vệ Ngạn khỏi những trận đòn của ba. Bà còn là người kể chuyện cổ tích, mang đến cho Ngạn những giây phút bình yên và hạnh phúc.
5.
Gia đình có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi con người. Đó là nơi ta sinh ra, lớn lên và được yêu thương, che chở. Tình cảm gia đình là nền tảng hình thành nhân cách, là chốn bình yên để ta tìm về mỗi khi mỏi mệt, vấp ngã trong cuộc sống. Giống như trong văn bản, cậu bé Ngạn luôn tìm thấy sự an toàn, yêu thương nơi bà nội – người luôn sẵn sàng dang tay bảo vệ và an ủi cháu. Điều đó cho thấy, dù ở bất kỳ độ tuổi nào, sự quan tâm và gắn bó trong gia đình luôn là nguồn động viên to lớn, giúp con người vượt qua khó khăn và trưởng thành. Bởi vậy, mỗi người cần biết trân trọng, yêu quý và gìn giữ tình cảm thiêng liêng ấy.
1. Phương thức biểu đạt chính: Phương thức biểu đạt chính của văn bản là tự sự (kể chuyện).
2. Mục đích chạy sang nhà bà: Cậu bé Ngạn chạy sang nhà bà để trốn những trận đòn của ba.
3. Trong câu nói trên sử dụng dấu ba chấm: Dấu ba chấm trong câu văn trên là “ Hồi nhỏ, nhỏ xíu , tôi không có bạn gái . Suốt ngày tôi chỉ chơi với …… mẹ tôi và bà nội tôi “
Trước tiên , sử dụng dấu ba chấm giúp cho câu văn trở nên sinh động hấp dẫn
Đồng thời nhấn mạnh sự ngập ngừng, e dè và cảm xúc hồn nhiên của nhân vật khi nhắc đến tuổi thơ cô đơn, không có bạn bè đồng trang lứa, chỉ quanh quẩn bên mẹ và bà. Đồng thời, nó cũng thể hiện một chút hài hước, tự trào nhẹ nhàng, gợi nên sự đáng yêu trong cách kể chuyện của nhân vật.
Qua đó, tác giả thể hiện tình cảm chân thành, gần gũi và dí dỏm với độc giả, như muốn chia sẻ một cách tự nhiên, thân mật về những ký ức ngây thơ, trong sáng của mình, gợi nên sự đồng cảm và mến thương nơi người đọc.
4. Nhân vật người bà: Trong văn bản, người bà hiện lên là một người hiền hậu, yêu thương cháu, luôn che chở và bảo vệ Ngạn khỏi những trận đòn của ba. Bà còn là người kể chuyện cổ tích, mang đến cho Ngạn những giây phút bình yên và hạnh phúc.
5.
Gia đình có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi con người. Đó là nơi ta sinh ra, lớn lên và được yêu thương, che chở. Tình cảm gia đình là nền tảng hình thành nhân cách, là chốn bình yên để ta tìm về mỗi khi mỏi mệt, vấp ngã trong cuộc sống. Giống như trong văn bản, cậu bé Ngạn luôn tìm thấy sự an toàn, yêu thương nơi bà nội – người luôn sẵn sàng dang tay bảo vệ và an ủi cháu. Điều đó cho thấy, dù ở bất kỳ độ tuổi nào, sự quan tâm và gắn bó trong gia đình luôn là nguồn động viên to lớn, giúp con người vượt qua khó khăn và trưởng thành. Bởi vậy, mỗi người cần biết trân trọng, yêu quý và gìn giữ tình cảm thiêng liêng ấy.
1. Phương thức biểu đạt chính: Phương thức biểu đạt chính của văn bản là tự sự (kể chuyện).
2. Mục đích chạy sang nhà bà: Cậu bé Ngạn chạy sang nhà bà để trốn những trận đòn của ba.
3. Trong câu nói trên sử dụng dấu ba chấm: Dấu ba chấm trong câu văn trên là “ Hồi nhỏ, nhỏ xíu , tôi không có bạn gái . Suốt ngày tôi chỉ chơi với …… mẹ tôi và bà nội tôi “
Trước tiên , sử dụng dấu ba chấm giúp cho câu văn trở nên sinh động hấp dẫn
Đồng thời nhấn mạnh sự ngập ngừng, e dè và cảm xúc hồn nhiên của nhân vật khi nhắc đến tuổi thơ cô đơn, không có bạn bè đồng trang lứa, chỉ quanh quẩn bên mẹ và bà. Đồng thời, nó cũng thể hiện một chút hài hước, tự trào nhẹ nhàng, gợi nên sự đáng yêu trong cách kể chuyện của nhân vật.
Qua đó, tác giả thể hiện tình cảm chân thành, gần gũi và dí dỏm với độc giả, như muốn chia sẻ một cách tự nhiên, thân mật về những ký ức ngây thơ, trong sáng của mình, gợi nên sự đồng cảm và mến thương nơi người đọc.
4. Nhân vật người bà: Trong văn bản, người bà hiện lên là một người hiền hậu, yêu thương cháu, luôn che chở và bảo vệ Ngạn khỏi những trận đòn của ba. Bà còn là người kể chuyện cổ tích, mang đến cho Ngạn những giây phút bình yên và hạnh phúc.
5.
Gia đình có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi con người. Đó là nơi ta sinh ra, lớn lên và được yêu thương, che chở. Tình cảm gia đình là nền tảng hình thành nhân cách, là chốn bình yên để ta tìm về mỗi khi mỏi mệt, vấp ngã trong cuộc sống. Giống như trong văn bản, cậu bé Ngạn luôn tìm thấy sự an toàn, yêu thương nơi bà nội – người luôn sẵn sàng dang tay bảo vệ và an ủi cháu. Điều đó cho thấy, dù ở bất kỳ độ tuổi nào, sự quan tâm và gắn bó trong gia đình luôn là nguồn động viên to lớn, giúp con người vượt qua khó khăn và trưởng thành. Bởi vậy, mỗi người cần biết trân trọng, yêu quý và gìn giữ tình cảm thiêng liêng ấy.
1. Ngôi kể: Ngôi kể của văn bản là ngôi thứ nhất, người kể chuyện là nhân vật Chi-hon (con gái thứ ba).
2. Điểm nhìn trong đoạn trích "Hãy chăm sóc mẹ" là điểm Nhìn toàn tri qua góc nhìn chủ yếu là của Chi-hon, giúp người đọc hiểu rõ nội tâm và cảm xúc của cô về sự việc mẹ bị lạc. Bên cạnh đó, một số đoạn có điểm nhìn khách quan, tạo bối cảnh cho câu chuyện. Sự kết hợp này giúp người đọc nắm bắt thông tin và thấu hiểu thông điệp về tình mẫu tử.
3.
Biện pháp nghệ thuật: Đoạn văn “Lúc mẹ bị xô tuột khỏi tay bố, cô đang cùng đồng nghiệp tham dự triển lãm sách tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Lúc mẹ cô bị lạc ở ga tàu điện ngầm Seoul, cô đang cầm trên tay bản dịch tiếng Trung cuốn sách của cô tại một quầy sách ở triển lãm.” sử dụng biện pháp nghệ thuật đối lập. Trước tiên, Tác dụng của biện pháp này giúp câu văn trở nên sinh động hấp dẫn , tăng sức gợi hình gợi cảm
Đồng thời nhằm Nhấn mạnh sự đối lập giữa hoàn cảnh của người con gái và sự việc đau lòng xảy ra với mẹ. Trong khi cô đang thành công, bận rộn với công việc ở nước ngoài thì mẹ cô lại gặp nạn ở quê nhà.Gợi sự day dứt, hối hận trong lòng người con gái. Cô cảm thấy có lỗi vì đã không ở bên cạnh mẹ trong thời khắc khó khăn.
Qua đó Tác giả gửi gắm thông điệp về tình mẫu tử thiêng liêng, phê phán sự vô tâm của con người hiện đại, và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trân trọng gia đình.
câu 4.
Qua đoạn trích “Hãy chăm sóc mẹ”, tác giả Shin Kyung-sook gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa. Đầu tiên là tình mẫu tử thiêng liêng, thể hiện qua tình yêu thương vô bờ bến mà người mẹ dành cho con cái, dù có những khác biệt hay hiểu lầm. Tác giả cũng phê phán sự vô tâm của con người hiện đại, khi guồng quay cuộc sống cuốn họ đi, khiến họ quên mất việc quan tâm, chăm sóc những người thân yêu. Cuối cùng, đoạn trích nhấn mạnh giá trị của gia đình và sự hối hận muộn màng, thức tỉnh người đọc về việc trân trọng những khoảnh khắc bên cạnh những người thân yêu, trước khi quá muộn.
5. Sự hối tiếc và suy nghĩ về sự vô tâm:
Trong đoạn trích “Hãy chăm mẹ “ của Shin Kyung Sook , Chi-hon hối tiếc vì đã không dành đủ thời gian và sự quan tâm cho mẹ. Cô nhận ra mình quá bận rộn với công việc và cuộc sống riêng, ít khi lắng nghe những tâm sự của mẹ, thậm chí đôi lúc còn tỏ ra khó chịu trước những lời phàn nàn của bà. Những hành động vô tâm như vậy có thể gây tổn thương sâu sắc đến những người thân yêu. Một lời nói thiếu suy nghĩ, một hành động thờ ơ, hay đơn giản chỉ là sự thiếu lắng nghe có thể khiến họ cảm thấy cô đơn, lạc lõng và không được trân trọng. Đôi khi, chúng ta quá quen với sự hiện diện của những người thân yêu mà quên mất rằng, họ cũng cần được yêu thương, quan tâm và thấu hiểu. Đến khi nhận ra thì có lẽ đã quá muộn, sự hối hận cũng không thể bù đắp được những vết thương đã gây ra.
Câu 1
Thể thơ trong bài được viết theo thể thơ : tự do
Được nhận biết bằng cách các chữ trong từng dòng thơ không đồng đều , không bị ràng buộc theo quy luật văn chương
CÂU 2
Những Từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh biển đảo và đất nước:
Biển đảo: Biển, sóng dữ, Hoàng Sa, bám biển, ngư dân, sóng.
Đất nước: Tổ quốc, mẹ Tổ quốc, cờ nước Việt, giữ nước.
CÂU 3
Biện pháp tu từ: So sánh
“Mẹ Tổ quốc” giống “Như máu ấm trong màu cờ nước Việt”
Tác dụng:
Biện pháp tu từ so sánh giúp câu thơ trở nên sinh động hấp dẫn , giúp hình ảnh TỔ Quốc trở nên gần gũi , thiêng liêng
Đồng thời , biện pháp so sánh còn giúp nhấn mạnh Sự so sánh với “máu ấm trong màu cờ” còn thể hiện sự thiêng liêng, bất tử của tình yêu quê hương, nhấn mạnh rằng Tổ quốc luôn sống trong tim mỗi người dân, đặc biệt là trong những thời khắc gian nan nơi đầu sóng ngọn gió.
Bên cạnh đó nhà thơ khơi gợi lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm và ý thức bảo vệ Tổ quốc trong mỗi người đọc.
CÂU 4
Đoạn trích “Tổ quốc ở Trường Sa” của Nguyễn Việt Chiến thể hiện những tình cảm sâu sắc và mãnh liệt của nhà thơ dành cho biển đảo Tổ quốc. Đó là niềm tự hào về lịch sử đấu tranh bất khuất của dân tộc, được viết bằng “máu cả ngàn chương sử đỏ”. Đồng thời, nhà thơ cũng bày tỏ sự xót xa trước những khó khăn, gian khổ mà ngư dân và chiến sĩ đang phải đối mặt nơi biển đảo xa xôi. Bên cạnh đó, đoạn thơ còn thể hiện lòng kính yêu, biết ơn sâu sắc đối với những người con đang ngày đêm canh giữ biển trời của Tổ quốc, những người sẵn sàng “quyết tử” để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng. Trên hết, đoạn trích thấm đẫm niềm tin vào sức mạnh của tình yêu Tổ quốc, của tinh thần đoàn kết dân tộc, và khát vọng về một Việt Nam hòa bình, độc lập, toàn vẹn lãnh thổ.
Câu 5
Trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, là một người trẻ Việt Nam, tôi nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ biển đảo quê hương. Dù chưa thể cầm súng hay trực tiếp bám biển ,nhưng ta có thể trau dồi kiến thức về lịch sử, địa lý, và chủ quyền biển đảo của Việt Nam, để hiểu rõ hơn giá trị thiêng liêng của từng tấc đất, thước biển. Bên cạnh đó, tôi sẽ tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của biển đảo đối với sự phát triển bền vững của đất nước. Đồng thời, tôi cũng sẽ ủng hộ, động viên những người lính, ngư dân đang ngày đêm canh giữ biển trời của Tổ quốc, những người viết nên bản hùng ca thời đại. Hơn hết, tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, đủ sức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trong kỷ nguyên mới.
Câu 1
Thể thơ trong bài được viết theo thể thơ : 8 chữ
Được nhận biết bằng cách các chữ trong từng dòng thơ đều 8 chữ
CÂU 2
Những Từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh biển đảo và đất nước:
Biển đảo: Biển, sóng dữ, Hoàng Sa, bám biển, ngư dân, sóng.
Đất nước: Tổ quốc, mẹ Tổ quốc, cờ nước Việt, giữ nước.
CÂU 3
Biện pháp tu từ: So sánh
“Mẹ Tổ quốc” giống “Như máu ấm trong màu cờ nước Việt”
Tác dụng:
Biện pháp tu từ so sánh giúp câu thơ trở nên sinh động hấp dẫn , giúp hình ảnh TỔ Quốc trở nên gần gũi , thiêng liêng
Đồng thời , biện pháp so sánh còn giúp nhấn mạnh Sự so sánh với “máu ấm trong màu cờ” còn thể hiện sự thiêng liêng, bất tử của tình yêu quê hương, nhấn mạnh rằng Tổ quốc luôn sống trong tim mỗi người dân, đặc biệt là trong những thời khắc gian nan nơi đầu sóng ngọn gió.
Bên cạnh đó nhà thơ khơi gợi lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm và ý thức bảo vệ Tổ quốc trong mỗi người đọc.
CÂU 4
Đoạn trích “Tổ quốc ở Trường Sa” của Nguyễn Việt Chiến thể hiện những tình cảm sâu sắc và mãnh liệt của nhà thơ dành cho biển đảo Tổ quốc. Đó là niềm tự hào về lịch sử đấu tranh bất khuất của dân tộc, được viết bằng “máu cả ngàn chương sử đỏ”. Đồng thời, nhà thơ cũng bày tỏ sự xót xa trước những khó khăn, gian khổ mà ngư dân và chiến sĩ đang phải đối mặt nơi biển đảo xa xôi. Bên cạnh đó, đoạn thơ còn thể hiện lòng kính yêu, biết ơn sâu sắc đối với những người con đang ngày đêm canh giữ biển trời của Tổ quốc, những người sẵn sàng “quyết tử” để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng. Trên hết, đoạn trích thấm đẫm niềm tin vào sức mạnh của tình yêu Tổ quốc, của tinh thần đoàn kết dân tộc, và khát vọng về một Việt Nam hòa bình, độc lập, toàn vẹn lãnh thổ.
Câu 5
Trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, là một người trẻ Việt Nam, tôi nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ biển đảo quê hương. Dù chưa thể cầm súng hay trực tiếp bám biển ,nhưng ta có thể trau dồi kiến thức về lịch sử, địa lý, và chủ quyền biển đảo của Việt Nam, để hiểu rõ hơn giá trị thiêng liêng của từng tấc đất, thước biển. Bên cạnh đó, tôi sẽ tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của biển đảo đối với sự phát triển bền vững của đất nước. Đồng thời, tôi cũng sẽ ủng hộ, động viên những người lính, ngư dân đang ngày đêm canh giữ biển trời của Tổ quốc, những người viết nên bản hùng ca thời đại. Hơn hết, tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, đủ sức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trong kỷ nguyên mới.
Câu 1
Văn bản trên được kể theo ngôi thứ nhất,
Qua việc người kể chuyện xưng “tôi”. Tác giả Trực tiếp kể lại chuyện của mình được chứng kiến
câu 2
Văn bản trên được viết theo phong cách ngôn ngữ nghệ thuật, thể hiện qua việc sử dụng hình ảnh giàu sức gợi, biểu cảm chân thực, và các biện pháp tu từ như so sánh qua chi tiết (“Từ sân phơi của hợp tác đội đến những âm thanh nghe vui như một đàn ong đang xây tổ”) , bien phap nhân hóa qua hình ảnh (“Cuộc sống của chúng có chắc được yên ổn không, hay rồi cũng sẽ bị một lũ trẻ như tôi rình mò bắt bớ”) .Ngôn ngữ mang đậm dấu ấn cá nhân của tác giả, tạo nên giọng điệu trữ tình, sâu lắng, truyền tải thông điệp về tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường.
Câu 3.
Một đặc điểm của thể loại truyện ngắn được thể hiện rõ trong văn bản là sự tập trung vào một tình huống hoặc sự kiện chính. Truyện ngắn “Bồng chanh đỏ” tập trung vào sự việc hai anh em Hiền và Hoài phát hiện và bắt chim bồng chanh, sau đó Hiền quyết định thả chim về. Toàn bộ câu chuyện xoay quanh sự thay đổi trong nhận thức và tình cảm của hai nhân vật đối với loài chim này.
Câu 4
Những lời “thầm kêu” của Hoài ở cuối đoạn trích là một minh chứng rõ ràng cho sự thay đổi trong nhận thức và tình cảm của cậu bé. Không còn là sự thích thú nhất thời với việc bắt chim, Hoài đã thực sự cảm nhận được nỗi lo lắng, bất an của đôi chim bồng chanh khi phải rời bỏ tổ ấm quen thuộc. Những lời “thầm kêu” ấy thể hiện sự hối hận sâu sắc về hành động sai trái của mình, đồng thời bộc lộ tình yêu thiên nhiên và sự đồng cảm với loài vật. Hoài không chỉ mong muốn chim bồng chanh quay trở lại đầm nước mà còn hình dung ra một cuộc sống yên bình, hạnh phúc cho chúng, nơi chúng không phải lo lắng về việc kiếm ăn hay bị con người quấy rầy. Những lời “thầm kêu” ấy chính là tiếng lòng của một tâm hồn trong sáng, biết ăn năn và mong muốn chuộc lỗi, cho thấy sự thức tỉnh và trưởng thành của Hoài sau sự việc này
Câu 5
Qua bài “ Bồng chanh đỏ “ của ĐỖ CHU ,Dựa vào nội phần đầu, ta thấy hai anh em Hiền và Hoài, vốn có niềm đam mê với chim bồng chanh, đã phát hiện một đôi chim rất đẹp ở đầm nước. Từ đó, có thể khái quát các giải pháp bảo vệ động vật hoang dã Xuất phát từ câu chuyện về sự thay đổi trong nhận thức của hai anh em Hiền và Hoài, việc bảo vệ động vật hoang dã cần bắt đầu từ việc nâng cao ý thức của mỗi cá nhân, đặc biệt là thế hệ trẻ, về tình yêu thiên nhiên và sự tôn trọng đối với các loài vật Để bảo vệ động vật hoang dã, cần nâng cao ý thức cộng đồng thông qua tuyên truyền, giáo dục, và khuyến khích các hoạt động tích cực. Song song đó, cần bảo vệ môi trường sống tự nhiên bằng cách thành lập khu bảo tồn, phục hồi hệ sinh thái, và kiểm soát ô nhiễm. Việc ngăn chặn các hành vi xâm hại, xử lý nghiêm vi phạm, và tăng cường hợp tác quốc tế cũng rất quan trọng. Đồng thời, cần phát triển sinh kế bền vững cho cộng đồng địa phương thông qua hỗ trợ sinh kế và khuyến khích du lịch sinh thái. Cuối cùng, cần đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ để có cơ sở khoa học và công cụ hiệu quả cho công tác bảo tồn.
Câu 1
Truyện “Những đứa con trong gia đình” được kể theo ngôi thứ ba.
Ngôi kể này sử dụng đại từ nhân xưng “anh”, “cô”, “họ” và không có nhân vật nào trực tiếp tham gia vào câu chuyện để kể lại
Câu 2
Người kể chuyện chủ yếu trần thuật theo điểm nhìn của nhân vật Việt. Mặc dù ngôi kể là thứ ba, cảm xúc và suy nghĩ của Việt được thể hiện rõ nét, cho phép người đọc cảm nhận được tâm tư, tình cảm và nỗi đau của anh trong bối cảnh chiến tranh.
Câu 3
Biện phâp tu từ trong câu “ súng lớn,….Đồng Khởi” là so sánh. Khi so sánh “ súng lớn , súng nhỏ “ với “ tiếng mõ, tiếng trống
Biện pháp tu từ so sánh trong câu này có tác dụng làm tăng sức biểu cảm của âm thanh chiến trận, tăng sức gợi hình gợi cảm
Đồng thời So sánh tiếng súng với “tiếng mõ và tiếng trống đình” không chỉ thể hiện sự dữ dội của trận đấu mà còn gợi nhớ về truyền thống đấu tranh của dân tộc. Nó tạo ra âm thanh vừa quen thuộc, vừa hào hùng, khơi gợi niềm cảm hứng trong lòng người lính ,khẳng định quyết tâm chiến đấu chống lại kẻ thù của nhân dân.
Qua đó tác giả gợi gắm sự khốc liệt của chiến tranh , sự hào hùng chiến đấu của ông cha ta trong thời chiến đến với độc giả để cảm nhận rõ hơn
Câu 4
Qua bài “ những đứa con trong gia đình “ của NguyễnThi , Nhân vật Việt hiện lên là một người lính dũng cảm và kiên cường. Dù bị thương nặng và lạc đơn vị, anh vẫn không bỏ cuộc, luôn hướng về đồng đội. Việt có lòng yêu nước mãnh liệt, muốn trả thù cho gia đình bị giặc sát hại. Anh cũng thể hiện tình đồng đội sâu sắc, luôn nhớ về các anh em trong đơn vị. Việt không chỉ là một chiến sĩ mà còn là biểu tượng cho tinh thần bất khuất của thế hệ trẻ trong cuộc kháng chiến.
Câu 5
Qua bài “ những đứa con trong gia đình “ của Nguyễn Thi Câu chuyện về Việt có tác động lớn đến giới trẻ ngày nay bằng cách truyền cảm hứng về lòng yêu nước và tinh thần đấu tranh. Nó giúp giới trẻ nhận thức được trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc và giá trị của hòa bình. Câu chuyện còn khắc sâu trong tâm trí họ những hy sinh của cha ông, từ đó thúc đẩy ý thức về lịch sử và khơi dậy tinh thần vượt khó, ý chí phấn đấu cho tương lai. Từ đó, các bạn trẻ sẽ có thêm động lực để học tập, rèn luyện và sống có trách nhiệm với đất nước.
To: The Wildlife Magazine
From: [YenVy]
Subject: Threats to Tigers and Possible Solutions
Date: [19/3]
Introduction
This report describes the threats facing tigers, one of the most endangered animals in the world, and suggests some solutions to help protect them.
Threats
Research has shown that habitat loss is one of the biggest threats to tigers. Deforestation, caused by agriculture, logging, and human settlement, has destroyed much of their natural habitat, leaving them with less space to hunt and breed.
Another serious threat is poaching. Tigers are hunted illegally for their skins, bones, and other body parts, which are used in traditional medicine and sold on the black market. This has led to a drastic decline in their population.
Solutions
One solution is to strengthen laws against poaching and illegal wildlife trade. Harsher penalties should be imposed on those who hunt tigers or sell their body parts.
Second, it is important to protect and restore tiger habitats by establishing more wildlife reserves and promoting sustainable land-use practices.
In addition, we should raise public awareness about tiger conservation through education programs and media campaigns, encouraging people to support conservation efforts.
Conclusion
In conclusion, tigers face serious threats from habitat loss and poaching. Therefore, we recommend stricter laws, habitat protection, and increased public awareness to ensure the survival of these magnificent animals.