Đinh Đức Tiến

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Đinh Đức Tiến
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1: Ngôi kể của văn bản trên là ngôi thứ nhất, xưng “tôi”. Câu 2: Điểm nhìn trong đoạn trích là từ nhân vật người con gái – Chi-hon, con gái thứ ba của bà Park So Nyo.

Câu 3: – Biện pháp nghệ thuật: Đối lập tương phản

– làm cho câu văn sinh động hấp dẫn giàu hình ảnh , tăng giá trị biểu cảm

– Đồng thời thể hiện sự trái ngược giữa hoàn cảnh của mẹ và con – khi mẹ bị lạc, đau khổ, hoảng loạn thì người con lại đang sống trong ánh hào quang sự nghiệp. – Suy ra: Tác giả là người thấu hiểu sâu sắc nỗi đau của người mẹ và lên án sự vô tâm, thờ ơ của con cái đối với những hi sinh thầm lặng của mẹ

Câu 4. Qua lời kể của người con gái, người mẹ hiện lên là một người giàu đức hi sinh, luôn âm thầm chịu đựng và dành trọn tình yêu thương cho gia đình. Bà tần tảo, nhẫn nại, luôn đặt chồng con lên trên bản thân mình. Dù gặp nhiều đau đớn, tổn thương, bà vẫn lặng lẽ chịu đựng mà không một lời oán trách. Mẹ không chỉ là người chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ mà còn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các con. Hình ảnh người mẹ để lại trong lòng người đọc sự cảm phục và xót xa.

Câu 5. Chi-hon đã hối tiếc vì khi mẹ còn bên cạnh, cô đã quá bận rộn với công việc, không quan tâm và thấu hiểu những nỗi vất vả, tổn thương thầm lặng của mẹ. Chỉ đến khi mẹ bị lạc, cô mới nhận ra sự hiện diện quan trọng và tình yêu thương lớn lao của mẹ trong cuộc đời mình. Những hành động vô tâm của con cái, dù là nhỏ nhất, cũng có thể khiến cha mẹ tổn thương sâu sắc. Sự bận rộn, thờ ơ hay coi sự hi sinh của cha mẹ là điều hiển nhiên khiến khoảng cách tình cảm ngày một xa. Nhiều người chỉ biết hối hận khi đã muộn, khi cha mẹ không còn bên mình nữa. Vì vậy, mỗi người cần biết trân trọng, lắng nghe và yêu thương gia đình khi còn có thể. Hạnh phúc không ở đâu xa, mà chính là sự hiện diện bình dị của những người thân yêu bên cạnh ta mỗi ngày.

Câu 1: Ngôi kể của văn bản trên là ngôi thứ nhất, xưng “tôi”. Câu 2: Điểm nhìn trong đoạn trích là từ nhân vật người con gái – Chi-hon, con gái thứ ba của bà Park So Nyo.

Câu 3: – Biện pháp nghệ thuật: Đối lập tương phản

– làm cho câu văn sinh động hấp dẫn giàu hình ảnh , tăng giá trị biểu cảm

– Đồng thời thể hiện sự trái ngược giữa hoàn cảnh của mẹ và con – khi mẹ bị lạc, đau khổ, hoảng loạn thì người con lại đang sống trong ánh hào quang sự nghiệp. – Suy ra: Tác giả là người thấu hiểu sâu sắc nỗi đau của người mẹ và lên án sự vô tâm, thờ ơ của con cái đối với những hi sinh thầm lặng của mẹ

Câu 4. Qua lời kể của người con gái, người mẹ hiện lên là một người giàu đức hi sinh, luôn âm thầm chịu đựng và dành trọn tình yêu thương cho gia đình. Bà tần tảo, nhẫn nại, luôn đặt chồng con lên trên bản thân mình. Dù gặp nhiều đau đớn, tổn thương, bà vẫn lặng lẽ chịu đựng mà không một lời oán trách. Mẹ không chỉ là người chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ mà còn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các con. Hình ảnh người mẹ để lại trong lòng người đọc sự cảm phục và xót xa.

Câu 5. Chi-hon đã hối tiếc vì khi mẹ còn bên cạnh, cô đã quá bận rộn với công việc, không quan tâm và thấu hiểu những nỗi vất vả, tổn thương thầm lặng của mẹ. Chỉ đến khi mẹ bị lạc, cô mới nhận ra sự hiện diện quan trọng và tình yêu thương lớn lao của mẹ trong cuộc đời mình. Những hành động vô tâm của con cái, dù là nhỏ nhất, cũng có thể khiến cha mẹ tổn thương sâu sắc. Sự bận rộn, thờ ơ hay coi sự hi sinh của cha mẹ là điều hiển nhiên khiến khoảng cách tình cảm ngày một xa. Nhiều người chỉ biết hối hận khi đã muộn, khi cha mẹ không còn bên mình nữa. Vì vậy, mỗi người cần biết trân trọng, lắng nghe và yêu thương gia đình khi còn có thể. Hạnh phúc không ở đâu xa, mà chính là sự hiện diện bình dị của những người thân yêu bên cạnh ta mỗi ngày.

Câu 1.

Thể thơ của đoạn trích là thể thơ tự do.

Câu 2.

Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh biển đảo và đất nước:“sóng dữ phía Hoàng Sa”, “bám biển”, “Mẹ Tổ quốc”, “máu ngư dân”, “giữ biển”, “máu của họ ngân bài ca giữ nước”.

Câu 3.

Biện pháp tu từ so sánh: “Mẹ Tổ quốc vẫn luôn ở bên ta / Như máu ấm trong màu cờ nước Việt”.

Làm cho câu văn trở nên sinh động hấp dẫn giàu biểu cảm

Đồng thời thể hiện sự linh thiêng gần gũi , gắn bó giữa con người với đất nước

Qua đó thể hiện tác giả là người yêu nước , lấy tổ quốc làm ánh đèn soi sáng cuộc đời , nhất là khi đối đầu với sóng gió

Câu 4

Đoạn trích thể hiện tình cảm tha thiết, sâu nặng của nhà thơ đối với biển đảo và Tổ quốc Việt Nam. Đó là lòng tự hào trước truyền thống anh hùng, bất khuất của dân tộc qua các cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước. Đồng thời, nhà thơ thể hiện sự tri ân đối với những người con đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Hình ảnh “máu ngư dân” giữa “sóng dữ Hoàng Sa” vừa đau xót, vừa thể hiện tinh thần kiên cường, bất khuất của con người Việt Nam trước hiểm nguy. Những vần thơ chứa chan cảm xúc ấy như một lời nhắc nhở về ý thức giữ gìn và bảo vệ biển đảo quê hương.

Câu 5

Từ đoạn trích, em nhận thức rõ hơn trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ biển đảo quê hương. Là học sinh, em cần cố gắng học tập tốt, rèn luyện đạo đức và nâng cao hiểu biết về lịch sử, địa lý, chủ quyền biển đảo Việt Nam. Em sẽ tích cực tuyên truyền, lan tỏa tình yêu Tổ quốc đến với bạn bè và mọi người xung quanh. Đồng thời, em cũng sẽ tham gia các hoạt động do nhà trường và địa phương tổ chức nhằm hướng về biển đảo thân yêu. Dù chưa thể trực tiếp bảo vệ chủ quyền như những chiến sĩ hay ngư dân, nhưng em hiểu rằng mỗi việc làm nhỏ, mỗi nhận thức đúng đắn hôm nay chính là góp phần gìn giữ biển đảo ngày mai. Bảo vệ biển đảo là bảo vệ máu thịt, linh hồn của Tổ quốc.






Câu 1.

Thể thơ của đoạn trích là thể thơ tự do.

Câu 2.

Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh biển đảo và đất nước:“sóng dữ phía Hoàng Sa”, “bám biển”, “Mẹ Tổ quốc”, “máu ngư dân”, “giữ biển”, “máu của họ ngân bài ca giữ nước”.

Câu 3.

Biện pháp tu từ so sánh: “Mẹ Tổ quốc vẫn luôn ở bên ta / Như máu ấm trong màu cờ nước Việt”.

Làm cho câu văn trở nên sinh động hấp dẫn giàu biểu cảm

Đồng thời thể hiện sự linh thiêng gần gũi , gắn bó giữa con người với đất nước

Qua đó thể hiện tác giả là người yêu nước , lấy tổ quốc làm ánh đèn soi sáng cuộc đời , nhất là khi đối đầu với sóng gió

Câu 4

Đoạn trích thể hiện tình cảm tha thiết, sâu nặng của nhà thơ đối với biển đảo và Tổ quốc Việt Nam. Đó là lòng tự hào trước truyền thống anh hùng, bất khuất của dân tộc qua các cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước. Đồng thời, nhà thơ thể hiện sự tri ân đối với những người con đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Hình ảnh “máu ngư dân” giữa “sóng dữ Hoàng Sa” vừa đau xót, vừa thể hiện tinh thần kiên cường, bất khuất của con người Việt Nam trước hiểm nguy. Những vần thơ chứa chan cảm xúc ấy như một lời nhắc nhở về ý thức giữ gìn và bảo vệ biển đảo quê hương.

Câu 5

Từ đoạn trích, em nhận thức rõ hơn trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ biển đảo quê hương. Là học sinh, em cần cố gắng học tập tốt, rèn luyện đạo đức và nâng cao hiểu biết về lịch sử, địa lý, chủ quyền biển đảo Việt Nam. Em sẽ tích cực tuyên truyền, lan tỏa tình yêu Tổ quốc đến với bạn bè và mọi người xung quanh. Đồng thời, em cũng sẽ tham gia các hoạt động do nhà trường và địa phương tổ chức nhằm hướng về biển đảo thân yêu. Dù chưa thể trực tiếp bảo vệ chủ quyền như những chiến sĩ hay ngư dân, nhưng em hiểu rằng mỗi việc làm nhỏ, mỗi nhận thức đúng đắn hôm nay chính là góp phần gìn giữ biển đảo ngày mai. Bảo vệ biển đảo là bảo vệ máu thịt, linh hồn của Tổ quốc.






Câu 1. Truyện được kể theo ngôi thứ ba. Câu 2. Người kể chuyện chủ yếu trần thuật theo điểm nhìn của nhân vật Việt. Câu 3. Biện pháp tu từ so sánh trong câu “Súng lớn và súng nhỏ quyện vào nhau như tiếng mõ và tiếng trống đình ” có tác dụng: – làm cho câu văn thêm sinh động hấp dẫn giàu hình ảnh – Đồng thời khơi gợi khí thế cách mạng sôi sục, gắn liền truyền thống đấu tranh dân tộc với hiện tại chiến đấu oanh liệt. - có thể thấy Nguyễn Thi là một nhà văn giàu chất trữ tình, am hiểu sâu sắc đời sống chiến đấu của người lính, đặc biệt là người lính miền Nam. Ông có khả năng quan sát tinh tế, dùng ngôn ngữ sống động, giàu nhạc điệu để thể hiện không khí chiến đấu hào hùng, đồng thời thể hiện tình yêu quê hương đất nước sâu sắc và niềm tự hào về truyền thống đấu tranh của dân tộc. Câu 4.

Qua văn bản, nhân vật Việt hiện lên là một người chiến sĩ trẻ tuổi vừa hồn nhiên, giàu tình cảm, vừa kiên cường, dũng cảm trong chiến đấu. Việt xuất thân từ một gia đình giàu truyền thống cách mạng, sớm chịu nhiều đau thương mất mát nên trong anh luôn nung nấu lòng căm thù giặc sâu sắc và quyết tâm lên đường chiến đấu để trả thù cho ba má. Dù còn rất trẻ, Việt đã mang trong mình ý chí chiến đấu mãnh liệt, tinh thần gan dạ, không sợ hiểm nguy. Trong trận chiến ác liệt, dù bị thương nặng và lạc đồng đội, anh vẫn kiên cường bám trụ, cố gắng bò về phía tiếng súng của đơn vị để tiếp tục chiến đấu. Tình yêu nước, lòng trung thành với cách mạng của Việt được thể hiện rõ trong những giây phút sinh tử. Bên cạnh đó, Việt cũng là một người sống rất tình cảm, đặc biệt là với má và chị Chiến , điều thể hiện qua những dòng hồi ức da diết trong lúc bị thương. Những suy nghĩ ngây thơ, hình ảnh tuổi thơ, cách Việt nghĩ về má, về chị hay những kỷ niệm ở nhà đã cho thấy tâm hồn trong sáng, đầy xúc động của một cậu thanh niên mới lớn. Nhân vật Việt vì thế trở thành hình tượng tiêu biểu cho thế hệ trẻ miền Nam thời kháng chiến , những con người mang trái tim yêu thương sâu sắc và tinh thần chiến đấu bất khuất, quả cảm.

Câu 5

Câu chuyện về Việt có ý nghĩa to lớn và tác động sâu sắc đến giới trẻ ngày nay. Trước hết, nhân vật Việt là biểu tượng của một thế hệ thanh niên sống có lý tưởng, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Trong thời đại hòa bình, hình ảnh người chiến sĩ trẻ như Việt giúp thế hệ trẻ hôm nay hiểu rõ hơn về những mất mát, hy sinh mà cha ông đã trải qua để giành lại độc lập cho đất nước. Từ đó, các bạn trẻ sẽ biết trân trọng cuộc sống hiện tại, sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội. Ngoài ra, câu chuyện cũng khơi dậy trong lòng người đọc tinh thần yêu nước, ý chí vượt khó, không ngại gian khổ để vươn lên trong học tập và lao động. Hình tượng Việt còn nhắc nhở người trẻ về giá trị của tình cảm gia đình, về sự gắn bó giữa cá nhân với quê hương, dân tộc. Từ đó, họ sẽ biết sống yêu thương, nhân ái hơn, đồng thời cố gắng rèn luyện đạo đức và năng lực để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời đại mới.

Câu 1. Truyện được kể theo ngôi thứ ba. Câu 2. Người kể chuyện chủ yếu trần thuật theo điểm nhìn của nhân vật Việt. Câu 3. Biện pháp tu từ so sánh trong câu “Súng lớn và súng nhỏ quyện vào nhau như tiếng mõ và tiếng trống đình ” có tác dụng: – làm cho câu văn thêm sinh động hấp dẫn giàu hình ảnh – Đồng thời khơi gợi khí thế cách mạng sôi sục, gắn liền truyền thống đấu tranh dân tộc với hiện tại chiến đấu oanh liệt. - có thể thấy Nguyễn Thi là một nhà văn giàu chất trữ tình, am hiểu sâu sắc đời sống chiến đấu của người lính, đặc biệt là người lính miền Nam. Ông có khả năng quan sát tinh tế, dùng ngôn ngữ sống động, giàu nhạc điệu để thể hiện không khí chiến đấu hào hùng, đồng thời thể hiện tình yêu quê hương đất nước sâu sắc và niềm tự hào về truyền thống đấu tranh của dân tộc. Câu 4.

Qua văn bản, nhân vật Việt hiện lên là một người chiến sĩ trẻ tuổi vừa hồn nhiên, giàu tình cảm, vừa kiên cường, dũng cảm trong chiến đấu. Việt xuất thân từ một gia đình giàu truyền thống cách mạng, sớm chịu nhiều đau thương mất mát nên trong anh luôn nung nấu lòng căm thù giặc sâu sắc và quyết tâm lên đường chiến đấu để trả thù cho ba má. Dù còn rất trẻ, Việt đã mang trong mình ý chí chiến đấu mãnh liệt, tinh thần gan dạ, không sợ hiểm nguy. Trong trận chiến ác liệt, dù bị thương nặng và lạc đồng đội, anh vẫn kiên cường bám trụ, cố gắng bò về phía tiếng súng của đơn vị để tiếp tục chiến đấu. Tình yêu nước, lòng trung thành với cách mạng của Việt được thể hiện rõ trong những giây phút sinh tử. Bên cạnh đó, Việt cũng là một người sống rất tình cảm, đặc biệt là với má và chị Chiến , điều thể hiện qua những dòng hồi ức da diết trong lúc bị thương. Những suy nghĩ ngây thơ, hình ảnh tuổi thơ, cách Việt nghĩ về má, về chị hay những kỷ niệm ở nhà đã cho thấy tâm hồn trong sáng, đầy xúc động của một cậu thanh niên mới lớn. Nhân vật Việt vì thế trở thành hình tượng tiêu biểu cho thế hệ trẻ miền Nam thời kháng chiến , những con người mang trái tim yêu thương sâu sắc và tinh thần chiến đấu bất khuất, quả cảm.

Câu 5

Câu chuyện về Việt có ý nghĩa to lớn và tác động sâu sắc đến giới trẻ ngày nay. Trước hết, nhân vật Việt là biểu tượng của một thế hệ thanh niên sống có lý tưởng, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Trong thời đại hòa bình, hình ảnh người chiến sĩ trẻ như Việt giúp thế hệ trẻ hôm nay hiểu rõ hơn về những mất mát, hy sinh mà cha ông đã trải qua để giành lại độc lập cho đất nước. Từ đó, các bạn trẻ sẽ biết trân trọng cuộc sống hiện tại, sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội. Ngoài ra, câu chuyện cũng khơi dậy trong lòng người đọc tinh thần yêu nước, ý chí vượt khó, không ngại gian khổ để vươn lên trong học tập và lao động. Hình tượng Việt còn nhắc nhở người trẻ về giá trị của tình cảm gia đình, về sự gắn bó giữa cá nhân với quê hương, dân tộc. Từ đó, họ sẽ biết sống yêu thương, nhân ái hơn, đồng thời cố gắng rèn luyện đạo đức và năng lực để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời đại mới.