Đỗ Thị Quỳnh Như

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Đỗ Thị Quỳnh Như
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1:

- Ngôi kể: thứ ba

Câu 2:

- Điểm nhìn của đoạn trích là hạn chi ,từ nhân vật Chi-hon -người con gái thứ ba của người mẹ bị lạc.

Câu 3:

- Biện phát nghệ thuật: đối lập, " giữa tình cảnh của người mẹ và của người con gái ở hai thời điểm khác nhau "

- Tác dụng: Làm cho câu văn thêm sinh động, hấp dẫn . Đồng thời làm nổi bật sự trái ngược giữa hoàn cảnh khó khăn, bất lực của người mẹ và sự mải mê với công việc của người con. Từ đó thể hiện sự hối hận, xót xa của người con dành cho mẹ của mình. Qua đây ta thấy tác giả thể hiện cảm xúc xót xa, ân hận và đầy tiếc nuối trước sự vô tâm của con cái và tình yêu thương thầm lặng của người mẹ.

Câu 4: Qua lời kể của người con gái, người mẹ hiện lên là một người giản dị, hy sinh thầm lặng, tảo tần và giàu tình yêu thương dành cho gia đình. Dù tuổi đã lớn, sức khỏe cũng không còn nhiều nhưng bà vẫn luôn chăm lo cho chồng con và âm thầm chịu đựng mọi khó khăn. Những hành động của mẹ thể hiện sự tận tụy và một trái tim đầy bao dung.

Câu 5:

Chi-hon hối tiếc vì đã vô tâm, không quan tâm và thấu hiểu mẹ khi bà còn bên cạnh. Cô chỉ nhận ra sự hi sinh và tình yêu thương thầm lặng của mẹ sau khi bà bị lạc.Trong cuộc sống, đôi khi ta mải mê với công việc hay những sở thích cá nhân mà quên mất việc quan tâm đến những người thân yêu trong gia đình. Chính những hành động vô tâm như thờ ơ đấy có thể khiến người thân trong gia đình cảm thấy bị bỏ rơi và tổn thương. Vì vậy, hãy biết quan tâm và trân trọng những người thân yêu mỗi ngày, bởi tình cảm gia đình là điều thiêng liêng không gì thay thế được. Sự yêu thương kịp thời luôn đáng quý hơn lời xin lỗi muộn màng.


Câu 1:

- Phương thức biểu đạt chính: tự sự

Câu 2:

- Cậu bé Ngạn chạy sang nhà bà để tránh những trận đòn của ba

Câu 3:

- Dấu ba chấm trong câu “Hồi nhỏ, nhỏ xíu, tôi không có bạn gái. Suốt ngày tôi chỉ chơi với… mẹ tôi và bà nội tôi.” có tác dụng là thể hiện sự ngập ngừng, suy tư ,luyến tiếc và đầy cảm xúc của người kể chuyện khi hồi tưởng lại câu chuyện về quá khứ ,khi nhắc đến người thân.

Câu 4:

Qua tác phẩm " Mắt biếc" của tác giả Nguyễn Nhật Ánh. Nhân vật người bà được hiện lên là một người hiền hậu, dịu dàng và yêu thương cháu. Bà luôn che chở, bảo vệ Ngạn trước những trận đòn của ba, sẵn sàng nói dối để ba không tìm thấy cháu. Bà không chỉ mang lại cho cháu cảm giác an toàn mà còn là người an ủi, vỗ về cháu, bà luôn kể chuyện, gãi lưng và giúp cháu ngủ ngon bằng sự ân cần, trìu mến. Qua cách hành xử ấy, người bà được hiện lên như một sự bình yên, là điểm tựa tinh thần vững chắc cho tuổi thơ của Ngạn. Qua đây ta thấy tác giả bày tỏ sự biết ơn và yêu thương đến người bà , đó là những tình cảm chân thành, tình cảm đó xuất phát từ trái tim. Từ đó để lại trong lòng độc giả sự yêu mến và trân trọng những tình cảm trong gia đình.

Câu 5:

Từ văn bản trên, cho em thấy được tầm quan trọng của gia đình đối với mỗi người là vô cùng quan trọng và cần thiết. Gia đình là nơi yêu thương, che chở và là điểm tự vững chắc trong cuộc sống của mỗi người. Giúp ta cảm thấy an toàn, bình yên và là nơi mà mình luôn được yêu thương vô điều kiện. Khi gặp khó khăn hay thử thách, gia đình không chỉ là luôn điểm tựa tinh thần vững chắc giúp ta vượt qua, mà còn là nơi mà ta được che chở và an ủi. Từ tình yêu thương đó sẽ giúp ta trở nên ngày càng kiên cường, tự tin, hoàn thiện bản thân và trưởng thành hơn. Vì vậy, tầm quan trọng của gia đình đối với mỗi người là vô cùng quan trọng, là mái ấm, là nền tảng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người: " Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc.".

Câu 1 :

- Thể thơ : tám chữ

- Dấu hiệu nhận biết : số chữ trong các câu thơ đều là tám chữ.

Câu 2 :

- Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước :

+ " Sóng dữ phía Hoàng Sa"

+ " Ngày đêm bám biển"

+ " Mẹ Tổ quốc "

+ " Như máu ấm trong màu cờ nước Việt "

+ " Biển Tổ quốc"

Câu 3 :

- Biện pháp tu từ: so sánh, " Mẹ Tổ quốc vẫn luôn ở bên ta" được so sánh " Như máu ấm trong màu cờ nước Việt"

- Tác dụng : làm cho câu thơ thêm sinh động, hấp dẫn. Đồng thời nhấn mạnh sự gần gũi, thiêng liêng, niềm tự hào dân tộc, sự hi sinh để bảo vệ Tổ quốc và sức sống mãnh liệt của Tổ quốc trong trái tim mỗi người Việt Nam. Qua đây ta thấy niềm tự hào, sự biết ơn của tác giả đến với quê hương. Từ đó làm cho người đọc có thêm niềm tự hào dân tộc , tình yêu nước và sự biết ơn đến người lính biển đã ngày đêm canh giữ biển đảo Tổ quốc.

Câu 4 :

Đoạn trích trên là những tình cảm sâu lắng của nhà thơ Nguyễn Việt Chiến dành cho biển đảo Tổ quốc. Đó là tình yêu tha thiết đối với biển đảo và đất nước, được thể hiện qua hình ảnh " Mẹ Tổ quốc" . Nhà thơ cũng bày tỏ sự cảm phục và biết ơn sâu sắc đến với những người lính biển, đã và đang bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc . Đồng thời thể hiện niềm tự hào, truyền thống yêu nước bất khuất của nhân dân ta. Từ đó gợi lên trong lòng độc giả ý thức trách nhiệm về biển đảo đối với mỗi người Việt Nam.

Câu 5 :

Qua bài thơ " Tổ quốc ở Trường Sa " của nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, là một người Việt Nam, em nhận thức được rằng trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ biển đảo quê hương là vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc học tập, trau dồi thêm nhiều kiến thức để góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh , thì em cũng cần tìm hiểu về lịch sử , chủ quyền biển đảo, nâng cao ý thức về trách nhiệm biển đảo đối với sự phát triển của đất nước. Cùng với đó là lan tỏa tình yêu biển đảo và tình thần trách nhiệm đến với mọi người xung quanh, cùng nhau chung tay bảo vệ và gìn giữ những giá trị thiêng liêng mà Tổ quốc để lại , như Bác Phạm Minh Chính từng nói " Chủ quyền biển đảo là linh hồn của dân tộc, là niềm tự hào của người Việt".




Câu 1:

- Văn bản trên thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trữ tình trong hoàn cảnh khi đang ở một nơi xa quê hương . Nhân vật cảm thấy lạc lõng,nhớ nhà khi phái đối diện với những cảnh vật vừa quen thuộc nhưng cũng vừa xa lạ.

Câu 2:

- Những hình ảnh khiến nhân vật trữ tình ngỡ như quê ta :

+ " Nắng "

+ " Mây bay "

+ " Đồi cũng nhuộm vàng trên đỉnh ngọn "

Câu 3 :

- Cảm hứng chủ đạo của văn bản trên là nỗi nhớ quê hương da diết của người con xa quê . Mong muốn tìm kiếm những cảnh vật quê hương nơi đất khách và chấp nhận sự thật về sợ khác biệt đó.

Câu 4 :

- Khổ thơ đầu là nhân vật trữ tình cảm thấy được an ủi và vơi đi nỗi nhớ quê qua những hình ảnh " nắng vàng" ," mây trắng". Những hình ảnh đó gợi nhớ về quê hương,tạo nên cảm giác gần gũi,quen thuộc.

- Khổ thơ thứ ba là tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trữ tình. Dù vẫn nhìn thấy hình ảnh " nắng vàng"," mây trắng" nhưng đó vẫn chỉ là " thứ lữ"," bụi đường" cũng đều chỉ là " cứ người ta". Qua đó,nỗi nhớ nhà của nhân vật trữ tình càng thêm da diết và cảm giác cô đơn,lạc lõng nơi xa xứ.

Câu 5 :

Một trong những hình ảnh mà em ấn tượng nhất trong bài thơ là " Nắng xuống vào cây,soi tận lá ". Hình ảnh này tạo nên sự gần gũi, ấm áp, gợi nhớ về vẻ đẹp của thiên nhiên quê hương. "Ánh nắng" chiếu sáng và soi rọi tất cả dù ở nơi đâu , từ đó làm sống dậy những tình cảm, kỉ niệm về quê hương, nơi mình sinh ra và lớn lên. Qua đó làm nổi bật sự hoài niệm và mong nhớ muốn trở về quê hương của tác giả.

Câu 1:

- Văn bản trên được kể theo ngôi thứ nhất

Câu 2:

- Văn bản được viết theo phong cách ngôn ngữ nghệ thuật

Câu 3:

- Một đặc điểm của thể loại truyện ngắn được thể hiện trong văn bản trên là tập trung vào một tình huống nhỏ để thể hiện tư tưởng, tình cảm và sự thay đổi trong nhận thức của nhân vật

Câu 4:

Những lời "thầm kêu" cho thấy Hoài đã thay đổi nhận thức, từ một cậu bé ham bắt chim trở thành người biết đồng cảm, yêu thương và trân trọng cuộc sống của các loài vật. Cậu hiểu được nỗi vất vả, lo toan của đôi chim bồng chanh và mong chúng trở về, được sống bình yên trong môi trường quen thuộc.

Câu 5: Từ văn bản trên, em nhận thấy việc bảo vệ các loài động vật hoang dã là vô cùng cần thiết và quan trọng. Để bảo vệ chúng, chúng ta cần nâng cao ý thức cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, về vai trò và giá trị của động vật hoang dã, không săn bắt, nuôi nhốt hay buôn bán chúng trái phép. Đồng thời, cần bảo vệ môi trường sống tự nhiên của các loài vật và tích cực tham gia vào các hoạt động tuyên truyền, bảo tồn thiên nhiên. Là thế hệ trẻ chúng ta hãy sống có trách nhiệm với môi trường để xây dựng một trái đất xanh, sạch , đẹp và tốt đẹp hơn.


Câu 1:

- Văn bản trên được kể theo ngôi thứ nhất

Câu 2:

- Văn bản được viết theo phong cách ngôn ngữ nghệ thuật

Câu 3:

- Một đặc điểm của thể loại truyện ngắn được thể hiện trong văn bản trên là tập trung vào một tình huống nhỏ để thể hiện tư tưởng, tình cảm và sự thay đổi trong nhận thức của nhân vật

Câu 4:

Những lời "thầm kêu" cho thấy Hoài đã thay đổi nhận thức, từ một cậu bé ham bắt chim trở thành người biết đồng cảm, yêu thương và trân trọng cuộc sống của các loài vật. Cậu hiểu được nỗi vất vả, lo toan của đôi chim bồng chanh và mong chúng trở về, được sống bình yên trong môi trường quen thuộc.

Câu 5: Từ văn bản trên, em nhận thấy việc bảo vệ các loài động vật hoang dã là vô cùng cần thiết và quan trọng. Để bảo vệ chúng, chúng ta cần nâng cao ý thức cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, về vai trò và giá trị của động vật hoang dã, không săn bắt, nuôi nhốt hay buôn bán chúng trái phép. Đồng thời, cần bảo vệ môi trường sống tự nhiên của các loài vật và tích cực tham gia vào các hoạt động tuyên truyền, bảo tồn thiên nhiên. Là thế hệ trẻ chúng ta hãy sống có trách nhiệm với môi trường để xây dựng một trái đất xanh, sạch , đẹp và tốt đẹp hơn.


Câu 1:

- Văn bản trên được kể theo ngôi thứ nhất

Câu 2:

- Văn bản được viết theo phong cách ngôn ngữ nghệ thuật

Câu 3:

- Một đặc điểm của thể loại truyện ngắn được thể hiện trong văn bản trên là tập trung vào một tình huống nhỏ để thể hiện tư tưởng, tình cảm và sự thay đổi trong nhận thức của nhân vật

Câu 4:

Những lời "thầm kêu" cho thấy Hoài đã thay đổi nhận thức, từ một cậu bé ham bắt chim trở thành người biết đồng cảm, yêu thương và trân trọng cuộc sống của các loài vật. Cậu hiểu được nỗi vất vả, lo toan của đôi chim bồng chanh và mong chúng trở về, được sống bình yên trong môi trường quen thuộc.

Câu 5: Từ văn bản trên, em nhận thấy việc bảo vệ các loài động vật hoang dã là vô cùng cần thiết và quan trọng. Để bảo vệ chúng, chúng ta cần nâng cao ý thức cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, về vai trò và giá trị của động vật hoang dã, không săn bắt, nuôi nhốt hay buôn bán chúng trái phép. Đồng thời, cần bảo vệ môi trường sống tự nhiên của các loài vật và tích cực tham gia vào các hoạt động tuyên truyền, bảo tồn thiên nhiên. Là thế hệ trẻ chúng ta hãy sống có trách nhiệm với môi trường để xây dựng một trái đất xanh, sạch , đẹp và tốt đẹp hơn.


To: Wildlife Magazine

From: Do Thi Quynh Nhu

Subject: Threats to Tiger Conservation and Possible Solutions

Date: 15/3/2025

Introduction

This report describes the threats facing tigers and suggests some solutions to the problem.

Threats

Research has shown that habitat loss is one of the main threats to tiger populations. As human development expands, forests are cleared for agriculture and urbanization, leaving tigers with fewer places to live and hunt. Another serious threat is poaching, driven by the illegal wildlife trade. Tigers are hunted for their skins, bones, and other body parts, which are sold at high prices in black markets.

Solutions

One solution is to strengthen anti-poaching laws and increase enforcement in tiger habitats. This would help reduce illegal hunting and trading. Second, it is important to establish and protect more wildlife reserves and national parks, ensuring that tigers have safe and sustainable environments to thrive in. In addition, we should increase public awareness about the importance of tiger conservation and encourage local communities to engage in wildlife protection efforts.

Conclusion

In conclusion, there are various threats to tiger populations, but there are also many potential solutions to protect them. Therefore, we recommend that governments and organizations work together to strengthen conservation efforts and safeguard these magnificent animals for future ge

nerations.