

Lương Gia Hưng
Giới thiệu về bản thân



































Câu 1
- Văn bản trên được viết theo ngôi kể thứ ba
- Người kể chuyện giấu mình
Câu 2
- Đoán trích trên được viết thép điểm nhìn của nhân vật Chi-hon - người con gái thứ ba trong gia đình.
Câu 3
- Biện pháp nghệ thuật được sử dụng: Lặp cấu trúc " Lúc mẹ...cô đang..."
- Biện pháp nghệ thuật lặp cấu trúc làm cho câu văn trở nên sinh động, hấp dẫn, tạo nhịp điệu cho câu văn, góp phần khắc họa chiều sâu tâm trạng nhân vật và tăng sức truyền cảm cho dòng hồi tưởng.
- Qua đó nhấn mạnh sự đối lập giữa tình cảnh của mẹ với sự thờ ơ, mải mê công việc của con. Từ đó làm nổi bật nỗi ân hận của Chi-hon khi nhớ lại sự vô tâm của mình trong khoảnh khắc quan trọng.
Câu 4
- Người mẹ trong đoạn trích hiện lên là một người phụ nữ giản dị, giàu yêu thương, tận tụy và mạnh mẽ. Mẹ luôn quan tâm, chăm sóc con từ những điều nhỏ nhặt như chọn váy cho Chi-hon trước khi con gái lên thành phố:"Nếu là con thì mẹ đã thử cái váy này". Bà sẵn sàng nắm chặt tay con băng qua biển người đông đúc với phong thái vững chãi " bước đi giữa biển...nhà lừng lững" cho thấy mẹ từng mạnh mẽ, kiên cường. Tất cả những chi tiết ấy góp phần khắc họa một người mẹ vừa gần gũi, chân thực, vừa đầy tình yêu thương và sự hi sinh thầm lặng cho gia đình.
Câu 5
Những hành động vô tâm trong cuộc sống thường đến từ sự bận rộn, chủ quan hoặc thiếu quan sát, nhưng lại có thể khiến người thân cảm thấy tổn thương. Một lời từ chối, một cái gạt tay, hay một lần quên hỏi han, tưởng như nhỏ bé nhưng lại khiến cha mẹ, ông bà buồn lòng. Giống như Chi-hon, có những điều chỉ khi không còn cơ hội, ta mới nhận ra mình đã vô tâm thế nào. Chi-hon hối tiếc vì đã không thử chệ s váy mà mẹ từng chọn với ánh mắt háo hức, không thấu hiểu và trân trọng tình cảm của mẹ dành cho mình khi còn có thể. Bởi vậy, mỗi người cần học cách quan tâm, lắng nghe và yêu thương người thân khi còn có thể.
Câu 1
- Văn bản trên được viết theo ngôi kể thứ ba
- Người kể chuyện giấu mình
Câu 2
- Đoán trích trên được viết thép điểm nhìn của nhân vật Chi-hon - người con gái thứ ba trong gia đình.
Câu 3
- Biện pháp nghệ thuật được sử dụng: Lặp cấu trúc " Lúc mẹ...cô đang..."
- Biện pháp nghệ thuật lặp cấu trúc làm cho câu văn trở nên sinh động, hấp dẫn, tạo nhịp điệu cho câu văn, góp phần khắc họa chiều sâu tâm trạng nhân vật và tăng sức truyền cảm cho dòng hồi tưởng.
- Qua đó nhấn mạnh sự đối lập giữa tình cảnh của mẹ với sự thờ ơ, mải mê công việc của con. Từ đó làm nổi bật nỗi ân hận của Chi-hon khi nhớ lại sự vô tâm của mình trong khoảnh khắc quan trọng.
Câu 4
- Người mẹ trong đoạn trích hiện lên là một người phụ nữ giản dị, giàu yêu thương, tận tụy và mạnh mẽ. Mẹ luôn quan tâm, chăm sóc con từ những điều nhỏ nhặt như chọn váy cho Chi-hon trước khi con gái lên thành phố:"Nếu là con thì mẹ đã thử cái váy này". Bà sẵn sàng nắm chặt tay con băng qua biển người đông đúc với phong thái vững chãi " bước đi giữa biển...nhà lừng lững" cho thấy mẹ từng mạnh mẽ, kiên cường. Tất cả những chi tiết ấy góp phần khắc họa một người mẹ vừa gần gũi, chân thực, vừa đầy tình yêu thương và sự hi sinh thầm lặng cho gia đình.
Câu 5
Những hành động vô tâm trong cuộc sống thường đến từ sự bận rộn, chủ quan hoặc thiếu quan sát, nhưng lại có thể khiến người thân cảm thấy tổn thương. Một lời từ chối, một cái gạt tay, hay một lần quên hỏi han, tưởng như nhỏ bé nhưng lại khiến cha mẹ, ông bà buồn lòng. Giống như Chi-hon, có những điều chỉ khi không còn cơ hội, ta mới nhận ra mình đã vô tâm thế nào. Chi-hon hối tiếc vì đã không thử chệ s váy mà mẹ từng chọn với ánh mắt háo hức, không thấu hiểu và trân trọng tình cảm của mẹ dành cho mình khi còn có thể. Bởi vậy, mỗi người cần học cách quan tâm, lắng nghe và yêu thương người thân khi còn có thể.
Câu 1. Thể thơ của đoạn trích là thể thơ bốn chữ.
Câu 2. Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước: "sóng dữ", "Hoàng Sa", "bám biển", "máu ngư dân", "Mẹ Tổ quốc", "màu cờ nước Việt", "giữ biển", "giữ nước".
Câu 3. Biện pháp tu từ so sánh được sử dụng là: "Mẹ Tổ quốc vẫn luôn ở bên ta / Như máu ấm trong màu cờ nước Việt".
- tác dụng: giúp câu văn thêm sinh động, hấp dẫn, gợi hình.
- nhấn mạnh tình yêu nước sâu sắc và sức mạnh tinh thần luôn hiện diện trong mỗi người dân Việt Nam.
Câu 4. Đoạn trích thể hiện tình yêu sâu nặng, niềm tự hào và lòng biết ơn của nhà thơ đối với biển đảo, với những người con đang ngày đêm canh giữ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.
Câu 5. Là một công dân trẻ, em nhận thức được rằng bảo vệ biển đảo quê hương là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi người. Em sẽ cố gắng học tập tốt, tìm hiểu về chủ quyền biển đảo, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người và phản đối các hành vi xâm phạm lãnh thổ. Đồng thời, em sẽ ủng hộ tinh thần và vật chất cho những người lính và ngư dân đang ngày đêm bảo vệ vùng biển quê hương.
Câu 1. Thể thơ của đoạn trích là thể thơ bốn chữ.
Câu 2. Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước: "sóng dữ", "Hoàng Sa", "bám biển", "máu ngư dân", "Mẹ Tổ quốc", "màu cờ nước Việt", "giữ biển", "giữ nước".
Câu 3. Biện pháp tu từ so sánh được sử dụng là: "Mẹ Tổ quốc vẫn luôn ở bên ta / Như máu ấm trong màu cờ nước Việt".
- tác dụng: giúp câu văn thêm sinh động, hấp dẫn, gợi hình.
- nhấn mạnh tình yêu nước sâu sắc và sức mạnh tinh thần luôn hiện diện trong mỗi người dân Việt Nam.
Câu 4. Đoạn trích thể hiện tình yêu sâu nặng, niềm tự hào và lòng biết ơn của nhà thơ đối với biển đảo, với những người con đang ngày đêm canh giữ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.
Câu 5. Là một công dân trẻ, em nhận thức được rằng bảo vệ biển đảo quê hương là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi người. Em sẽ cố gắng học tập tốt, tìm hiểu về chủ quyền biển đảo, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người và phản đối các hành vi xâm phạm lãnh thổ. Đồng thời, em sẽ ủng hộ tinh thần và vật chất cho những người lính và ngư dân đang ngày đêm bảo vệ vùng biển quê hương.
To: The Editor, Wildlife Magazine
From: [Your Name]
Subject: Conservation of Tigers
Date: [Today's Date]
Introduction:
This report describes the threats facing tigers and suggests some solutions to the problem. As one of the most endangered animals in the world, tigers require immediate attention and conservation efforts.
Threats:
Research has shown that habitat loss and fragmentation due to deforestation and urbanization are major threats to tiger populations. Another serious threat is poaching, as tigers are hunted for their skin, bones, and organs, which are believed to have medicinal properties.
Solutions:
One solution is to establish and maintain protected areas, such as national parks and wildlife sanctuaries, to provide a safe habitat for tigers. Second, it is essential to educate local communities about the importance of tiger conservation and involve them in conservation efforts. In addition, we should support anti-poaching laws and enforcement, and promote sustainable forest management to reduce habitat loss.
Conclusion:
In conclusion, there are several threats facing tigers, including habitat loss and poaching. Therefore, we recommend a multi-faceted approach that involves government agencies, local communities, and conservation organizations to protect tiger populations and their habitats.