Mạc Quang Huy

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Mạc Quang Huy
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1: Ngôi kể của văn bản là ngôi thứ ba Câu 2: Điểm nhìn trong đoạn trích là điểm nhìn của nhân vật Chi-hon, người con gái thứ ba – người đang trực tiếp trải qua những cảm xúc lo lắng, hối hận và suy ngẫm về mẹ. Câu 3: Biện pháp nghệ thuật được sử dụng là đối lập giữa hình ảnh người mẹ bị lạc và hình ảnh người con đang ở một nơi xa

Tác dụng: làm cho câu văn sinh động hấp dẫn tăng sức gợi hình gợi cảm đồng thời Làm nổi bật sự vô tâm, khoảng cách về tình cảm giữa người con và mẹ; đồng thời thể hiện nỗi day dứt, ăn năn của người con khi nhận ra sự vắng mặt của mình trong những thời khắc mẹ cần nhất.

Qua đó thấy đươc tác giả là người có tâm hồn nhạy cảm tinh tế trong việc khai thác tâm lí nhân vật từ đó cho người đọc thức tỉnh và nhắc nhở họ hãy quan tâm chăm sóc cha mẹ của mình khi còn có thể Câu 4: Qua lời kể của Chi-hon, người mẹ hiện lên là người hy sinh thầm lặng, chịu đựng nhiều đau đớn, không than vãn, luôn âm thầm chăm lo cho gia đình, dù chính mình phải chịu tổn thương, lạc lõng. Câu 5: Chi-hon đã hối tiếc vì đã không dành đủ thời gian để quan tâm, chăm sóc mẹ, để đến khi mẹ mất tích mới thấy được sự hy sinh lớn lao của mẹ. Trong cuộc sống, đôi khi vì mải mê với công việc, học tập hay những mối bận tâm cá nhân, chúng ta vô tình bỏ quên những người thân yêu bên cạnh mình. Những hành động vô tâm, như không hỏi han cha mẹ, không về nhà thường xuyên hay không lắng nghe lời nói của người thân, có thể khiến họ buồn, tổn thương và cảm thấy cô đơn. Chỉ đến khi mất đi hay không còn cơ hội gặp lại, chúng ta mới nhận ra giá trị của tình thân và những hy sinh âm thầm. Vì vậy, hãy yêu thương và quan tâm đến gia đình khi còn có thể, để không phải sống trong hối tiếc muộn màng.

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của văn bản là tự sự Câu 2: Theo văn bản, cậu bé Ngạn chạy sang nhà bà để trốn ba mỗi khi bị ba định đánh. Câu 3: Dấu ba chấm trong câu “Hồi nhỏ, nhỏ xíu, tôi không có bạn gái. Suốt ngày tôi chỉ chơi với… mẹ tôi và bà nội tôi.” có tác dụng: Gợi sự ngập ngừng, hồi tưởng và cảm xúc trìu mến của nhân vật khi nhắc đến những người thân yêu. Câu 4: Nhân vật người bà trong văn bản là người hiền hậu, yêu thương cháu, luôn che chở và bảo vệ cháu trong mọi hoàn cảnh, kể cả khi cháu mắc lỗi. Câu 5: Văn bản giúp em nhận ra gia đình là nơi yêu thương, chở che và an toàn nhất với mỗi người. Dù ngoài xã hội có khó khăn hay bị la mắng, nhưng khi trở về nhà, chúng ta luôn có những người thân yêu như mẹ, như bà sẵn sàng tha thứ, vỗ về và bảo vệ. Vì vậy, gia đình có vai trò vô cùng quan trọng trong việc nuôi dưỡng tâm hồn và hình thành nhân cách mỗi con người. Chúng ta cần trân trọng và yêu thương gia đình mình.

Câu 1. Thể thơ: Thơ tự do. Câu 2. Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước: “Hoàng Sa”, “bám biển”, “Mẹ Tổ quốc”, “máu ngư dân”, “giữ nước”, “biển Tổ quốc”. Câu 3. Biện pháp tu từ so sánh: “Mẹ Tổ quốc vẫn luôn ở bên ta / Như máu ấm trong màu cờ nước Việt”. Tác dụng: làm cho câu thơ sinh động hấp dẫn tăng sức gợi, hình, gơik cảm so sánh hình ảnh Mẹ Tổ quốc với dòng máu ấm trong lá cờ đỏ thể hiện tình yêu thiêng liêng, sự gần gũi và gắn bó máu thịt giữa Tổ quốc và nhân dân. Qua đó khẳng định tình cảm sâu nặng và sự chở che bền bỉ của Tổ quốc đối với những người con đang gìn giữ biển đảo quê hương.

Từ đó ta thấy đc tác giả là một người yêu nước sâu sắc, có tâm hồn nhạy cảm và giàu cảm xúc ,dành tình cảm trân trọng những hình ảnh của tổ quốc những con người đã hi sinh vì đất nước Câu 4. Đoạn trích thể hiện tình yêu sâu nặng, lòng tự hào dân tộc và niềm xúc động, trân trọng trước sự hy sinh thầm lặng, kiên cường của những người con đất Việt đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng. Câu 5. Từ đoạn trích, em nhận thức được trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ biển đảo quê hương. Em cần nâng cao hiểu biết về chủ quyền biển đảo, tích cực tuyên truyền, lan tỏa tinh thần yêu nước. Đồng thời, em sẽ trau dồi tri thức, rèn luyện đạo đức và ý chí để sau này góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc bằng chính sức trẻ và trí tuệ của mình

Câu 1. Văn bản thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trữ tình trong hoàn cảnh đang sống nơi đất khách – cụ thể là thành phố Xan-đi-ê-gô (Mỹ). Ở nơi xa quê, giữa cảnh sắc thiên nhiên và phố phường lạ lẫm, nhân vật trữ tình thổ lộ nỗi nhớ quê hương da diết, sâu lắng. Câu 2. Những hình ảnh khiến nhân vật trữ tình ngỡ như đang ở quê nhà là “Nắng cũng quê ta” “Màu mây bay phía xa"

"Đồi cũng nhuộm trên đỉnh ngọn" Câu 3. Cảm hứng chủ đạo của văn bản là nỗi nhớ quê hương tha thiết của người xa xứ. Dù ở nơi hiện đại, văn minh, nhân vật trữ tình vẫn không nguôi thương nhớ quê nhà, luôn tìm thấy hình ảnh quê hương trong cảnh vật xa lạ. Đây là cảm xúc phổ biến và sâu sắc của những người sống xa quê. Câu 4. Khổ thơ đầu: Cảnh nắng vàng, mây trắng, đồi núi khiến nhân vật trữ tình xao xuyến, ngỡ như đang ở quê – cảm xúc nhẹ nhàng, gợi niềm thương nhớ pha lẫn chút ảo tưởng muốn tìm quê giữa đất lạ. Khổ thơ ba: Cũng là nắng, mây, nhưng nhân vật trữ tình trở lại với thực tại – nhận rõ mình là “lữ thứ”, là kẻ xa quê, lạc lõng. Nỗi nhớ quê lúc này trở nên rõ rệt, sâu sắc hơn, pha lẫn nỗi buồn và sự cô đơn. Qua đó thấy đc Tâm trạng chuyển từ mơ hồ, hoài niệm sang thấm thía, hiện thực. Câu 5. Hình ảnh ấn tượng nhất là với em là “Ngó xuống mũi giày thì lữ thứ / Bụi đường cũng bụi của người ta.” Hình ảnh này giàu sức gợi: chỉ một cái nhìn xuống mũi giày, nhân vật đã nhận ra mình là kẻ xa quê, là khách nơi đất lạ. “Bụi đường” – một chi tiết nhỏ nhưng lại khẳng định rõ nỗi cô đơn, lạc lõng và cảm giác không thuộc về nơi đây. Hình ảnh vừa cụ thể, vừa giàu chất thơ, thể hiện nỗi nhớ quê chân thực và xúc động

Câu 1 ngôi thứ nhất

Câu 2 Văn bản trên được viết theo phong cách ngôn ngữ tự kết hợp với miêu và biểu cảm

Câu 3 Một đặc điểm của thể loại truyện ngắn được thể hiện trong văn bản trên là sự cô đọng và tập trung vào một tình huống cụ thể

Câu 4

Những lời "thầm kêu" của Hoài thể hiện sự thay đổi trong nhận thức và cảm xúc của cậu đối với chim bồng chanh. Ban đầu, Hoài chỉ nghĩ đến việc bắt chim để nuôi, nhưng sau khi thả con chim và suy ngẫm, cậu cảm thấy thương cảm và đồng cảm với cuộc sống của đôi chim. Lời "thầm kêu" này cho thấy Hoài bắt đầu hiểu và trân trọng cuộc sống tự do, hạnh phúc của chim bồng chanh, đồng thời bày tỏ mong muốn chúng trở lại đầm nước, nơi chúng có thể sống yên ổn và không phải lo lắng. Đây là sự biểu lộ lòng yêu thiên nhiên và động vật, cũng như sự trưởng thành trong suy nghĩ của Hoài.

Câu 5

Để bảo vệ các loài động vật hoang dã, trước hết, cần nâng cao ý thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo vệ thiên nhiên và động vật. Các chương trình giáo dục, tuyên truyền giúp mọi người nhận thức được rằng động vật hoang dã không chỉ là tài nguyên quý giá mà còn có vai trò quan trọng trong duy trì cân bằng sinh thái. Bên cạnh đó, việc cẩm và kiểm soát chặt chẽ việc săn bắt, buôn bán động vật hoang dã là một giải pháp cần thiết để ngăn chặn sự tuyệt chủng của nhiều loài. Các khu bảo tồn thiên nhiên cần được phát triển và duy trì, tạo môi trường sống an toàn cho động vật. Đồng thời, bảo vệ và phục hồi môi trường sống tự nhiên của động vật, như rừng, đầm lầy hay các vùng biển, sẽ giúp chúng sinh sống và phát triển một cách bền vững

Câu 1 đoạn trích được kể theo ngôi thứ ba

Câu 2Người kể chuyên chủ yếu trần thuật theo điểm nhìn của Việt

Câu 3 biện pháp tu từ là so sánh, so sánh ở "Súng lớn và súng nhỏ quyện vào nhau như tiếng mõ ..."

Làm cho câu văn sinh động hấp dẫn tăng sức gợi hình gợi cảm đồng thời thể hiện khí thế chiến đấu hào hùng ,mạnh của quân ta trong trận đánh ,như khơi hợi tinh thần chiến đấu

Qua đó thấy được tác giả là người có tình cảm vô cùng sâu đậm với nhân dân và quê hương miền đặc biệt là những người nông dân giàu lí tưởng cách từ đó tác giả muốn cho độc giả thấy được tinh thần chiến đấu bất kiên cường của nhân dân miền nam

Câu 4 Việt là một người dũng cảm, kiên cường, giàu tình cảm và giàu lý tưởng cách mạng. Dù bị thương nặng, không bò đi được nhưng Việt vẫn cố gắng lết về phía tiếng súng, giữ chặt cây súng, sẵn sàng chiến đấu. Luôn nghĩ đến má, chị Chiến, chú Năm và đồng đội trong những lúc nguy cấp, cho thấy tình cảm gia đình sâu sắc. Khao khát được chiến đấu, lập công để trả thù cho ba má và bảo vệ Việt là hình ảnh tiêu biểu của người thanh niên miền Nam trong kháng chiến: trẻ trung, gan dạ, giàu tình yêu thương và lòng yêu nước, góp phần làm nổi bật vẻ đẹp của con người Việt Nam trong thời kỳ đấu tranh chống Mỹ. Câu 5

Câu chuyện về Việt trong tác phẩm “Những đứa con trong gia đình” của Nguyễn Thi có tác động mạnh mẽ đến giới trẻ ngày nay. Việt là hình ảnh tiêu biểu của một người trẻ gan dạ, dũng cảm, mang trong mình lòng yêu nước sâu sắc và tinh thần chiến đấu kiên cường. Qua hành trình chiến đấu và trưởng thành của Việt, giới trẻ ngày nay có thể cảm nhận rõ hơn về giá trị của độc lập, tự do cũng như sự hy sinh lớn lao của các thế hệ đi trước. Từ đó, câu chuyện góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, nhắc nhở người trẻ sống có lý tưởng, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và Tổ quốc trong thời đại hòa bình và hội nhập.

To: The Wildlife Magazine

From: [mac quang huy]

Subject: The Threats Facing Tigers and Possible Solutions

Date: [17/3]

 

Introduction

 

This report describes the threats facing tigers and suggests some solutions to help conserve this endangered species.

 

Threats

 

Research has shown that habitat destruction is one of the biggest threats to tigers. As forests are cleared for agriculture, urban expansion, and infrastructure development, tigers lose their natural habitat and struggle to find food and shelter.

 

Another serious threat is poaching. Tigers are hunted illegally for their skins, bones, and other body parts, which are used in traditional medicine and sold on the black market. Despite strict laws, poaching remains a major issue due to high demand and weak enforcement.

 

Solutions

 

One solution is to strengthen and enforce laws against poaching. Harsher penalties and increased surveillance can help deter illegal hunting.

 

Second, it is important to protect and restore tiger habitats by establishing more wildlife reserves and preventing deforestation. This will provide tigers with safe environments to thrive.

 

In addition, we should raise public awareness about tiger conservation through education programs and global campaigns to reduce demand for illegal tiger products.

 

Conclusion

 

In conclusion, tigers face severe threats from habitat destruction and poaching. Therefore, we recommend stronger laws, habitat protection, and public awareness efforts to ensure the survival of this magnificent species.