Nguyễn Bảo Trân

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Bảo Trân
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1:
- Đoạn trích trên được viết theo thể thơ tự do.

Câu 2:
- Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước là: “sóng dữ”, “Hoàng Sa”, “bám biển”, “Mẹ Tổ quốc”, “máu ngư dân”, “giữ nước”.

Câu 3:

- BPTT : so sánh (“Mẹ Tổ quốc” được so sánh với “máu ấm trong màu cờ nước Việt” , từ ngữ so sánh: " như")

- Tác dụng:

+ Tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt thông qua việc liên tưởng đến nột đối tượng khác có nét tương đồng.

+ Giúp hình tượng Tổ quốc trở nên gần gũi, ấm áp như một người mẹ đang âm thầm truyền hơi ấm, tiếp sức mạnh cho những người con nơi đầu sóng ngọn gió. Đồng thời làm nổi bật tình yêu sâu sắc, niềm tự hào và sự tri ân của tác giả đối với Tổ quốc ,một đất nước kiên cường luôn đồng hành, bảo vệ nhân dân trong mọi hoàn cảnh. Tổ quốc không chỉ là khái niệm trừu tượng, mà là sự sống, là máu thịt, là linh hồn của dân tộc.

+ Qua đó cho thấy nhà thơ là người nặng lòng với đất nước, luôn hướng về biển đảo, ông đã gieo vào lòng người đọc tình yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc, cũng như đánh thức ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ Tổ quốc.

Câu 4:

Đoạn trích thể hiện tình yêu sâu sắc và lòng biết ơn thiêng liêng của tác giả đối với biển đảo Tổ quốc. Tình cảm ấy được thể hiện qua những hình ảnh “Các con mẹ vẫn ngày đêm bám biển”, “máu ngư dân trên sóng lại chan hòa” cho thấy sự hy sinh âm thầm, bền bỉ của những người con đất Việt nơi đầu sóng. Đồng thời, hình tượng “Mẹ Tổ quốc” luôn hiện diện bên những người giữ biển như “máu ấm trong màu cờ nước Việt”, khắc sâu sự gắn bó máu thịt giữa đất nước và nhân dân. Tình cảm mà nhà thơ thể hiện không chỉ là nỗi xúc động nhất thời, mà là tình yêu nước chân thành, bền chặt, thấm đẫm niềm tự hào và biết ơn trước những con người đang âm thầm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc. Đó cũng là lời thức tỉnh ý thức trách nhiệm của mỗi chúng ta trong việc gìn giữ biển đảo, phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam.

Câu 5:

Đoạn thơ “Tổ quốc ở Trường Sa” khắc họa hình ảnh những con người kiên cường đang âm thầm bám biển, giữ đảo giữa muôn vàn khó khăn. Dù gian khổ, máu ngư dân vẫn “ngân bài ca giữ nước”, thể hiện tình yêu nước, ý chí quật cường và khát vọng bảo vệ chủ quyền biển đảo. Từ đó ta ý thức được rằng việc bảo vệ biển đảo quê hương không chỉ là nhiệm vụ của người lính, ngư dân, mà còn là trách nhiệm của mỗi công dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay. Ta cần không ngừng học tập, nâng cao hiểu biết về chủ quyền biển đảo, lan tỏa tình yêu quê hương đất nước đến mọi người và sẵn sàng góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp giữ gìn non sông Việt Nam. Bởi thế hệ trẻ mang trong mình sứ mệnh kế thừa và phát triển, việc trang bị về đạo đức, tài năng, trí tuệ sẽ là hành trang quý giá chúng ta tự tin bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.


Câu 1:
- Đoạn trích trên được viết theo thể thơ tự do.

Câu 2:
- Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước là: “sóng dữ”, “Hoàng Sa”, “bám biển”, “Mẹ Tổ quốc”, “máu ngư dân”, “giữ nước”.

Câu 3:

- BPTT : so sánh (“Mẹ Tổ quốc” được so sánh với “máu ấm trong màu cờ nước Việt” , từ ngữ so sánh: " như")

- Tác dụng:

+ Tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt thông qua việc liên tưởng đến nột đối tượng khác có nét tương đồng.

+ Giúp hình tượng Tổ quốc trở nên gần gũi, ấm áp như một người mẹ đang âm thầm truyền hơi ấm, tiếp sức mạnh cho những người con nơi đầu sóng ngọn gió. Đồng thời làm nổi bật tình yêu sâu sắc, niềm tự hào và sự tri ân của tác giả đối với Tổ quốc ,một đất nước kiên cường luôn đồng hành, bảo vệ nhân dân trong mọi hoàn cảnh. Tổ quốc không chỉ là khái niệm trừu tượng, mà là sự sống, là máu thịt, là linh hồn của dân tộc.

+ Qua đó cho thấy nhà thơ là người nặng lòng với đất nước, luôn hướng về biển đảo, ông đã gieo vào lòng người đọc tình yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc, cũng như đánh thức ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ Tổ quốc.

Câu 4:

Đoạn trích thể hiện tình yêu sâu sắc và lòng biết ơn thiêng liêng của tác giả đối với biển đảo Tổ quốc. Tình cảm ấy được thể hiện qua những hình ảnh “Các con mẹ vẫn ngày đêm bám biển”, “máu ngư dân trên sóng lại chan hòa” cho thấy sự hy sinh âm thầm, bền bỉ của những người con đất Việt nơi đầu sóng. Đồng thời, hình tượng “Mẹ Tổ quốc” luôn hiện diện bên những người giữ biển như “máu ấm trong màu cờ nước Việt”, khắc sâu sự gắn bó máu thịt giữa đất nước và nhân dân. Tình cảm mà nhà thơ thể hiện không chỉ là nỗi xúc động nhất thời, mà là tình yêu nước chân thành, bền chặt, thấm đẫm niềm tự hào và biết ơn trước những con người đang âm thầm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc. Đó cũng là lời thức tỉnh ý thức trách nhiệm của mỗi chúng ta trong việc gìn giữ biển đảo, phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam.

Câu 5:

Đoạn thơ “Tổ quốc ở Trường Sa” khắc họa hình ảnh những con người kiên cường đang âm thầm bám biển, giữ đảo giữa muôn vàn khó khăn. Dù gian khổ, máu ngư dân vẫn “ngân bài ca giữ nước”, thể hiện tình yêu nước, ý chí quật cường và khát vọng bảo vệ chủ quyền biển đảo. Từ đó ta ý thức được rằng việc bảo vệ biển đảo quê hương không chỉ là nhiệm vụ của người lính, ngư dân, mà còn là trách nhiệm của mỗi công dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay. Ta cần không ngừng học tập, nâng cao hiểu biết về chủ quyền biển đảo, lan tỏa tình yêu quê hương đất nước đến mọi người và sẵn sàng góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp giữ gìn non sông Việt Nam. Bởi thế hệ trẻ mang trong mình sứ mệnh kế thừa và phát triển, việc trang bị về đạo đức, tài năng, trí tuệ sẽ là hành trang quý giá chúng ta tự tin bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.


Câu 1:

- Văn bản được kể theo ngôi kể thứ nhất, nhân vật xưng " tôi", trực tiếp tham gia vào câu chuyện

Câu 2:

- Văn bản trên được viết theo phong cách ngôn ngữ nghệ thuật

Câu 3:

Một đặc điểm của thể loại truyện ngắn được thể hiện rõ trong văn bản là truyện thường miêu tả nhân vật ở những khía cạnh nổi bật nhất. Nhân vật Hoài được khắc họa sinh động qua sự thay đổi rõ nét trong cảm xúc và nhận thức: từ tò mò, giận dữ khi anh Hiền thả chim (“càng nghĩ tôi càng thấy giận anh Hiền”), đến thấm thía, ăn năn và biết yêu thương loài vật (“Bồng chanh ơi, hãy yên tâm mà trở về đầm này...”). Cách xây dựng nhân vật như vậy giúp làm nổi bật quá trình trưởng thành trong tâm hồn của Hoài, đồng thời tạo nên chiều sâu nhân văn cho tác phẩm. Qua đó, người đọc không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp của tình cảm con người mà còn được nhắc nhở về tình yêu thiên nhiên và trách nhiệm với môi trường sống quanh mình.

Câu 4:

Lời “thầm kêu” của Hoài dành cho đôi chim bồng chanh đỏ xuất hiện sau khi cậu nhận ra hậu quả từ hành động vô tình gây tổn hại đến tổ ấm của chúng, đã thể hiện Hoài không còn chỉ là một cậu bé hiếu kỳ nữa, mà đã bắt đầu biết quan tâm đến đời sống của loài vật, tưởng tượng ra cả nỗi vất vả và ước mơ yên ổn của chim qua những lời như: "Chúng tao yêu mày", "ở đây mày cũng đỡ vất vả", "vợ mày cứ ngồi trước tổ mà trông con cái...",... Điều đó cho thấy Hoài là một cậu bé giàu cảm xúc, biết ăn năn, suy nghĩ và dần trưởng thành trong nhận thức , từ chỗ vô tư nghịch dại đến chỗ thấu hiểu và đồng cảm với những sinh linh nhỏ bé xung quanh.

Câu 5:

Truyện Bồng chanh đỏ phản ánh hành trình thay đổi nhận thức đầy xúc động của một cậu bé từ chỗ vô tư nghịch dại đến khi biết thấu hiểu, ăn năn và yêu thương đôi chim nhỏ bé . Từ câu chuyện đó, chúng ta nhận ra rằng những hành động tưởng chừng vô hại như bắt chim, phá tổ có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến thế giới hoang dã. Vì thế, cần có những biện pháp thiết thực để bảo vệ các loài động vật hoang dã. Một trong những giải pháp quan trọng là nâng cao ý thức bảo vệ động vật hoang dã qua giáo dục, truyền thông và trải nghiệm thực tế. Khi con người , đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu được giá trị của từng sinh linh và hệ sinh thái, họ sẽ có hành động đúng đắn, nhân văn hơn. Bên cạnh đó, cần kiên quyết ngăn chặn các hành vi săn bắt, nuôi nhốt, buôn bán trái phép, bởi đó là nguyên nhân trực tiếp đẩy nhiều loài đến bờ tuyệt chủng. Chỉ khi con người biết sống chan hòa với thiên nhiên, yêu thương cả những sinh vật nhỏ bé nhất, thì cuộc sống mới thực sự có ý nghĩa và bền vững.



Câu 1:

- Văn bản được kể theo ngôi kể thứ nhất, nhân vật xưng " tôi", trực tiếp tham gia vào câu chuyện

Câu 2:

- Văn bản trên được viết theo phong cách ngôn ngữ nghệ thuật

Câu 3:

Một đặc điểm của thể loại truyện ngắn được thể hiện rõ trong văn bản là truyện thường miêu tả nhân vật ở những khía cạnh nổi bật nhất. Nhân vật Hoài được khắc họa sinh động qua sự thay đổi rõ nét trong cảm xúc và nhận thức: từ tò mò, giận dữ khi anh Hiền thả chim (“càng nghĩ tôi càng thấy giận anh Hiền”), đến thấm thía, ăn năn và biết yêu thương loài vật (“Bồng chanh ơi, hãy yên tâm mà trở về đầm này...”). Cách xây dựng nhân vật như vậy giúp làm nổi bật quá trình trưởng thành trong tâm hồn của Hoài, đồng thời tạo nên chiều sâu nhân văn cho tác phẩm. Qua đó, người đọc không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp của tình cảm con người mà còn được nhắc nhở về tình yêu thiên nhiên và trách nhiệm với môi trường sống quanh mình.

Câu 4:

Lời “thầm kêu” của Hoài dành cho đôi chim bồng chanh đỏ xuất hiện sau khi cậu nhận ra hậu quả từ hành động vô tình gây tổn hại đến tổ ấm của chúng, đã thể hiện Hoài không còn chỉ là một cậu bé hiếu kỳ nữa, mà đã bắt đầu biết quan tâm đến đời sống của loài vật, tưởng tượng ra cả nỗi vất vả và ước mơ yên ổn của chim qua những lời như: "Chúng tao yêu mày", "ở đây mày cũng đỡ vất vả", "vợ mày cứ ngồi trước tổ mà trông con cái...",... Điều đó cho thấy Hoài là một cậu bé giàu cảm xúc, biết ăn năn, suy nghĩ và dần trưởng thành trong nhận thức , từ chỗ vô tư nghịch dại đến chỗ thấu hiểu và đồng cảm với những sinh linh nhỏ bé xung quanh.

Câu 5:

Truyện Bồng chanh đỏ phản ánh hành trình thay đổi nhận thức đầy xúc động của một cậu bé từ chỗ vô tư nghịch dại đến khi biết thấu hiểu, ăn năn và yêu thương đôi chim nhỏ bé . Từ câu chuyện đó, chúng ta nhận ra rằng những hành động tưởng chừng vô hại như bắt chim, phá tổ có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến thế giới hoang dã. Vì thế, cần có những biện pháp thiết thực để bảo vệ các loài động vật hoang dã. Một trong những giải pháp quan trọng là nâng cao ý thức bảo vệ động vật hoang dã qua giáo dục, truyền thông và trải nghiệm thực tế. Khi con người , đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu được giá trị của từng sinh linh và hệ sinh thái, họ sẽ có hành động đúng đắn, nhân văn hơn. Bên cạnh đó, cần kiên quyết ngăn chặn các hành vi săn bắt, nuôi nhốt, buôn bán trái phép, bởi đó là nguyên nhân trực tiếp đẩy nhiều loài đến bờ tuyệt chủng. Chỉ khi con người biết sống chan hòa với thiên nhiên, yêu thương cả những sinh vật nhỏ bé nhất, thì cuộc sống mới thực sự có ý nghĩa và bền vững.



Thong Nhat, Tien Yen, Quang Ninh

16 July 2024

Viet Organic Garden

1036 Hang Dau Street,

Hoan Kiem District,

Ha Noi

Dear Sir or Madam,

Re: Application for the position of a part-time receptionist

I am writing to apply for the part-time receptionist position at Viet Organic Garden as advertised. I am a hard-working and organized individual with excellent communication skills and a friendly attitude.

Last summer, I gained experience working in a customer service role, where I developed my ability to manage administrative tasks and assist customers efficiently. I consider myself reliable, punctual, and well-suited to manage front desk responsibilities.

I would be delighted to join your team and contribute to creating a welcoming environment for your guests. I am available for an interview on weekends or at a time that suits your schedule. If my application is successful, I will be able to start work immediately.

I look forward to hearing from you soon.

Yours faithfully,

Nguyen Bao Tran