Đỗ Hoàng Anh

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Đỗ Hoàng Anh
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

CÂU 1

- Phương thức biểu đạt chính của văn bản là tự sự.

-Dấu hiệu nhận biết qua việc người kể xưng “tôi” và kể lại chuỗi sự việc đã xảy ra với mình.

 

CÂU 2

-Theo văn bản, cậu bé Ngạn chạy sang nhà bà để trốn ba khi bị ba đánh, vì bà là người duy nhất có thể che chở cho cậu.

 

CÂU 3

-Dấu ba chấm trong câu “Hồi nhỏ, nhỏ xíu, tôi không có bạn gái. Suốt ngày tôi chỉ chơi với… mẹ tôi và bà nội tôi.” có tác dụng tạo khoảng ngắt để thể hiện sự ngập ngừng, ngẫm nghĩ của nhân vật khi hồi tưởng lại quá khứ.

-Đồng thời,nhấn mạnh sự hồn nhiên, ngây thơ và tình cảm gắn bó đặc biệt của cậu bé với mẹ và bà nội trong những năm tháng tuổi thơ.

 

CÂU 4

      “Nhân vật là nơi duy nhất tập trung hết thảy, giải quyết hết trong một sáng tác” Tô Hoài. Có lẽ nhân vật chính là linh hồn tạo nên màu sắc riêng cho thi phẩm , trong tác phẩm Mắt biếc, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng đã khắc họa nên nhân vật người bà là người hết lòng yêu thương, bao dung và che chở cho cháu. Khi cậu bé Ngạn bị ba đánh, bà không do dự mà che giấu cháu sau lưng và điềm nhiên trả lời khi ba hỏi: “Không thấy”, cho thấy bà luôn là điểm tựa an toàn mỗi lần cháu gặp chuyện. Không chỉ vậy, bà còn là người dịu dàng, gần gũi qua những hành động nhỏ bé như “vừa gãi lưng cho tôi vừa thủ thỉ kể chuyện”, mang đến cho đứa cháu cảm giác ấm áp và yêu thương vô điều kiện. Từ những cảm nhận của tác giả, nhân vật người bà hiện lên như biểu tượng của tình thân thầm lặng mà sâu sắc, là hình ảnh khiến người đọc không khỏi xúc động và trân quý những yêu thương giản dị trong gia đình.

 

CÂU 5

       Gia đình là nền tảng vững chắc và là nơi chốn bình yên nhất của mỗi con người, nơi nuôi dưỡng tình cảm, nhân cách và là chỗ dựa tinh thần quan trọng trong cuộc sống. Câu nói “Gia đình là tổ ấm của mỗi người” đã thể hiện rõ vai trò không thể thay thế của gia đình trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục mỗi cá nhân. Trong văn bản Mắt biếc của Nguyễn Nhật Ánh, hình ảnh người bà dịu dàng che chở cho cậu bé Ngạn khi cậu sợ hãi trước những trận đòn của ba đã làm nổi bật tình yêu thương và sự bảo bọc ấm áp trong gia đình: “Bà tôi dịu dàng trấn an tôi và đưa tay kéo tôi lên sập, đặt tôi nằm khuất sau lưng bà.” Điều đó cho thấy gia đình không chỉ là nơi chia sẻ niềm vui mà còn là điểm tựa giúp con người vượt qua khó khăn, thử thách. Đồng thời, gia đình còn là môi trường giáo dục đầu tiên hình thành nên nhân cách, thái độ sống của mỗi người. Vì thế, mỗi người cần trân trọng, giữ gìn và vun đắp hạnh phúc gia đình để luôn có nơi quay về sau những bộn bề cuộc sống, tạo nền tảng vững vàng cho tương lai.

CÂU 1

-Ngôi kể của văn bản trên là ngôi thứ nhất.

-Dấu hiệu nhận biết qua cách xưng hô “tôi” khi nhân vật Chi-hon tự kể lại câu chuyện.


CÂU 2

-Điểm nhìn trong đoạn trích là từ nhân vật Chi-hon (người con gái thứ ba) – người trực tiếp chứng kiến, hồi tưởng và suy ngẫm về sự việc mẹ bị lạc, từ đó bộc lộ cảm xúc, kí ức và sự ân hận của bản thân.


CÂU 3 

-Biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong  đoạn văn là điệp từ.

-Lặp lại cụm từ “Lúc mẹ…” ở đầu hai câu.

-Tác dụng 

Nhấn mạnh khoảng cách về không gian và thời gian giữa cô và mẹ trong khoảnh khắc mẹ bị lạc.

Qua đó, tác giả thể hiện cảm xúc day dứt, ân hận của nhân vật vì không thể có mặt bên mẹ lúc đó. Đồng thời lan toả sự quan tâm, chăm sóc người thân để tránh những mất mát đáng tiếc đến độc giả.


CÂU 4

       Qua tác phẩm Hãy chăm sóc mẹ, nhà văn Shin Kyung Sook đã khắc hoạ nhân vật người mẹ với những phẩm chất đáng quý như yêu thương, hy sinh và kiên nhẫn. Phẩm chất yêu thương được thể hiện qua chi tiết mẹ dẫn con gái đi chọn váy và khuyên con mặc thử chiếc váy mẹ thích: “Nếu là con thì mẹ đã thử cái váy này.” Đồng thời, sự hy sinh của mẹ được thể hiện qua việc bà luôn âm thầm chịu đựng, đặt hạnh phúc của con cái lên trên hết. Không chỉ vậy, nhân vật còn toát lên sự kiên nhẫn trong cách chăm sóc và dạy dỗ con cái dù cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Qua đó, những phẩm chất ấy thể hiện một người mẹ tận tụy, giàu tình cảm và đầy trách nhiệm. Đồng thời, tác phẩm truyền tải thông điệp sâu sắc về tình mẫu tử thiêng liêng, khiến người đọc cảm nhận được giá trị của tình yêu thương gia đình và biết trân trọng những hy sinh thầm lặng của mẹ.


CÂU 5

      “Nhân vật là nơi duy nhất tập trung hết thảy, giải quyết hết trong một sáng tác” (Tô Hoài). Quả đúng như vậy, qua từng số phận nhân vật, nhà văn gửi gắm trọn vẹn tư tưởng, cảm xúc và thông điệp nghệ thuật của mình. Trong tác phẩm Hãy chăm sóc mẹ, nhà văn Hàn Quốc Shin Kyung Sook đã khắc họa nhân vật Chi-hon – người con gái thứ ba trong gia đình – như một hiện thân của nỗi ân hận, day dứt và sự trưởng thành trong cảm xúc. Khi nhớ về mẹ, Chi-hon hối tiếc vì những hành động vô tâm mà cô từng có, chẳng hạn như việc thờ ơ với cảm xúc của mẹ, kiên quyết không mặc chiếc váy mẹ chọn và cho rằng nó “trẻ con quá”. Chính sự vô tâm tưởng chừng nhỏ bé ấy lại trở thành vết thương âm thầm trong lòng người mẹ – người đã cả đời hy sinh vì con cái. Từ đó, tác phẩm đặt ra một vấn đề nhân văn sâu sắc: những hành động vô tình trong cuộc sống thường ngày có thể khiến người thân yêu nhất cảm thấy tổn thương, lạc lõng. Với lối kể nhẹ nhàng mà sâu lắng, cùng những hình ảnh giàu cảm xúc, nhà văn đã thành công khắc họa Chi-hon như một người con đang từng bước trưởng thành, biết trân quý tình thân, từ đó lan toả đến độc giả thông điệp đầy thức tỉnh: hãy yêu thương và thấu hiểu gia đình khi còn có thể.

Câu 1

Nhân vật trữ tình: Nhà thơ Vũ Quần Phương (người Việt xa quê)

Cảm xúc, tâm trạng: Nhớ quê da diết, bâng khuâng, xúc động khi nhìn cảnh vật nơi xa gợi nhớ quê hương , trong hoàn cảnh xa nhà , xa quê ở San Diego nơi đất khách quê người


Câu 2. Những hình ảnh khiến nhân vật trữ tình ngỡ như quê ta:

“nắng cũng quê ta”

“trắng màu mây bay phía xa”

“Đồi cũng nhuộm vàng trên đỉnh ngọn”

“Nắng xuống vào cây, soi tận lá”


Câu 3.

Cảm hứng chủ đạo của văn bản trên : nỗi nhớ quê hương nơi đất khách

Tác dụng: Làm nổi bật tâm trạng bâng khuâng, xúc động của nhân vật trữ tình khi xa quê; tạo chiều sâu cảm xúc cho bài thơ.

     Đồng thời tác giả gợi đồng cảm với những ai sống xa quê, qua đó khơi dậy tình cảm gắn bó cội nguồn đến với độc giả 


Câu 4

      Từ văn “Quê người”, có thể thấy rằng tác giả Vũ Quần Phương đã thể hiện rõ sự thay đổi trong tâm trạng của nhân vật trữ tình khi cảm nhận hình ảnh “nắng vàng”, “mây trắng” ở khổ thơ đầu tiên và khổ thơ thứ ba. Ở khổ thơ đầu, khi nhìn “nắng cũng quê ta”, “trắng màu mây bay phía xa”, nhân vật trữ tình có cảm giác gần gũi, thân thuộc, ngỡ như đang ở quê nhà. Nhưng đến khổ thơ thứ ba, với những hình ảnh “nhìn mây trắng”, “nhìn nắng hanh vàng trên núi xa”, cảm xúc lại trở nên bâng khuâng, trống trải, thể hiện nỗi cô đơn và nhớ quê da diết. Sự khác biệt này bắt nguồn từ việc ban đầu cảnh vật khiến nhân vật ngỡ như quê hương, nhưng càng nhìn kỹ lại càng nhận ra mình là người xa xứ, “lữ thứ”, chỉ đứng bên ngoài mọi thứ quen mà lạ ấy. Bằng việc kết hợp từ ngữ gần gũi, hình ảnh giản dị cùng ngôn ngữ trữ tình sâu lắng, tác giả đã thành công khắc họa tâm trạng nhớ quê, cô đơn của nhân vật trữ tình nơi đất khách. Đồng thờ tác giả đã thể hiện lên sự đồng cảm, nỗi nhớ thương quê hương qua từng chi tiết khơi gợi lên tâm trạng của nhân vật trữ tình .


Câu 5

      Trong thơ ca, hình ảnh không chỉ đơn thuần là những nét vẽ hiện thực mà còn là phương tiện quan trọng để chuyển tải tâm trạng, cảm xúc và suy nghĩ sâu sắc của tác giả cũng như nhân vật trữ tình. Qua những hình ảnh giản dị mà giàu sức gợi, người đọc có thể cảm nhận được chiều sâu nội tâm và sự đồng cảm với hoàn cảnh của con người. Đối với bài thơ “Quê người” của Vũ Quần Phương, hình ảnh khiến tôi ấn tượng nhất chính là câu “bụi đường cũng bụi của người ta”. Hình ảnh này thể hiện rõ nét nỗi niềm bâng khuâng, cô đơn và cảm giác lạc lõng của nhân vật trữ tình khi sống xa quê hương. Dù cảnh vật bên ngoài có phần quen thuộc, ánh nắng, mây trắng, cây cối… nhưng khi nhìn xuống “bụi đường” thì nhân vật mới thật sự nhận ra mình là người lữ thứ, không thuộc về nơi đây, tất cả đều là “bụi của người ta” – của những người khác. Điều này vừa làm tăng thêm nỗi nhớ quê, vừa gợi lên cảm giác cô đơn tột cùng của người xa xứ. Hình ảnh giản dị mà sâu sắc ấy không chỉ thể hiện tình cảm da diết với quê hương mà còn phản ánh sự khác biệt giữa quê nhà và nơi đất khách, làm nổi bật tâm trạng băn khoăn, day dứt của nhân vật trữ tình. Từ hình ảnh đó, tôi học được bài học về sự quý trọng và gìn giữ tình cảm với cội nguồn, dù ở đâu thì quê hương vẫn là nơi để trở về, là chốn thân thương nhất. Đồng thời, hình ảnh cũng giúp người đọc cảm thông và thấu hiểu hơn những nỗi niềm của những người phải xa quê, từ đó trân trọng hơn giá trị của gia đình và quê hương trong cuộc sống.

Câu 1. 

Thể thơ: Thơ tự do

Dấu hiệu nhận biết: Các câu có độ dài không bằng nhau, không theo quy luật gieo vần và nhịp điệu cố định


Câu 2. Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước:

Hình ảnh biển đảo: “sóng dữ phía Hoàng Sa”, “bám biển”, “giữ biển”, “trên sóng”

Hình ảnh đất nước: “Mẹ Tổ quốc”, “máu ấm trong màu cờ nước Việt”, “Tổ quốc được sinh ra”


Câu 3.

Biện pháp tu từ: So sánh

Dẫn chứng: “Mẹ Tổ quốc vẫn luôn ở bên ta” với “ Như máu ấm trong màu cờ nước Việt”

Tác dụng của biện pháp tu từ:

Tăng sức gợi hình, gợi cảm, giúp người đọc cảm nhận sâu sắc sự gần gũi, thiêng liêng của hình ảnh Mẹ Tổ quốc.

Nhấn mạnh tình cảm bền chặt, máu thịt giữa Tổ quốc và con người, như máu chảy trong huyết quản, như cờ Tổ quốc luôn hiện hữu và sống động.

Đồng thời thể hiện tình yêu nước sâu sắc, niềm tự hào và lòng biết ơn của tác giả với đất nước; qua đó nhắc nhở độc giả phải biết trân trọng, giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc.


Câu 4


        Từ đoạn trích trên, tác giả đã thể hiện tình yêu sâu nặng và niềm tự hào đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đó là tình cảm yêu nước, biết ơn và trân trọng những người con đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo. Những hình ảnh như “sóng dữ phía Hoàng Sa”, “bám biển”, “máu ngư dân trên sóng” cho thấy sự gian khổ, hy sinh của người dân nơi đầu sóng ngọn gió. Tình cảm ấy bắt nguồn từ lòng tự hào dân tộc, từ ý thức trách nhiệm và lòng biết ơn với những người đang giữ gìn từng tấc đất, tấc biển của quê hương. Nó không chỉ mang ý nghĩa khẳng định chủ quyền thiêng liêng của đất nước mà còn nhắc nhở mỗi người dân về sự gắn bó máu thịt với biển đảo quê hương. Qua đó, đoạn thơ lan tỏa thông điệp về lòng yêu nước, ý thức bảo vệ Tổ quốc, khẳng định tình cảm thiết tha, sâu nặng của tác giả đối với biển đảo Việt Nam.

 


Câu 5

        Quê hương không chỉ là nơi chôn nhau cắt rốn, mà còn là vùng đất thiêng liêng được gìn giữ bằng máu xương của biết bao thế hệ. Đọc đoạn thơ “Tổ quốc ở Trường Sa”, ta càng thấm thía hơn về sự hy sinh thầm lặng của những người lính, ngư dân đang ngày đêm giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước. Từ đó, tôi nhận thức rõ rằng, là một công dân Việt Nam, tôi có trách nhiệm góp phần vào việc bảo vệ biển đảo quê hương. Trách nhiệm ấy trước hết đến từ lòng yêu nước, sự biết ơn đối với những người đã hy sinh vì Tổ quốc, và từ ý thức giữ gìn từng tấc đất, tấc biển của cha ông để lại. Để thực hiện trách nhiệm đó, bản thân tôi cần tích cực học tập, tìm hiểu kiến thức về biển đảo, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho bạn bè, tham gia các hoạt động hướng về biển đảo và đặc biệt là lan tỏa tình yêu Tổ quốc đến mọi người xung quanh. Dù là học sinh, tôi vẫn có thể góp phần nhỏ bé bằng hành động thiết thực như giữ gìn môi trường biển, ủng hộ các chiến sĩ nơi đảo xa, thể hiện thái độ đúng đắn khi tiếp nhận thông tin về chủ quyền quốc gia. Trách nhiệm với biển đảo không chỉ là nghĩa vụ mà còn là niềm tự hào, là biểu hiện cụ thể của lòng yêu nước. Từ lẽ đó, mỗi người trẻ cần ý thức rõ vai trò của mình, góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước và bảo vệ chủ quyền biển đảo, để Tổ quốc luôn trường tồn vững mạnh.

Câu 1. Ngôi kể:

-Ngôi thứ nhất :nhân vật xưng “tôi” là người kể chuyện, chính là Hoài


Câu 2. Phong cách ngôn ngữ:

- Phong cách nghệ thuật.

Câu 3.Một đặc điểm của thể loại truyện ngắn được thể hiện trong văn bản :

-Có cốt truyện rõ ràng với tình huống truyện giàu ý nghĩa, thể hiện sự chuyển biến trong nhận thức của nhân vật.

-Tác dụng : giúp truyện cô đọng, tập trung vào một khoảnh khắc quan trọng – khi hai anh em bắt được chim và quyết định thả nó – từ đó tạo điểm nhấn cho diễn biến tâm lý nhân vật.

-Làm bộc lộ sự thay đổi trong suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật Hoài, từ ham muốn chiếm hữu đến sự đồng cảm và yêu thương. Góp phần làm nổi bật chủ đề truyện và giúp người đọc cảm nhận sâu sắc thông điệp nhân văn về tình yêu thiên nhiên, cũng như sự trưởng thành trong tâm hồn trẻ thơ.

Câu 4 

    Qua truyện ngắn Bồng chanh đỏ, lời “thầm kêu” của nhân vật Hoài là chi tiết giàu cảm xúc, thể hiện bước chuyển lớn trong tâm hồn của cậu bé. Về nội dung, lời thầm thì ấy cho thấy Hoài đã nhận ra lỗi lầm của mình khi làm xáo trộn tổ ấm của đôi chim, từ đó nảy sinh lòng thương yêu, sự đồng cảm sâu sắc với những sinh linh bé nhỏ. Cậu không chỉ mong chim quay về mà còn tưởng tượng một cuộc sống yên bình cho chúng, thể hiện sự trân trọng đối với thế giới tự nhiên. Về nghệ thuật, lời độc thoại nội tâm này góp phần khắc họa diễn biến tâm lý tinh tế của nhân vật, là điểm nhấn giàu chất thơ giúp người đọc cảm nhận rõ sự trưởng thành trong nhận thức và tình cảm. Hình ảnh “vợ mày cứ ngồi trước tổ mà trông con cái, và soi mình xuống nước rỉa lông, làm dáng” là một hình ảnh bình yên, nên thơ, thể hiện mong ước giản dị mà đầy nhân văn của Hoài. Qua lời “thầm kêu” ấy, tác giả Đỗ Chu đã thể hiện cái nhìn yêu thương, bao dung đối với thiên nhiên và nhấn mạnh sự cần thiết của lòng trắc ẩn, từ đó khơi gợi trong lòng người đọc ý thức bảo vệ môi trường và các loài vật quanh ta

Câu 5


      Truyện ngắn Bồng chanh đỏ không chỉ kể   về một kỷ niệm tuổi thơ mà còn gợi lên suy nghĩ sâu sắc về mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên. Qua hình ảnh đôi chim bồng chanh bị xáo trộn tổ ấm, tác phẩm nhắc nhở chúng ta về trách nhiệm trong việc bảo vệ các loài động vật hoang dã. Vì vậy, cần đưa ra những biện pháp thiết thực để bảo vệ môi trường sống tự nhiên cho muôn loài. Trước hết, cần đẩy mạnh giáo dục ý thức bảo vệ động vật hoang dã thông qua chương trình học, truyền thông và hoạt động cộng đồng. Đồng thời, pháp luật cần được thực thi nghiêm minh để xử lý các hành vi săn bắt, buôn bán trái phép. Mỗi cá nhân cũng nên xây dựng thái độ sống thân thiện, biết yêu thương và tôn trọng sự sống quanh mình. Qua đó,ta cần nhận thức rõ vai trò của con người trong việc gìn giữ sự cân bằng sinh thái. Hãy cùng nhau hành động để giữ gìn một thế giới tự nhiên phong phú và bền vững cho các thế hệ mai sau.

Câu 1.

Ngôi kể

-Truyện được kể theo ngôi thứ ba. Nhân vật không trực tiếp kể lại, văn bản được kể lại theo lời của tác giả


Câu 2.

- Người kể chuyện chủ yếu trần thuật theo điểm nhìn của nhân vật Việt.


Câu 3.

  • Biện pháp tu từ so sánh :”Súng lớn và súng nhỏ quyện vào nhau như tiếng mõ và tiếng trống đình đánh dậy trời dậy đất hồi Đồng khởi,” 
  • Tác dụng :
  • Tăng súc gợi hình gợi cảm cho câu văn thêm sinh động , hấp dẫn.
  • Nhấn mạnh lên tiếng súng bằng một hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân , khơi gợi tinh thần cách mạng vĩ đại , bất khuất, bền bỉ của nhân dân miền Nam trong suốt chiều dài kháng chiến. Thể hiện sức mạnh đoàn kết hào hùng của dân tộc Việt Nam.
  • Qua đó, có thể cảm nhận được tấm lòng ngưỡng mộ, tự hào và xúc động của tác giả Nguyễn Thi trước tinh thần chiến đấu bất khuất, gan dạ của người lính và nhân dân miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ.Để lại ấn tượng với độc giả về tinh thần hào hùng và lòng tự tôn dân tộc


Câu 4:

Qua văn bản trên, nhân vật Việt giữ vai trò trung tâm trong tác phẩm Những đứa con trong gia đình – là đại diện tiêu biểu cho thế hệ trẻ miền Nam thời chống Mỹ. Việt xuất thân từ một gia đình nông dân giàu truyền thống cách mạng, mồ côi cha mẹ từ sớm, lớn lên trong gian khổ và mất mát. Từ hoàn cảnh ấy, Việt là người mang trong mình nhiều phẩm chất cao đẹp. Anh yêu thương gia đình sâu sắc, luôn nhớ về má, về chị Chiến trong những phút giây lạc đồng đội giữa chiến trường “ước gì bây giờ lại được gặp má…”. Đồng thời, anh cũng dũng cảm, kiên cường, không khuất phục trước đau đớn, cố bò về phía tiếng súng của đơn vị với tinh thần chiến đấu mạnh mẽ “cây súng đẩy đi trước, hai cùi tay lôi người theo”. Bên cạnh đó, Việt còn mang vẻ hồn nhiên, trẻ trung của một cậu con trai mới lớn, từng sợ ma, từng mong được má xoa đầu hay níu lấy đồng đội như em Út níu chân chị. Nhân vật Việt hiện lên vừa gan dạ, giàu lý tưởng, vừa rất đỗi chân thực và gần gũi. Qua hình tượng Việt, tác giả Nguyễn Thi thể hiện sự tin tưởng, yêu mến và trân trọng thế hệ trẻ anh hùng của dân tộc. Gợi niềm khâm phục và lòng biết ơn sâu sắc đối với độc giả về những người đã dũng cảm hy sinh vì Tổ quốc.


Câu 5:


        Trong cuộc sống hiện đại đầy biến động hôm nay, khi lớp trẻ đối mặt với nhiều lựa chọn và thách thức, thì những hình tượng anh hùng trong văn học vẫn luôn là nguồn cảm hứng sống mạnh mẽ. Từ câu chuyện của Việt trong truyện “Những đứa con trong gia đình”, phẩm chất gan dạ, giàu tình yêu quê hương và lòng hiếu thảo của anh đã gieo vào lòng giới trẻ hôm nay nhiều suy ngẫm quý giá. Việt – một người lính trẻ từng vượt qua đau đớn, cô đơn giữa chiến trường để kiên cường hướng về đồng đội, sự gắn bó với gia đình và đất nước. Hình ảnh ấy đã truyền cảm hứng,tác động mạnh mẽ đến giới trẻ ngày nay, giúp ta hiểu hơn về sự hy sinh của thế hệ đi trước, trân trọng giá trị của độc lập – tự do. Từ đó khơi dậy tinh thần yêu nước, trách nhiệm với Tổ quốc. Trong thời đại mới,sự bản lĩnh, kiên trì, trung thực,lòng nhân ái và cầu tiến chính là hành trang không thể thiếu để người trẻ vượt qua khó khăn,thử thách, đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Hơn thế nữa, mỗi cá nhân cần có thái độ nghiêm túc, tinh thần kỷ luật trong học tập , rend luyện đạo đức , phẩm chất .Qua đó , câu chuyện về Việt để lại không chỉ là sự dũng cảm trên chiến trường mà còn là bài học về bản lĩnh, lòng nhân ái và trách nhiệm đối với cộng đồng. Từ đó, thế hệ trẻ cần sống có lý tưởng, biết cống hiến và gìn giữ những giá trị tốt đẹp của dân tộc. Là giới trẻ, chúng ta hãy sống có lý tưởng, nuôi dưỡng tinh thần yêu nước, rèn luyện bản lĩnh và ý thức trách nhiệm để xứng đáng với công ơn của những người anh hùng cầm súng hi sinh .

Green Organic Garden 

0907 Thanh Xuan District , Ha Noi

16 July 2024

Green Organic Garden

0907

Thanh Xuan District,

Ha Noi

 

Dear Sir or Madam,

 

Re: Application for the Position of Part-Time Receptionist

 

I am writing to apply for the part-time receptionist position at Viet Organic Garden. I am a responsible and organized individual with excellent communication skills. Last summer, I worked as a receptionist in a café, where I was responsible for greeting customers, answering phone calls, and managing bookings.

 

I consider myself reliable, friendly, and quick to learn. I would be delighted to contribute to your team and help create a positive experience for your customers.

 

I am available for an interview at your convenience and can start work immediately if my application is successful. I look forward to hearing from you soon.

 

Yours faithfully,

HA