Nguyễn Ngọc Ly Na

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Ngọc Ly Na
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

1:

Trẻ em và tuổi thơ thường xuyên được nhắc đến trong văn học và các câu nói vì chúng tượng trưng cho sự trong sáng, niềm hy vọng và những giá trị nhân văn sâu sắc. Tác giả yêu và đồng cảm với trẻ em vì tuổi thơ là thời kỳ của sự hình thành và phát triển nhân cách, là giai đoạn con người chưa bị vướng bận bởi những lo toan, phiền muộn của cuộc sống.

Lý do tác giả thường nhắc đến trẻ em và tuổi thơ:

Tuổi thơ là giai đoạn ngây thơ và trong sáng: Trẻ em chưa bị xã hội hoá hoàn toàn, họ có những cảm nhận tinh tế và trực giác mạnh mẽ về thế giới xung quanh.
Khơi gợi những ký ức đẹp: Tuổi thơ gắn liền với những kỷ niệm hồn nhiên, đầy ước mơ, điều này khiến nhiều tác giả muốn tái hiện lại những giá trị quý giá ấy.
Trẻ em là tương lai của xã hội: Các tác giả nhắc đến trẻ em để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ, giáo dục và chăm sóc trẻ, từ đó xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.
Vì vậy, khi nhắc đến trẻ em và tuổi thơ, tác giả thể hiện sự yêu thương, tôn trọng và đồng cảm với thế hệ tương lai, qua đó truyền tải thông điệp về sự bảo vệ, chăm sóc và khích lệ những giá trị trong sáng của tuổi thơ.

2: 

Tác giả thường phát hiện ra nhiều điểm tương đồng giữa trẻ em và người nghệ sĩ, đặc biệt là trong sự sáng tạo, trí tưởng tượng và cảm nhận về thế giới. Cả trẻ em và người nghệ sĩ đều có khả năng nhìn nhận sự vật một cách mới mẻ, không bị bó buộc bởi những chuẩn mực xã hội hay khuôn khổ nhất định. Họ đều có sự nhạy cảm cao với thế giới xung quanh và khả năng biểu đạt cảm xúc, suy nghĩ một cách tự do, chân thật.

Những điểm tương đồng giữa trẻ em và người nghệ sĩ:

Sự sáng tạo vô hạn: Trẻ em và nghệ sĩ đều có trí tưởng tượng phong phú, không bị giới hạn bởi quy tắc hay lý thuyết. Trẻ em sáng tạo trong trò chơi, nghệ sĩ sáng tạo trong tác phẩm.
Cảm nhận sâu sắc và trực tiếp: Cả hai đều cảm nhận thế giới một cách trực quan và chân thực. Trẻ em sống với cảm xúc, trong khi người nghệ sĩ thể hiện cảm xúc đó qua nghệ thuật.
Khả năng nhìn nhận mọi thứ qua lăng kính mới mẻ: Trẻ em có thể nhìn mọi sự vật, hiện tượng với đôi mắt ngây thơ, không bị chi phối bởi những định kiến. Người nghệ sĩ cũng có khả năng nhìn thế giới qua một cách riêng biệt, khám phá những vẻ đẹp ẩn giấu mà người khác không thấy.
Sự khâm phục và trân trọng trẻ em của tác giả được hình thành trên những cơ sở sau:

Trẻ em giữ được sự trong sáng và chân thực: Tác giả trân trọng trẻ em vì chúng chưa bị xã hội hoá, chưa bị ràng buộc bởi các định kiến, giá trị vật chất hay ích kỷ. Chúng sống với sự thật và cảm xúc nguyên sơ.
Khả năng sáng tạo và tưởng tượng của trẻ em: Tác giả thấy rằng trẻ em có khả năng sáng tạo tự do, không bị ảnh hưởng bởi những giới hạn hay khuôn mẫu, giống như người nghệ sĩ trong quá trình sáng tạo.
Sự nhạy cảm và cảm xúc tinh tế: Trẻ em có khả năng cảm nhận và bày tỏ cảm xúc một cách mạnh mẽ và thuần khiết, điều này khiến tác giả khâm phục và trân trọng.
Từ đó, tác giả không chỉ nhìn nhận trẻ em với sự yêu thương mà còn coi trẻ em như một nguồn cảm hứng vô tận, giống như người nghệ sĩ có khả năng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật từ cảm nhận tinh tế và sự sáng tạo của mình.

1: Góc nhìn về sự vật ở những người có nghề nghiệp khác nhau thường phản ánh cách họ tiếp cận dựa trên chuyên môn và mục đích công việc

2: Cái nhìn của người họa sĩ với mọi sự vật trong thế giới thường mang tính chất nhạy cảm, sâu sắc và sáng tạo. Họ nhìn thế giới không chỉ qua hình dáng bề ngoài mà còn qua cảm xúc, màu sắc, ánh sáng và hình khối. Mọi sự vật, từ những vật thể quen thuộc đến những cảnh vật thiên nhiên, đều có thể trở thành nguồn cảm hứng cho nghệ thuật. Người họa sĩ không chỉ thấy chúng như chúng vốn có mà còn tìm ra những vẻ đẹp tiềm ẩn, cách diễn đạt riêng biệt thông qua các tác phẩm của mình. Họ có khả năng biến những chi tiết nhỏ nhặt thành những hình ảnh sống động, đầy ý nghĩa, khơi gợi cảm xúc cho người xem.

1: Yêu và đồng cảm là đoạn trích thuộc tác phẩm Sống vốn đơn thuần của tác giả Phong Tử Khải, đoạn trích mở đầu bằng lời kể của tác giả về một chú bé xếp đồ giúp mình, về lòng đồng cảm của chú bé với tất cả đồ vật có trong phòng. Văn bản nói về tấm lòng đồng cảm không chỉ của đứa bé hay người họa sĩ mà còn cả sự đồng cảm của mọi nghề nghiệp. Người nghệ sĩ cũng giống như trẻ em, luôn đồng cảm với mọi sự vật, kể cả những đồ vật từ cái bàn, cái ghế đến bông hoa, cây cỏ,... Văn bản khẳng định quan niệm của tác giả về lòng đồng cảm của người nghệ sĩ và tôn trọng, ngợi ca tấm lòng đồng cảm của trẻ em.

2:

- Những điểm tương đồng giữa trẻ em và người nghệ sĩ:

  + Đều có tấm lòng đồng cảm, đồng cảm với  mọi thứ từ con người, động vật đến thực vật.

  + Đều có tâm hồn trong sáng, ngây thơ, nhìn mọi vật với vẻ đẹp được nhân cách hóa, được lí tưởng hóa.

  + Cơ sở hình thành sự khâm phục, trân trọng trẻ em của tác giả:

   Tâm hồn trẻ em luôn trong sáng, ngây thơ, cảm nhận mọi vật qua thế giới nội tâm.

   Trẻ em đều giàu lòng đồng cảm, đồng cảm với tất cả mọi vật một cách chân thành nhất.

   Trẻ nhỏ luôn đặt tình cảm vào mọi hành vi của chúng, có một tuổi thơ hạnh phúc, sống không lo nghĩ.

3: Việc đặt vấn đề của văn bản nghị luận bằng cách kể lại một câu chuyện có tác dụng làm cho vấn đề được trình bày trở nên sinh động, dễ tiếp cận và dễ hiểu hơn. Câu chuyện có thể thu hút sự chú ý của người đọc, giúp họ dễ dàng nhận ra và cảm nhận được vấn đề đang được đề cập. Bằng cách này, người viết có thể khéo léo dẫn dắt người đọc vào một chủ đề hoặc quan điểm cụ thể, đồng thời tạo ra sự gắn kết, dễ dàng thuyết phục hơn. Câu chuyện cũng có thể mang tính minh họa, làm rõ ý tưởng hoặc quan điểm của tác giả một cách cụ thể và thuyết phục.