

Nguyễn Thanh Huyền
Giới thiệu về bản thân



































- Đạo đức sinh học là những quy tắc ứng xử phù hợp với đạo đức xã hội trong nghiên cứu và ứng dụng những thành tựu của sinh học vào thực tiễn, bao hàm sự đánh giá về lợi ích và rủi ro bởi các can thiệp của con người vào sự sống.
- Chúng ta cần đặc biệt quan tâm đến vấn để đạo đức sinh học trong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ di truyền vì: Bên cạnh những lợi ích đem lại, công nghệ di truyền cũng đã can thiệp vào hệ gene của sinh vật, làm thay đổi sự phát triển tự nhiên của sinh vật và phát sinh các vấn đề liên quan đến đạo đức sinh học. Do đó, nếu không đảm bảo các vấn đề về đạo đức sinh học trong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ di truyền thì sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy cho sự ổn định và phát triển của xã hội.
Khi giải thích sự hình thành loài hươu cao cổ, quan điểm của Darwin khác với quan điểm của Lamarck như sau: Darwin cho rằng không phải mọi biến đổi trên cơ thể đều được di truyền, tích lũy mà chỉ có những biến dị di truyền có lợi cho bản thân sinh vật mới được chọn lọc tự nhiên giữ lại tạo điều kiện cho nó trở nên phổ biến trong loài.
tế bào thực hiện phân bào
nguyên phân: tế bào sinh dưỡng
giảm phân : tế bào sinh dục giai đoan chín
kết quả phân bào từ một tế bào mẹ (2n)
nguyên phân: hai tế bào con
giảm phân : bốn tế bào con
số lượng NST trong tế bào con
nguyên phân : bộ NST 2n
giảm phân : bộ NST n
Các tế bào con có bộ NST giống hay khác nhau
nguyên phân : giống nhau
giảm phân : khác nhau
Xét ∆ABC vuông tại B, ta có:
(tỉ số lượng giác của góc nhọn)
Ta có:
Xét ∆ABD vuông tại B, ta có:
(tỉ số lượng giác của góc nhọn)
Vậy độ dài vùng được chiếu sáng trên mặt đất là 2,1m
1) sin35⁰ = cos(90⁰ - 35⁰) = cos55⁰
Vậy sin35⁰ = cos55⁰
tan35⁰ = cot(90⁰ - 35⁰) = cot55⁰
Vậy tan35⁰ = cot55⁰
2) ∆ABC vuông tại A (gt)
⇒ AB = BC.cosB
= 20.cos36⁰
≈ 16,18 (cm)
Đổi 30 phút = 1/2 giờ
Gọi vận tốc lúc về của người đó là x (x > 0)(km/h)
thì vận tốc lúc đi của người đó là x + 10 (km/h)
Thời gian người đó lúc về: 60/x (h)
Thời gian người đó lúc đi: 60/(x + 10) (h)
Theo bài ra ta có: 60/x - 60/(x + 10) = 1/2
=>120(x + 10) - 120x = x(x + 10)
<=> 120x + 1200 - 120x = x^2 + 10x
<=> x^2 + 10x - 1200 = 0
<=> x^2 - 30x + 40x - 1200 = 0
<=> x(x - 30) + 40(x - 30) = 0
<=> (x - 30)(x + 40) = 0
<=> x = 30 (TM)
hoặc x = -40 (KTM)
Vậy vận tốc lúc về là 30 km/h
b, x+3y=-2 (1)
5x+8y=11 (2)
tu phuong trinh (1) ta duoc : x=-2-3y (3)
the x=2-3y vao phuong trinh (2) ta duoc: 5.(-2-3y)+8y=11
-10-15y+8y=11
-15y+8y=11+10
-7y = 21
y=-3
thay y=-3 vao phuong trinh (3) ta duoc : x=-2-3.(-3)
x= 7
Vay he phuong trinh co nghiem duy nhat x=7; y=-3
a,nhiet do t (do c) tuan toi tai tokyo la: t lon hon-5
b, x lon hon hoac bang 16
c, x lon hon hoac bang 20000
d, y lon hon 0