

LÊ HÀ TRINH
Giới thiệu về bản thân



































Buowcs 1: thu thập dữ liệu khách hàng (Giới tính, tuổi,sở thích, thu nhập, tần suất mua hàng,...)
Bước 2: Tiền xử lý dữ liệu (làm sạch dữ liệu, mã hoá dữ liệu số, chuẩn hoá dữ liệu số,...)
Bước 3: lựa chọn mô hình học máy
Khoa học dữ liệu (Data Science) quan trọng trong nhiều lĩnh vực vì nó giúp phân tích, dự đoán và hỗ trợ ra quyết định dựa trên dữ liệu. Thay vì dựa vào cảm tính, các tổ chức sử dụng khoa học dữ liệu để tìm ra xu hướng, mô hình và thông tin ẩn giấu trong dữ liệu lớn (Big Data), từ đó nâng cao hiệu quả và tối ưu hóa hoạt động.
- Hỗ trợ ra quyết định chính xác hơn
-Tự động hóa quy trình
-Dự đoán xu hướng tương lai
Ví dụ minh họa
- Y tế: Các bệnh viện sử dụng khoa học dữ liệu để phân tích hồ sơ bệnh án và dự đoán nguy cơ mắc bệnh. Ví dụ, AI có thể dự đoán nguy cơ đột quỵ sớm dựa trên dữ liệu sức khỏe cá nhân.
- Tài chính: Ngân hàng sử dụng dữ liệu để phát hiện giao dịch gian lận hoặc chấm điểm tín dụng cho vay. .
- Marketing: Doanh nghiệp dùng phân tích dữ liệu khách hàng để cá nhân hóa quảng cáo. Ví dụ, Shopee hoặc Tiki gợi ý sản phẩm dựa trên lịch sử mua hàng và lượt tìm kiếm.
- Giáo dục: Nền tảng học trực tuyến như Doulingo phân tích hành vi học của người dùng để đề xuất khóa học phù hợp, hoặc xác định người học có nguy cơ bỏ cuộc.
Bước 1: thu thập dữ liệu khách hàng (Giới tính, tuổi,sở thích, thu nhập, tần suất mua hàng,...)
Bước 2: Tiền xử lý dữ liệu (làm sạch dữ liệu, mã hoá dữ liệu số, chuẩn hoá dữ liệu số,...)
Bước 3: lựa chọn mô hình học máy
Bước 4: huấn luyện mô hình
Bước 5: đánh giá mô hình
Bước 6: gán nhãn và diễn giải
Bước 7: ứng dụng
Buowcs 1: thu thập dữ liệu khách hàng (Giới tính, tuổi,sở thích, thu nhập, tần suất mua hàng,...)
Bước 2: Tiền xử lý dữ liệu (làm sạch dữ liệu, mã hoá dữ liệu số, chuẩn hoá dữ liệu số,...)
Bước 3: lựa chọn mô hình học máy
Chuyên viên kỹ thuật trong công ty có ứng dụng công nghệ thông tin có các vai trò chính:
- Quản lý và bảo trì hệ thống nhằm đảm bảo hệ thống phần cứng và phần mềm hoạt động ổn định.
- Hỗ trợ, xử lý, khắc phục sự cố và giúp đỡ người dùng khi gặp vấn đề.
- Cài đặt phần mềm, phần cứng và thiết lập các công cụ CNTT.
- Bảo mật hệ thống, đảm bảo an toàn cho hệ thống tránh các mối đe dọa từ bên ngoài.
- Nâng cấp và tối ưu hóa hệ thống, cải thiện hiệu suất và bảo trì hệ thống công nghệ thông tin.
- Tư vấn giải pháp công nghệ, đề xuất các giải pháp công nghệ mới giúp tối ưu quy trình công việc.