

Đào Khánh Vân
Giới thiệu về bản thân



































1. Minh là một người bạn tối
2.
lúc 8 giờ, em đọc bài
lucs5 giờ chiều, em đọc sách
3. phải biết giúp đỡ người khác lúc người đó gặp khó khăn thì người khác sẽ giúp lại mình lúc mình găp khó khăn
Nghệ sĩ trống” là một câu chuyện mà em vô cùng yêu thích bởi nó chứa đựng những bài học ý nghĩa và sâu sắc, có sức mạnh lan tỏa vô cùng to lớn.
Nhân vật chính trong câu chuyện là Mi-lô - một bé gái có niềm đam mê đặc biệt với bộ môn chơi trống. Nhưng oái oăm thay, cô lại sinh ra và lớn lên ở một hòn đảo mà chỉ con trai mới được chơi trống. Chính vì thế mà mỗi khi tập chơi trống, Mi-lô luôn gặp được ánh nhìn e ngại và sự ngăn cản của người khác. Điều đó khiến cô bé có lúc cảm thấy chùn bước. Nhưng sau đó, đam mê cháy bỏng với nhịp trống đã vượt qua mọi thứ. Cô chủ động trò chuyện với bố và xin ông cho mình được học chơi trống. Chính ước mơ cháy bỏng và sự quyết liệt của tâm hồn non nớt ấy đã thuyết phục người bố vốn lớn lên với những quy ước ngầm. Ông đồng ý chi Mi-lô học trống. Từ ngày đó, cô bé được chính thức theo đuổi ước mơ của mình và đã không làm bố phải thất vọng. Cô có thể chơi gần như mọi loại trống. Sau đó trở thành tay trống của nhóm nhảy nữ đầu tiên tại Cu-ba. Từng ngày, Mi-lô lại càng cô gắng hơn ngày hôm trước, nhờ vậy mà sau này cô đã trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới,
a, Chủ ngữ là: những đứa trẻ
Vị ngữ: trong xóm xúm lại chỗ cây đa đầu làng chơi trò chốn tìm
b, Chủ ngữ là: những dòng sắp nóng
Vị ngữ là: đã bắt đầu chảy ra, lăn dài theo thân nến
Dấu hai chấm trong câu sau có tác dụng"Báo hiệu bộ phận đứng sau nó là phần giải thích"
Tôn sư trong tạo là pẩm chất và truyền thống púy báu tốt đẹp mà ông cha ta vẫn thương hay khuyên dạy con cháu của mình. Tôn sư trọng đạo là kính trọng thầy cô giáo, những người đã có công dạy dỗ và truyền đạt kiến thức cho mình. Ông cha ta từng day là: " Một chữ cũng thầy, mà nửa chữ cũng thầy". Sự dạy dỗ của thầy cô chính là công ơn mà các học sinh, học trò phải khắc ghi sâu vào trong lòng mình. Chính nhờ những sự dạy dỗ ấy đã chắp cánh ước mơ cho bao thế hệ học trò khác nhau. Các em được xây dựng nền móng kiến thức, truyền cảm hứng, nghị lực và chắp cánh ước mơ để bay đến những phương trời mới lạ, Tôn trọng và biết ơn thầy cô giáo chính là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta. Chính vì vậy truyền thống tôn sư trọng đạo là phẩm chất quý báu của dân tộc ta, giúp duy trì xã hội tốt đẹp và văn minh hơn. Truyền thống đó cần được trang bị cho mỗi học sinh để trở thành con ngoan trò giỏi.
a,Với giọng kể hiền hòa, nhẹ nhàng, mẹ đã kể cho chúng tôt nghe câu chuyên Cô Tấm rất hay
b, Ngoài vườn , tăm nhau đua nhau nở rộ
Trong cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt, em đặc biệt yêu thích câu chuyện Đồng cỏ nở hoa.
Câu chuyện kể về Bống - một cô bé có khả năng hội họa tuyệt vời. Tài năng ấy không cần trải qua một trường lớp bài bản nào cả. Bởi Bống cứ âm thầm vẽ như người ta thở, người ta ăn mỗi ngày. Cho đến một ngày có người phát hiện ra tài năng của cô bé. Đó là bác Lan - chị gái của bố Bống. Khi xem các bức tranh của Lan, bác cứ trầm trồ mãi. Vì tranh của cô bé không chỉ vẽ đẹp, mà còn vẽ rất thực. Lan vẽ con mèo Kết ra con mèo Kết, con chó Lu ra con chó Lu, cây cau ra cây cau, bố Lít nó ra bố Lít… Cô bé vẽ được như vậy là nhờ khả năng quan sát kĩ lưỡng và tinh tế của mình, để tìm ra nét riêng biệt ở từng sự vật mà mình vẽ. Chính điều đó khiến họa sĩ Phan phải xuýt xoa khen ngợi không ngớt về tài năng của Lan. Cuối câu chuyện, là những chia sẻ thú vị của Lan về các con vật trong bức tranh của mình. Là hình ảnh con gà mái có ti để cho gà con bú, là hình ảnh con mèo chuẩn bị quay lại hăm dọa lũ chuột. Tất cả khắc họa sự ngây thơ trong trẻo trong suy nghĩ của cô gái bé nhỏ.
Có lẽ chính vì sự thuần khiết và ấm áp ấy mà ông họa sĩ đã ví những bức tranh của cô bé đẹp tựa những đóa hoa trên đồng cỏ. Vừa tự nhiên, vô tư lại đẹp đẽ. Những chi tiết ấy khiến em rất yêu thích câu chuyện Đồng cỏ nở hoa và luôn thấy vui vẻ khi đọc câu chuyện này.
5.Để giúp đỡ các quốc gia bảo vệ sức khỏe cho người đân và ngăn chặn sư lây lan của các bệnh ngu hiểm
6.Giới thiệu về tổ chức y tế thế giới
9. Tổ chức y tế thế giới, Liên Hợp Quốc, Bộ y tế