

Nguyễn Văn Tỉnh
Giới thiệu về bản thân



































Câu 1 Bài thơ "Ca sợi chỉ" của Hồ Chí Minh là một tác phẩm nổi bật trong kho tàng thơ ca cách mạng của Người, với hình ảnh sợi chỉ giản dị nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc. Qua hình ảnh sợi chỉ, Hồ Chí Minh khéo léo truyền tải thông điệp về sự đoàn kết và sức mạnh của tập thể. Sợi chỉ, dù nhỏ bé và mỏng manh, nhưng khi được kết hợp với nhiều sợi khác, chúng sẽ tạo thành một tấm vải bền chặt và vững vàng. Đây là ẩn dụ cho sức mạnh của nhân dân khi đoàn kết lại với nhau, dù mỗi cá nhân có thể yếu đuối, nhưng khi gắn bó với nhau, sẽ tạo thành một lực lượng mạnh mẽ, không gì có thể phá vỡ. Bài thơ cũng nhấn mạnh sự bền bỉ và kiên trì, như sợi chỉ dù trải qua nhiều gian khó vẫn có thể hoàn thành công việc dệt vải. Từ đó, Hồ Chí Minh khuyên nhủ chúng ta cần kiên trì, cố gắng không ngừng để đạt được mục tiêu lớn lao. Bài thơ không chỉ ca ngợi giá trị của sự kết nối, đoàn kết mà còn là lời nhắc nhở về sự vững vàng và kiên cường trong cuộc sống, trong công cuộc đấu tranh.
Câu 2
Sự đoàn kết luôn là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của mỗi cá nhân và tập thể. Đặc biệt, trong môi trường học đường, đoàn kết giữa các học sinh không chỉ giúp tạo ra một không khí học tập tích cực mà còn góp phần xây dựng tinh thần hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau để cùng tiến bộ. Vì vậy, việc nhận thức và phát huy vai trò của sự đoàn kết là vô cùng quan trọng đối với học sinh.
Trước hết, đoàn kết giúp tạo nên một môi trường học tập tích cực và hiệu quả. Khi các học sinh đoàn kết, họ sẽ dễ dàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và giúp đỡ nhau trong học tập. Ví dụ, trong những giờ học nhóm, mỗi học sinh có thể đóng góp những ý tưởng và kiến thức của mình, từ đó học hỏi thêm được nhiều điều từ bạn bè. Khi một học sinh gặp khó khăn trong việc hiểu bài, những người bạn xung quanh sẽ giúp đỡ, giải thích cho họ một cách tận tình. Chính sự đoàn kết này sẽ giúp các học sinh tiến bộ nhanh chóng, không ai bị bỏ lại phía sau.Hơn nữa, sự đoàn kết cũng là nền tảng để hình thành các kỹ năng xã hội cần thiết cho học sinh. Trong một tập thể, mỗi cá nhân không thể chỉ biết đến lợi ích của bản thân mà phải biết nghĩ đến lợi ích chung. Khi các học sinh sống đoàn kết, họ sẽ học cách chia sẻ, giúp đỡ nhau trong học tập cũng như trong các hoạt động ngoài giờ học. Điều này không chỉ giúp các học sinh rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm mà còn dạy cho họ sự kiên nhẫn, lắng nghe và thấu hiểu người khác. Những kỹ năng này sẽ giúp ích rất nhiều cho các em trong cuộc sống sau này, khi ra ngoài xã hội và tham gia vào các công việc đòi hỏi sự hợp tác.Đoàn kết cũng là yếu tố quan trọng giúp học sinh vượt qua khó khăn. Trong mỗi tập thể, sẽ không thiếu những lúc gặp phải thử thách, khó khăn, có thể là trong học tập, trong các hoạt động ngoại khóa hay trong các mối quan hệ bạn bè. Khi đó, nếu các học sinh biết đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, họ sẽ dễ dàng vượt qua mọi trở ngại. Một lớp học đoàn kết sẽ tạo ra một lực lượng mạnh mẽ để đối phó với những vấn đề khó khăn, từ đó giúp mọi người vững vàng tiến lên.Ngoài ra, đoàn kết còn tạo ra tinh thần đồng đội và tinh thần trách nhiệm. Khi học sinh đoàn kết, họ sẽ cảm thấy có trách nhiệm với nhau, từ đó tạo ra sự gắn kết bền chặt. Một tập thể đoàn kết sẽ có những mục tiêu chung rõ ràng và mọi thành viên trong tập thể đều cố gắng hoàn thành mục tiêu đó. Sự đoàn kết trong lớp học không chỉ giúp các học sinh có thêm động lực phấn đấu mà còn tạo ra một không khí học tập vui vẻ, hòa đồng, giúp các em không cảm thấy cô đơn hay bị bỏ rơi.
Tóm lại, đoàn kết là yếu tố không thể thiếu trong việc xây dựng một tập thể vững mạnh. Đặc biệt, đối với học sinh, đoàn kết không chỉ giúp các em học hỏi, tiến bộ trong học tập mà còn giúp các em phát triển những kỹ năng xã hội cần thiết. Vì vậy, mỗi học sinh cần nhận thức được vai trò quan trọng của sự đoàn kết và luôn cố gắng phát huy tinh thần này trong cuộc sống học đường. Chỉ khi đoàn kết, chúng ta mới có thể tạo ra một môi trường học tập, sinh hoạt tích cực và đạt được những thành công lớn lao trong
tương lai.
câu 1
ptbđ là tự sự
câu 2
nhân vật tôi đã trở thành sợi chỉ từ mảnh vải
câu 3
So sánh "Đã bền hơn lụa lại điều hơn da" là một phép so sánh, trong đó sợi chỉ được so sánh với lụa và da. Lụa và da là những chất liệu được biết đến với độ bền và sự mượt mà, nhưng trong bài thơ, sợi chỉ lại có tính chất "bền hơn" và "điều hơn", ngầm nhấn mạnh sức mạnh và sự kiên cường vượt trội của nó, có thể vượt qua mọi thử thách.
Câu 4
Sự bền bỉ của sợi chỉ trong bài thơ được miêu tả là "bền hơn lụa", nghĩa là nó có độ bền cao, khó bị đứt gãy. Đây là một trong những đặc điểm nổi bật của sợi chỉ, thể hiện sự kiên cường, sức mạnh lâu dài và ổn định.
Câu 5
Qua bài thơ em rút ra bài học ý nghĩa bài thơ cũng đề cao sự bền bỉ, kiên trì. Dù sợi chỉ có thể mảnh mai, nhưng khi được dệt thành tấm vải, nó trở nên bền bỉ và có giá trị hơn cả những chất liệu khác. Điều này phản ánh quan điểm rằng, trong cuộc sống, nếu chúng ta kiên trì và có sự kết nối, chúng ta sẽ vượt qua được khó khăn và đạt được thành công.
để hôm khác lên lớp làm cô thanh ơi
khó quá cô ơi