

Nguyễn Hải Anh
Giới thiệu về bản thân



































câu 1: Kiểu văn bản là văn bản thông tin.
câu 2: Các hình ảnh, chi tiết:
-Rao hàng bằng "Cây bẹo”, cắm dựng đứng trên ghe xuống.
-"Bẹo" hàng bằng các âm thanh lạ tai từ những chiếc kèn.
-Các cô gái bán đồ ăn thức uống thì "bẹo hàng” bằng lời rao.
câu 3: Sử dụng địa danh trong bài làm cho thêm sinh động, có tính minh bạch, xác đáng và phong phú.
câu 4: Phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ trong bài giúp cho người đọc có cái nhìn trực qua về thông tin, tăng tính xác thực.
câu 5: Chợ nổi là một nét văn hóa vùng sông nước vô cùng độc đáo đối với người dân miền Tây cũng như khách du lịch trên toàn thế giới. Đối với người miền Tây sông nước, chợ nổi như một bức tranh cuộc sống sinh động, nhiều sắc màu với các xuồng, ghe bán những hàng hóa rực rỡ tạo nên một nét văn hóa đặc sắc của người dân vùng đồng bằng châu thổ phía Nam đất nước.
Câu 2: Phương thức biểu đạt chính của văn bản là thuyết minh
Câu 3
Nhan đề "Phát hiện 4 hành tinh trong hệ sao láng giềng của Trái Đất":
+Là một nhan đề roc ràng, thể hiện trực tiếp đới tượng thông tin trong văn bản (4 hành tinh trong một hệ sao gần Trái Đất) và khái quát được nội dung chính của văn bản.
+có tính hấp dẫn, khơi gợi sự tò mò của người đọc khi sử dụng động từ "phát hiện" ở đầu câu và sử dụng cụm từ "hệ sao láng giềng" thúc đây ngườiđọc quan tâm về những phát hiện mới mẻ này.
=> Nhan đề ngắn gọn, súc tích, truyền tải chính xác nội dung cốt lõi của văn bản, đồng thời khiến cho người đọc tò mò về những phát hiện khoa học mới.
Câu 4:
Phương tiện phi ngôn ngữ: hình ảnh sao Barnard và các hành tinh của nó
-Tác dụng: giúp người đọc hình dung được sao Barnard và các hành tinh cuẩ nó, giúp văn bản thêm sinh động, hấp dẫn, đồng thời tăng tính chính xác của thông tin.
câu 5: Văn bản có tính chính xác, khách quan cao thông tin được trích dẫn từ các nguồn uy tín ngư chuyến san: "The Astrophysical journalLetters", Đài ABC và đại học Chicago. Các báo cáo, tiến trình nghiên cứu, các cơ quan, bộ phận tham gia nghiên cứu đều được đề cập rõ ràng..
a,Đoạn văn thiếu sự kết nối hợp lý giữa các ý tưởng, khiến các câu không phát triển liên tục, gây cảm giác nhảy cóc.
b,-Câu 2 và câu 3 không liên kết rõ ràng về nội dung.
-Câu 4 đột ngột chuyển sang nói về điện thoại thông minh mà không làm rõ sự liên quan với các câu trước.
c,Để đoạn văn mạch lạc hơn, cần sắp xếp lại các câu sao cho các ý tưởng liên kết chặt chẽ, ví dụ: nối liền giữa việc dùng điện thoại và sự bỏ qua thói quen đọc sách, làm rõ sự khác biệt giữa điện thoại và sách trong việc nuôi dưỡng tâm hồn.
a,Phép lặp từ trong đoạn văn, như "hiền tài" và "người", tuy xuất hiện ở các câu kề nhau, nhưng đoạn văn vẫn rời rạc vì thiếu sự phát triển ý tưởng và liên kết giữa các câu. Các câu không giải thích rõ ràng mối quan hệ giữa các luận điểm, mà chỉ liệt kê thông tin một cách tách biệt. Do đó, mặc dù từ ngữ được lặp lại, nhưng không có sự kết nối chặt chẽ về mặt nội dung giữa các câu.
b,Đoạn văn mắc lỗi mạch lạc vì các câu không có sự liên kết chặt chẽ với nhau về ý tưởng. Cụ thể:
-Ỏ câu 1: nói về tầm quan trọng của hiền tài, nhưng câu 2 chỉ mô tả năng lực của họ mà không làm rõ thêm tầm quan trọng này trong bối cảnh xã hội.
-Ở câu 3 và câu 4: chỉ đề cập đến sự tồn tại của hiền tài trong lịch sử mà không giải thích mối liên hệ với các luận điểm trước đó.
Do đó, dù có phép lặp từ, nhưng không có sự phát triển ý tưởng liên tục, khiến đoạn văn thiếu mạch lạc và không thuyết phục người đọc.
a, Đoạn văn này có ý nghĩa chủ đạo rõ ràng và cấu trúc mạch lạc, trình bày một quan điểm về lòng đồng cảm và sự kiên định của con người, với các câu văn liên kết và phát triển ý tưởng thống nhất.
b,Mạch lạc trong đoạn văn thể hiện qua việc:
- câu mở đầu giới thiệu con người là nghệ thuật, giàu lòng đồng cảm.
- câu tiếp theo giải thích lý do lòng đồng cảm bị cản trở.
- câu đối lập chỉ ra những người giữ được lòng đồng cảm trong nghịch cảnh.
- câu kết luận khẳng định những người đó chính là nghệ sĩ.
c,Liên kết thể hiện qua việc đoạn văn này tiếp tục phát triển chủ đề lòng đồng cảm và nghệ thuật, sử dụng từ ngữ liên tục như "nghệ thuật" và "lòng đồng cảm" để nối tiếp các ý tưởng từ đoạn trước.
d, Các từ lặp lại nhiều lần là "lòng đồng cảm", "người, "bên ngoài, và "bên trong". Việc lặp lại này giúp nhấn mạnh ý tưởng chính, tạo sự nhất quán và dễ hiểu cho người đọc, làm rõ thông điệp về vai trò quan trọng của lòng đồng cảm và sự kiên cường trong con người.
Văn bản "Hiền tài là nguyên khí của quốc gia" thể hiện một cấu trúc mạch lạc, có sự liên kết chặt chẽ giữa các phần, giúp người đọc dễ dàng tiếp nhận và thấu hiểu thông điệp về vai trò không thể thiếu của nhân tài đối với sự hưng thịnh của đất nước.