VŨ LÊ QUỲNH ANH

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của VŨ LÊ QUỲNH ANH
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1

Em đồng ý với ý kiến vì

Thắng lợi của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng là thắng lợi oanh liệt, đánh dấu một mốc son trong lịch sử dân tộc Việt Nam và mở ra thời kì chiến tích huy hoàng của những cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc dưới ách nô lệ của thực dân phong kiến phương Bắc. 

+ Cuộc khởi nghĩa của hai Bà là cuộc khởi nghĩa đầu tiên trong lịch sử Việt Nam do phụ nữ lãnh đạo.

+ Cuộc khởi nghĩa nổ ra làm chấn động cả cõi Nam.

+ Từ trong ngọn lửa của cuộc nổi dậy oanh liệt ấy tỏa ra chân lý lịch sử “Một dân tộc dù nhỏ bé nhưng tự mình đã dựng nên, làm chủ đất nước và số phận mình.

+ Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng là sự kết tinh của cả một quá trình đấu tranh lâu dài, khi thì âm thầm, lúc thì lại công khai của nhân dân Việt Nam. Đây là một phong trào nổi dậy của toàn dân, vừa quy tụ vào cuộc khởi nghĩa ở Hát Môn do Hai Bà Trưng đề xướng, vừa tỏa rộng trên toàn miền Âu Lạc cũ

+ Đây là cuộc khởi nghĩa chống sự cai trị của Trung Quốc đầu tiên của người Việt trong 1000 năm Bắc thuộc.

+ Hai Bà Trưng đã dựa vào nhân dân khôi phục lại sự nghiệp cũ của vua Hùng. Cuộc khởi nghĩa là sự phủ nhận hiên ngang cường quyền của các triều đại phương Bắc coi các dân tộc xung quanh là “Man Di” (“man tộc”, “man rợ” hay “mọi rợ”), thuộc quốc buộc phải phục tùng “thiên triều”, “thiên tử”, phủ nhận tư tưởng “tôn quân, đại thống nhất”.

+ Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng do phụ nữ là lãnh đạo khởi nghĩa, trong thế giới tư tưởng “trọng nam khinh nữ” của đế chế Hán cổ đại, được xem là sự đối chọi quyết liệt về văn hóa, nếp sống, nếp tư duy của đôi bên Nam – Bắc, Việt – Hán. Vì vậy, việc Hai Bà Trưng lãnh đạo cuộc khởi nghĩa phần nào đã giúp nâng cao vị thế của phụ nữ xưa trong xã hội Việt Nam lúc bấy giờ.

 Tục ngữ có câu: ” Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”. Quả đúng không sai, từ xa xưa, phụ nữ Việt Nam đã được Bác Hồ ngợi ca với 8 chữ vàng: ” Anh hùng – Bất khuất – Trung Hậu – Đảm Đang”. Cuộc khởi nghĩa do Hai Bà Trưng lãnh đạo là một trang sử vô 

Câu 2

Là 1 học sinh, để góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc em cần:

Chủ động tìm hiểu các tư liệu lịch sử, pháp luật Việt Nam, pháp luật quốc tế,… để có nhận thức đúng đắn về vấn đề: chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên Biển Đông.

+ Quan tâm đến đời sống chính trị - xã hội của địa phương, đất nước.

+ Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, đặc biệt là các chủ trương, chính sách liên quan đến vấn đề chủ quyền biển, đảo; đồng thời vận động mọi người xung quanh cùng thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

+ Phê phán, đấu tranh với những hành vi xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam; những hành vi đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc; 

+ Tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào bảo vệ chủ quyền biển đảo, ví dụ như: “Vì Trường Sa thân yêu”, “Góp đá xây Trường Sa”, “Đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi”, “Tuổi trẻ hướng về biển, đảo của Tổ quốc”… 

Đặt t = 2ª > 0. Khi đó, 4* = (2x)2 = t2 và 2x+2 = 2x.22 = 4t.

Phương trình trở thành:

t2 -3.4t +m = 0

t2 - 12t +m = 0

Để phương trình t2 - 12t + m = 0 có hai nghiệm dương phân biệt t1, tz, cần thỏa mãn các điều kiện sau

Đenta> 0

S >0

P > 0

Trong đó:

đenta=62 - 4ac = (-12)2 - 4• 1 • m = 144 -

S = t1 + t2 =-=12

a

P = t1 •t2 = d =m

Vậy ta có:

144 - 4m > 0#m < 36

12 > 0 (luôn đúng)

m > 0

Kết hợp lại, ta có 0 < m < 36.

Ta có t1 = 2x1 và t2 = 2x2.

Theo đề bài, x1 + x2 = 5.

Suy ra 2x1+x2 = 25 = 32.

Ta CÓ t1 • t2 = 221 •222 = 221 tx2 = 32.

Mà t1 • t2 = m, nên m = 32.

Vì 0 < m = 32 < 36, nên giá trị m = 32 thỏa mãn điều kiện.

Giá trị của tham số m là m = 32

P(A ngang) = Xác suất lần thứ nhất bắn trúng bia =1- P(A) = 1 - 0,2 =0,8

P(B ngang) = Xác suất lần thứ hai bắn trúng bia = 1 - P(B) = 1 - 0,3 =0,7

Vì hai lần bắn là độc lập, xác suất của biến cố này là:P(A ngang giao B) = P(A ngang) xP(B) =0,8 x 0,3 = 0,24

Lần thứ nhất trúng, lần thứ hai trượt: P(A ngang giao B) = 0,8 x 0,3= 0,2

Lần thứ nhất trượt, lần thứ hai trúng: P(A giao B ngang) = 0,2 x0,7= 0,14

Cả hai lần đều trúng: P(A ngang
giao B ngang) = 0,8 x0,7 = 0,56
Vậy, xác suất cần tìm là: 0,24 + 0,14
+ 0,56 = 0,94

Chọn hệ trục tọa độ Axyz sao cho

A(0; 0;0), B(a; 0; 0), D(0; a; 0), S(0; 0;2a).

Vì M là trung điểm của CD nên M(z; a; 0).

Ta có:

SB= (a; 0; -2a)

SM = (§;a; -2a)

SD = (0; a; -2a)

n = [SB, SM]=(2a^2 3/2^2; a^2)

Chọn n = (4; 3;2) là vector pháp tuyến của mặt phẳng (SBM).

Phương trình mặt phẳng (SBM) có dạng:

4(x -a) + 3(y- 0) +2(2-0)=0

4x + 3y +22 -4a = 0

H đã lấy số điện thoại của M từ nhóm lớp và chia sẻ lên mạng xã hội với lời lẽ xúc phạm kêu gọi mọi người nhắn tin làm phiền M. Khi biết chuyện, M cảm thấy rất khó chịu và yêu cầu H gỡ bài nhưng H không chịu vì cho rằng mình đamg "nói sự thật" => Đây là hành vi vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khoẻ, danh sự nhân phẩm của công dân và vi phạm quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do ngôn luận, báo chí, tiếp cận thông tin

Nếu em là M em sẽ gặp bà nói chuyện riêng với H về 2 hành vi của bạn là vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khoẻ, danh dự nhân phẩm của công dân và vi phạm quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do ngôn luận, báo chí, tiếp cận thông tin, yêu cầu bạn xoá bài đăng trên mạng xã hội và giải thích rõ trên mạng xã hội để tránh bị hiểu lầm, ngoài ra yêu cầu bạn nhận lỗi về hành vi của mình

a. B thấy tin nhắn từ một số lạ hiện lên màn hình nên đã mở ra đọc và chụp lại màn hình gửi cho C => Đây là hành vi vi phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại điện tín của công dân

Nếu em là A và phát hiện ra hành vi của B em sẽ chỉ ra cho bạn B đó là hành vi xấu, vi phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại điện tín của công dân và bảo B hãy nhận lỗi cho hành động của mình

b.H thấy một phong thư để trên bàn có để tên người nhận là chú H, vì tò mò H đã mở thư ra xem trước khi đưa cho chú => Đây là hành vi vi phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân

Nếu em là chú H và phát hiện ra hành vi của H em sẽ nói cho H đó là hành vi vi phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân, đó còn là hành vi xấu và tuỳ theo mức độ vi phạm có thể bị xử lí kỉ luật, xử lí hành chính, xử lí hình sự và phải bồi thường thiệt hại( nếu có) theo quy định của pháp luật

Trong vòng quay không ngừng của cuộc sống hiện đại, con người ngày càng tiếp cận với nhiều giá trị văn hóa mới mẻ, đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển đó, việc giữ gìn và bảo vệ những giá trị văn hóa truyền thống lại trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Văn hóa truyền thống không chỉ là bản sắc riêng biệt mà còn là cội nguồn tinh thần, là sợi dây liên kết các thế hệ trong một dân tộc.

Văn hóa truyền thống là tất cả những giá trị vật thể và phi vật thể được hình thành, gìn giữ qua hàng nghìn năm lịch sử, như: tiếng nói, chữ viết, phong tục, tập quán, trang phục, tín ngưỡng, lễ hội, văn học dân gian,… Những giá trị ấy phản ánh lối sống, tư duy, tâm hồn và bản sắc của dân tộc Việt Nam. Nếu đánh mất hoặc làm mai một chúng, chúng ta sẽ dần đánh mất chính mình trong biển lớn của toàn cầu hóa.

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, lối sống hiện đại đang dần len lỏi vào mọi ngóc ngách của đời sống. Nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, ngày càng xa rời những giá trị truyền thống, ít hiểu và ít quan tâm đến văn hóa dân tộc. Những trang phục truyền thống như áo dài, áo tứ thân, khăn mỏ quạ,… dần được thay thế bởi trang phục hiện đại. Các phong tục, tập quán bị lược giản, thậm chí bị thay đổi cho “phù hợp” với thời đại.

Tuy nhiên, việc tiếp nhận cái mới không có nghĩa là phải phủ nhận cái cũ. Giữ gìn văn hóa truyền thống không đồng nghĩa với bảo thủ, lạc hậu mà chính là sự trân trọng những giá trị vĩnh cửu. Việc bảo tồn những giá trị ấy có thể bắt đầu từ những điều nhỏ nhất: mặc áo dài vào ngày lễ, tìm hiểu các trò chơi dân gian, tham gia lễ hội truyền thống, hay đơn giản là trân trọng cách xưng hô, lối sống hiếu nghĩa của ông bà ta.

Trách nhiệm gìn giữ văn hóa không chỉ thuộc về các cơ quan chức năng, mà còn là bổn phận của mỗi cá nhân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Họ cần được giáo dục để hiểu rằng: một dân tộc muốn phát triển bền vững phải dựa trên nền tảng văn hóa của chính mình.

Tóm lại, trong đời sống hiện đại hôm nay, việc giữ gìn và bảo vệ những giá trị văn hóa truyền thống không chỉ là nhiệm vụ, mà còn là biểu hiện của lòng tự hào dân tộc. Chúng ta hãy học cách sống hiện đại mà không đánh mất gốc rễ, để văn hóa Việt luôn sống mãi cùng thời gian.

Nhân vật “em” trong bài thơ Chân quê của Nguyễn Bính hiện lên với hình ảnh người con gái thôn quê vừa đáng yêu, vừa đáng tiếc. Khi “em đi tỉnh về”, sự thay đổi trong trang phục như “khăn nhung”, “quần lĩnh”, “áo cài khuy bấm” đã khiến nhân vật trữ tình cảm thấy hụt hẫng và tiếc nuối. "Em" đã không còn là cô gái của những ngày mặc “áo tứ thân”, “yếm lụa sồi”, “khăn mỏ quạ” , những biểu tượng cho vẻ đẹp giản dị và truyền thống. Sự thay đổi của "em" phần nào phản ánh quá trình đô thị hóa và ảnh hưởng của văn hóa hiện đại đến con người quê hương. Dù vậy, nhân vật “em” vẫn là người con gái đáng yêu, bởi sự thay đổi ấy bắt nguồn từ khát vọng đổi mới. Qua hình ảnh “em”, Nguyễn Bính không chỉ thể hiện tình cảm riêng tư mà còn gửi gắm nỗi niềm chung: sự tiếc nuối và mong muốn gìn giữ những nét đẹp văn hóa truyền thống trong đời sống hiện đại.

Thông điệp: Hãy trân trọng, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống, vẻ đẹp mộc mạc của người dân quê bởi đó là cội nguồn, là bản sắc văn hoá dân tộc

Biện phát tu từ ẩn dụ:" Hương đồng gió nội bay đi ít nhiều"

Tác dụng : Hình ảnh" hương đồng gió nội" tương trưng cho vẻ đẹp giản dị, mộc mạc của người con gái quê . Việc " bay đi ít nhiều" gợi cảm giác tiếc nuối, xót xa trước sự mai một, thay đổi của những giá trị truyền thống khi tiếp xúc với lối sống thành thị hiện đại