Đào Thị Quỳnh Lam

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Đào Thị Quỳnh Lam
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1: Thơ thất ngôn bát cú Đường luật.

Câu 2: Hình ảnh người nông dân được thể hiện qua những từ ngữ, hình ảnh: chân thua, thuế quan Tây, trả nợ, nửa công đứa ở, nửa thuê bò, sớm trưa dưa muối, chợ búa trầu chè chẳng dám mua, cần kiệm,...

Câu 3: - Hoàn cảnh sống thiếu thốn, nghèo khó, phải tiết kiệm, chắt chiu của người nông dân.

- Qua đó, cho thấy sự đồng cảm, thương yêu của tác giả cho những người nông dân nghèo khổ.

Câu 4: - Biện pháp: Câu hỏi tu từ.

- Tác dụng:

+ Gợi lên cuộc sống cần kiệm, khó khăn của người nông dân.

+ Thể hiện sự xót xa, đồng cảm, thấu hiểu của tác giả dành cho những người nông dân.

+ Thể hiện nổi bất lực, mệt mỏi của chính tác giả khi chứng kiến cảnh sống thiếu thốn, vất vả của người dân.

Câu 5: Cảm hứng chủ đạo của bài thơ là tình cảm yêu thương, sự đồng cảm của nhà thơ với cuộc sống vất vả, nghèo khổ của người nông dân trong xã hội cũ.

Câu 6: - Đảm bảo hình thức của đoạn văn.

- Trình bày được những giá trị của tình người trong cuộc sống, ví dụ:

+ Tình người trong cuộc sống đó là sự yêu thương, chia sẻ, lắng nghe, giúp đỡ nhau.

+ Tình người sẽ tạo nên một xã hội đầy yêu thương, bao dung. Từ đó, không có mâu thuẫn, chiến tranh, ai ai cũng được sống trong yên ấm, hòa bình.

+ Tình người khiến chúng ta sống tích cực, có niềm tin vào cuộc đời.

+ ...

Xét ∆ BED có \(\left\{{}\begin{matrix}\\\end{matrix}\right.\)MI//ED\(_{\dfrac{ }{ }}\)

 

a) vì BM, CN là các đường trung tuyến của ∆ ABC nên MA = MC, NA = NB.

Do đó MN là đường trung bình của ∆ ABC, suy ra MN//BC (1).

Ta có DE là đường trung bình của ∆ GBC nên DE = BC (2).

Từ (1) và (2) suy ra MN//DE.

b) Xét ∆ ABG, ta có ND là đường trung bình.

Xét ∆ ACG, ta có ME là đường trung bình.

Do đó ND//AG, ME//AG.

Suy ra ND//ME.

a) Qua D vẽ một đường thẳng song song với BM cắt AC tại N.

Xét ∆MBC có DB = DC và DN//BM nên MN=NC = 1/2 MC (định lí đường trung bình của tam giác).

Mặt khác AM=1/2 MC, do đó AM=MN = 1/2 MC.

Xét ∆AND có AM = MN và BM//DN nên OA=OD hay O là trung điểm của AD.

b) Xét ∆ AND có OM là đường trung bình nên OM= 1/2 DN (1).

Xét ∆ MBC có DN là đường trung bình nên DN = 1/2 BM (2).

Từ (1) và (2) suy ra OM = 1/4 BM.

a)kẻ MN//BD,N€AC

MN là đường trung bình trong ∆CBD

Suy ra N là trung điểm của CD (1)

IN là đường trung bình trong ∆AMN

Suy ra D là trung điểm của AN (2)

Từ (1) và (2) suy ra AD = 1/2 DC

b) Có ID = 1/2MN ; MN = 1/2BD, nên BD = ID.