NGÔ BẢO NAM

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của NGÔ BẢO NAM
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

a) Gọi M là khối lượng, V là thể tích, ta có: M= VD   

V là thể tích của hình lập phương cạnh a( cm ) nên V = a3 ( cm3 )   

D là khối lượng riêng có đơn vị là g/cm3    

Vậy, M = a3 . D            

Gỉa sử a = 5 ( cm ) và D = 10g/cm3, ta có: M = 53 . 10 = 1250g = 1.250

b) Thể tích ban đầu là:

20*25*30=600*25=15000cm3

Thể tích cắt đi là 10^3=1000cm3

=>Thể tích còn lại là: 15000-1000=14000cm3

a) Góc C < Góc B < Góc A 

b) Xét tam giác BCA và tam giác DCA , ta có : 

AB = AD ( vì A là trung điểm BD ) 

AC chung

Góc CAD = Góc CAB ( =90 độ )

=> Tam giác BCA = Tam giác DCA 

=> BC = CD ( 2 cạnh tương ứng ) 

=> Tam giác BCD cân 

c) 

Tổng số học sinh là 1+5=61+5=6 HS

Xác suất của biến cố bạn được chọn là nam là \(\frac{1}{6}\)

Bậc của đa thức trên là: 6


x=10;y=22x=10;y=22

Giải thích các bước giải:

 Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

x5=y11=x+y5+11=3216=2x5=y11=x+y5+11=3216=2

Ta có:

 x5=2⇒x=2.5=10x5=2⇒x=2.5=10

 y11=2⇒y=2.11=22y11=2⇒y=2.11=22

Vậy x=10;y=22

a) Xét

Δ

A

B

C

Δ

𝐴

𝐵

𝐶

Δ

A

D

C

Δ

𝐴

𝐷

𝐶

có:


A

B

=

A

D

𝐴

𝐵

=

𝐴

𝐷

(gt)


ˆ

B

A

C

=

ˆ

D

A

C

(

=

90

)

𝐵

𝐴

𝐶

^

=

𝐷

𝐴

𝐶

^

(

=

90

)


AC là cạnh chung


nên

Δ

A

B

C

=

Δ

A

D

C

Δ

𝐴

𝐵

𝐶

=

Δ

𝐴

𝐷

𝐶

(c.g.c)


Do đó BC = DC, nên

Δ

C

B

D

Δ

𝐶

𝐵

𝐷

cân tại C.


b) * Xét

Δ

B

C

M

Δ

𝐵

𝐶

𝑀

Δ

E

D

M

Δ

𝐸

𝐷

𝑀

có:


ˆ

B

C

M

=

ˆ

E

D

M

𝐵

𝐶

𝑀

^

=

𝐸

𝐷

𝑀

^

(2 góc so le trong)


CM = DM (M là trung điểm của CD)


ˆ

B

M

C

=

ˆ

E

M

D

𝐵

𝑀

𝐶

^

=

𝐸

𝑀

𝐷

^

(2 góc đối đỉnh)


nên

Δ

B

C

M

=

Δ

E

D

M

Δ

𝐵

𝐶

𝑀

=

Δ

𝐸

𝐷

𝑀

(g.c.g)


suy ra BC = DE.


* Ta có:


BD + BC = BD + DE > BE (bất đẳng thức tam giác)


c) Xét tam giác BDE có:


DM là đường trung tuyến (

Δ

B

C

M

=

Δ

E

D

M

Δ

𝐵

𝐶

𝑀

=

Δ

𝐸

𝐷

𝑀

nên BM = ME)


EA là đường trung tuyến (

Δ

A

B

C

=

Δ

A

D

C

Δ

𝐴

𝐵

𝐶

=

Δ

𝐴

𝐷

𝐶

nên AB = AD)


Mà DM và EA cắt nhau tại G nên G là trọng tâm của

Δ

B

D

E

Δ

𝐵

𝐷

𝐸

.


Suy ra

G

M

=

1

3

D

M

𝐺

𝑀

=

1

3

𝐷

𝑀


=

1

3

(

1

2

D

C

)

=

1

3

(

1

2

𝐷

𝐶

)

(do M là trung điểm của CD)


=

1

6

D

C

=

1

6

B

C

=

1

6

𝐷

𝐶

=

1

6

𝐵

𝐶

(do BC = DC)


Suy ra BC = 6GM.

Xem thêm tại: https://loigiaihay.com/bai-tap-344001.html

Gọi số cây ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt trồng được là \(a , b , c\) (cây) (\(a , b , c \in N^{*}\) )

Theo đề bài ta có:

+) Tổng số cây ba lớp 7A, 7B, 7C trồng được là 118
Do đó: \(a + b + c = 118\)

+) Ba lớp 7A, 7B, 7C có lần lượt 18, 20, 21 học sinh và năng suất mỗi người như nhau
Suy ra: \(\frac{a}{18} = \frac{b}{20} = \frac{c}{21}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau kết hợp \(a + b + c = 118\) được:

\(\frac{a}{18} = \frac{b}{20} = \frac{c}{21} = \frac{a + b + c}{18 + 20 + 21} = \frac{118}{59} = 2\)

Suy ra: \(a = 18 \cdot 2 = 36\) (thỏa mãn điều kiện)

\(b = 20 \cdot 2 = 40\) (thỏa mãn điều kiện)

\(c = 21 \cdot 2 = 42\) (thỏa mãn điều kiện)

Vậy lớp 7A trồng được 36 cây

lớp 7B trồng được 40 cây

lớp 7C trồng được 42 cây.

a) \(H \left(\right. x \left.\right) = A \left(\right. x \left.\right) + B \left(\right. x \left.\right)\)

\(H \left(\right. x \left.\right) = \left(\right. 2 x^{3} - 5 x^{2} - 7 x - 2024 \left.\right) + \left(\right. - 2 x^{3} + 9 x^{2} + 7 x + 2025 \left.\right)\)

\(H \left(\right. x \left.\right) = \left(\right. 2 x^{3} - 2 x^{3} \left.\right) + \left(\right. 9 x^{2} - 5 x^{2} \left.\right) + \left(\right. 7 x - 7 x \left.\right) + \left(\right. 2025 - 2024 \left.\right)\)

\(H \left(\right. x \left.\right) = 4 x^{2} + 1\)

b) Ta có: \(x^{2} \geq 0 , \forall x\)

\(\Rightarrow 4 x^{2} \geq 0 , \forall x\)

\(\Rightarrow 4 x^{2} + 1 \geq 1 > 0\)

hay \(H \left(\right. x \left.\right) = 4 x^{2} + 1\) vô nghiệm

Tung Tung Tung Tung Tung Sahur or Bombadilo Crocodilo?


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
📍---------------------------📍

TƯỜNG TRÌNH
Về việc mất xe đạp tại nhà gửi xe của trường

Kính gửi:
– Ban Giám hiệu Trường ……………………………………
– Thầy/Cô Chủ nhiệm lớp …………………………………

Em tên là: [Nguyễn Thị Lan]
Học sinh lớp: 9A – Trường ……………………………
Hiện đang sinh sống tại: ……………………………………………
Số điện thoại liên hệ: ………………………………………………

Nay em viết đơn này để tường trình lại sự việc mất xe đạp xảy ra tại khu vực nhà xe của trường vào sáng ngày hôm nay.


Thời gian xảy ra vụ việc:
Khoảng 7 giờ sáng ngày 10 tháng 4 năm 2025, em đến trường như thường lệ và gửi xe đạp tại khu vực nhà xe dành cho học sinh. Xe của em là xe đạp mini màu xanh, nhãn hiệu [ghi rõ nhãn hiệu nếu có], có gắn giỏ phía trước. Em đã khóa xe cẩn thận trước khi vào lớp.

Đến khoảng 11 giờ trưa, khi tan học ra lấy xe để về nhà thì em không thấy xe của mình nữa. Em đã đi tìm quanh khu vực nhà xe và hỏi các bạn xung quanh, nhưng không ai thấy hoặc biết thông tin gì.


Biện pháp em đã thực hiện:
Ngay sau khi phát hiện mất xe, em đã báo cáo với cô giám thịtrình bày sự việc với bảo vệ nhà trường để nhờ giúp đỡ tìm kiếm.


Cam kết:
Em xin cam đoan những điều tường trình trên là hoàn toàn đúng sự thật. Em kính mong Ban Giám hiệu và Thầy/Cô giúp đỡ điều tra làm rõ, đồng thời có biện pháp bảo vệ tài sản cho học sinh tốt hơn trong thời gian tới.

Em xin chân thành cảm ơn.

………, ngày …… tháng …… năm 2025
Người tường trình
(Ký và ghi rõ họ tên)
Nguyễn Thị Lan