

VŨ ĐÌNH LONG
Giới thiệu về bản thân



































a) Ta có:
A(x) + B(x) = (2x3 - x2 + 3x - 5) + (2x3 + x2 + x + 5)
= 4x3 + 4x
b) Ta có H(x) = A(x) + B(x) = 4x3 + 4x = 0
=> 4x(x2 + 1) = 0
=> 4x = 0 hoặc x2 + 1 = 0
=> x = 0 : 4 = 0 hoặc x2 = 0 - 1 = -1 (vô lí)
Vậy nghiệm của H(x) = A(x) + B(x) là x = 0
Xã hội ngày càng phát triển và song song cùng với đó là sự phát triển của khoa học - công nghệ, nơi những máy móc hoạt động khiến xã hội ngày càng hiện đại hóa và văn minh hơn. Sự ra đời của máy tính cùng những trò chơi điện tử đã làm thay đổi cả một thói quen của thanh niên. Có thể nói trò chơi điện tử là món tiêu khiển hấp dẫn. Nhiều bạn vì mải chơi mà xao nhãng học tập và còn phạm những sai lầm khác. Nếu như ngày xưa, khi trẻ em và thanh niên Việt Nam chỉ chơi những trò chơi dân gian như: trốn tìm, lia lon, ô ăn quan... thì sự xuất hiện của game trên máy tính đã khiến cho những thói quen ngày trước biết mất, thay vào đó là sự đam mê, cắm mặt vào màn hình mà ít giao tiếp với người khác của các bạn trẻ.
Thực trạng xã hội ngày nay trước vấn đề học sinh, sinh viên nghiện game là rất đáng báo động. Trung bình, cứ mỗi một trường trung học cơ sở, trung học phổ thông hay đại học thì đều có ít nhất từ 1-2 quán game ở ngay gần trường. Chính vì sự phổ biến này mà các bạn học sinh có thể ra chơi điện tử ngay sau mỗi buổi học, thậm chí là bỏ học để đi chơi điện từ. Theo thống kê của công ty Pokkt thì 1/4 dân số Việt Nam nghiện game, trong đó có tới 53% người mẹ có con nhỏ dưới 10 tuổi cũng nghiện các trò chơi điện tử. Việt Nam đang có 28 triệu game thủ và người Việt tiêu tốn từ 5-7 lần chơi game mỗi ngày, mỗi lần từ 30-50 phút. Đây là một số liệu đáng kinh ngạc về tần suất chơi game hiện nay của người Việt. Chính vì tần suất dày đặc như vậy, nhiều bạn thanh niên đã bị nghiện game dẫn đến không ăn không uống mà chỉ chơi game, nhiều trường hợp chơi game quá lâu đã bị mắc bệnh về thần kinh, thậm chí có trường hợp đột tử vì ngồi quá lâu một chỗ. Các bạn trẻ vì mải mê game mà kết quả học tập sa sút, đầu óc mơ màng... Lứa tuổi vị thành niên, các bạn học sinh, sinh viên chính là lứa tuổi chịu ảnh hưởng và hậu của nặng nề nhất của việc chơi game.
Vậy, nguyên nhân nào khiến các bạn học sinh, sinh viên mải mê chơi game mà quên mất việc học như vậy? Có thể kể đến hai nguyên nhân dưới dạng chủ quan và khách quan. Nguyên nhân chủ quan có thể là do chính các bạn trẻ rất yêu thích chơi game, ghét việc học, các trò chơi điện tử ngày càng đa dạng và rất hay nên không khó để lí giải tại sao các bạn học sinh lại bị cuốn vào như vậy. Còn đối với nguyên nhân khách quan thì có thể từ phía gia đình và nhà trường. Họ đã không quản lí được con cái và học sinh của mình được chặt chẽ, còn để cho các bạn trẻ quá tự do dẫn đến ăn chơi, lêu lổng mất kiểm soát. Dù là nguyên nhân chủ quan hay khách quan thì đều có ảnh hưởng đến việc học tập và hoạt động của các em học sinh.
Nhiều bạn học sinh vốn ngoan ngoãn, hiền lành nhưng bị bạn bè rủ rê nên đã đi chơi điện tử và trở thành "con nghiện game", cũng có nhiều bạn vì áp lực học tập, áp lực điểm số nên đã tự cho mình thời gian giải trí để chơi game, nhưng lại bị sa đà vào thú vui tiêu khiển này. Hậu quả của việc quá nghiện game mà bỏ bê học hành là chính bản thân các bạn học sinh bị hổng kiến thức, không nắm được kiến thức ở trên lớp cũng như ở nhà, kết quả học tập sa sút. Tệ hơn là các em không được lên lớp vì học quá kém, chán nản không muốn học nữa hay mắc bệnh tự kỉ vì không giao tiếp với những người xung quanh mà chỉ cắm mặt vào màn hình máy tính.
Trước những hệ lụy mà nghiện game gây ra, mỗi phụ huynh cần phải quan tâm và nhắc nhở con cái cân bằng giữa việc học và giải trí, để không bị quá căng thẳng trong học tập mà vẫn có thời gian thư giãn, vui chơi. Về phía các bạn học sinh, sinh viên cũng phải tự sắp xếp được quỹ thời gian của mình, ý thức được việc học là quan trọng và tránh ham mê trò chơi điện tử mà xao nhãng học hành. Những trò chơi điện tử sẽ phát huy được vai trò của nó nếu được sử dụng đúng lúc và đúng cách.
Xã hội ngày càng phát triển và song song cùng với đó là sự phát triển của khoa học - công nghệ, nơi những máy móc hoạt động khiến xã hội ngày càng hiện đại hóa và văn minh hơn. Sự ra đời của máy tính cùng những trò chơi điện tử đã làm thay đổi cả một thói quen của thanh niên. Có thể nói trò chơi điện tử là món tiêu khiển hấp dẫn. Nhiều bạn vì mải chơi mà xao nhãng học tập và còn phạm những sai lầm khác. Nếu như ngày xưa, khi trẻ em và thanh niên Việt Nam chỉ chơi những trò chơi dân gian như: trốn tìm, lia lon, ô ăn quan... thì sự xuất hiện của game trên máy tính đã khiến cho những thói quen ngày trước biết mất, thay vào đó là sự đam mê, cắm mặt vào màn hình mà ít giao tiếp với người khác của các bạn trẻ.
Thực trạng xã hội ngày nay trước vấn đề học sinh, sinh viên nghiện game là rất đáng báo động. Trung bình, cứ mỗi một trường trung học cơ sở, trung học phổ thông hay đại học thì đều có ít nhất từ 1-2 quán game ở ngay gần trường. Chính vì sự phổ biến này mà các bạn học sinh có thể ra chơi điện tử ngay sau mỗi buổi học, thậm chí là bỏ học để đi chơi điện từ. Theo thống kê của công ty Pokkt thì 1/4 dân số Việt Nam nghiện game, trong đó có tới 53% người mẹ có con nhỏ dưới 10 tuổi cũng nghiện các trò chơi điện tử. Việt Nam đang có 28 triệu game thủ và người Việt tiêu tốn từ 5-7 lần chơi game mỗi ngày, mỗi lần từ 30-50 phút. Đây là một số liệu đáng kinh ngạc về tần suất chơi game hiện nay của người Việt. Chính vì tần suất dày đặc như vậy, nhiều bạn thanh niên đã bị nghiện game dẫn đến không ăn không uống mà chỉ chơi game, nhiều trường hợp chơi game quá lâu đã bị mắc bệnh về thần kinh, thậm chí có trường hợp đột tử vì ngồi quá lâu một chỗ. Các bạn trẻ vì mải mê game mà kết quả học tập sa sút, đầu óc mơ màng... Lứa tuổi vị thành niên, các bạn học sinh, sinh viên chính là lứa tuổi chịu ảnh hưởng và hậu của nặng nề nhất của việc chơi game.
Vậy, nguyên nhân nào khiến các bạn học sinh, sinh viên mải mê chơi game mà quên mất việc học như vậy? Có thể kể đến hai nguyên nhân dưới dạng chủ quan và khách quan. Nguyên nhân chủ quan có thể là do chính các bạn trẻ rất yêu thích chơi game, ghét việc học, các trò chơi điện tử ngày càng đa dạng và rất hay nên không khó để lí giải tại sao các bạn học sinh lại bị cuốn vào như vậy. Còn đối với nguyên nhân khách quan thì có thể từ phía gia đình và nhà trường. Họ đã không quản lí được con cái và học sinh của mình được chặt chẽ, còn để cho các bạn trẻ quá tự do dẫn đến ăn chơi, lêu lổng mất kiểm soát. Dù là nguyên nhân chủ quan hay khách quan thì đều có ảnh hưởng đến việc học tập và hoạt động của các em học sinh.
Nhiều bạn học sinh vốn ngoan ngoãn, hiền lành nhưng bị bạn bè rủ rê nên đã đi chơi điện tử và trở thành "con nghiện game", cũng có nhiều bạn vì áp lực học tập, áp lực điểm số nên đã tự cho mình thời gian giải trí để chơi game, nhưng lại bị sa đà vào thú vui tiêu khiển này. Hậu quả của việc quá nghiện game mà bỏ bê học hành là chính bản thân các bạn học sinh bị hổng kiến thức, không nắm được kiến thức ở trên lớp cũng như ở nhà, kết quả học tập sa sút. Tệ hơn là các em không được lên lớp vì học quá kém, chán nản không muốn học nữa hay mắc bệnh tự kỉ vì không giao tiếp với những người xung quanh mà chỉ cắm mặt vào màn hình máy tính.
Trước những hệ lụy mà nghiện game gây ra, mỗi phụ huynh cần phải quan tâm và nhắc nhở con cái cân bằng giữa việc học và giải trí, để không bị quá căng thẳng trong học tập mà vẫn có thời gian thư giãn, vui chơi. Về phía các bạn học sinh, sinh viên cũng phải tự sắp xếp được quỹ thời gian của mình, ý thức được việc học là quan trọng và tránh ham mê trò chơi điện tử mà xao nhãng học hành. Những trò chơi điện tử sẽ phát huy được vai trò của nó nếu được sử dụng đúng lúc và đúng cách.
Với câu hỏi, điều gì là quan trọng nhất trong cuộc sống, có lẽ mỗi người sẽ có một câu trả lời khác nhau cho riêng mình. Là không khí? Thức ăn? Nước uống? Tất cả chúng đều đúng cả, chúng đều rất cần thiết cho sự sống con người. Nhưng nếu thiếu những thứ trên, con người ta chỉ chết đi về mặt sinh học. Còn nếu cuộc sống thiếu đi lòng yêu thương, khi ấy con người ta mới thực sự chết. Chết đi về cả thể xác lẫn tinh thần.
Lòng yêu thương là một trong những phẩm chất cao đẹp của con người, là sự đồng cảm, chia sẻ, gắn bó, thấu hiểu… giữa người với người. Yêu thương con người là phong cách sống đẹp, là nhân cách làm người, là cuộc cách mạng tinh thần, là đời sống thật và đẹp nhất của con người.
Trong cuộc sống của chúng ta, lòng yêu thương có một ý nghĩa vô cũng quan trọng. Nó làm cho mối quan hệ giữa người với người trở nên tốt đẹp hơn. Lòng yêu thương giúp con người ta cảm thấy hạnh phúc, đem lại sự hòa bình, bình yên tuyệt diệu cho mỗi cá nhân chúng ta. Nó giúp người đang yêu đời càng thêm hạnh phúc, giúp người đang khổ đau vơi đi nỗi muộn phiền, buồn khổ. Lòng yêu thương con người khiến cho ngày bão giông, u ám nhất cũng trở nên tươi sáng và những khó khăn nặng nề nhất cũng trở nên nhẹ nhàng hơn. Vì thế, ta có thể hiểu rằng lòng yêu thương chính là một liều thuốc tinh thần vô giá đối với con người. Lòng yêu thương con người là một trong những tố chất làm nên ý nghĩa cuộc sống của mỗi chúng ta.
Lòng yêu thương con người có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi, ngay cả trong những biểu hiện nhỏ nhất của đời sống. Đó là tình mẹ thương con, tình cha cao cả, tình yêu thương với bạn bè, thầy cô, hàng xóm, láng giềng,…và với cả những người xa lạ đối với ta. Đó là sự chia sẻ vật chất khi khó khăn, hoạn nạn; là sự cảm thông, thấu hiểu, động viên, khích lệ với những con người đau khổ. Lòng yêu thương không phân biệt màu da, ngôn ngữ, khoảng cách giàu nghèo sẽ tạo điều kiện làm cho mọi người xích lại gần nhau hơn.
Trong xã hội ngày nay, lòng yêu thương con người vẫn luôn hiện hữu và được thể hiện trong những hành động khác nhau. Một người qua đường thấy người ăn mày, ngừng lại, hỏi han, an ủi, giúp đỡ. Mỗi mùa hè đến, những sinh viên với màu áo xanh tình nguyện lại lặn lội, không quản ngại khó khăn đến các vùng núi xa xôi để giúp đỡ bà con dân tộc thiểu số. Những hoạt động vì tình thương luôn nhận được nhiều sự đồng tình và ủng hộ như Chương trình vì người nghèo, Ngôi nhà mơ ước, Lục lạc vàng… Lòng yêu thương là một chất xúc tác, một nguồn động lực giúp cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp và đáng sống hơn.
Nếu không tồn tại lòng yêu thương, cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên khô cằn và tăm tối biết nhường nào. Tuy nhiên, nếu lòng yêu thương mà không được đặt đúng lúc đúng chỗ sẽ không thể tạo ta hạnh phúc cho con người. Một người mẹ thì lúc nào cũng yêu thương con nhưng tình yêu thương đó bị lầm tưởng thành sự cưng chiều, bênh vực quá mức bất chấp phải trái thì sớm muộn đứa con ấy sẽ trở nên hư hỏng. Bên cạnh đó, trong cuộc sống, đôi khi ta vẫn thường bắt gặp những con người thờ ơ, thậm chí chế giễu lên nỗi đau của người khác. Lối sống ích kỉ ấy là một hiện tượng cần lên án, vì nó đi ngược lại với truyền thống trọng tình, quý nghĩa của cha ông ta. Ngày nay, sống trong xã hội văn minh hơn, thì tình thương càng phải được đề cao hơn.
Vậy nên chúng ta đừng ngại ngần khi trao cho nhau tình yêu, lòng yêu thương giữ người với người. Lòng yêu thương khi được trao đi không chỉ là món quà bạn dành tặng cho người khác mà còn là một điều tốt đẹp bạn làm cho chính mình. Hãy biết sống sẻ chia, cảm thông, thấu hiểu và hướng về cộng đồng, để hoàn thiện nhân cách mình và trở thành những công dân có ích.
Có quan điểm cho rằng “Sống trải nghiệm là lối sống rất cần thiết cho giới trẻ ngày nay”. Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Một trong những điều cần ưu tiên ở những năm tháng tuổi trẻ đó chính là trải nghiệm sống. Sống trải nghiệm là phong cách sống có sự trải nghiệm phong phú và có những kinh nghiệm sống nhất định, có những năm tháng tràn đầy ý nghĩa, thực hiện ước mơ cho chính bản thân mình.
Sống trải nghiệm chính là lối sống có nhiều trải nghiệm trong công việc, lao động, học tập, cuộc sống hàng ngày. Trên thực tế, những năm tháng tuổi trẻ chính là giai đoạn mà chúng ta có sức khỏe, thời gian và vẫn còn giữ được những ước mơ cháy bỏng thuở ban đầu mà tâm hồn vẫn còn trong sáng, nhiệt huyết. Nếu như ta không biết tận dụng khoảng thời gian quý giá này của mình cho trải nghiệm sống, trải nghiệm du lịch, đặt chân đến nhiều vùng đất khác nhau,... tự mình đi đến nhiều nơi, khám phá điều mới lạ thì chắc chắn đó là một sự lãng phí cực kỳ lớn.
Trong những năm tháng tuổi trẻ, những trải nghiệm mới mẻ chính là chìa khóa để ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn. Đó có thể là trải nghiệm xách ba lô lên và đi đến những vùng đất tuyệt diệu mà bản thân mới chỉ từng nhìn qua sách vở. Ta tự mình đi du lịch, mang theo một chiếc ba lô và nhìn ngắm thế giới tuyệt đẹp này. Mọi cảnh đẹp, màu sắc rực rỡ của cánh đồng hoa, bầu trời trong xanh, ánh hoàng hôn rực rỡ, người dân thân thiện,... đều thu vào tầm mắt, để lại những mảnh ghép ký ức tuyệt đẹp và làm cho tuổi trẻ thêm rực rỡ hơn. Trên báo mạng, ta có thể dễ dàng nghe những câu chuyện về những bạn trẻ đầy dũng khí chỉ với hành trang là một chiếc ba lô nhỏ bé mà đi du lịch Châu Âu tự túc trong vòng một tháng. Tài sản của tuổi trẻ chính là dũng khí và sự nhiệt huyết, đam mê khát khao được ngắm nhìn thế giới, học hỏi và khám phá.
Về trải nghiệm trong công việc sự nghiệp, việc có sự trải nghiệm đa dạng môi trường làm việc, tính chất công việc và nhiều công việc khác nhau cũng là một điều tốt. Một vài doanh nhân thành công trên thế giới cũng bắt đầu sự nghiệp to lớn vĩ đại của mình bằng đặt sự nhiệt huyết của mình vào công việc nhỏ bé như tạp vụ, phục vụ quán ăn,... Điều quan trọng chính là họ đặt toàn bộ tâm trí của mình vào công việc dù là nhỏ bé nhất. Chẳng những thế, việc trải nghiệm nhiều vị trí, môi trường làm việc là điều cần thiết của các bạn sinh viên khi mới ra trường để tìm ra một công việc thực sự phù hợp để gắn bó lâu dài trong quãng thời gian lên tới vài chục năm về sau. Vì vậy, những trải nghiệm dù là vui hay buồn thì cũng giúp mỗi người thực sự hiểu bản thân mình, hiểu tiềm năng của chính mình để gây dựng sự nghiệp từ những bước đầu tiên.
Ngoài ra, sống trải nghiệm không hẳn phải là những điều to tát. Để sống trải nghiệm, mỗi người có thể bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt đời thường. Trải nghiệm mới có thể đến từ ăn thử một quán ăn mới xuất hiện ở khu phố, thử chơi một loại nhạc cụ mới, thử đi leo núi, thử đi tập gym, thử đọc một thể loại sách mới mẻ mà bản thân chưa từng đọc,... Bất cứ điều gì mới mẻ và giúp bản thân bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân đều là trải nghiệm sống. Và sẽ không có trải nghiệm nào là vô nghĩa. Tất cả đều là gia vị của cuộc sống, định nghĩa bản thân và giúp ta tìm ra định hướng, phương hướng phù hợp cho mình. Điều đáng sợ nhất chính là sống mãi mãi ở vùng an toàn, chỉ chăm chăm làm theo những điều những người khác từng làm, từng đi, từng nói. Tuổi trẻ nếu thiếu đi một chút “ngông cuồng, ngu ngơ, ngây dại” thì sẽ trôi qua vô nghĩa, tẻ nhạt đến nhường nào!
Là một người trẻ, mỗi người thực sự không nên sống những tháng ngày vô nghĩa, không có bất cứ trải nghiệm sống nào. Mọi trải nghiệm đều quý giá và có ích dù là cách này hay cách khác mà thôi. Vì vậy, hãy sống tích cực, sống trải nghiệm, sống yêu đời và sống ý nghĩa từng ngày!
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
VĂN BẢN TƯỜNG TRÌNH
Kính gửi:
- Ban Giám hiệu trường THCS Nguyễn Du
- Cô/Thầy [Tên giáo viên chủ nhiệm]
- Phòng Bảo vệ trường THCS Nguyễn Du
Em tên là: Nguyễn Văn An Học sinh lớp: 9A
Hôm nay, ngày 15 tháng 11 năm 2023, em xin tường trình lại sự việc mất xe đạp của em tại nhà gửi xe của trường vào ngày 14 tháng 11 năm 2023.
Nội dung sự việc:
Vào ngày 14 tháng 11 năm 2023, em đi xe đạp đến trường như thường lệ. Em gửi xe tại nhà gửi xe của trường, ở vị trí dãy xe lớp 9A, gần cổng ra vào. Em đã khóa xe cẩn thận bằng khóa dây và vào lớp học.
Sau giờ học buổi chiều, vào khoảng 17 giờ, em ra nhà gửi xe để lấy xe đạp về nhà. Tuy nhiên, em không tìm thấy xe của mình ở vị trí đã gửi. Em đã tìm kiếm xung quanh nhưng không thấy.
- Đặc điểm xe đạp của em:
- Loại xe: Xe đạp điện
- Màu sắc: Màu xanh dương
- Nhãn hiệu: Yamaha
- Các đặc điểm nhận dạng khác: Có giỏ xe màu trắng, có dán sticker hình Doremon ở phía trước.
- Tình trạng nhà gửi xe vào thời điểm đó:
- Nhà gửi xe vào thời điểm đó rất đông học sinh tan trường. Có khoảng 2-3 bác bảo vệ đang làm nhiệm vụ.
- Em thấy có bạn Hoàng Thị Lan, học sinh lớp 9B đứng gần đó vào thời điểm em tìm xe.
Ý kiến cá nhân:
Em rất lo lắng và buồn vì bị mất xe đạp. Chiếc xe này là phương tiện đi lại hàng ngày của em đến trường. Em mong muốn nhà trường và phòng bảo vệ có thể hỗ trợ em tìm lại chiếc xe.
Đề xuất:
- Em kính mong nhà trường trích xuất camera an ninh tại nhà gửi xe vào khoảng thời gian từ 16 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút ngày 14 tháng 11 năm 2023 để tìm ra người đã lấy xe của em.
- Em kính mong phòng bảo vệ thông báo sự việc này đến toàn trường để mọi người cùng nhau tìm kiếm.
- Em xin hứa sẽ cung cấp thêm thông tin nếu có ai liên lạc với em về chiếc xe đạp bị mất.
Em xin cam đoan những lời khai trên là hoàn toàn sự thật.
Xin chân thành cảm ơn!
Người tường trình
(Ký tên)
Vũ đình lONG
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
VĂN BẢN TƯỜNG TRÌNH
Kính gửi:
- Ban Giám hiệu trường THCS Nguyễn Du
- Cô/Thầy ĐỖ THỊ VÂN
- Bố/Mẹ của em
Em tên là: [VŨ ĐÌNH LONG] Học sinh lớp: 9A, trường THCS Nguyễn Du
Hôm nay, ngày [Ngày tháng năm], em xin tường trình lại sự việc tự ý tổ chức buổi dã ngoại của lớp mà chưa xin phép gia đình và thầy cô.
Nội dung sự việc:
Vào ngày [Ngày tháng năm], em đã tự ý lên kế hoạch và tổ chức một buổi dã ngoại cho lớp em tại Khu du lịch sinh thái Bửu Long. Buổi dã ngoại có sự tham gia của 35 bạn trong lớp. Em đã không xin phép gia đình và thầy cô trước khi tổ chức buổi dã ngoại này.
- Lý do em tổ chức buổi dã ngoại:
- Vì muốn tạo cơ hội cho các bạn trong lớp gắn kết với nhau hơn sau kỳ thi giữa học kì.
- Vì muốn tổ chức một buổi vui chơi để cả lớp có thể giảm bớt căng thẳng sau những ngày học tập căng thẳng.
- Vì nghĩ rằng địa điểm dã ngoại gần trường và sẽ về sớm nên không xin phép.
- Diễn biến buổi dã ngoại:
- Chúng em đã tập trung tại cổng trường vào lúc 7h sáng và di chuyển bằng xe buýt do em tự thuê đến Khu du lịch sinh thái Bửu Long.
- Tại đó, chúng em đã tổ chức các hoạt động vui chơi như tham quan, chơi trò chơi tập thể, ăn uống và chụp ảnh kỷ niệm.
- Chúng em trở về trường vào lúc 17h chiều cùng ngày.
- Hậu quả:
- Sau khi biết được sự việc, gia đình và thầy cô đã rất lo lắng và không hài lòng vì đã không lường trước được sự an toàn của các bạn.
- Em nhận thấy hành động của mình là sai trái, gây ảnh hưởng đến sự an toàn của các bạn và làm phiền lòng gia đình, thầy cô.
Ý kiến cá nhân:
Em nhận thấy hành động của mình là thiếu suy nghĩ và sai trái. Em đã không lường trước được những rủi ro có thể xảy ra và không tôn trọng ý kiến của gia đình, thầy cô. Em rất hối hận về việc làm của mình và xin gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình và thầy cô.
Lời hứa và đề xuất:
- Em xin hứa sẽ không bao giờ tái phạm hành động tương tự.
- Em xin hứa sẽ luôn xin phép gia đình và thầy cô trước khi tham gia hoặc tổ chức bất kỳ hoạt động nào.
- Em mong muốn nhận được sự tha thứ của gia đình và thầy cô.
- Mong muốn được nhà trường tạo cơ hội để sửa sai.
- Em xin hứa sẽ cố gắng học tập và rèn luyện tốt hơn để không phụ lòng gia đình và thầy cô.
Em xin cam đoan những lời khai trên là hoàn toàn sự thật.
Xin chân thành cảm ơn!
Người tường trình
[Ký tên]
Vũ Đình Long
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
VĂN BẢN TƯỜNG TRÌNH
Kính gửi: Ban Giám hiệu trường THCS Nguyễn Du
Tôi tên là: VŨ ĐÌNH LONG Học sinh lớp: 7B3
Hôm nay, ngày 10 tháng 11 năm 2023, tôi xin tường trình lại sự việc bắt nạt mà tôi đã chứng kiến tại trường vào ngày 09 tháng 11 năm 2023.
Vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 09 tháng 11 năm 2023, tại sân sau trường THCS Nguyễn Du, tôi đã chứng kiến một vụ bắt nạt giữa các bạn học sinh:
- Người bị bắt nạt: Trần Thị B, học sinh lớp 7C.
- Người bắt nạt: Lê Văn C, học sinh lớp 8B và Nguyễn Thị D, học sinh lớp 8B.
- Diễn biến sự việc:
- Bạn C tiến đến chỗ bạn B và giật lấy quyển vở của bạn ấy. Sau đó, bạn C cùng với bạn D đã đẩy bạn B vào tường và nói những lời lẽ xúc phạm như "đồ nhà quê", "đồ xấu xí".
- Bạn C còn dùng tay đánh vào vai bạn B.
- Bạn B rất sợ hãi và khóc.
- Tôi thấy có bạn Hoàng Thị E, học sinh lớp 8A cũng chứng kiến sự việc này.
- Hậu quả:
- Bạn B bị rách quyển vở.
- Bạn B nói rằng mình cảm thấy rất xấu hổ và không muốn đến trường nữa.
Ý kiến cá nhân:
Tôi cảm thấy rất lo lắng và bức xúc trước hành vi bắt nạt này. Tôi cho rằng đây là một hành vi không thể chấp nhận được, gây ảnh hưởng xấu đến tinh thần và thể chất của bạn B.
Đề xuất:
Tôi kính đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các bạn C và D. Đồng thời, tôi mong muốn nhà trường tăng cường tuyên truyền, giáo dục về phòng chống bạo lực học đường để tạo môi trường học tập an toàn và lành mạnh cho tất cả học sinh.
Tôi xin cam đoan những lời khai trên là hoàn toàn sự thật.
Xin chân thành cảm ơn!
Người tường trình
(Ký tên)
VŨ ĐÌNH LONG