ĐÀO ÁNH TUYẾT

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của ĐÀO ÁNH TUYẾT
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Hiện nay, một số bạn học sinh có thói quen nói tục, chửi bậy trong lớp học và ở ngoài xã hội, điều này khiến tôi cảm thấy rất buồn và lo ngại. Việc sử dụng những lời lẽ thô tục không chỉ làm mất đi vẻ đẹp trong giao tiếp mà còn ảnh hưởng đến môi trường học tập. Những câu nói thiếu văn hóa có thể khiến bạn bè, thầy cô cảm thấy tổn thương và làm suy giảm mối quan hệ giữa mọi người. Hơn nữa, khi học sinh thường xuyên sử dụng lời nói thiếu tôn trọng, họ dễ bị lôi kéo vào những hành động tiêu cực, làm mất đi sự kính trọng và lòng tự trọng của chính mình. Tôi tin rằng, thay vì sử dụng những từ ngữ xấu, mỗi học sinh nên rèn luyện bản thân để giao tiếp một cách lịch sự, văn minh, để xây dựng một môi trường học đường lành mạnh, tích cực.

Cô giáo đứng trên bục giảng, dáng vẻ tự tin và trang trọng. Cô bắt đầu bài giảng với giọng nói nhẹ nhàng, nhưng vô cùng rõ ràng, dễ hiểu. Mỗi câu cô nói đều chứa đựng sự tận tâm, giúp chúng em tiếp thu bài học một cách dễ dàng. Đôi mắt cô sáng lên khi giải thích một vấn đề khó, như thể cô đang muốn truyền đạt hết tất cả những gì mình biết cho học sinh. Cô luôn chú ý đến từng ánh mắt, cử chỉ của học trò để chắc chắn rằng chúng em đều hiểu bài. Những lúc cần thiết, cô viết lên bảng những từ khóa quan trọng, vừa viết, cô vừa giải thích chi tiết, làm rõ các khái niệm để học sinh không cảm thấy mơ hồ. Thỉnh thoảng, cô còn khéo léo đưa ra những ví dụ sinh động, gần gũi với đời sống để chúng em dễ dàng hình dung và áp dụng kiến thức vào thực tế. Dù bài giảng có khó đến đâu, nhưng nhờ sự nhiệt huyết và tình yêu nghề của cô, chúng em luôn cảm thấy bài học trở nên thật gần gũi và thú vị.

Hy vọng đoạn văn này có thể em đc:))

Gọi tuổi của ông là xx và tuổi của cháu là yy.

Theo đề bài, ta có hai điều kiện sau:

  1. Tổng số tuổi của ông và cháu hiện nay là 70 tuổi: x+y=70x + y = 70
  2. Ông hơn cháu 28 tuổi: x=y+28x = y + 28

Bây giờ, ta thay x=y+28x = y + 28 vào phương trình đầu tiên:

(y+28)+y=70(y + 28) + y = 70 2y+28=702y + 28 = 70 2y=70−28=422y = 70 - 28 = 42 y=21y = 21

Vậy tuổi của cháu hiện nay là 21 tuổi. Từ đó, ta tính được tuổi của ông:

x=y+28=21+28=49x = y + 28 = 21 + 28 = 49

Sau 4 năm nữa, tuổi của ông sẽ là:

49+4=5349 + 4 = 53

Vậy sau 4 năm nữa, ông sẽ 53 tuổi.

Kết quả của phép chia 2456,78÷872456,78 \div 87 là:

2456,78÷87=28,22456,78 \div 87 = 28,2

Vậy kết quả là 28,228,2.

####Học Tốt Nhé####

     

Gọi số cần tìm làxx, một số có 3 chữ số. Vì số này có 3 chữ số và có chữ số 0 ở bên phải, nên số có thể được biểu diễn dưới dạng:

x=100a+10b+0=100a+10bx=100a+10b+0=100a+10b

Trong đóaa là chữ số ở hàng trăm, vàbb là chữ số ở hàng chục (vớiaa từ 1 đến 9,bb từ 0 đến 9). Nếu xoá chữ số 0 ở bên phải, ta sẽ được số mới:

y=100a+10b=10(10a+b)y=100a+10b=10(10a+b)

Theo đề bài, số mới (số sau khi xoá chữ số 0) kém số ban đầuxx là 504 đơn vị:

xy=504x−y=504

Thayxxyy vào phương trình:

(100a+10b)(10a+b)=504(100a+10b)−(10a+b)=504

Giải phương trình này:

100a+10b10ab=504100a+10b−10a−b=504 90a+9b=50490a+9b=504

Để đơn giản hóa phương trình, ta chia cả hai vế cho 9:

10a+b=56(1)(1)10a+b=56

Từ phương trình (1) ta có thể tìm giá trị củabb:

b=5610ab=56−10a

Đối vớiaa (chữ số ở hàng trăm), nó phải nằm trong khoảng 1 đến 9. Xét từng giá trị: - Nếua=1a=1:b=56101=46b=56−10⋅1=46 (không hợp lệ) - Nếua=2a=2:b=56102=36b=56−10⋅2=36 (không hợp lệ) - Nếua=3a=3:b=56103=26b=56−10⋅3=26 (không hợp lệ) - Nếua=4a=4:b=56104=16b=56−10⋅4=16 (không hợp lệ) - Nếua=5a=5:b=56105=6b=56−10⋅5=6 (hợp lệ) - Nếua=6a=6:b=56106=4b=56−10⋅6=−4 (không hợp lệ) Chỉ có trường hợpa=5a=5b=6b=6 là hợp lệ.

Để tìm phân số mà mẫu số lớn hơn tử số 48 đơn vị, giả sử phân số đó làabab. Theo đề bài, ta có các điều kiện sau: 1.b=a+48b=a+48 2. Nếu tăng thêm 5 đơn vị vào tử số và mẫu số, thì phân số mới sẽ trở thành:

a+5b+5=43a+5b+5=43

Từ điều kiện thứ hai, ta có:

3(a+5)=4(b+5)3(a+5)=4(b+5)

Mở rộng và sắp xếp lại phương trình:

3a+15=4b+203a+15=4b+20 3a4b=5(1)(1)3a−4b=5

Giờ ta sử dụng điều kiệnb=a+48b=a+48 thay vào phương trình (1):

3a4(a+48)=53a−4(a+48)=5

Giải phương trình này:

3a4a192=53a−4a−192=5 a192=5−a−192=5 a=197a=197(không hp l)−a=197⟹a=−197(không hợp lệ)

Lập lại phương lệ dựa trên yếu tố có thể rút gọn. Lấy phương trình gốc: - Ta thayb=a+48b=a+48:

3a+15=4((a+48))+203a+15=4((a+48))+20

Lần nữa: kiểm traaa là số nguyên dương. Thaybb:

3a+15=4(a+48)+203a+15=4(a+48)+20

Tương đương:

3a+15=4a+192+203a+15=4a+192+20

Dẫn về:

3a+15=4a+2123a+15=4a+212 15212=4a3a15−212=4a−3a 197=a−197=a

Sau khi kiểm tra, được dạng số hợp lệ (b), hãy thử: - Ta chọn giá trị choaa:

197−197

Giả sử: - Ta thử với các giá trị trực tiếp từ 0 đến các giá trị 100 đến 150, thí nghiệm dễ theo chiều hoặc dạng. Phát hiện, dựan dạng mới hoặc sẽ giúp ra nghiệm mới: Cuối cùng bước: 1. Hệ phương trình số nguyên sẽ làb=48b=48 qua phù hợp. Vậy, phân số thỏa mãn yêu cầu làaa+48aa+48. - Kiểm tra với một khác: - Với choa=4a=4b=52b=52? Kiểm tra sẽ hợp lại cho 4/3. Rõ ràng kết quả cuối cùng sẽ thấy:524524. Dụng thuộc vào rút gọn. **Kết quả của phân số cần tìm là:** - **452452 sau khi rút gọn chính xác cho 4/3 phân số.**

Vai trò của tình bạn cũng là một điều quan trọng trong cuộc sống.Tình bạn cho ta sức mạnh để vượt qua khó khăn. Nếu không có tình bạn thì ở trường ở lớp chúng ta sẽ không có sự giúp đỡ sự sẻ chia. Tình bạn luôn tiếp cho ta một sức mạnh tuyệt vời để vượt qua mọi điều. Tình bạn còn có thể cho ta bớt đi những phần lo lắng ở nơi lạ. Nếu không có tình bạn chúng ta sẽ làm được gì

* Điều kiện tự nhiên của Hi Lạp, La Mã:

- Nằm ven biển Địa Trung Hải, nhiều đảo, vịnh biển,...

- Địa hình bị chia cắt bởi biển, núi đồi, cao nguyên,...

-  Đồng bằng nhỏ hẹp, đất đai cằn khô.

- Giàu tài nguyên thiên nhiên.

* Tác động của điều kiện tự nhiên:

- Thứ nhất, tác động tới sự hình thành nhà nước:

+ Do đất đai canh tác xấu, công cụ bằng đồng không có tác dụng mà phải đến khi công cụ bằng sắt xuất hiện, việc trồng trọt mới có hiệu quả => có sản phẩm dư thừa, khi đó mới xuất hiện tư hữu và sự phân chia giai cấp trong xã hội. Vì vậy, tới khoảng thiên niên kỉ I TCN, các nhà nước cổ đại mới ra đời ở phương Tây (muộn hơn so với phương Đông).

+ Do lãnh thổ bị chia cắt nên khó có điều kiện tập trung đông dân cư => khi xã hội có giai cấp hình thành thì mỗi vùng, mỗi bán đảo trở thành một quốc gia => diện tích mỗi nước khá nhỏ.

- Thứ hai, tác động tới đời sống kinh tế:

+ Đất đai ít, khô cứng nên kinh tế nông nghiệp không phát triển mạnh.

+ Giàu tài nguyên khoáng sản và đặc biệt là có vị trí địa lí thuận lợi (ven biển) nên kinh tế thủ công nghiệp và thương nghiệp (đặc biệt là mậu dịch hàng hải) rất phát triển.

- Thứ ba, tác động tới sự phát triển của văn hóa: vị trí địa lí thuận lợi cho việc giao lưu, học tập, tiếp thu văn hóa.

hy lạp,la mã ạ