An Lê

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của An Lê
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Tick đi bạn

Tui gửi rùi đó, nhưng mà bạn là ai????????

Cách điền ô “Khóa học” khi lập phòng thi đấu:

🔹 “Khóa học” là nơi bạn chọn môn học cụ thể mà bạn muốn thi đấu.
Bạn hãy bấm vào ô đó, và chọn 1 trong các môn sau:

  • Toán lớp 1 / Toán lớp 2 / … / Toán lớp 5
  • Tiếng Việt lớp 1 / lớp 2 / …
  • Tiếng Anh lớp 1 / lớp 2 / …
  • Các môn khác tùy bạn đang học.

📝 Ví dụ:

  • Bạn muốn thi Toán lớp 5 → điền: Toán lớp 5
  • Muốn thi Tiếng Anh lớp 3 → điền: Tiếng Anh lớp 3

🎯 Lưu ý:

  • Nếu không thấy ô hiện ra để chọn: bạn cần gõ vài chữ, ví dụ: “Toán…” thì hệ thống sẽ gợi ý.
  • Nếu bạn chọn sai môn thì nội dung thi đấu sẽ sai nhé!

Tóm tắt bài toán:

  • Cho tứ giác lồi \(A B C D\)
  • Gọi \(M\) là trung điểm của \(A B\), \(N\) là trung điểm của \(C D\)
  • Đường thẳng \(M N\) cắt hai đường chéo \(A C\)\(B D\) tại hai điểm sao cho góc tạo bởi \(M N\) với hai đường chéo bằng nhau
  • Chứng minh: \(A C = B D\)

Cách giải dễ hiểu:

1. Giả sử:

  • \(M N\) cắt \(A C\) tại \(E\), và cắt \(B D\) tại \(F\)
  • Đề bài cho:
      \(\angle E M N = \angle F M N\) (hai góc tạo bởi \(M N\) và hai đường chéo bằng nhau)

2. Lập luận từ hình học:

Hai tam giác \(\triangle A M E\)\(\triangle D N F\) có:

  • \(A M = M B\) (vì M là trung điểm của AB)
  • \(D N = N C\) (vì N là trung điểm của CD)
  • \(\angle E M N = \angle F M N\) (giả thiết)

Hai tam giác này đồng dạng (cạnh – góc – cạnh)

→ Từ đồng dạng ⇒ tỉ số các cạnh tương ứng bằng nhau:

\(\frac{A E}{M E} = \frac{D F}{M F} \Rightarrow A E = D F (\text{v} \overset{ˋ}{\imath} \&\text{nbsp};\text{ME}\&\text{nbsp};=\&\text{nbsp};\text{MF})\)

Tương tự, bạn có thể chứng minh các đoạn còn lại cũng bằng nhau.

Kết luận:

Từ đó suy ra:

\(A C = A E + E C = D F + F B = B D\)

Hai đường chéo bằng nhau.

Giả sử có số hữu tỉ đó:

Gọi số đó là \(x = \frac{a}{b}\), trong đó:

  • \(a , b\) là số nguyên
  • \(b \neq 0\)
  • Phân số \(\frac{a}{b}\) đã rút gọn rồi (nghĩa là không có số nào chia hết cả tử và mẫu)
  • BÌNH PHƯƠNG 2 VẾ

\(x^{2} = \left(\left(\right. \left(\right. \frac{a}{b} \left.\right) \left.\right)\right)^{2} = \frac{a^{2}}{b^{2}}\)

Giả sử \(x^{2} = \frac{3}{4}\), ta có:

\(\frac{a^{2}}{b^{2}} = \frac{3}{4}\)

Nhân chéo:

\(4 a^{2} = 3 b^{2}\)

Giờ ta phân tích:

  • Phía trái là 4 × a² → chia hết cho 4
  • Phía phải là 3 × b²

=> Vế trái chia hết cho 4 ⇒ vế phải cũng phải chia hết cho 4 ⇒ \(b^{2}\) phải chia hết cho 4 ⇒ \(b\) chia hết cho 2

Tương tự:

  • Vế phải là 3 × b² ⇒ chia hết cho 3
    ⇒ vế trái cũng phải chia hết cho 3 ⇒ \(a^{2}\) chia hết cho 3 ⇒ \(a\) chia hết cho 3

→ Vậy cả a và b đều chia hết cho 3 (hoặc 2), tức là chưa tối giản.

Mâu thuẫn với giả thiết ban đầu là \(\frac{a}{b}\) đã rút gọn.

Kết luận:

Vậy giả sử ban đầu là sai, nên không tồn tại số hữu tỉ nào có bình phương bằng \(\frac{3}{4}\).

Nếu có số hữu tỉ nào mà bình phương bằng \(\frac{3}{4}\), thì sẽ có một phân số khi bình phương lên ra đúng \(\frac{3}{4}\). Nhưng khi ta làm, luôn gặp mâu thuẫn ⇒ không thể có! 

Tick cho mình nhé, chúc bạn học tốt =)

🔹 Bước 1: Giả sử có số hữu tỉ đó

Gọi số đó là \(x = \frac{a}{b}\), trong đó:

  • \(a , b\) là số nguyên
  • \(b \neq 0\)
  • Phân số \(\frac{a}{b}\) đã rút gọn rồi (nghĩa là không có số nào chia hết cả tử và mẫu)
  • BÌNH PHƯƠNG 2 VẾ

\(x^{2} = \left(\left(\right. \frac{a}{b} \left.\right)\right)^{2} = \frac{a^{2}}{b^{2}}\)

Giả sử \(x^{2} = \frac{3}{4}\), ta có:

\(\frac{a^{2}}{b^{2}} = \frac{3}{4}\)

Nhân chéo:

\(4 a^{2} = 3 b^{2}\)

Giờ ta phân tích:

  • Phía trái là 4 × a² → chia hết cho 4
  • Phía phải là 3 × b²

=> Vế trái chia hết cho 4 ⇒ vế phải cũng phải chia hết cho 4 ⇒ \(b^{2}\) phải chia hết cho 4 ⇒ \(b\) chia hết cho 2

Tương tự:

  • Vế phải là 3 × b² ⇒ chia hết cho 3
    ⇒ vế trái cũng phải chia hết cho 3 ⇒ \(a^{2}\) chia hết cho 3 ⇒ \(a\) chia hết cho 3

→ Vậy cả a và b đều chia hết cho 3 (hoặc 2), tức là chưa tối giản.

Mâu thuẫn với giả thiết ban đầu\(\frac{a}{b}\) đã rút gọn.

Kết luận:

Vậy giả sử ban đầu là sai, nên không tồn tại số hữu tỉ nào có bình phương bằng \(\frac{3}{4}\).

Nếu có số hữu tỉ nào mà bình phương bằng \(\frac{3}{4}\), thì sẽ có một phân số khi bình phương lên ra đúng \(\frac{3}{4}\). Nhưng khi ta làm, luôn gặp mâu thuẫn ⇒ không thể có!

Cộng 5 vào cả 2 vế:

(x−4) : 6 = 15

Nhân 6 vào vế thứ 2 ''15'' vì khi đổi vế phải đổi dấu N.T Công亗 bị nhầm ở bước này.

x - 4 = 15 x 6

x - 4 = 90

x = 90 + 4 = 94

Cộng 5 vào cả 2 vế:

(x−4) : 6 = 15

Nhân 6 vào vế thứ 2 '15'

x - 4 = 15 x 6

x - 4 = 90

x = 90 + 4 = 94

Nếu bạn vẫn chưa thấy hiện đúng, hãy:

  • Kiểm tra lại mình đã chọn đúng thẻ môn học
  • Nhấn vào từng môn để kiểm tra xem nó có hiện đúng nội dung không

Ở phần 'Tên phòng, lớp và chủ đề' bên trên, bạn nhấn vào 'Lớp', chọn lớp bạn muốn thì nó sẽ ra các phòng, ở tên phòng có ghi tên môn học của mỗi phòng tùy theo lớp bạn chọn.