Cao Mai Minh Châu

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Cao Mai Minh Châu
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1
      Trong đoạn trích, Windibank được khắc họa là một kẻ gian xảo, ích kỷ và thủ đoạn. Vì muốn giữ khoản trợ cấp 100 bảng mỗi năm từ Mary Sutherland, hắn đã bày mưu giả danh Hosmer Angel để lừa gạt cô. Windibank cải trang bằng kính màu, râu giả, thay đổi giọng nói và sử dụng thư đánh máy nhằm che giấu thân phận thật. Hắn tạo ra một mối tình giả, liên tục nhấn mạnh sự chung thủy để thao túng tâm lý Mary, rồi dàn dựng màn biến mất ngay trước lễ cưới, khiến cô tin rằng người yêu gặp tai nạn.Khi bị Sherlock Holmes vạch trần, Windibank hoảng sợ, mặt tái mét, trán đẫm mồ hôi, nhưng vẫn cố biện hộ rằng pháp luật không thể làm gì hắn. Tuy nhiên, Holmes khinh bỉ hành động vô liêm sỉ này, gọi hắn là kẻ “đê tiện, tàn nhẫn và ích kỷ.” Windibank không chỉ là một kẻ lừa đảo mà còn là kẻ phản bội tình cảm của người khác vì lợi ích cá nhân. Qua nhân vật này, Conan Doyle lên án những kẻ tham lam, giả dối, đồng thời đề cao trí tuệ và sự chính trực của Holmes trong việc bảo vệ lẽ phải.

Câu 2
        Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đất nước trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hội nhập mang đến cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi người trẻ phải có bản lĩnh, tri thức và tinh thần trách nhiệm để góp phần xây dựng một đất nước vững mạnh, sánh vai cùng các cường quốc năm châu.
        Trách nhiệm là ý thức và nghĩa vụ của một cá nhân đối với hành động, lời nói và quyết định của mình, đồng thời chịu trách nhiệm về những hậu quả do chúng gây ra. Người có trách nhiệm luôn ý thức được vai trò của mình trong gia đình, xã hội và đất nước, từ đó hành động một cách đúng đắn, có kỷ luật và đạo đức. Trách nhiệm không chỉ thể hiện qua việc hoàn thành tốt công việc cá nhân mà còn bao gồm tinh thần cống hiến, sẵn sàng đóng góp cho cộng đồng và làm những điều có ích cho xã hội.Trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế là học hỏi, nâng cao kỹ năng, đóng góp vào phát triển kinh tế, bảo vệ văn hóa dân tộc và tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng xã hội bền vững. Họ giúp nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.
         Người trẻ cần không ngừng học tập, nâng cao tri thức và kỹ năng, đặc biệt là ngoại ngữ và công nghệ, để thích nghi và cạnh tranh trong môi trường toàn cầu. Việc tiếp thu tri thức hiện đại nhưng vẫn giữ gìn bản sắc dân tộc là một trách nhiệm quan trọng. Bên cạnh đó, thế hệ trẻ cần ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tự hào về truyền thống, quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới và đấu tranh với các luồng văn hóa ngoại lai tiêu cực. Đồng thời, tinh thần yêu nước và ý thức bảo vệ chủ quyền quốc gia cũng là một biểu hiện rõ ràng của trách nhiệm, thể hiện qua việc cập nhật thông tin về tình hình đất nước, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Ngoài ra, người trẻ cần phát huy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo, đóng góp cho nền kinh tế, không chỉ dừng lại ở việc làm thuê mà còn mạnh dạn đổi mới, tạo ra giá trị mới giúp đất nước phát triển bền vững. Cuối cùng, trách nhiệm còn thể hiện qua việc sống có trách nhiệm với cộng đồng, chung tay giải quyết các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống. Như vậy, trách nhiệm của thế hệ trẻ không chỉ là phát triển bản thân mà còn phải ý thức cống hiến cho đất nước, góp phần đưa Việt Nam vươn tầm thế giới.
      Trong cộng đồng cuộc sống đã có rất nhiều người làm tròn trách nhiệm và cống hiến hết mình vì đất nước.Nhiều sinh viên Việt Nam đã ra nước ngoài học tập và nghiên cứu tại các trường đại học danh tiếng như Harvard, Oxford, MIT... Sau khi hoàn thành chương trình học, nhiều người quay về Việt Nam để ứng dụng những kiến thức tiên tiến vào việc phát triển đất nước, như các dự án về công nghệ thông tin, y tế, giáo dục. Việc hội nhập vào môi trường học thuật quốc tế và chuyển giao kiến thức cho đất nước thể hiện trách nhiệm lớn của thế hệ trẻ trong việc giúp đất nước tiến bộ.Thế hệ trẻ Việt Nam hiện nay rất tích cực trong việc bảo vệ và quảng bá văn hóa dân tộc, đồng thời tiếp nhận các giá trị văn hóa quốc tế. Các bạn trẻ tham gia vào các hoạt động như truyền bá văn hóa Việt qua các nền tảng truyền thông xã hội, tổ chức các sự kiện văn hóa, âm nhạc, hay các lễ hội truyền thống tại nước ngoài. Điều này không chỉ giúp giữ gìn bản sắc dân tộc mà còn giới thiệu văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế, góp phần nâng cao vị thế của đất nước.
      Trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Trước hết, trách nhiệm này giúp thế hệ trẻ đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước, thúc đẩy nền kinh tế vững mạnh và nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Họ chính là lực lượng tiên phong trong việc tiếp thu tri thức, công nghệ mới, từ đó ứng dụng vào các lĩnh vực kinh tế, khoa học, và công nghệ.Ngoài ra, trách nhiệm của thế hệ trẻ còn góp phần bảo vệ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong quá trình giao lưu văn hóa quốc tế. Họ có vai trò quan trọng trong việc gìn giữ những giá trị truyền thống đồng thời tiếp thu và phát huy những yếu tố văn hóa tích cực từ thế giới.Hơn nữa, trách nhiệm của thế hệ trẻ còn thể hiện qua tinh thần cống hiến, tham gia vào các hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường, và hướng tới sự phát triển bền vững. Đây là yếu tố thiết yếu giúp xây dựng một xã hội công bằng, văn minh và phát triển trong kỷ nguyên toàn cầu hóa.
         Tuy nghiên một số bộ phận thanh niên thiếu ý thức về vai trò của mình, chỉ tập trung vào lợi ích cá nhân mà không quan tâm đến lợi ích chung của đất nước. Một số người có thể chạy theo xu hướng tiêu cực, dễ dàng bị ảnh hưởng bởi các giá trị văn hóa ngoại lai mà bỏ qua truyền thống dân tộc. Họ có thể thiếu trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường, không tham gia vào các hoạt động xã hội, hoặc thậm chí không chú trọng vào việc nâng cao tri thức, kỹ năng để đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội và đất nước.
           Bài học nhận thức và hành động về trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay bao gồm những điểm quan trọng. Thế hệ trẻ cần nhận thức rằng họ là lực lượng quyết định sự phát triển của đất nước trong tương lai, vì vậy việc nâng cao tri thức, kỹ năng và hiểu biết về thế giới sẽ giúp họ đóng góp tích cực vào các vấn đề toàn cầu và bảo vệ, phát triển nền văn hóa, kinh tế đất nước. Trách nhiệm không chỉ dừng lại ở nhận thức mà còn cần hành động cụ thể, từ việc học hỏi, sáng tạo, khởi nghiệp đến tham gia các hoạt động xã hội và bảo vệ môi trường. Mỗi hành động của người trẻ đều có thể tạo ra tác động tích cực cho đất nước. Đồng thời, trong quá trình hội nhập, thế hệ trẻ cần biết cách tiếp thu các giá trị văn hóa quốc tế nhưng không quên bảo vệ và phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc, nhằm nâng cao vị thế văn hóa Việt Nam trên trường quốc tế. Thế hệ trẻ cũng cần chủ động trong việc sáng tạo và khởi nghiệp, tìm kiếm cơ hội, tạo ra giá trị mới cho đất nước, góp phần vào sự phát triển bền vững và cải thiện đời sống xã hội. Ngoài ra, người trẻ cần ý thức về trách nhiệm cộng đồng, tham gia vào các vấn đề xã hội như bảo vệ quyền lợi công dân, chống tham nhũng, phát triển xã hội công bằng và xây dựng môi trường sống trong lành. Tóm lại, bài học về trách nhiệm của thế hệ trẻ là phải nhận thức đúng đắn về vai trò của mình và hành động quyết liệt, có trách nhiệm vì lợi ích chung của đất nước và cộng đồng.
        Kết lại, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay không chỉ là một nghĩa vụ mà còn là một cơ hội để thế hệ trẻ thể hiện vai trò quan trọng trong quá trình phát triển quốc gia. Việc nâng cao tri thức, phát huy sáng tạo, bảo vệ giá trị văn hóa dân tộc và đóng góp tích cực vào các vấn đề xã hội sẽ giúp xây dựng một đất nước vững mạnh, hòa nhập và phát triển bền vững trong cộng đồng quốc tế. Thế hệ trẻ, với sức trẻ, nhiệt huyết và trí thức, chính là nguồn lực quan trọng để đưa Việt Nam vươn lên mạnh mẽ và khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

4o mini

 

4o mini
 
Bạn đã nói:
 
 
4o

Câu 1: Văn bản trên thuộc thể loại truyện trinh thám.

Câu 2:

-Các nhân vật trong văn bản: Sherlock Holmes, Mary Sutherland, Hosmer Angel, ông Windibank, mẹ của Mary.

-Nhân vật chính: Sherlock Holmes.

Câu 3: Văn bản cần làm sáng tỏ bí ẩn về sự biến mất đột ngột của Hosmer Angel trong ngày cưới và danh tính thực sự của người này.

Câu 4:
Chi tiết quan trọng giúp khám phá sự thật:

-Sự trùng khớp trong cách đánh máy giữa thư của Hosmer Angel và thư của Windibank.

-Hosmer Angel luôn yêu cầu Mary phải trung thành với mình dù có chuyện gì xảy ra.

-Việc Hosmer Angel luôn tránh mặt cha dượng của Mary.

-Cặp kính màu, bộ râu giả, giọng nói thay đổi.

Câu 5:
Sherlock Holmes là một thám tử thông minh, sắc sảo, có tư duy logic và khả năng quan sát tinh tế. Ông phân tích từng chi tiết, loại bỏ những yếu tố gây nhiễu và suy luận chính xác để phá giải vụ án. Holmes cũng thể hiện sự quả quyết, lạnh lùng nhưng công bằng khi vạch trần sự thật.

Truyện ngắn Cô bé bán diêm của nhà văn An-đéc-xen đã để lại những dư âm, ấn tượng sâu đậm trong lòng người đọc. Không chỉ vậy đó còn là niềm cảm thương vô hạn cho số phận bất hạnh, đầy bi thương của nhà văn với cô bé bán diêm.

           Hoàn cảnh của cô bé vô cùng thương cảm, ngay từ những lời đầu tiên giới thiệu về hoàn cảnh của cô bé đã khiến người đọc phải rơi nước mắt: bà và mẹ những người yêu thương em nhất đều đã qua đời, em sống chui rúc với bố trong một căn gác tối tăm, chật chội. Người bố có lẽ vì cuộc sống nghèo túng, khó khăn nên đâm ra khó tính, đối xử tệ bạc với em: hay mắng nhiếc, chửi rủa em. Trong đêm đông giá rét em phải mang những phong diêm đi bán để kiếm sống nuôi bản thân. Mặc dù có nhà song em không dám về vì nếu về mà không mang được đồng xu nào tất sẽ bị cha em mắng chửi. Người cha vô lương tâm, lời lẽ hành động thiếu tình thương đã khiến cô bé bất hạnh phải ở bên ngoài trong đêm đông giá lạnh, trong gió và mưa tuyết mỗi lúc một nhiều.
                Xót thương biết bao trong ngày cuối cùng của năm ai ai cũng được quay quần bên gia đình còn cô bé thì đầu trần, chân đất lang thang ngoài trời đông giá rét, tuyết phủ trắng xóa. Xung quanh em đường phố, nhà cửa đã lên đèn, không gian thật ấm cúng, hạnh phúc, mùi ngỗng sực nức khắp nơi, còn em đã đi cả ngày mà không bán được bao diêm nào. Những hình ảnh tương phản không chỉ làm nổi bật thiếu thốn, khó khăn về vật chất của em mà còn nói đến những mất mát, thiếu thốn về mặt tinh thần.

                  Trong cái giá rét của mùa đông, cô bé liều mình quẹt từng que diêm để sưởi ấm cơ thể. Hình ảnh ngọn lửa diêm mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Trước hết ngọn lửa diêm xua tan cái lạnh lẽo, tăm tối để em bé có thể quên đi những bất hạnh, cay đắng của cuộc đời. Ngọn lửa diêm đã thắp sáng những mơ ước đẹp đẽ, những khao khát mãnh liệt, đem đến thế giới mộng tưởng với niềm vui, hạnh phúc. Đó còn là ngọn lửa của mơ ước về cuộc sống gia đình hạnh phúc, được sống trong tình yêu thương của cha mẹ, ông bà. Hình ảnh ngọn lửa diêm như con thuyền đầy tinh thần nhân văn của tác giả, thể hiện sự cảm thông, trân trọng những ước mơ giản dị, diệu kì của trẻ nhỏ.

Mỗi lần quẹt diêm, cô bé tội nghiệp lại được sống trong giây phút hạnh phúc, chìm đắm trong thế giới cổ tích, thoát khỏi thực tại tăm tối. Lần quẹt diêm thứ nhất, em thấy lò sưởi, vì trong đêm đông giá lạnh em cần được sưởi ấm. Khi que diêm vụt tắt, lò sưởi biến mất, nỗi sợ hãi mơ hồ lại xâm chiếm em “đêm nay về nhà thế nào cũng bị cha mắng”. Em lại lấy can đảm quẹt diêm lần thứ 2, lần này em thấy một bàn ăn thịnh soạn,… sự tưởng tượng của em thật hài hước, cho thấy mơ ước lớn nhất lúc này của em là được ăn no. Trong đêm giao thừa gia đình nào cũng quây quần bên mâm cơn, còn em lại đói lả đi trong cái giá lạnh. Chi tiết gây xúc động sâu sắc đến người đọc, nó gợi lên những ám ảnh day dứt khôn nguôi. Lần thứ ba, trong không khí đêm giáng sinh, em thấy hình ảnh của cây thông. Đó chính là biểu tượng của mái ấm gia đình hạnh phúc, là những ước mơ trong sáng của tuổi thơ. Lần thứ 4, giữa cái đói rét và cô độc, em khao khát có tình yêu thương và chỉ có bà là người yêu thương em nhất. Trong giây phút đó bà hiện lên thật ấm áp, đẹp đẽ. Cô bé khẩn thiết van xin bà cho đi cùng, bởi cô bé hiểu khi ngọn lửa diêm tắt đi bà cũng biến mất. Ước nguyện của cô bé thật đáng thương, cô bé muốn được che chở, được yêu thương biết nhường nào. Lần cuối cùng em quẹt hết số diêm còn lại để nhìn thấy bà và thật kì lạ ước nguyện cuối cùng của em đã trở thành hiện thực. Em không còn phải đối mặt với đòn roi, những lời mắng nhiếc, sự đói rét, nỗi buồn nữa, em đã được đến một thế giới khác, thế giới có bà ở bên.
                Qua những lần mộng tưởng của cô bé ta thấy cô bé là người có tâm hồn trong sáng, ngây thơ. Trong đói rét em không hề oán trách một ai vì đã thờ ơ trước cảnh ngộ của mình. Tâm hồn em thật trong sáng và nhân hậu biết chừng nào. Đó là một cô bé giàu mơ ước, vượt lên hoàn cảnh thực tại đói rét, cô đơn. Những mơ
ước ấy giản dị mà cũng thật lãng mạn, diệu kì.

Trong học tập, công việc cũng như cuộc sống hàng ngày, khi làm việc mà chúng ta không có kiến thức, không có bản lĩnh vững vàng sẽ dễ rơi vào tình trạng hay thay đổi ý kiến và thấy ý kiến nào cũng đúng. Anh thợ mộc trong truyện ngụ ngôn Đẽo cày giữa đường là một nhân vật tiêu biểu.
           Trước hết người đọc thấy được trong truyện là một người ham làm giàu, có chí lớn. Điều đó được thể hiện ở việc anh đã dốc hết vốn trong nhà ra mua gỗ để làm nghề đẽo cày. Tuy nhiên, chí lớn của anh ta lại không tương xứng với tầm hiểu biết. Vốn kiến thức hạn hẹp của anh đã khiến anh thay đổi hành động liên tục. Khi đẽo cày được ông cụ góp ý, anh thấy phải liền nghe theo và làm ra rất nhiều sản phẩm nhưng không có ai mua. Những lần về sau cũng vậy, ai góp ý anh cũng thấy phải, nghe theo và kết thúc là vốn liếng của anh đi đời nhà ma cùng đống gỗ vụn. Giá như trước khi bắt tay vào thực hiện, anh nghiên cứu kĩ những yêu cầu cần đạt của sản phẩm cũng như khảo sát thực tế tình hình khu vực thì anh sẽ bảo vệ được chính kiến của mình và không khiến người khác buồn cười.
       Không chỉ thiếu hiểu biết mà anh thợ mộc cũng không có bản lĩnh. Khi anh làm việc ở trung tâm người qua lại, ai nhìn vào thấy góp ý cũng là đương nhiên. Có người góp ý tốt nhưng cũng có người góp ý không tốt, nhưng anh không đủ bản lĩnh phản bác những điều sai mà điều góp ý nào cũng thấy phải. Cho nên anh nhậ lại kết quả quá đắt. Hành động đẽo cày của anh không sai, và lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ người khác là tốt, tuy nhiên anh lắng nghe và tiếp thu thái quá, không có bản lĩnh nên gây nên hậu quả khôn lường.
         Truyện Đẽo cày giữa đường hướng đến đặc điểm một kiểu người trong xã hội. Đó là những người thiếu hiểu biết nên dễ thay đổi, thiếu chủ kiến và quá bị động. Nhan đề của truyện ngụ ngôn Đẽo cày giữa đường đã trở thành một thành ngữ. Đó có lẽ là một cách để con người thận trọng hơn trong việc lắng nghe những ý kiến góp ý của người khác, phải biết cân nhắc, chọn lọc được ý kiến phù hợp, đúng đắn.