![](https://rs.olm.vn/images/background/bg0.jpg?v=2)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/1.png?131725375092)
Bùi Minh Phương
Giới thiệu về bản thân
![xếp hạng xếp hạng](https://rs.olm.vn/images/medal_mam_non.png)
![ngôi sao 1 Ngôi sao 1](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![ngôi sao 2 ngôi sao 2](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![ngôi sao 3 ngôi sao 1](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![sao chiến thắng Sao chiến thắng](https://rs.olm.vn/images/medal_win_1.png)
![xếp hạng xếp hạng](https://rs.olm.vn/images/medal_tan_binh.png)
![ngôi sao 1 Ngôi sao 1](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![ngôi sao 2 ngôi sao 2](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![ngôi sao 3 ngôi sao 1](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![sao chiến thắng Sao chiến thắng](https://rs.olm.vn/images/medal_win_1.png)
![xếp hạng xếp hạng](https://rs.olm.vn/images/medal_chuyen_can.png)
![ngôi sao 1 Ngôi sao 1](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![ngôi sao 2 ngôi sao 2](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![ngôi sao 3 ngôi sao 1](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![sao chiến thắng Sao chiến thắng](https://rs.olm.vn/images/medal_win_1.png)
![xếp hạng xếp hạng](https://rs.olm.vn/images/medal_cao_thu.png)
![ngôi sao 1 Ngôi sao 1](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![ngôi sao 2 ngôi sao 2](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![ngôi sao 3 ngôi sao 1](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![sao chiến thắng Sao chiến thắng](https://rs.olm.vn/images/medal_win_1.png)
![xếp hạng xếp hạng](https://rs.olm.vn/images/medal_thong_thai.png)
![ngôi sao 1 Ngôi sao 1](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![ngôi sao 2 ngôi sao 2](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![ngôi sao 3 ngôi sao 1](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![sao chiến thắng Sao chiến thắng](https://rs.olm.vn/images/medal_win_1.png)
![xếp hạng xếp hạng](https://rs.olm.vn/images/medal_kien_tuong.png)
![ngôi sao 1 Ngôi sao 1](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![ngôi sao 2 ngôi sao 2](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![ngôi sao 3 ngôi sao 1](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![sao chiến thắng Sao chiến thắng](https://rs.olm.vn/images/medal_win_1.png)
![xếp hạng xếp hạng](https://rs.olm.vn/images/medal_dai_kien_tuong.png)
![ngôi sao 1 Ngôi sao 1](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![ngôi sao 2 ngôi sao 2](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![ngôi sao 3 ngôi sao 1](https://rs.olm.vn/images/medal_ngoi_sao.png)
![sao chiến thắng Sao chiến thắng](https://rs.olm.vn/images/medal_win_1.png)
Câu 1
Hình tượng đất nước trong văn học thường mang ý nghĩa sâu sắc và đa chiều. Đất nước không chỉ là không gian địa lý mà còn đại diện cho lịch sử, văn hóa, truyền thống và ý thức dân tộc.
*Ý nghĩa lịch sử và văn hóa*
Đất nước là nơi lưu giữ những dấu ấn lịch sử, những truyền thống văn hóa và những giá trị tinh thần của dân tộc. Hình tượng đất nước thường gắn liền với những sự kiện lịch sử quan trọng, những chiến thắng vĩ đại và những truyền thống lâu đời.
*Ý nghĩa tượng trưng*
Đất nước còn là biểu tượng cho tình yêu nước, lòng yêu mến và sự gắn kết của con người với quê hương. Hình tượng đất nước thường được miêu tả như một người mẹ, một tổ quốc, một nơi bình yên và ấm áp.
*Ý nghĩa triết lý*
Đất nước còn đại diện cho những giá trị triết lý sâu sắc như sự bền vững, sự phát triển và sự thay đổi. Hình tượng đất nước thường được sử dụng để miêu tả cuộc sống, số phận và tương lai của con người.
*Ý nghĩa giáo dục*
Hình tượng đất nước trong văn học còn mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Nó giúp người đọc hiểu biết hơn về lịch sử, văn hóa và truyền thống của dân tộc, đồng thời khơi dậy tình yêu nước và lòng tự hào dân tộc.
*Kết luận*
Hình tượng đất nước trong văn học là một biểu tượng đa chiều và phong phú. Nó không chỉ đại diện cho không gian địa lý mà còn chứa đựng những giá trị lịch sử, văn hóa, triết lý và giáo dục sâu sắc. Hình tượng đất nước giúp người đọc hiểu biết hơn về dân tộc và khơi dậy tình yêu nước, lòng tự hào và sự gắn kết với quê hương.
Câu 2
Bài văn nghị luận: Chúng ta không xúc động trước những bài giảng lịch sử. Chúng ta xúc động trước những người làm nên lịch sử.
Lịch sử là khoa học về quá khứ, là sợi dây kết nối con người với những trang sử dựng nước, giữ nước. Mỗi sự kiện lịch sử, mỗi nhân vật lịch sử là một trang sử quý giá, là bài học cho hiện tại và tương lai. Tuy nhiên, có một ý kiến cho rằng: "Chúng ta không xúc động trước những bài giảng lịch sử. Chúng ta xúc động trước những người làm nên lịch sử." Ý kiến này phần nào đúng, vì người làm nên lịch sử mới là những con người thực sự để lại dấu ấn trong trái tim chúng ta.
Chúng ta thường nghĩ rằng, lịch sử chỉ là những con số, những sự kiện, những bài học khô khan. Nhưng không, lịch sử là những câu chuyện về người người với những ước mơ, hoài bão, tình yêu và hy sinh. Người làm nên lịch sử đã để lại cho chúng ta những bài học quý giá, những trang sử vẻ vang và cũng không ít những tấm gương sáng ngời về lòng yêu nước, về tinh thần dũng cảm.
Lịch sử Việt Nam ta đã sản sinh ra rất nhiều những con người đáng kính, đáng tôn vinh. Từ những vị anh hùng chống giặc ngoại xâm như Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, đến những nhà lãnh đạo tài năng như Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp; từ những nhà văn hóa như Nguyễn Trãi, Nguyễn Du đến những nhà thơ như Tố Hữu, Xuân Quỳnh… Mỗi người trong số họ đều để lại cho lịch sử những dấu ấn không phai.
Chúng ta xúc động trước những người làm nên lịch sử bởi họ đã làm nên những điều không thể quên được. Họ đã hi sinh xương máu, đã cống hiến tất cả cho độc lập, tự do của dân tộc. Họ đã làm nên những chiến công, những kỳ tích trong lịch sử. Và quan trọng hơn, họ đã để lại cho chúng ta những bài học về lòng yêu nước, về tinh thần đoàn kết, về ý chí kiên cường.
Nhưng tại sao chúng ta không xúc động trước những bài giảng lịch sử? Lý do là bởi những bài giảng lịch sử thường chỉ cung cấp cho chúng ta những kiến thức khô khan, những sự kiện lịch sử được trình bày một cách đơn điệu. Những bài giảng đó thiếu đi những câu chuyện về con người, về những tấm gương sáng ngời. Chúng ta học lịch sử không chỉ để biết sự kiện, mà còn để biết những con người làm nên sự kiện đó.
Vậy làm thế nào để chúng ta có thể xúc động trước những bài giảng lịch sử? Trước hết, chúng ta cần thay đổi cách tiếp cận lịch sử. Thay vì chỉ học về những sự kiện, chúng ta cần học về những con người làm nên lịch sử. Chúng ta cần biết về cuộc đời, về tư tưởng, về tình yêu nước của họ. Chúng ta cần biết về những khó khăn, những thử thách mà họ đã vượt qua.
Để làm được điều đó, chúng ta cần có những phương pháp giáo dục lịch sử mới. Những phương pháp đó cần giúp học sinh tiếp cận lịch sử một cách sinh động, thú vị. Chúng ta cần tổ chức những hoạt động ngoại khóa, những cuộc thi về lịch sử, những buổi nói chuyện với những nhân chứng lịch sử… Chúng ta cần giúp học sinh phát triển kỹ năng phân tích, đánh giá và suy nghĩ sáng tạo về lịch sử.
Cuối cùng, chúng ta cần nhớ rằng, lịch sử không chỉ là về quá khứ, mà còn là về hiện tại và tương lai. Những bài học lịch sử cần được vận dụng vào cuộc sống hiện tại. Chúng ta cần học tập những tấm gương của người làm nên lịch sử, để chúng ta có thể trở thành những công dân tốt, những người lãnh đạo tài năng trong tương lai.
Kết luận, chúng ta không xúc động trước những bài giảng lịch sử, mà chúng ta xúc động trước những người làm nên lịch sử. Để thay đổi điều đó, chúng ta cần thay đổi cách tiếp cận lịch sử, cần có những phương pháp giáo dục lịch sử mới và cần nhớ rằng lịch sử không chỉ là về quá khứ, mà còn là về hiện tại và tương lai.
Câu 1: Diễn biến tâm lý nhân vật Chi-hon trong đoạn trích
Trong đoạn trích "Ai đã đặt tên cho dòng sông?", nhân vật Chi-hon có một diễn biến tâm lý phức tạp và đa chiều. Ban đầu, Chi-hon thể hiện sự bối rối và lo lắng khi phải đối mặt với những câu hỏi của người đàn ông lạ mặt về tên của dòng sông. Điều này cho thấy cô đang trải qua một trạng thái tinh thần bất an và thiếu tự tin.
Tuy nhiên, khi được người đàn ông gợi mở về ký ức tuổi thơ, Chi-hon bắt đầu có những phản ứng tích cực. Cô nhớ lại những kỷ niệm đẹp đẽ về dòng sông quê hương, nơi cô đã từng chơi đùa và gắn bó. Những ký ức này giúp Chi-hon tìm lại được sự bình yên và tự tin trong tâm hồn.
Điều đáng chú ý là sau khi hồi tưởng về quá khứ, Chi-hon không chỉ tìm lại được tên của dòng sông mà còn nhận ra giá trị to lớn của những ký ức tuổi thơ. Cô hiểu rằng những kỷ niệm này chính là nguồn sức mạnh giúp con người vượt qua khó khăn và tìm lại bản thân.
Tóm lại, diễn biến tâm lý của Chi-hon trong đoạn trích thể hiện quá trình từ bối rối, lo lắng đến bình yên, tự tin thông qua việc hồi tưởng về ký ức tuổi thơ. Quá trình này cũng cho thấy tầm quan trọng của việc giữ gìn và trân trọng những kỷ niệm đẹp đẽ trong cuộc đời mỗi người.
Câu 2: Tầm quan trọng của kí ức về những người thân yêu trong cuộc đời mỗi người
Ký ức về những người thân yêu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc đời mỗi chúng ta. Những kỷ niệm gắn liền với gia đình, bạn bè không chỉ là nguồn động lực tinh thần mà còn là cầu nối giúp chúng ta kết nối với quá khứ và định hình tương lai.
Trước hết, ký ức về người thân yêu mang đến cho chúng ta cảm giác an toàn và hạnh phúc. Khi nhớ về những khoảnh khắc vui vẻ bên gia đình hay bạn bè thân thiết, chúng ta cảm thấy được yêu thương và trân trọng. Những cảm xúc tích cực này giúp chúng ta vượt qua khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.
Thứ hai, ký ức về người thân yêu giúp chúng ta học hỏi và trưởng thành. Thông qua việc nhớ lại những lời khuyên bảo hay bài học từ cha mẹ hoặc thầy cô giáo, chúng ta có thể áp dụng vào cuộc sống hiện tại để trở nên tốt hơn mỗi ngày.
Ngoài ra, ký ức về người thân yêu còn là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại. Khi nhìn lại chặng đường đã đi qua cùng gia đình hoặc bạn bè, chúng ta có thể đánh giá được sự trưởng thành của bản thân cũng như hiểu rõ hơn về giá trị của tình cảm gia đình.
Cuối cùng, ký ức về người thân yêu cũng giúp chúng ta định hình tương lai. Bằng cách nhớ lại những mục tiêu chung mà gia đình hoặc nhóm bạn đã đặt ra từ trước, chúng ta có thể tiếp tục nỗ lực để đạt được thành công trong cuộc sống.
Tóm lại, ký ức về những người thân yêu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc đời mỗi chúng ta. Chúng mang đến cảm giác an toàn hạnh phúc, giúp chúng ta học hỏi trưởng thành đồng thời là cầu nối giữa quá khứ hiện tại và định hình tương lai tốt đẹp hơn