Bùi Thị Kim Thư

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Bùi Thị Kim Thư
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Vỏ tàu biển làm bằng thép khi tiếp xúc lâu ngày với nước biển sẽ bị ăn mòn do tác động của môi trường nước muối (ăn mòn điện hóa). Để bảo vệ vỏ tàu khỏi bị ăn mòn, có thể áp dụng các biện pháp sau:

Sơn phủ bề mặt

 

Cách thực hiện: Phủ lên vỏ tàu một lớp sơn chống gỉ, sơn epoxy hoặc sơn đặc biệt chịu nước biển.

Giải thích: Lớp sơn tạo ra một hàng rào ngăn cách thép với nước biển, hạn chế sự tiếp xúc của oxy và ion trong nước muối, làm chậm quá trình ăn mòn.

Fe + CuSO4 → FeSO4 + Cu

Fe + Fe2(SO4)3 → 3FeSO4

Fe + 2AgNO3 → Fe(NO3)2 + 2Ag

Fe + Pb(NO3)2 → Fe(NO3)2 + Pb

Gang và thép đều là hợp kim của sắt (Fe) với các nguyên tố khác, chủ yếu là cacbon (C). Tuy nhiên, thành phần nguyên tố của hai loại vật liệu này có sự khác biệt đáng kể:

Gang là hợp kim của sắt với hàm lượng cacbon cao (2,0% - 6,67%). Ngoài sắt (Fe) và cacbon (C), gang còn chứa một số nguyên tố khác.

Thép là hợp kim của sắt với hàm lượng cacbon thấp hơn (dưới 2,0%).