Hoàng Ngọc Bích

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Hoàng Ngọc Bích
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

 

 

a) Chứng minh O là trung điểm của AD:

 

Ta có AM = 1/2 MC, do đó M là điểm giữa của AC.

 

Đường trung tuyến AD của tam giác ABC cắt AC tại điểm M.

 

Do đó, O là giao điểm của BM và AD, và O là trung điểm của AD.

 

b) Chứng minh OM = 1/4 BM:

 

Ta có AM = 1/2 MC, do đó M là điểm giữa của AC.

 

Đường trung tuyến AD của tam giác ABC cắt AC tại điểm M.

 

Do đó, O là giao điểm của BM và AD, và O là trung điểm của AD.

 

Ta có tỷ lệ AM/MC = 1/2, do đó tỷ lệ BM/OM = 4/1.

 

Do đó, OM = 1/4 BM.

 

Kết luận: O là trung điểm của AD và OM = 1/4 BM.

a)xác suất thực nghiệm của biến cố "mặt xuất hiện của của xúc xắc là  mặt 4 chấm"là :11/20

b)xác suất thực nghiệm của biến cố "mặt xuất hiện của xúc xắc là mặt 6 chấm"là :5/9

c)xác suất thực nghiệm của biến cố "mặt xuất hiện của xúc xắc là mặt 1 chấm " là :9/20

d)xác suất thực nghiệm của biến cố "mặt xuất hiện của xúc xắc là mặt 3 chấm "là :7/10

a)xác suất thực nghiệm của biến cố "mặt xuất hiện của của xúc xắc là  mặt 4 chấm"là :11/20

b)xác suất thực nghiệm của biến cố "mặt xuất hiện của xúc xắc là mặt 6 chấm"là :5/9

c)xác suất thực nghiệm của biến cố "mặt xuất hiện của xúc xắc là mặt 1 chấm " là :9/20

d)xác suất thực nghiệm của biến cố "mặt xuất hiện của xúc xắc là mặt 3 chấm "là :7/10

a)số học sinh tốt và học sinh khá mỗi loại chiếm số phần trăm là : 67,5%

b)cô giáo thông báo tỉ lệ học sinh xếp loại chưa đạt chiếm trên 7% là: đúng

a)số học sinh tốt và học sinh khá mỗi loại chiếm số phần trăm là : 67,5%

b)cô giáo thông báo tỉ lệ học sinh xếp loại chưa đạt chiếm trên 7% là: đúng

a) Do MN ⊥ DE tại N, MK ⊥ DF tại K

 

 

 

nên MND=90°và MKD=90°

 

 

 

Tứ giác DKMN có KDN=90°;MKD=90°;MND=90°

 

 

 

nên DKMN là hình chữ nhật.

 

 

 

b) ∆DEF vuông tại D và DM là đường trung tuyến ứng với cạnh huyền

 

 

 

nên MD=1/2EF=ME.

 

 

 

Suy ra ∆MDE cân tại M.

 

 

 

Ta lại có MN ⊥ DE tại N, suy ra đường cao MN cũng đồng thời là đường trung tuyến của ∆MDE, suy ra ND=NE=DE/2.

 

 

 

Tứ giác DHEM có: ND = NE và NH = NM (do H là điểm đối xứng với M qua N).

 

 

 

Suy ra DHEM là hình bình hành.

 

 

 

Do đó DH // ME và DH = ME.

 

 

 

Mà M là trung điểm EF nên ME = MF

 

 

 

Khi đó DH // MF và DH = MF nên tứ giác DHMF là hình bình hành.

 

 

 

Hơn nữa, O là trung điểm của DM, suy ra O cũng là trung điểm của HF.

 

 

 

Vậy H, O, F thẳng hàng.

 

 

 

c) Hình chữ nhật DKMN là hình vuông khi DM là đường phân giác của KDN, hay DM là đường phân giác của .

 

 

 

Khi đó DM là đường trung tuyến và cũng là đường phân giác xuất phát từ D của ∆DEF

 

 

 

Do đó ∆DEF cân tại D

 

 

 

Suy ra ∆DEF vuông cân tại D.

 

 

 

Vậy ∆DEF vuông cân tại D thì DKMN là hình vuông

Xét tứ giác AIKD, ta có:

 

 

 

AI = KD (vì I là trung điểm của AB, K là trung điểm của DC và AB = 2BC = DC )

 

 

 

AD // IK (vì AD // BC và IK là đường trung bình của tam giác ABC)

 

 

 

góc A= góc D = 90° (vì ABCD là hình chữ nhật) Vậy AIKD là hình chữ nhật.

 

 

 

Tương tự, ta chứng minh được BIKC là hình chữ nhật.

 

 

 

Xét tam giác DIC, ta có:

 

 

 

DI = IC (vì I là trung điểm của AB, K là trung điểm của DC và AB = 2BC = DC )

 

 

 

góc D= góc C = 90° (vì ABCD là hình chữ nhật) Vậy tam giác DIC là tam giác vuông cân.

 

 

 

Xét tứ giác ISKR, ta có:

 

 

 

IS = KR (vì S là tâm hình vuông AIKD, R là tâm hình vuông BIKC và Al = KD BK = IC ) góc I= góc K = 90° (vì AIKD và BIKC là hình chữ nhật)

 

 

 

Vậy ISKR là hình chữ nhật.

 

 

 

Xét tứ giác ISKR, ta có:

 

 

 

IS = KR (vì S là tâm hình vuông AIKD, R là tâm

 

 

 

hình vuông BIKC và AI = KD , BK = IC ) góc I= góc K = 90° (vì AIKD và BIKC là hình chữ nhật)

 

 

 

Vậy ISKR là hình chữ nhật.

 

 

 

Ta có:

 

 

 

góc ISK = góc IKR = 90° (vì ISKR là hình chữ nhật)

 

 

 

góc ISK+ góc IKR = 180°

 

 

 

Vậy ISKR là hình vuông.

a. Do ABCD là hình vuông nên AB = BC = CD = DA

 

 

 

Mà AM = BN = CP = DQ

 

 

 

Suy ra AB-AM-BC-BNCD-CP-DA-DQ CP=DA

 

 

 

Hay MB = NC = PD = QA

 

 

 

b. Xét góc AMQ và góc BNM có:

 

 

 

góc MAQ = góc NBM = 90°

 

 

 

AM = BN (giả thiết);

 

 

 

QA = MB (chứng minh trên)

 

 

 

Do đó goc AMQ = góc BNM (hai cạnh góc vuông)

 

 

 

Suy ra QM = MN (hai cạnh tương ứng).

 

 

 

Chứng minh tương tự ta có: MN = NP và NP = PQ

 

 

 

Khi dó MN = NP = PQ = QM

 

 

 

Tứ giác MNPQ có 4 cạnh bằng nhau nên là hình thoi.

 

 

 

c.Do (chứng minh trên) nên góc AMQ = góc BNM (hai góc tương ứng) góc AMQ = góc BNM

 

 

 

Mà BNM + BMN = 90° (do góc BMN vuông tại B)

 

 

 

Suy ra góc AMQ + BMN = 90°

 

 

 

Lại có góc AMQ + góc QMN + góc BMN = 180°

 

 

 

Suy ra Q MN =180°( góc AMQ + góc BMN )= 180° - 90° = 90°

 

 

 

• Hình thoi MNPQ có QMN = 90° nên là hình vuông.