

Trần Khánh Linh
Giới thiệu về bản thân



































a) Khi chạy chương trình, lệnh trên được thực hiện 20 lần.
b) Chương trình chạy được 20 giây thì nhân vật hiển thị bóng nói “Xong rồi!”.
Em có thể chèn một ảnh vào một văn bản bằng cách thực hiện các thao tác sau:
- Bước 1. Mở phần mềm soạn thảo văn bản và tạo một tài liệu mới hoặc mở tài liệu sẵn có cần chèn ảnh.
- Bước 2. Di chuyển con trỏ chuột đến vị trí muốn chèn ảnh trong văn bản.
- Bước 3. Chọn tab Insert (Chèn) trên thanh công cụ.
- Bước 4. Chọn Pictures trong tab Insert.
- Bước 5. Chọn This Device.
- Bước 6. Chọn ảnh muốn chèn từ thư viện ảnh của mình
- Bước 7. Nhấn Insert.
Em đã sử dụng cấu trúc tuần tự để mô tả cách thực hiện trên.
Trong môi trường lập trình Scratch, một nhân vật có thể có nhiều trang phục khác nhau
Em đang thiết kế một chương trình trên Scratch để hướng dẫn chú mèo đi từ vị trí đầu đến vị trí đích. Các bước thực hiện gồm:
1. Chú mèo đi thẳng 10 bước.
2. Chú mèo rẽ phải.
3. Chú mèo đi tiếp 5 bước.
Em hãy ghép nối các bước thực hiện với các lệnh chương trình trên Scratch tương ứng và giải thích tại sao cần thực hiện đúng thứ tự các bước này.
Các bước thực hiện | Các lệnh chương trình |
1. Chú mèo đi thẳng 10 bước | a. |
2. Chú mèo rẽ phải | b. |
3. Chú mèo đi tiếp 5 bước | c. |
Hướng dẫn giải:
Ghép nối:
1 - c
2 - a
3 - b
Giải thích:
- Cấu trúc tuần tự yêu cầu các lệnh phải được thực hiện lần lượt từ trên xuống dưới theo đúng thứ tự.
- Nếu thay đổi thứ tự, chú mèo sẽ không đi đúng đường từ vị trí đầu đến vị trí đích. Ví dụ: Nếu rẽ phải trước khi đi thẳng 10 bước, chú mèo sẽ đi sai hướng.
- Vì vậy, việc sử dụng đúng cấu trúc tuần tự giúp đảm bảo chương trình hoạt động chính xác theo yêu cầu.
Thao tác vẽ hình và tô màu quả bóng bay:
- Bước 1: Nháy chuột chọn công cụ Oval trong nhóm công cụ vẽ hình, kéo thả chuột trong trang vẽ để vẽ hình một quả bóng bay.
- Bước 2: Nháy chuột chọn công cụ Line trong nhóm công cụ vẽ hình, kéo thả chuột để vẽ hình dây bóng bay.
- Bước 3: Nháy chuột chọn công cụ Fill, nháy chuột vào bên trong hình quả bóng bay để tô màu cho quả bóng.
Trong chương trình có cấu trúc lặp ,lệnh lặp hoặc khối lệnh được thực hiện lặp lại