

Tao Thị Hiên
Giới thiệu về bản thân



































Câu 1: Thể thơ của văn bản trên là thể thơ tự do. Câu 2: Trong văn bản trên, hạnh phúc được miêu tả qua các tính từ: “xanh,” “thơm,” “im lặng,” “dịu dàng,” “vô tư.” Câu 3: Đoạn thơ “Hạnh phúc đôi khi như quả thơm trong im lặng, dịu dàng” có thể được hiểu là hạnh phúc đến trong những khoảnh khắc yên bình, nhẹ nhàng, không ồn ào, xô bồ. Quả thơm gợi sự ngọt ngào và hương thơm dễ chịu, giống như hạnh phúc đến một cách tinh tế và nhẹ nhàng.
Câu 4: Biện pháp tu từ so sánh trong đoạn thơ “Hạnh phúc đôi khi như sông vô tư trôi về biển cả, Chẳng cần biết mình đầy vơi” giúp làm nổi bật sự tự do, vô tư của hạnh phúc. So sánh hạnh phúc với con sông vô tư, không lo lắng về việc đầy hay vơi, nhằm nhấn mạnh rằng hạnh phúc không cần phải tính toán, không phải gánh vác áp lực. Đồng thời cũng làm tăng thêm sức gợi hình gợi cảm, thêm sắc tố biểu cảm trong câu.
Câu 5: Quan niệm về hạnh phúc của tác giả thể hiện sự giản dị, tự nhiên và không gượng ép. Hạnh phúc không phải là điều gì quá phức tạp, mà là những khoảnh khắc nhỏ bé, bình dị như lá xanh trong nắng, quả thơm trong im lặng, hay dòng sông vô tư trôi. Hạnh phúc có thể đến từ những điều đơn giản và không cần phải quan tâm đến những yếu tố bên ngoài.
1. Bảo đảm quyền của người lao động được làm việc trong điều kiện an toàn, vệ sinh lao động. 2. Tuân thủ đầy đủ các biện pháp an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình lao động; ưu tiên các biện pháp phòng ngừa, loại trừ, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại trong quá trình lao động
1. Bảo đảm quyền của người lao động được làm việc trong điều kiện an toàn, vệ sinh lao động. 2. Tuân thủ đầy đủ các biện pháp an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình lao động; ưu tiên các biện pháp phòng ngừa, loại trừ, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại trong quá trình lao động
1. Bảo đảm quyền của người lao động được làm việc trong điều kiện an toàn, vệ sinh lao động. 2. Tuân thủ đầy đủ các biện pháp an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình lao động; ưu tiên các biện pháp phòng ngừa, loại trừ, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại trong quá trình lao động
1. Bảo đảm quyền của người lao động được làm việc trong điều kiện an toàn, vệ sinh lao động. 2. Tuân thủ đầy đủ các biện pháp an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình lao động; ưu tiên các biện pháp phòng ngừa, loại trừ, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại trong quá trình lao động
a) Trong tình huống này, em sẽ nhanh chóng nhắc nhở các bạn rằng việc hái hoa, bẻ cành không chỉ làm mất vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn vi phạm quy định bảo vệ môi trường của vườn quốc gia. Em sẽ giải thích để các bạn hiểu rằng thiên nhiên cần được bảo tồn cho tất cả mọi người cùng chiêm ngưỡng, và hành động của các bạn có thể gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Nếu các bạn vẫn tiếp tục, em sẽ báo với thầy cô phụ trách để giải quyết kịp thời, đảm bảo chuyến đi diễn ra ý nghĩa và đúng quy định. b) Khi phát hiện các bạn đang bàn bịa lý do để xin hoãn kiểm tra, em sẽ thẳng thắn góp ý rằng việc làm này là không trung thực và có thể làm ảnh hưởng đến uy tín của cả lớp. Em sẽ khuyên các bạn nên cố gắng chuẩn bị bài tốt hơn thay vì tìm cách trì hoãn, bởi việc học nghiêm túc mới giúp các bạn tiến bộ. Nếu các bạn không lắng nghe, em sẽ trình bày sự việc với cô giáo để ngăn chặn tình huống này, đồng thời bảo vệ tính công bằng và tinh thần học tập trong lớp
a) Trong tình huống này, em sẽ nhanh chóng nhắc nhở các bạn rằng việc hái hoa, bẻ cành không chỉ làm mất vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn vi phạm quy định bảo vệ môi trường của vườn quốc gia. Em sẽ giải thích để các bạn hiểu rằng thiên nhiên cần được bảo tồn cho tất cả mọi người cùng chiêm ngưỡng, và hành động của các bạn có thể gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Nếu các bạn vẫn tiếp tục, em sẽ báo với thầy cô phụ trách để giải quyết kịp thời, đảm bảo chuyến đi diễn ra ý nghĩa và đúng quy định. b) Khi phát hiện các bạn đang bàn bịa lý do để xin hoãn kiểm tra, em sẽ thẳng thắn góp ý rằng việc làm này là không trung thực và có thể làm ảnh hưởng đến uy tín của cả lớp. Em sẽ khuyên các bạn nên cố gắng chuẩn bị bài tốt hơn thay vì tìm cách trì hoãn, bởi việc học nghiêm túc mới giúp các bạn tiến bộ. Nếu các bạn không lắng nghe, em sẽ trình bày sự việc với cô giáo để ngăn chặn tình huống này, đồng thời bảo vệ tính công bằng và tinh thần học tập trong lớp
a) Trong tình huống này, em sẽ nhanh chóng nhắc nhở các bạn rằng việc hái hoa, bẻ cành không chỉ làm mất vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn vi phạm quy định bảo vệ môi trường của vườn quốc gia. Em sẽ giải thích để các bạn hiểu rằng thiên nhiên cần được bảo tồn cho tất cả mọi người cùng chiêm ngưỡng, và hành động của các bạn có thể gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Nếu các bạn vẫn tiếp tục, em sẽ báo với thầy cô phụ trách để giải quyết kịp thời, đảm bảo chuyến đi diễn ra ý nghĩa và đúng quy định. b) Khi phát hiện các bạn đang bàn bịa lý do để xin hoãn kiểm tra, em sẽ thẳng thắn góp ý rằng việc làm này là không trung thực và có thể làm ảnh hưởng đến uy tín của cả lớp. Em sẽ khuyên các bạn nên cố gắng chuẩn bị bài tốt hơn thay vì tìm cách trì hoãn, bởi việc học nghiêm túc mới giúp các bạn tiến bộ. Nếu các bạn không lắng nghe, em sẽ trình bày sự việc với cô giáo để ngăn chặn tình huống này, đồng thời bảo vệ tính công bằng và tinh thần học tập trong lớp