

Nông Thu Hoài
Giới thiệu về bản thân



































Tính toán thể tích khí hydrogen
Để tính thể tích khí hydrogen (H2) sinh ra, trước tiên ta cần viết phương trình phản ứng giữa sắt (Fe) và axit hydrochloric (HCl):
Fe + 2HCl → FeCl2 + H2
Tính số mol sắt
Số mol sắt (Fe) được tính theo công thức: n = m/M
Trong đó:
- n là số mol
- m là khối lượng chất (ở đây là 8,96 gam)
- M là mol khối của sắt (khoảng 56 g/mol)
n = 8,96 / 56 = 0,16 mol
Tính số mol khí hydrogen
Theo phương trình phản ứng, 1 mol Fe sinh ra 1 mol H2. Do đó, số mol H2 sinh ra cũng là 0,16 mol.
Tính thể tích khí hydrogen
Ở điều kiện chuẩn (0 độ C và 1 atm), 1 mol khí chiếm thể tích 22,4 lít. Thể tích khí H2 sinh ra được tính như sau:
V = n * 22,4 = 0,16 * 22,4 = 3,584 lít
Vậy thể tích khí hydrogen sinh ra là khoảng 3,584 lít ¹.
Các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng hóa học bao gồm:
-Nồng độ chất phản ứng: Khi tăng nồng độ chất phản ứng, số lần va chạm giữa các phân tử tăng lên, dẫn đến tăng tốc độ phản ứng. Ngược lại, giảm nồng độ chất phản ứng sẽ giảm tốc độ phản ứng.
- Áp suất: Đối với phản ứng có chất khí, tăng áp suất sẽ tăng nồng độ chất khí, dẫn đến tăng tốc độ phản ứng.
- Nhiệt độ: Tăng nhiệt độ sẽ tăng động năng của các phân tử, dẫn đến tăng số lần va chạm hiệu quả và tăng tốc độ phản ứng. Ngược lại, giảm nhiệt độ sẽ giảm tốc độ phản ứng.
- Diện tích bề mặt: Tăng diện tích bề mặt của chất phản ứng sẽ tăng số lần va chạm giữa các phân tử, dẫn đến tăng tốc độ phản ứng.
- Chất xúc tác: Chất xúc tác làm tăng tốc độ phản ứng bằng cách giảm năng lượng hoạt hóa cần thiết cho phản ứng xảy ra, mà không bị tiêu hao trong quá trình phản ứng.
Các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng :
Nồng độ chất phản ứng
Áp suất
Nhiệt độ
Diện tích bề mặt
Chất xúc tác
Nacl có tính dẫn điện tốt hơn nacl vì nacl có tính tan cao hơn trong nước
2Fe+3Cl2—>2FeCl3
Br2+2KI—>2KBr+I2
Zn+2HCl—>ZnCl
AgNO3+NaB—>AgBr+NaNO3
2Fe+3Cl2—>2FeCl3
Br2+2KI—>2KBr+I2
Zn+2HCl—>ZnCl
AgNO3+NaB—>AgBr+NaNO3
Câu a: Nếu thấy một số bạn trong nhóm lén vứt rác xuống cát, em sẽ nhẹ nhàng nhắc nhở các bạn ấy về ý nghĩa của hoạt động làm sạch bãi biển và tác hại của việc xả rác bừa bãi. Em sẽ giải thích rằng việc làm sạch bãi biển là trách nhiệm chung của mọi người, và việc vứt rác xuống cát sẽ làm mất đi ý nghĩa của hoạt động này. Nếu các bạn vẫn không nghe, em sẽ báo cáo với giáo viên hoặc người phụ trách hoạt động để có biện pháp xử lý phù hợp. Em cũng sẽ cố gắng làm gương bằng cách tích cực thu gom rác và nhắc nhở các bạn khác cùng tham gia.
Câu b: Trong giờ kiểm tra, nếu phát hiện bạn bên cạnh sử dụng điện thoại để tra cứu đáp án, em sẽ không làm gì gây ảnh hưởng đến bài kiểm tra của bạn ấy. Tuy nhiên, sau giờ kiểm tra, em sẽ nhẹ nhàng nói chuyện với bạn ấy, giải thích về tính nghiêm trọng của việc gian lận trong thi cử và hậu quả mà bạn ấy có thể phải gánh chịu. Em sẽ khuyên bạn ấy nên học tập chăm chỉ hơn và không nên làm điều đó nữa. Nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn, em sẽ báo cáo với giáo viên để có biện pháp xử lý kịp thời.
Luật Bình đẳng giới năm 2006 cụ thể hóa nhiều điều trong Hiến pháp. Dưới đây là 3 điều có thể được xem là cơ sở pháp lý cho Luật Bình đẳng giới:
-
Điều 23 Hiến pháp 2013: Bảo đảm quyền bình đẳng giữa nam và nữ là một trong những nguyên tắc cơ bản của Nhà nước ta. Luật Bình đẳng giới cụ thể hóa nguyên tắc này bằng cách quy định rõ các quyền bình đẳng giữa nam và nữ trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.
-
Điều 67 Hiến pháp 2013: Nhà nước bảo đảm quyền được học tập, lao động, sáng tạo, phát triển năng lực và tài năng của công dân. Luật Bình đẳng giới cụ thể hóa điều này bằng cách bảo đảm quyền bình đẳng giữa nam và nữ trong tiếp cận giáo dục, việc làm, và cơ hội phát triển.
-
Điều 70 Hiến pháp 2013: Nhà nước bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em, người già, người khuyết tật. Luật Bình đẳng giới cụ thể hóa điều này bằng cách bảo vệ quyền lợi của phụ nữ trong các lĩnh vực như hôn nhân, gia đình, và xã hội. Luật cũng chú trọng đến việc loại bỏ các hình thức phân biệt đối xử dựa trên giới tính.
a,
-
Nhắc nhở nhẹ nhàng các bạn một lần nữa về việc bảo vệ môi trường và tầm quan trọng của việc giữ gìn cảnh quan thiên nhiên trong vườn quốc gia. Giải thích cho các bạn hiểu tác hại của việc hái hoa, bẻ cành đối với hệ sinh thái.
-
Nếu các bạn vẫn không nghe, em sẽ báo cáo với giáo viên hướng dẫn hoặc cán bộ quản lý của vườn quốc gia để họ có biện pháp xử lý phù hợp. Việc này nhằm đảm bảo quy định của vườn quốc gia được tuân thủ và bảo vệ môi trường.
-
Em sẽ cùng với các bạn khác trong lớp tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, như dọn dẹp rác thải, tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho mọi người.
-
b,
-
Em sẽ nhẹ nhàng khuyên các bạn nên chuẩn bị bài thật kỹ và nghiêm túc đối mặt với bài kiểm tra. Giải thích cho các bạn thấy việc gian lận là không tốt và sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập của chính các bạn.
-
Nếu các bạn vẫn không nghe, em sẽ tìm cách nói chuyện riêng với từng bạn để hiểu rõ hơn nguyên nhân khiến các bạn chưa chuẩn bị bài. Từ đó, em có thể giúp đỡ các bạn hoặc đề xuất giải pháp phù hợp.
-
Nếu tình hình không khả quan, em sẽ báo cáo với cô giáo chủ nhiệm để cô có biện pháp giúp đỡ các bạn và đảm bảo sự công bằng trong lớp.
-
Câu 2: Ba điều trong Hiến pháp được cụ thể hóa thành Luật An toàn, vệ sinh lao động năm 2015 có thể bao gồm:
-
Quyền được bảo đảm an toàn và sức khỏe: Hiến pháp quy định công dân có quyền được bảo đảm an toàn và sức khỏe. Luật An toàn, vệ sinh lao động cụ thể hóa quyền này bằng việc quy định các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong môi trường làm việc.
-
Quyền bình đẳng: Hiến pháp đảm bảo quyền bình đẳng giữa các công dân. Luật An toàn, vệ sinh lao động thể hiện điều này bằng việc quy định tất cả người lao động đều được hưởng quyền lợi về an toàn, vệ sinh lao động, bất kể vị trí công việc.
-
Trách nhiệm của Nhà nước: Hiến pháp quy định trách nhiệm của Nhà nước trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Luật An toàn, vệ sinh lao động cụ thể hóa trách nhiệm này bằng việc quy định trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong việc giám sát, kiểm tra và xử lý các vi phạm về an toàn, vệ sinh lao động.